RIP Michael Jackson , I’ll never forget you

ไอดอลคนแรกตั้งแต่จำความได้ในชีวิต … เสียใจ … น้ำตาไหล LOS ANGELES (Reuters) – Michael Jackson, the child star turned King of Pop who set the world dancing but whose musical genius was overshadowed by a bizarre lifestyle and sex scandals, died on Thursday. He was 50. Jackson was pronounced dead at 2:26 p.m. PDT (5:26 p.m. EDT) after arriving […]

khajochi

June 26, 2009

เข้าครัวกับขโจชิ : ตอนสปาเก็ตตี้ซอสไก่

วันนี้ตั้งใจว่าจะนอนพักผ่อน หลังจากที่ไปออกแรงกับการปลูกป่ามาเมื่อวาน แต่เนื่องจากปวดท้องเป็นโรคกระเพาะ เลยไม่ค่อยจะมีแรงออกไปซื้ออะไรกินข้างนอก .. ไอ้จะสั่งพิซซ่ามากินก็เปลือง วันนี้เลยตัดสินใจ .. เข้าครัวทำอาหารกันดีกว่า !! วันนี้ขอเสนอ สปาเก็ตตี้ซอสไก่ สูตร เอ็มเอ็ม .. โดยมีขั้นตอนดังนี้ 1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เริ่มจากกระทะ 2. เตรียมเขียงและมีด (เขียงน่ารักไม๊) 3. จานช้อนส้อม เตรียมให้พร้อม 4. เปิดตู้เย็น เอาสปาเก็ตตี้ที่แช่ไว้ออกมา 5. เปิดถุง 6. แกะซอง เตรียมตัวเข้าสู่ขั้นตอนสำคัญ 7. เสียบปลั๊กเตาไมโครเวฟ !! 8. เจาะรูซอง แล้วก็เอาเข้าเครื่อง 9. นั่งผิวปากรอที่โต๊ะกินข้าว ด้วยความเหน็ดเหนื่อย 10. แทแดมมมมม !! เสร็จแล้ว สปาเก็ตตี้ซอสไก่ .. หอมน่ากิน 11. เรามาดูภาพ close up กันอีกที รสชาติอร่อยอย่าบอกใคร […]

khajochi

June 21, 2009

iPhone 3GS waiting line .. vs Palm Pre

คืนนี้ (เช้าของที่อเมริกา) iPhone 3GS จะวางขายแล้ว .. สาวกยังคงไปตากแดดตากฝนรอซื้อกันเช่นเดิม ที่ New York (พนังานแอปเปิลเอาร่มมาให้คนที่ตากฝนรอคิว) ญี่ปุ่น ส่วนอันนี้คือคิวรอซื้อ Palm Pre … lol

khajochi

June 19, 2009

Up .. Pixar และ Apple

ไปดูเรื่อง Up มา .. หนังสนุกมากและยังคงคุณภาพคับจอตามแบบฉบับ Pixar ได้เป็นอย่างดี ไม่อยากวิจารณ์หนังอะไรมาก แนะนำให้ไปดู Pixar เป็นค่ายหนังสุดโปรดที่ชอบมากมาตั้งแต่ตอนได้ดูหนังเรื่องแรกของพวกเขา คือ Toy Story .. ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจ้าของบริษัทชื่อ Steve Jobs (แต่ตอนที่รู้ก็รู้สึกทึ่งมาก ว่าบริหารได้ไงทีละ 2 บริษัท แถมยังไปได้ดีทั้ง 2 ที่) จากข้างต้น เลยไม่แปลกที่สายสัมพันธ์ระหว่าง Apple กับ Pixar จะแน่นแฟ้นกันอย่างมาก อย่างในงาน Macworld ก็จะมี John Lasseter (ผู้กำกับและก็อยู่เบื้องหลังแอนิเมชันทุกเรื่องของ Pixar) มานั่งอยู่งานแทบจะทุกครั้ง ซึ่งเวลาที่ Jobs เริ่มเดโมโปรแกรมต่างๆ ก็จะแซวหนังของ Pixar อยู่ตลอด และที่ชอบมากคือในหนังของ Pixar เองก็จะแอบมีแซว Apple อยู่แทบจะทุกเรื่อง .. ลองหาในเน็ตแล้วเจอเยอะมากๆ [Spoil หนังเก่าของ Pixar] […]

khajochi

June 14, 2009

7 มิถุนายน

ใครๆ ก็ให้ความสำคัญกับวันเกิดของตัวเองเป็นธรรมดา แต่ทุกวันนี้ ถึงจะเป็นวันเกิดแต่เราก็ยังต้องทำงาน เรียน หรืออาจจะวุ่นวายกับการเลี้ยงกับเพื่อนๆ จนลืมดูแลตัวเอง .. เพราะงั้นช่วงหลังผมเลยให้ความสำคัญกับวันก่อนวันเกิดแทน เพื่อเป็นวันที่ให้ของขวัญกับตัวเอง บางปีก็นอนทั้งวัน บางปีก็ซื้ออะไรที่อยากได้มานาน กินอะไรที่อยากกิน โดยไม่ต้องเกรงใจใคร .. จนตั้งชื่อวันที่ 7 มิถุนายน ของทุกปีว่าเป็นวันของเอ็ม วันของเอ็มปีนี้ หลังจากสนุกสนานกับการโยนโบว์ลิ่งกับเพื่อนๆ BSD แล้ว ก็เลยไปเดินเล่นสบายๆ ที่พารากอน ซื้อหนังสือมาเล่มนึง แล้วก็ขึ้น BTS ไปอ่านหนังสือริมท่าข้ามฟากสะพานตากสิน ก่อนจะไปไหว้พระทำบุญที่วัดยานนาวา .. ลมดีๆ เพลงเพราะๆ นกบินไปมา เรือลอยข้าวแม่น้ำช้าๆ .. ชอบบรรยากาศของที่นี่มาก คงจะเป็นจุดเดียวในกรุงเทพฯ ที่เส้นทางเรือ รถไฟฟ้า รถยนต์ ตัดผ่านกัน นั่งอ่านหนังสือ จิบชาเย็น กินขนม ชิวมากๆ .. นั่งซักพักเลยทำให้นึกถึงเรื่องตลกเรื่องนึงสมัยเด็ก คือเมื่อตอนเด็กอายุประมาณ 4-5 ขวบ ป๊าม๊าให้ท่องวันเกิดตัวเองว่าเกิดวันที่เท่าไหร่ สมัยนั้นเด็กมาก แค่เดือน 12 […]

khajochi

June 10, 2009

Freakonomics เศรษฐพิลึก

Freakonomics เศรษฐพิลึก ผู้แต่ง : Steven D. Levitt แปล : พูนลาภ อุทัยเลิศอรุณ สารภาพว่าเริ่มสนใจหยิบหนังสือเล่มนี้จากคำ “หนึ่งในหนังสือที่ขายดีที่สุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา” แต่ที่ทำให้ตัดสินใจซื้อมาอ่านจริงๆ คือหลังจากยินอ่านบทนำจนจบ Freakonomics เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของเศรษฐศาสตร์ที่อ่านแล้วโคตรสนุก, น่าสนใจ และระหว่างที่อ่านอยู่จะมีประโยคนึงโผล่ขึ้นมาในหัวตลอดเวลาว่า ” .. คิดได้ไงวะเนี่ย” Steven Levitt พยายามตั้งข้อสงสัยประหลาดๆ และโยงความเกี่ยวข้องทางสถิติ, ตัวเลข รวมไปถึงความเชื่อ จนได้ข้อสรุปที่ดูแล้วมันไม่น่าจะเกี่ยวกันได้อย่าง เช่น การตั้งชื่อลูกทำไมถึงมีผลกับอนาคตของลูกได้ , ทำไมพวกนักค้ายาส่วนใหญ่ยังอยู่บ้านกับแม่ ฯลฯ แต่ประเด็นที่น่าจะทำให้หนังสือเล่มนี้โด่งดังที่สุดก็คงเป็นเรื่องการพยายามพิสูจน์ว่า การปล่อยให้มีการทำแท้งได้เสรี มีส่วนช่วยให้คดีอาชญากรรมลดลงอย่างฮวบฮาบ !! อ่านจบ เลยได้ลองมานั่งคิดซักพัก .. จะว่าไปผมเองก็มีความเชื่อประหลาดๆ หลายอย่างเหมือนกัน ที่ก็ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง และก็ไม่รู้จะพิสูจน์ยังไงดี อย่างเช่น เชื่อว่าถ้าฟังเพลงภาษาที่เราไม่รู้จักอย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลี แล้วเขียนโปรแกรมไปด้วย จะทำให้บั๊กลดลง แฟนแมนยูมีแนวโน้มจะช่วยแอบเชียร์ลิเวอร์พูล มากกว่าที่แฟนลิเวอร์พูลจะแอบช่วยเชียร์แมนยู คนขับรถฮอนด้ามีโอกาสใช้แมคมากกว่าคนขับโตโยต้า การไม่นอนเลยทั้งคืนแต่ของีบซักชั่วโมงก่อนสอบจะได้คะแนนน้อยกว่าการไม่นอนเลยทั้งคืนแล้วไปสอบ […]

khajochi

June 10, 2009

โปรเจกต์จบ (ที่ไม่ได้ทำ)

ถ่ายกับเพื่อนๆ วิศวะ คอมฯ ลาดกระบัง รุ่น 38 .. หาเอ็มเจอให้ 5 บาท พอดีไปโพสต์ไว้ใน Blognone เรื่องโปรเจกต์จบ เลยก๊อปเอามาเก็บไว้ดูเล่น พอ ดีตอนป.ตรีคิดโปรเจกต์จบเอาไว้เยอะมาก ตามประสาคนช่างฝัน(เฟื่อง) แต่ด้วยความที่มันยากเกินกว่าเทคโนโลยีสมัยนั้นจะทำและเสร็จได้ภายในไม่กี่ เดือนเลยล้มเลิกไป ว่าแล้วเลยขอจดไอเดียเอาไว้เผื่อใครอยากทำ 1. Automatic Music Analyse คือทุกวันนี้มีปัญหามากเวลาเปิดใน library บน iTunes แล้วอยากจะฟังเฉพาะเพลงช้า .. หรืออยากฟังเฉพาะเพลงเร็ว เพลงที่มีเสียงเปียโน เพลงที่ไม่มีเสียงร้อง ถ้ามีวิธีที่เราเอาเพลง เข้าไปในกล่องนึง แล้วออกมาพร้อมกับ tag ว่าเพลงนี้คือเพลงช้า มีเสียงกีตาร์ ไม่มีเสียงร้อง และน่าจะเ็พลง Classic มันคงเจ๋งมากเลย 2. Good Looking Guys/Girls Filtering คือโปรแกรมที่สามารถกรองรูปคนหมื่นคนมาเหลือ 100 คนที่หน้าตาดีสุดได้ โดยไอเดียคือใช้หลักโหงวเฮ้งที่เอาแค่โครงหน้า คิ้ว จมูก ปาก […]

khajochi

June 9, 2009

Impressive E3 Live Press Conference

เคยดูทีวีสดๆ บนอินเทอร์เน็ตมาก็หลายครั้ง แต่มีครั้งนี้แหล่ะที่ประทับใจมากที่สุด เมื่อคืนก่อน ด้วยความอยากดูว่าหน้าตา PSP ใหม่ของ Sony จะเป็นยังไง เลยลองกดเข้าไปดูในเว็บ E3 ปรากฏว่ามีถ่ายทอดสดงาน Press Conference ให้ดูด้วย (เสียดายไม่ได้ดูของ Microsoft ที่เปิดงานไปก่อนหน้านี้) โดยภาพจำของการดูถ่ายทอดสดผ่านอินเืทอร์เน็ตคือ กระตุก ไม่ชัด เสียงบู้บี้ เสียอารมณ์ แต่วันเวลาผ่านไป ไม่รู้ว่าด้วยเทคโนโลยีอะไรที่เขาใช้ก็เหอะ ทำให้บ้านอินเทอร์เน็ตความเร็วแค่ 3 Mbps (ขานอกประเทศไม่ได้เยอะขนาดนั้น) ทำให้ได้ดูถ่ายทอดสดที่มีภาพและเสียงชัดขนาดนี้ ประทับใจจนขนาดขอ Capture ความชัดมาให้ดูกัน งาน Press ของ Nintendo เปิดตัว Wii Fit Plusภาพสดๆ ชัดมาก ขนาดอ่านตัวอักษรเล็กๆ ขวาล่างได้ Press ของ Sony เปิดตัว PSP รุ่นใหม่ (PSP Go)ถ้าเป็นภาพที่ฉายจากจอมาจะชัดเป็นพิเศษ เกมส์อะไรไม่รู้ แต่ออนได้ทีเดียว 120 […]

khajochi

June 2, 2009