Time Magazine : Inside Steve’s Pad

ผมชอบอ่าน Time Magazine มาก แต่เนื่องจากแพง (ฉบับละ 150 บาท) เลยจะอ่านในเว็บเอามากกว่า จะซื้อมาอ่านก็เฉพาะเล่มที่ชอบจริงๆ
ล่าสุดเห็นศาสดาจ๊อบขึ้นปก แทบจะกรี๊ดรีบสอยมาไว้ครอบครอง เอาไปขึ้นหิ้งที่บ้านไว้กราบไหว้ชาบูชาบู
(/-_-)/
บทความของ Time จะมีความลึกซึ้งน่าสนใจกว่านิตยสารทั่วไป เหมือนผ่านการกลั่นกลองมาแล้วหลายรอบ แต่ละคำถามจะโดนๆ และมีความหมายมาก
  • Time พูดถึง iPad ได้ดีมาก เค้าบอกว่า Notebook ที่พวกเราทุกคนมีนั้นทำทุกอย่างที่ iPad ทำได้หมดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะดูรูป ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ เล่นเว็บ ..​ แถมทำได้มากกว่าซะด้วย
  • แต่สิ่งเดียวที่ iPad มีมากกว่า .. มันเรียกสั้นๆ แค่ว่า “ประสบการณ์การใช้งาน (User Experience)
  • แอปเปิลไม่ได้ทำวิจัยตลาดว่าคนใช้อยากได้อุปกรณ์ประมาณนี้รึเปล่า แอปเปิลรู้แต่ว่าอยากสร้างมันและทำมันออกมาให้เจ๋งสุดยอด แล้วรอดูว่าคนใช้จะชอบมันรึเปล่า
  • บทความมีทั้งหมด 5 หน้า สัมภาษณ์สตีฟ จ๊อบส์แค่หน้าครึ่ง นอกนั้นเป็นสัมภาษณ์ทีมงานที่สร้างไอแพดคนอื่นๆ ซะมากกว่า (เวง)
  • บทสัมภาษณ์ทั้งหมด สามารถหาอ่านได้จากบนเว็บ (เวง#2 .. แล้วตูจะซื้อมาทำไมนี่)
  • จ๊อบส์ดูแก่มาก
คำถามที่โดนที่สุด คือถามจ๊อบส์ว่าหลังจากที่ผ่านการผ่าตัดครั้งสำคัญๆ ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดถึงสองครั้ง เค้าคิดจะจบชีวิตการทำงานในตอนที่กำลังอยู่ในจุดสูงสุดอย่างตอนนี้รึเปล่า ?
จ๊อบส์ตอบว่า ..​ “I don’t think of my life as a career, I do stuff. I respond to stuff. That’s not a career — it’s a life!
ตอบแบบนี้ แถวบ้านเรียก .. เท่ห์โคตรๆ
ปล. นอกจากโฆษณาสินค้าระดับโลกในหนังสืออย่าง Rolex, Standard Charter แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นโฆษณาของ Dtac ด้วย .. Dtac โฆษณาบนนิตสาร Time !! โอวววว เมพ !!
Dtac Ads on Time Magazine