Road to Old Trafford

ใครๆ ก็รู้ว่าผมเป็นแฟนทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (Manchester United) จะว่าไม่รู้ก็คงแปลกเพราะเสื้อที่ใส่ก็แมนยู เสื้อกันหนาวก็แมนยู กระเป๋าตังค์ก็แมนยู แล้วเวลาดูบอลก็พูดถึงแต่ทีมเดียว ผมเริ่มเชียร์แมนยูไม่ได้นานเท่าคนในรุ่นๆ เดียวกัน เพราะก่อนหน้านั้นชอบบาสเก็ตบอลมากกว่า แต่เริ่มมาชอบฟุตบอลจริงๆ ก็ช่วง ม.ปลายแล้ว จำได้ว่าตอนนั้นยังได้เห็น เอริค คันโตนา กัปตันแมนยูกระโดดถีบแฟนบอลทีมตรงข้ามจนติดคุกติดตารางไป .. หลังจากนั้นเลยจำทีมเสื้อแดงแจ๋ทีมนี้ได้แม่น แล้วก็เริ่มดูหลังจากนั้นเรื่อยมา .. แล้วก็ถึงได้เข้าใจว่า ทำไมหลายคนถึงชอบทีมนี้ อย่างนึงคือแมนยูเป็นทีมที่มีผู้จัดการคนเดียวมานาน วิธีการเล่นเลยเป็นแบบเดิมที่หลายคนชื่นชอบมาตลอด คือ ลุยดะ ไม่โชว์เหนือมากนัก สู้ตาย วิ่งสู้ฟัด และถ้าโดนนำ จะไม่ยอมแพ้ ผมชอบแมนยูเข้าสายเลือด บางทีก็จริงจังมากไปหน่อย จนบางคนก็บอกว่าบ้า .. แต่ก็ตามประสาคนที่ชอบอะไรจะชอบแบบสุดๆ ไปเลย ม. 6 วิ่งถอดเสื้อรอบบ้านตะโกนลั่นตอนตี 1 เมื่อ กิ๊ก ลากครึ่งสนามเข้าไปยิงอาร์เซนอล ใน FA Cup ปี 1999 ซื้อวิดีโอรวมผลงานตลอดปี (Season Review) […]

khajochi

August 28, 2009

Hello London

Web Album Link สิ่งแรกที่ทำหลังจากโผล่มาที่ริมแม่น้ำเทมส์ .. คือเอามือป้องปากแล้วตะโกนไปที่อีกฝั่งแบบในหนังเรื่องหนีตามกาลิเลโอ .. “ลอนดอน !! .. มาแล้วนะ” เช้านี้วิ่งมารถไฟด้วยความตื่นเต้น เพราะขโจชิตื่นสาย รถออก 7 โมง ตื่น 6.40 -_-“

khajochi

August 28, 2009

Life in UK

ผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์กับชีวิตที่อังกฤษ แน่นอนว่าชีวิตที่นี่ก็ต้องต่างกับตอนที่อยู่เมืองไทยค่อนข้างเยอะ หลังจากที่อยู่มาซักพักนึงก็เริ่มปรับตัวได้ และต่อไปนี้คือชีวิตประจำวันที่ทำเป็นประจำอยู่ตามปกตินะคร๊าบบบ 7.00 – เริ่มจากตื่นนอนเลย .. อยู่ที่นี่ตื่นเช้ามาก เพราะเลิกงานไวกว่าตอนอยู่กรุงเทพฯ เลยต้องไปทำงานให้เช้าหน่อย เวลาตื่นนอนตามปกติคือ 7 โมงเช้า บางวันก็ 7 กว่าๆ 7.30 – แปลงฟัน อาบน้ำ .. แน่นอน ว่าต้องน้ำอุ่น ไม่งั้นหนาวตาย .. หลังจากนั้นก็แต่งตัว โดยที่ขาดไม่ได้คือลองจอน ใส่เป็นชุดแรกแล้วก็ใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ทับอีกที เพราะขี้หนาวมาก แค่อยู่ในบ้านยังหนาวเลย 7.45 – ข้าวเช้า ต้องทำกินเอง เพราะไม่มีแซนด์วิชหมูหยองพริกเผาชิ้นละ 20 บาทเหมือนบ้านเรา .. อาหารเช้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นคอนเฟลกส์กับนม แล้วก็มีขนมปังทาเนย+แยม ผลไม้ก็กินกล้วยเป็นหลักเพราะง่าย ไว เก็บได้นาน .. ซึ่งทั้งหมดก็จะซื้อตุนเอาไว้อาทิตย์ละครั้ง อีกเรื่องที่ต้องทำช่วงกินข้าวเช้าคือดู ข่าว โดยเฉพาะพยากรณ์อากาศที่นี่จะค่อนข้างละเอียด วันไหนบอกฝนตก มันก็ตก วันไหนบอกหนาว มันก็หนาวโคตรๆ […]

khajochi

August 26, 2009

วันนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว .. ผมโดน Layoff

ผมชอบชีวิตที่มีสีสัน มีเรื่องสนุกๆ ตื่นเต้นๆ ให้ทำอยู่ตลอดเวลา ..​แต่บางทีก็สีสันมันก็มาเองโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะในวันนี้ (22 Aug) เมื่อ 4 ปีก่อน (2005) เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปีในวันนี้ ก็เลยอยากจะขอบันทึกช่วงเวลาแปลกๆ ของชิวิตเอาไว้หน่อย ….. หลัง จากที่เรียนจบออกมาแล้ว ภายในเวลา 3 ปีแรกที่ทำงาน ผมทำงานมาแล้ว 5 บริษัท .. เคยเล่าให้หลายคนฟังแล้วก็มักจะตกใจกับตัวเลขนี้พอสมควร จริงๆ ก็ไม่ใช่คนที่ขี้เบื่ออะไรขนาดนั้น แต่เนื่องสมัยหนุ่มๆ ยังมีไฟและพลังงานเหลือเฟือ ก็เลยชอบรับงานที่เป็น Contract (สมัยที่ out source ยังไม่เฟื่อง) ก็เลยทำที่นู่นที 3 เดือน ที่นี่ 4 เดือน ย้ายไป ย้ายมา ทำงานแบบนี้ถึงแม้จะเงินดี แต่ข้อเสียก็เยอะเหมือนกัน คือไม่มีสวัสดิการณ์ งานหนัก และขาดเพื่อน .. จำได้ว่างานช่วงนั้นหนักมาก หนักถึงขนาดที่บางวันเข้ามาทำงาน 9 […]

khajochi

August 22, 2009

Hello UK – 1st day transition

Web Album Link ในที่สุดก็มาถึงน๊อตติงแฮมแล้ว จากการเดินทางอันแสนยาวนาน โดยวันแรกนี้หลังจากเข้าถึงที่พักแล้วก็ได้เดินดูที่เมืองรอบๆ แล้วก็เตรียมพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวไปทำงานในวันรุ่งขึ้น (มาทำงานๆ ไม่ได้มาเที่ยวนะขอบอก) ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยมีเวลาอัพบล็อคหรือทำอะไรส่วนตัวเท่าไหร่ เลยขออัพรูปแทนแล้วกันนะ คิดว่ารูปก็น่าจะพอแทนเรื่องราวต่างๆ ได้เหมือนกับเขียนบล็อคเลย (ถ่ายแหลก ไม่เน้นมุม แสง สี หรืออะไรทั้งสิ้น) เนื่องจากยังเหนื่อยๆ จากการเดินทาง พร้อมอาการ Jet-Lag ไม่หาย ก็จะเห็นว่าหน้าตาโทรมมากมาย อากาศที่อังกฤษกำลังดี แดดออก ไม่มีฝนหรือเมฆมากเท่าไหร่ กลางวัน 20 -25 “c กลางคืน 10 – 16 “c แต่ก็ยังหนาวมากสำหรับคนขี้หนาวอย่างขโจชิ เจอลมหนาวเข้าไปตัวสั่น วิ่งเข้าไปเปลี่ยนเสื้อซ้อนกันสามชั้น เดินกอดอก ปากสั่น ไม่อายเด็กฝรั่งที่มันแก้ผ้าเล่นน้ำอยู่เลย แต่ก็นับว่าเป็นทริปที่น่าตื่นเต้นมากๆ เดินไปไหนก็มีแต่ของแปลกตา และฝรั่งเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด (ก็แน่ล่ะ) ไม่รู้ว่าอยู่ไปนานวันเข้าจะเริ่มหมดความตื่นเต้นหรือเปล่า แต่ยังไงซะก็เป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมมากๆ เลย .. ซุโกยยยยยยยยย

khajochi

August 20, 2009

รีวิว: หนังสือ The Last Lecture

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ระหว่างที่กำลังนั่งดูวิดีโอเพลินๆ ในเว็บ Youtube ผมไปพบกับวิดีโอนึง ซึ่งเป็นวิดีโอการสอนเลกเชอร์ธรรมดาๆ แต่ที่สะดุดตาคือยอดผู้ชมที่เข้าไปดูมากกว่า 7 ล้านครั้ง (ปัจจุบันยอดเพิ่มเป็น 10 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว) แต่ด้วยความที่เวลาของคลิปนี้ยาวนานกว่า 2 ชั่วโมงเลยต้องขอบาย และตั้งใจว่าจะกลับมาดูอีกครั้งนึง จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้กลับไปดูคลิป นั้นอีกครั้ง แต่กลับได้มาพบกับหนังสือที่มีที่มาจากคลิปนั้นแทน โดยจากคำแนะนำของพี่ชาย หนังสือเล่มนี้มีหน้าปกเหมือนนิทานเด็กเล่มนึง ชื่อ The Last Lecture ซึ่งเป็นเรื่องราวของศาสตราจารย์แรนดี เพาช์ (Randy Pausch) คุณพ่อ ลูก 3 .. ผู้ซึ่งได้รับเชิญไปปาฐกถาหัวข้อ “เลกเชอร์ครั้งสุดท้าย” หรือ “The Last Lecture” ตามธรรมเนียมของศาสตราจารย์ในต่างประเทศ ที่จะได้บรรยายเรื่องอะไรซักอย่างหนึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณตัวเอง แต่ สำหรับศจ.แรนดี นี่เป็นการบรรยายครั้งสุดท้ายของเขาจริงๆ เพราะเขาเพิ่งจะได้รับผลการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับอ่อนขั้นสุดท้าย (โรคเดียวกับสตีฟ จอบส์ แต่เป็นหนักกว่ามาก) และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่เดือน .. แต่แทนที่ศจ.แรนดี จะเลือกใช้เวลาอย่างหดหู่อยู่บนเตียงในรพ. เขากลับเลือกที่จะขอทำสิ่งที่เป็นเหมือนความทรงจำครั้งสุดท้าย เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจให้กับทุกคน ภรรยา […]

khajochi

August 13, 2009

New Khajochi

ช่วงนี้รู้สึกว่าเวลาผ่านไปไวกว่าปกติ อาจจะเพราะที่ผ่านมาเราใช้เวลาได้ไม่เต็มที่รึเปล่าก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือรู้สึกว่าช่วงนี้เวลามันมีค่ามากเหลือเกิน ว่าแล้วเลยอยากจะลองเปลี่ยนตัวเองในบางเรื่อง เตรียมพร้อมที่จะต้องอยู่ด้วยตัวเองในเวลาอีกไม่นาน ก็เลยเริ่มปฎิบัติการ นิวขโจชิ (new khajochi) ภายใน 15 วัน ด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปถึงเรื่องใหญ่ๆ ดังนี้ ตื่นเช้า ให้ชินกับการไปทำงานเช้าๆ ได้ จากเดิมที่กว่าจะลากตัวเองมาทำงานได้ก็สายมากแล้ว ฟิตร่างกาย ด้วยการตื่นเช้ามาเข้าฟิตเนส วิ่ง 15 นาที , เล่นเวท 10 นาที ก่อนไปทำงาน .. วันเว้นวัน กินข้าวเยอะๆ กินมากกว่าเดิมมากๆๆๆๆ นอนก่อนเที่ยงคืน งดกาแฟ อาหารรสจัดทุกชนิด ให้โรคกระเพราะ(รักเธอ) หายไวๆ ตั้งใจเรียน วันแรกเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ ผลก็ออกมาดีพอสมควร ได้ตื่นแต่เช้า กินขนมปังบนรถย์ตู้ แล้วก็แวะไปฟิตเนสก่อนทำงาน 30 นาที จะทำได้อีกซักกี่วัน โปรดติดตาม ตื่นแต่เช้า เตรียมชุดไปเล่นฟิตเนส มองนาฬิกา .. 7.06 […]

khajochi

August 4, 2009