ลาก่อน Citibank

มีเรื่องกับบัตรเครดิตอีกแล้ว ไม่อยากบอกเลยว่าปีก่อนในตัวมีบัตรเครดิตอยู่ 5 ใบ .. ไม่ต้องสงสัยว่าพกทำไมเยอะแยะ เพราะเพื่อนเอามาขายบัตร แต่ก็ยกเลิกไปหมดจนเหลือแค่ 3 .. Citibank ก็เป็นหนึ่งในนั้น

เรื่องของเรื่องคือเมื่ออาทิตย์ก่อนทาง Citibank ส่งใบเรียกเก็บมาตามปกติทุกเดือน แต่เดือนนี้พิเศษหน่อยคือมีค่า สมาชิกรายปี แถมมาให้ด้วย ราคาประมาณพันกว่าบาท
จะว่าไปทุกปีก็ส่งมาแบบนี้ แต่พอโทรไป Call Center ก็จะบอกว่ายกเลิกค่าธรรมเนียมให้ .. แต่ปีนี้แปลก
วันเสาร์เจ้าหน้าที่ของ Citibank ก็โทรมา บอกว่า ..
"คุณขจรคะ ที่คุณขจรเคยขอยกเลิกค่าธรรมเนียมรายปีไว้ ทางบริษัทยินดีที่จะบอกว่าปีนี้เราจะยกเลิกค่าธรรมเนียมรายปีให้คุณขจร ครึ่งหนึ่ง ของค่าธรรมเนียมทั้งหมดค่าาา"
ครึ่งนึง ? 500 กว่าบาทเนี่ยนะ .. บัตรอื่นไม่เห็นต้องเคยจ่ายเลย ว่าแล้วเล่าปี่ก็รบกับโจโฉอยู่พักหนึ่ง แต่โจโฉก็ไม่มีท่าทีจะยอมแต่อย่างใด จนเล่าปี่ออกปากบอกว่า
"งั้นขอยกเลิกบัตรไปเลยแล้วกัน" โดยเล่าปี่งัดวิทยายุทธเดิมที่เคยใช้แต่เก่าก่อน หวังว่าจะได้รับการยกเว้นค่ารายปีเช่นเคย แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น
"อืม .. ทางคุณขจรจะขอยกเลิกบัตรเลยเหรอคะ ..(คิด 5 วินาที) .. ได้ค่ะ เดี๋ยวจะโอนสายให้แผนกยกเลิกบัตรเลยนะคะ" โจโฉโอนสายให้สุมาอี้ นายทหารเผด็จศึก
"สวัสดีค่ะ .. ดิฉันรับเรื่องขอยกเลิกบัตรของคุณขจรไว้แล้วนะคะ คุณขจรสามารถหักบัตรและยกเลิกการใช้ทั้งหมดได้เลยค่ะ" 
สุมาอี้ฟาดฟันเล่าปี่มิทันได้ตั้งตัว และทำเรื่องรวดเร็วจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือการขอยกเลิกบัตร
"เอ่อ .. แล้วถ้ายกเลิกบัตรนี่ ค่าธรรมเนียมรายปีผมยังต้องจ่ายอยู่รึเปล่าครับ"
"อ๋อ .. ไม่ต้องเลยค่ะ คุณขจรสามารถยกเลิกบัตรได้เลย ไม่ต้องชำระค่ารายปีเลยค่ะ สามารถหักบัตรได้เลยนะคะ"
แล้วก็วางสายไป .. พร้อมกับประโยคคำถามอันโตในหัวผม ว่า .. สรุปแล้วเราขอยกเลิกบัตร .. ค่ารายปีก็จะไม่ต้องจ่าย .. ธนาคารเสียลูกค้าไปหนึ่งคน เสียค่าธรรมเนียมรายปีไปอีก 500 บาทที่ควรจะได้รับ .. 
สรุปแล้วมันดียังไงนิ .. แต่ก็เอาเถอะ ยกเลิกไปก็ดีเหมือนกัน .. แต่มันก็ยังงงๆ กับนโยบายของเค้าเหมือนกัน สรุปคืออยากให้เรายกเลิกบัตร แถมลดแลกแจกแถมให้ยกเลิกอีกตะหาก ..