อยู่บำรุง

[ต่อไปนี้คือการบ่น] ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับตัวเองอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน เหตุผลก็สั้นมาก คือไม่สบายติดต่อกันมา 2 เดือนแล้ว มันเริ่มมาจากการเจ็บคอ เพราะนอนน้อย กินไอติมบ่อยๆ .. ช่วงแรกอาการก็ไม่ได้มีอะไรมาก จนเริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มจะเจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ เวลากินข้าวหรือน้ำเข้าไปมันบาดลึกเข้าไป จนทนไม่ไหวไปหาหมอ และก็ได้ยาแก้เจ็บคอมากิน -_-“ ช่วง2 อาทิตย์แรกยังลั้นลา วางใจว่าเดี๋ยวก็หาย ว่าแล้วก็ดันตบปากรับคำเพื่อนเก่าตัวดี ที่พาไปนั่งกินเบียร์ชิวบรรยากาศ .. นับตั้งแต่วันนั้น นรกก็มาเยือน อาการเจ็บคอเริ่มหนักขึ้นมา จากเดิมที่เจ็บบ้างไม่เจ็บบ้าง มาเป็นเจ็บตลอดเวลา ช่วงตื่นเช้าขึ้นมาจะเจ็บทรมาณมาก มากจนน้ำตาไหลพรากๆ .. สุดท้ายต้องไปหาหมอโรงพยาบาลแบบจริงจัง หมอก็สั่งเด็ดขาดว่าต้องงดอาหารรสจัด ของทอด ของมัน ไอติม ฯลฯ พร้อมสั่งยาชุดใหญ่ ที่ดูจะโหดสุดคือยาฆ่าเชื้อขนาดเม็ดรักบี้ ช่วงที่เริ่มรักษาตัวอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ แต่จุดหักเหก็มาเกิดอีกคือช่วงที่ต้องทำการบ้าน Software Studio 2 แบบไม่ได้หลับได้นอนเป็นเวลา 10 กว่าวัน .. ซึ่งยา กับการควบคุมอาหารไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย เพราะขาดการพักผ่อน สุดท้ายหลังสอบเสร็จ ก็มีอาการแปลกๆ ที่ไม่เคยเจอคือทุกเช้าจะเจ็บทรมาณมากและบ้วนปากออกมาเป็นเลือดตลอด […]

khajochi

March 30, 2010

บ้านฉัน บนอากาศ โซนสีเขียว หัวใจถูกล็อค ตุ๊กตายาง

ในช่วง 10 ว่าวันที่ผ่านมาตระเวนดูหนังไป 5 เรื่อง ประกอบไปด้วย บ้านฉัน .. ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้), Up in the Air, Green Zone, The Hurt Locker, Air Doll ด้วยความขี้เกียจเลยขอรวมรีวิวไว้ในบล็อคเดียว [ ไม่ spoil ] บ้านฉัน .. ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) เป็นหนังที่ทำ Trailer ได้ห่วย ตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงกับตัวหนัง ซึ่งดีอย่างเหลือเชื่อ พอลล่าสวยมาก ดูแล้วเคลิ้ม มองว่าคนที่แสดงดีที่สุดในเรื่องคือคุณจตุรงค์ มกจ๊ก ขอคารวะในฝีมือการแสดง ระหว่างดูเป็นอะไรก็ไม่รู้ รู้สึกตัวเองแปลงร่างกลายเป็นต๊อก (พระเอกในเรื่อง) ช่วงตลกก็ตลกมาก ช่วงเศร้าก็เศร้าน้ำตาไหล ฉากที่ชอบที่สุดคือ “ถึงพี่จะไม่รักผมก็ไม่เป็นไร” “ผมพูดจริงนะ ไม่ได้มุข” สรุปสั้นๆ มันคือหนังตลกทั้งน้ำตาอย่างมีความสุข .. ชอบมาก รอซื้อ dvd limited ps. […]

khajochi

March 28, 2010

เนื้อคู่ 11 ฉาก : จากวันแรก ถึงวันลา

เนื้อคู่ 11 ฉากเป็นละครเวทีในฝันของผม [ ไม่ spoil ] ด้วยความที่เป็นคนชอบดูการแสดงสด (live performance) มาก ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต, ละครใบ้, ละครเพลง หรือละครเวที .. การแสดงสดเป็นการแสดงที่ให้อารมณ์ร่วม แสดงฝีมือและได้ความรู้สึกจริง มากกว่าการนั่งดู dvd อยู่ที่บ้านเป็นไหนๆ (ถ้าได้ดูคอนเสิร์ต Modern Dog สดๆ จะเข้าใจ) ที่บอกว่าเป็นละครเวทีในฝัน เพราะโดยปกติถ้าพูดถึงละครเวที หลายคนก็จะนึกถึงฉากแสงสีอลังการ พระเอกหล่อ นางเอกสวย ฉากเต้นรำสวยๆ เพลงเพราะๆ ประมาณบัลลังค์เมฆ แต่ที่ผมฝันคืออยากจะดูละครเวทีที่เป็นดราม่ามากๆ ไม่ต้องมีอะไรเลยก็ได้ แต่เน้นไปที่การแสดง บทละคร ละครเวทีที่เรียกน้ำตาท่วมโรงได้ .. เคยรึเปล่าที่เรามักจะมีอารมณ์ร่วมมากเวลาเห็นสิ่งต่างๆ เกิดตรงหน้า .. เวลาเห็นเด็กที่สอบเอ็นฯ ติดแล้วดีใจ เราก็รู้สึกดีใจไปด้วย , เห็นใครร้องไห้เสียใจจะเป็นจะตาย เราก็น้ำตาซึมตามไปด้วย ตอนที่ได้ยินข่าวละครเวทีเรื่อง เนื้อคู่ 11 ฉากเลยรู้สึกดีใจมาก และบอกกับตัวเองว่าต้องไปดูให้ได้ แต่ตอนนั้นติดอะไรหลายอย่าง […]

khajochi

March 23, 2010

Software Studio 2 : Werox #2

ต่อจากตอนที่แล้ว .. เมื่อพวกเราชิวๆ กันมาตลอดทั้งสองเทอม .. แต่แล้วผลกรรมก็ตามทัน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำโปรแกรมขึ้นมาจริงๆ ด้วยความโอ้เอ้มาตลอดทั้งสองเทอม ก็ทำให้ทั้งกลุ่มนั่งคุยกัน แล้วก็เห็นตรงกันว่า ซวยแน่แล้วครับพี่น้อง !! เนื่องจากพวกเราแทบจะไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย นอกจากอาการสับขา(วี)หลอก ไปเรื่อยๆ .. สุดท้ายก็เห็นตรงกันว่า ถ้าไม่ทำรายงานมันทุกวันแบบนันสต๊อป คงไม่มีชีวิตรอดไปจากวิชานี้ได้ ..​ และแล้วกลุ่มไหนสุดชิว ก็แปลงกายเป็นกลุ่มนอยสุดโทรม .. อดหลับอดนอน ทำงานเสร็จก็มาทำรายงาน วันหยุดก็ต้องมาทำรายงาน เช้ายันเย็น เย็นยันค่ำ กลับไปนอน ตื่นมาก็ต้องมาทำโปรแกรมอีก ตลอดเวลากว่า 11 วัน ด้วยความที่ความถนัดต่างกัน เราเลยแบ่งงานกันดังนี้ หมู : เจ้าพ่อไอเดีย ออกแบบหน้าจอ ทำตัวเป็นผู้ใช้ ทำข้อมูล ทำรายงาน เขียน DFD และหาของกิน พี่ปอ : ออกแบบ database ทำข้อมูล เป็นอับดุล ถามอะไรตอบได้ หมี : ดูแลรายงาน […]

khajochi

March 16, 2010

Software Studio 2 : Werox #1

สุดยอดวิชาของการเรียนปริญญาโท BSD Chula คือ Business Software Studio วิชานี้ก็ตามชื่อ คือเราจะต้องทำซอฟท์แวร์ขึ้นมาหนึ่งตัว โดยทำตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วยกันทำทั้งกลุ่ม เริ่มตั้งแต่เก็บ requirement, ออกไปคุยกับ user , คิดโปรแกรมขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า , ออกแบบระบบ , ทำ Database , เขียนโปรแกรม , Test และออกคู่มือการใช้งาน โดยที่บอกว่าสุดยอดวิชาก็เพราะว่าเป็นวิชาที่ต้องเรียนกันถึง 2 เทอม หรือให้เวลาทำกันเกือบหนึ่งปีเต็ม !! ปัญหามันอยู่ที่ว่า แล้วเราจะทำโปรแกรมอะไร ? โดยอาจารย์ให้โจทย์ง่ายๆ มาว่า ต้องเป็นโปรแกรมทางธุรกิจ มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ หรือ innovation และยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน .. ซึ่งจากการฝ่าฟัน ระดมสมองอันน้อยๆ ทั้ง 6 ของกลุ่ม ก็ได้มาว่าเราจะทำโปรแกรม จัดตารางช่างในการไปซ่อมเครื่องถ่ายเอกสาร !! ทำไมต้องจัดคนไปซ่อมเครื่องถ่ายเอกสาร ? ที่มาก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแค่ว่าจากหลายสิบไอเดียที่คิดกันมันไม่ผ่าน […]

khajochi

March 16, 2010

ความรุนแรง

อ่านมาจาก blog ของ mk อีกที ไม่ได้ชอบความรุนแรง แต่ชอบตอนด่าพันธมิตร สะใจดี เลยเอามาลง ปล. ออกตัวว่าไม่ชอบความรุงแรง ไม่ชอบเสื้อแดง และเกลียดพันธมิตร ใบตองแห้งออนไลน์: หนึ่งเสียงเอาความรุนแรง การออกมาเรียกร้อง “ไม่ต้องการความรุนแรง” ในวันนี้ มันสายไปแล้วครับ และมันก็เลื่อนลอย ไม่อยู่บนพื้นฐานความจริง กลายเป็นเครื่องมือของผู้กุมอำนาจ การทำรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลจากการเลือกตั้ง การใช้อำนาจที่อ้างว่าศักดิ์สิทธิ์ ตัดสินยุบพรรคการเมืองที่ประชาชนลงคะแนนให้ 19 ล้านเสียง ตัดสิทธิคนที่ไม่รู้ไม่เห็นกับการกระทำผิดโดยใช้กฎหมายย้อนหลัง เขาชนะเลือกตั้งเข้ามาใหม่ โดยประชาชนเลือกท่วมท้น ก็ยังยุบพรรคเลือกอีก ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล (ในค่ายทหาร) นอกจากละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้ว ยังล่วงล้ำอำนาจอธิปไตยของปวงชน ซึ่งมันยิ่งใหญ่และอยู่เหนืออำนาจตุลาการนะครับ อยู่เหนือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่างในประเทศนี้ด้วย นี่คือความรุนแรงไหม ผมว่าเป็นความรุนแรงที่ไม่มีอะไรเทียบได้ เพราะกระทำโดยพลการหักหาญอำนาจอธิปไตยของปวงชน นอกจากนั้นยังตามมาด้วยความพยายามใช้อำนาจศาลตัดสินปัญหาการเมือง ทำลายบุคคลที่ได้รับคะแนนนิยมจากประชาชนโดยไม่สามารถพิสูจน์ความผิดให้เห็นชัด … ตัวผมเองก็ทักท้วงคัดค้านม็อบพันธมิตรมาตลอดนะครับ เรื่องความรุนแรง แต่วันนี้ไม่แล้ว ทำไมล่ะ ไม่ใช่ 2 มาตรฐาน ก็ที่ว่ารุนแรงๆ พันธมิตรทำไปหมดแล้ว พันธมิตรชนะด้วย คุณรุนแรงแล้วชนะ ชนะแล้วไม่ต้องรับผิด […]

khajochi

March 12, 2010

Beckham Back Home

เดวิด เบคแคม (David Beckham) เป็นเหตุผลที่ผมเริ่มเชียร์แมนยู ผมสนใจดูเบคแฮมจากความมีชื่อเสียง ในช่วงที่กำลังจะเริ่มดัง เพราะหล่อ แฟนสวย เป็นข่าว แต่ผมชื่นชอบเบคแฮมจากความสามารถ โดยเฉพาะความสามารถในเชิงรองรับกับความดังของตัวเองได้ดี ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม เบคแฮมโดนคนทั้งประเทศเกลียดและโดนไล่โห่กว่าสองปี และกลับมาเป็นฮีโร่ เป็นขวัญใจทั้งประเทศ เป็นคุณพ่อลูกสาม เป็นกัปตันทีมชาติ เบคแฮมเป็นคนที่วิ่งระยะทางเฉลี่ยมากที่สุดในทีม ตอนเด็กเคยชนะวิ่งมาราธอนมาแล้ว เปิดบอลแม่น ยิงบอลดี ท่ายิงฟรีคิกโคตรเท่ห์ ทุกครั้งที่เล่นวินนิ่งหรือซีเอ็ม ผมจะเลือกเบคแฮมในทีมตลอด วันนี้เป็นวันที่ไม่สบาย เจ็บคอ ปวดหัว และรู้ตัวว่าควรจะนอนเพื่อพักผ่อน .. แต่ก็ทนฝืนเพื่ออยู่ดูบอลคืนนี้ ระหว่างแมนยูกับมิลาน คืนนี้ผมไม่ได้รอดูแมนยู แต่ผมรอดูเบคแฮม ..​ รอดูเบคแฮมกลับมาวิ่งในโอลแทรฟฟอร์ด ถ้าใครได้ดูตอนจังหวะที่เบคแฮมเปลี่ยนตัว วิ่งเข้ามาในสนาม และเห็นภาพที่แฟนแมนยูฯ ลุกขึ้นปรบมือทั้งสนามจะรู้ได้ว่า เบคแฮมเป็นที่รักของแฟนแมนยูแค่ไหน หลังจากที่เบคแฮมลงมาในสนาม แฟนๆ แมนยูก็ร้องเพลง There’s only one David Beckham (เพลงประจำตัวของเบคแฮม) ขึ้นมาเป็นระยะๆ ก็เพราะ .. There’s only […]

khajochi

March 10, 2010

เดี่ยว 8

เนื่องจากเป็นแฟนตัวยงของพี่โน๊ต ประมาณว่าเป็นไอดอลที่ชอบมากๆ เลยติดตามไปทุกผลงานของพี่เค้า ไล่ตั้งแต่หนังสือ , dvd , ของที่ระลึก , ไปดูงานแสดง gallery รูปอะไรไม่รู้ของพี่แก จนถึงที่พลาดไม่ได้คือต้องไปดูเดี่ยวไมโครโฟน ดูเดี่ยวมาตั้งแต่ เดี่ยว 3 จนเดี่ยว 8 ก็ได้ประสบการณ์ว่า เดี่ยวรอบที่ดีที่สุดคือรอบสุดท้าย เพราะ .. เป็นรอบที่พี่โน๊ตจะแสดงนานที่สุด เอามาทุกมุข ดาราเยอะ โดยเฉพาะแขกรับเชิญคนสำคัญๆ (รอบนี้เจอ lift กะ oil , เจ-ปิ่น , คุณตันโออิชิ , เก๋ชลดา) DVD ที่ออกมา ส่วนใหญ่จะเลือกรอบสุดท้าย (เผื่อมีหวังได้ออกกล้อง) แต่ข้อเสียก็มีนะ ของที่ระลึกขายหมด (อันนี้แก้ปัญหาด้วยการไปซื้อหน้างานรอบแรกๆ แทน) บัตรจองโคตรยาก เพราะจะเต็มรอบแรกเสมอ โดนสปอยมุขก่อนเข้างานจากสื่อต่างๆ แก้ไขได้โดยการไม่ไปอ่านแต่แรก ปีนี้พี่โน๊ตย้ายมาจัด Paragon Hall ด้วยความที่อายุเยอะแล้ว เล่น 39 รอบแบบเดิมไม่ไหว […]

khajochi

March 4, 2010