น้ำตาลแดง : แร๊งงง แต่ดี [18+]

[โคตรสปอยล์]ผมพบว่า มันเป็นไปไม่ได้ถ้าจะรีวิวหนังเรื่อง น้ำตาลแดง โดยไม่สปอยล์ แต่จริงๆ บล็อคนี้ก็สปอยล์ตลอดอยู่แล้ว จนไม่รู้ว่าจะเขียนเตือนไปทำไมเหมือนกัน ผมเคยได้ยินโปรเจ็คที่ชื่อ น้ำตาลแดง มาตั้งแต่ปีก่อน ที่อ่านจากในหนังสือ Filmax ว่าจะมีการทำหนังอีโรติค 6 เรื่องสั้น มารวมกันเป็นหนังสองเรื่อง งานนี้ควบคุมการสร้างโดยพี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่ตั้งใจทำหนังแนวทดลอง ซึ่งไม่ได้เน้นรายได้ แต่เน้นปูทางหนังแนวอีโรติคในเมืองไทย เข้าใจว่าพี่ปรัชญาตั้งใจทำโปรเจ็คนี้เพื่อท้าทายและทดสอบระบบจัดเรตติ้งของเมืองไทย ซึ่งจากที่ดูแล้ว น้ำตาลแดง คงได้ปักหมุดเป็นหลักไมล์ สร้างมาตรฐานในการทดสอบกองเซ็นเซอร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนังเรื่องนี้ห่างไกลกับคำว่าหนังโป๊ไปไกลโข นมเต็มจอ ไม่มีเซ็นเซอร์ ไม่มีหมอก นักแสดงหญิงทั้ง 4 คน .. นมใหญ่มากผิดมนุษย์ทั่วไป ได้เรต 18+ มีตรวจบัตรหน้าโรง รอบที่ดู มีคนเยอะหนาตาจนน่าแปลกใจ ส่วนใหญ่มาเป็นคู่และมาเป็นกลุ่ม กว่าครึ่งเป็นน้องๆ นักศึกษา (ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี) ตรงข้ามกับผู้หญิง 5 บาป ที่ส่วนใหญ่มาดูเดี่ยวซะมากกว่า หนังแบ่งเป็น 1 เรื่องนำ และ 3 เรื่องย่อยข้างใน เข้าใจว่าคนที่เข้ามาอ่านส่วนใหญ่ไม่คิดจะไปดูเรื่องนี้ […]

khajochi

August 28, 2010

I have idea no(w)

ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองมีสองอย่างที่ขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิงในตัว อย่างแรกคือผมรู้สึกว่าตัวเองรักและชอบในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ชอบงานครีเอทีฟ ชอบอยู่ดีๆ ก็นึกอะไรสนุกๆ แปลกๆ ออกมาได้เป็นฉากๆ โดยมีความฮาและความสนุกเป็นที่ตั้ง ตัวอย่างเช่น มุขหลอกชาวบ้านในวัน April’s Fool, ลุกขึ้นมาเต้นอะไรก็ไม่รู้ในงานบายเนียร์, จับตุ๊กตาแมวกวักที่โต๊ะทำงานมาเป็นแมวกวักบั๊ก ฯลฯ โดยทั้งหมดเป็นการใช้ความฮาเป็นที่ตั้ง ขอเรียกว่า HaaApproch แต่ในอีกมุมนึง โดยสัมมาอาชีพที่ทำอยู่ ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ที่ต้องใช้สมองด้าน Logic นั่งคิดหาความถูกต้อง คำนวณประมวลผล ทำให้ได้ตามเป้าหมายโดยใช้ทุกอย่างให้คุ้มค่าที่สุด ถ้า แล้ว นั่น หรือ ต้อง .. ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพียง 10% ของสิ่งที่ทำทั้งหมด ไม่ได้จะบอกว่าไม่ชอบ เพราะผมชอบและรักงานที่ทำอยู่เป็นอันมาก ไม่งั้นคงไม่เขียนโปรแกรมมาตั้งแต่อายุ 13 หรอก เมื่อกี้นี้ได้อ่าน A Day (ที่หลายคนให้นิยามว่า นิตยสารเด็กแนว เด็กติสต์) อ่านไปถึงบทสัมภาษณ์พี่ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับโฆษณามือหนึ่งของโลก .. ที่เรียกแบบนี้ไม่ใช่เพราะโม้แต่พี่แกได้รางวัลนี้จริงๆ แล้วก็ได้มา 5 ปีติดต่อกันแล้วด้วย จากเทศกาลเมืองคานส์ […]

khajochi

August 28, 2010

รีวิว: สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก

หนังเล็กๆ แต่เรียกคำชมและกระแสบอกต่อจนน่าจะเป็น Surprise ประจำปีไปแล้ว สำหรับ “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” ที่มีชื่อภาษาอังกฤษแบบกำปั้นทุบดินว่า “A Little Thing Called LOVE” เนื่องจากไปดูเรื่องนี้หลังจากดู “กวน มึน โฮ” มาแล้ว แน่นอนว่ายังสลัดภาพไม่ออกนัก แต่โชคดีที่เป็นหนังรักคนละวัย มาดูรักใสๆ ของเด็กๆ ก็ทำให้ย้อนนึกถึงสมัยหนุ่มๆ ได้ดีเหมือนกันนะ ยอมรับว่าโชน (มาริโอ้) โคตรหล่อจริงๆ สมกับที่สาวกรี๊ดทั้งโรงเรียน แต่ท๊อปเพื่อนโชนนี่หน้ากระเหรี่ยงมาก แถมจีบดะ หล่อตรงไหนฟะ URL ของเว็บแปลกที่สุดในโลก เพราะเป็นภาษาไทย (พิมพ์แบบนี้เลยนะ) -> http://www.สิ่งเล็กเล็ก.com น้ำเป็นเด็กผู้หญิง ที่มีประสบการณ์เดียวกับเด็กผู้หญิง 99.99% ในประเทศนี้เคยประสบมา .. คือ “แอบรักรุ่นพี่” ชอบอารมณ์แอบรักในหนังมาก มันดูสดใส มีแรงใจ ทำให้เรากล้าทำในสิ่งดีๆ มากมายออกมา เหมือนอย่างที่หนังบอก .. เธอคือแรงบันดาลใจให้กับฉัน (Inspiration) น้ำได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง ขยันเรียน, […]

khajochi

August 26, 2010

กวน มึน โฮ

สำหรับผม “กวน มึน โฮ” เป็นหนังประเภท “ต้องดู” ตั้งแต่ยังไม่เข้า ..​ เป็นหนังค่ายขวัญใจอย่าง GTH, นางเอกน่ารัก, เกาหลี, หนังรัก, กระแสอย่างแรง และชอบไอเดียหนัง เนื่องจากคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าต้องอินจัดแน่นอน เลยขอลงทุนจองตั๋วล่วงหน้า 4 ใบ เพื่อให้ได้ตุ๊กตา กวน มึน โฮ Limited Edition แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการดูหนังตั้งแต่วันแรก รอบ 22.40 คือดึกขนาดชวนใครก็ไม่มีใครไปดูด้วย แต่เพื่อตุ๊กตาหายากอย่างนี้ เราทำได้เสมอ (ฮา) แอบแปลกใจที่ติดเรท 15+ ในทีแรก แต่ก็น่าจะโดนเรื่องภาษากับเหล้า หนูนาโคตรน่ารัก ดูแล้วเคลิ้ม ยังไม่ปรากฏว่าสาวๆ คนไหนเคลิ้มหรือเพ้อถึงเต๋อ (ฮา) เต๋อเขียนบทเองแสดงเอง เก่งมากๆ อนาคตรุ่งแน่นอน หนังตั้งใจไม่บอกชื่อไปหน่อย หลายฉากเลยเป็นการถามชื่อและไม่ตอบกันหลายที ย้ำเยอะไปนิดนึงว่าจะไม่บอกชื่อนะ แต่โดนใจประเด็นที่พอเราไม่รู้จักกันทำให้กล้าเล่าเรื่องให้ฟังได้ทุกเรื่อง ฉากบนลานหิมะ ดูแล้วเข้าใจเลย อารมณ์นั้น จังหวะนั้น .. มันก็ต้อง .. […]

khajochi

August 25, 2010

Toy Story 3 – 3D

การ์ตูนเรื่องที่รอดูมานานกว่า 10 ปีในที่สุดก็ได้มาขึ้นจอใหญ่แล้ว แน่นอนไม่พลาดที่จะไปชมพร้อมด้วยความไฮโซกับ IMAX 3D จริงๆ Toy Story 3 ควรจะออกมาตั้งแต่หลายปีก่อนเพราะ Disney เล่นการเมืองภายใน แล้วดึงหนังไปทำเอง แต่ทำออกมาแล้วห่วยจัดจน Pixar ทนไม่ไหว เลยต้องเล่นการเมืองกลับจนโครงการนั้นล้มเลิกไป และก็ตกมาอยู่ในมือ Pixar อีกครั้ง [Spoil ต่อไปจะไม่บอกละ เพราะทุกครั้งก็ Spoil อยู่แล้ว] ตั๋ว IMAX แถวกลางๆ ราคา 300 บาท เฮือก !! ดูแบบ 3 มิติก็ได้ประสบการณ์ที่ดีในหลายๆ ฉาก เพราะหนังมีลูกเล่นด้านมิติเพิ่มเข้ามาเยอะ แต่โดยสรุปไม่ต้องดู 3 มิติก็ได้เรื่องนะ ฉากโชว์พาวคือฉากเปิดตัวหนัง ที่ตัดต่อฉับไว ภาพอลังการ ไม่จำเป็นต้องดูภาค 1 กับ 2 มาก่อนเลย คนเขียนบททำการบ้านมาดีมาก ภาคนี้ไม่ค่อยตลกเท่าภาคก่อนๆ แต่ถึงเวลาขำ ก็ขำเอามากๆ เลยด้วย […]

khajochi

August 17, 2010

บุญชู 10 – จะอยู่ในใจเสมอ (จริงๆ)

ผมไปดูบุญชูภาคที่ 10 นี้ด้วยเหตุผลสองอย่าง อย่างแรกเลยคือนางเอกน่ารัก (มาก) [ น้องจีน เกล้าแก้ว ] อีกเหตุผลคือ นี่น่าจะเป็นบุญชู ภาคสุดท้าย แล้ว เนื่องจาก อา.บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ผู้เขียนบทและกำกับบุญชูมาตั้งแต่ภาคแรกได้เสียไปอย่างกระทันหันตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ทั้งที่เขียนบทบุญชู 10 ค้างเอาไว้ สุดท้ายทาง Five Star เลยส่งให้ซูโม่กิ๊กมากำกับหนังเรื่องนี้แทน เพื่อทำหนังของอา.บัณฆิต ให้จบให้จงได้[Spoil] บุญชูทุกภาค บทพูดและมุขจะตรงกับบทมาก เพราะงั้นไม่ต้องห่วงว่าเปลี่ยนผู้กำกับ ก็ยังได้อารมณ์บุญชูอยู่ดี แอบแปลกใจที่เปลี่ยนนางเอก (คู่รักของลูกบุญชู) ใหม่ แต่ดีใจเพราะน้องจีนน่ารักกว่าสายป่านร้อยเท่า อาจจะเพราะสายป่านแสดงเป็นลูกของนรา ก็เลยน่าจะเปลี่ยนคู่ได้ไม่แปลก หนังกลับมาเป็นเรื่องของบุญชูอีกครั้ง ไม่ได้เน้นรุ่นลูกมากจนเกินไป เวลาเห็นนักแสดงรุ่นตำนานของบุญชูมารวมตัวกันครบ ดูแล้วรู้สึกอมยิ้มและมีความสุข “ภาพยนต์นี้ถ่ายทำด้วยระบบ 3D แต่ฉายแค่ 2D” มุขนี้ฝรั่งยอมแพ้ (ฮา) “เลิกเรียกเราว่าคุณก็ได้” , “อ๋อ ..​พอดีพ่อเราก็เรียกแม่เราว่าคุณมาตลอดน่ะจ๊า” #Hewww ฉากบุญชูโดนยิงตอนจบ ถึงจะรู้ว่ายังไงบุญชูก็ไม่ตายหรอก แต่พอภาพตัดมาให้เห็นบุญชูกับโมลี ตั้งแต่ภาคแรก […]

khajochi

August 13, 2010

งานเปิดตัว Google Chrome Thai

Chrome เทพ !! พบเห็นข่าวงานนี้จาก Tweet ของ @molek ด้วยความบังเอิญ เห็บปุ๊บกดสมัครผ่านมือถือทันทีเพราะเหลือที่ว่างน้อยแล้ว (ขอบคุณที่ใช้ iPhone และ Dtac ที่เน็ตเร็วใช้ได้)  สารภาพตามตรงว่าไม่รู้ว่าเป็นงานอะไร รู้แต่ว่ากูเกิลจัด ก็เตรียมไปนั่งฟังแล้วก็มาเขียนบล็อคขำๆ คิดว่าฟังๆ แล้วก็จบไม่น่ามีอะไรมาก แต่ผิดคาด คืองานนี้กูเกิลประเทศไทยจัดงานได้ดีมาก ของแถมเพียบ งานสนุก เป็นกันเอง มีข้าวเย็นเลี้ยงเป็นอาหารญี่ปุ่น .. เลี้ยงดีซะจนต้องขอกลับมาเขียนบล็อคช่วยเชียร์ (แต่ถ้าได้ bean bag ด้วยจะดีมาก lol) กูเกิลเปิดตัว Chrome เวอร์ชันภาษาไทย คือเมนูไทย, help ไทย, คำสั่งทั้งหมดเป็นภาษาไทย .. อันนี้ธรรมดามาก แต่ที่เจ๋งคือ เปิดตัวพร้อม extension ไทยๆ อย่าง Tarad.com, MovieSeer, KBank, Sanook เจ็งกว่า คือมี Theme ไทยๆ ออกแบบโดยคนไทย […]

khajochi

August 4, 2010