การเตรียมตัวสำหรับงานหมั้น, บรรยากาศ 1 วันก่อนงาน

หลังจากที่เราได้ข้อสรุปที่ว่าจะจัดงานแต่งงานที่กรุงเทพฯ และจัดงานหมั้นที่ขอนแก่นแล้ว (อ่าน: 20 คำถามกับวันแต่งงาน) โดยงานจะจัดขึ้นที่บ้านของฝ่ายหญิงที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เมื่อเราสอบถามไปทางพ่อแม่ของเราทั้งสองคนว่าจะจัดงานอย่างไร มีอะไรที่ต้องทำบ้าง ? “พวกเราไปเตรียมงานแต่งที่กรุงเทพฯเถอะ งานหมั้นนี่เดี๋ยวให้ผู้ใหญ่จัดการเอง ไม่มีอะไรมากอยู่แล้วล่ะ หมั้นง่ายๆ“ หมั้นง่ายๆ … เป็นประโยคที่ผมได้ยินแทบทุกครั้งที่สอบถามกลับไปถึงการเตรียมงานที่ขอนแก่น และระหว่างทางนั่งรถกลับบ้านประโยคนี้ก็ดังก้องหูไปตลอดทาง … หมั้นง่ายๆ สิ่งที่ผมจินตนาการไว้คืองานหมั้นเล็กๆ ของ 2 ครอบครัว มีญาติๆ มานั่งคุยกัน เฮฮาเป็นกันเอง มีการพูดคุยพอเป็นพิธีที่บ้านฝ่ายหญิง ทำกับข้าวกินกันตอนเที่ยง แล้วก็บ๊ายบายแยกย้ายกลับบ้านกันไปอย่างมีความสุข “เอ็ม !! ขอรูปชุดแต่งงานที่ไปถ่ายกันมาด่วนเลย” ท่านแม่ของเจ้าสาว“เอ่อ … เอาไปทำอะไรเหรอครับ ?”“ก็เอาไปติดในงานน่ะสิ เร็วเลยนะรีบเอาไปอัดใส่กรอบมาเลย เดี๋ยวจะได้เอาไปวางข้างเวที เนี่ยก็กำลังจัดซุ้มกันอยู่ กางเต๊นท์แล้วด้วย” ด้วยความมึนงง อะไรคือซุ้ม อะไรคือเต๊นท์ เวทีคืออะไร ?? ผมจึงขอไปดูสถานที่เกิดเหตุก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที .. แล้วทันทีที่มาถึงบ้านเจ้าสาว ผมกับว่าที่เจ้าสาวก็ถึงกับยืนอ้าปากค้างกับภาพที่เห็นตรงหน้า !! บ้านหลังเล็กๆ กลายเป็นสถานที่จัดงานระดับอำเภอ มีซุ้มเข้างาน […]

khajochi

November 29, 2011

ถาม Siri ทักษิณอยู่ไหน ?

สร้างโดย iFakeSiri (แปลว่าคุณโดนหลอกแล้ว) Related Link Flowchart การแก้ปัญหาน้ำท่วมในไทย นโยบายพรรคเพื่อไทย ปี 2554 ถามนักการเมือง คิดยังไงกับ Google+ ? ผมคือสต๊อปจีฟ ( I’m @SteveJobsThai ) ผังองค์กรของ Apple, Google, Facebook และ Microsoft

khajochi

November 29, 2011

Flowchart การแก้ปัญหาน้ำท่วมในไทย

Related Link ถามนักการเมือง คิดยังไงกับ Google+ ? ผมคือสต๊อปจีฟ ( I’m @SteveJobsThai ) เพื่อน, โชคชะตา, เวลา, ระยะทาง ก้อนหินกับไม้ขีดไฟ ผังองค์กรของ Apple, Google, Facebook และ Microsoft

khajochi

November 23, 2011

[MCWedding] ประกาศ !! เลื่อนงานแต่งงานเป็น 14 มกราคม 2555

ประกาศ !! เลื่อนงานแต่งงานของ เอ็ม & เชอรี่ เป็นวัน .. เสาร์ที่ 14 มกราคม 2555  (จำง่ายๆ วันเด็ก ^^) ที่เดิม Centara Grand Bangkok Ladprao (เซ็นทรัลลาดพร้าว) :: FAQ :: ทำไมต้องเลื่อนงานแต่งงาน ? จากเดิมงานแต่งงานของผม (@Khajochi) และเชอรี่ (@CherryJaja) จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2554 แต่อันเนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลในการจัดงาน ซึ่งเราสองคนก็ไม่อยากจำจัดงานฉลองในเวลาที่หลายคนยังมีความกังวลเรื่องน้ำท่วม บางคนที่บ้านน้ำยังไม่ลด และหลายคนกังวลกับการเดินทางมาร่วมงาน ตอนนี้น้ำก็ลดแล้ว เซ็นทรัลลาดพร้าวก็เปิดแล้ว ทำไมถึงยังเลื่อนงานแต่งอยู่ ? เพราะยังมีความไม่แน่ไม่นอน ถึงโรงแรมที่จัดจะน้ำลดแล้ว แต่กรุงเทพฯตอนบน และฝั่งธนก็ยังมีน้ำขังอยู่ นอกจากนี้ยังมีญาติผู้ใหญ่ที่ต้องเดินทางมาจากขอนแก่น, สิงคโปร์ และต่างจังหวัด ซึ่งเส้นทางปกติไม่สามารถใช้งานได้ ถ้านับจากวันนี้ไปถึงวันที่ 10 ธันวาคม จะมีเวลาเพียง […]

khajochi

November 21, 2011

รีวิว: Top Secret วัยรุ่นพันล้าน – พรุ่งนี้รวยไม่มีอยู่จริง

โดยปกติแล้วหนังฟอร์มหลักของ GTH ที่มักจะเน้นการเขียนบทและสร้างเรื่องด้วยตัวเอง (Original Score) แต่กับ “วัยรุ่นพันล้าน” หนังชีวประวัติของ ต๊อบ อิทธิพัฒน์ เจ้าของธุรกิจสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เป็นหนังที่ต้องเล่นไปตามเนื้อเรื่องที่มีตัวตนอยู่แล้ว เพียงแต่ขึ้นอยู่กับการแปลงบทหนังว่าจะให้มันมีอารมณ์ร่วม หรือแทรกแง่มุมได้น่าสนใจแค่ไหน คล้ายกับกรณี The Social Network หนังเข้าในจังหวะที่ต้องบอกว่า “โคตรซวย” เพราะน้ำท่วมกรุงเทพฯ แบบพี๊กมาก ทุกคนตื่นเต้นแต่กับน้ำท่วม เขตไหนประกาศอพยพ ฯลฯ จนไม่มีอารมณ์มาดูหนังกัน เห็นชื่อน้องพีช พชร แสดงเป็นพระเอกแล้วแปลกใจนิดหน่อย เพราะเพิ่งเปิดตัวมาจาก Suck Seed ได้ไม่นาน จากฝีมือในเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าทำได้พอผ่าน นางเอกน้องมุกไหม (วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ) ที่น่ารักโฮก แต่ออกมาบทน้อยยยยยย จนแทบไม่มีบทบาทในหนังอะไรเลย เนื้อเรื่องน่าติดตามอยู่แล้ว เพราะชีวิตของต๊อบมันก็ค่อนข้างเหลือเชื่อจริงๆ แทรกโฆษณาได้น่าเกลียดพอสมควร ถึงเราจะรู้กันอยู่แล้วว่าเถ้าแก่น้อยโตได้เพราะเซเว่นอีเลฟเว่นก็ตามเถอะ ชอบจังหวะสร้างอุปสรรคต่อการไปต่อข้างหน้า มันดูมืดมนและไม่รู้ทางออกจริงๆ (ทั้งที่เรารู้ว่าสุดท้ายตอนจบพระเอกรวย) การใช้สัญลักษณ์อย่างเจ้าแม่กวนอิม หรือความเชื่อในการไม่ต้องคิดอะไรมาก แม้ไม่เด่นมาก แต่ก็ออกมาดูดีมีจังหวะ บทหนังแน่นเกินไป หลายจังหวะดูจะรีบยัดๆ เข้ามา ข้อเสียคือมันหาจุดไคลแม๊กส์ไม่เจอเสียที […]

khajochi

November 19, 2011

บทความแรกของผมบน แบไต๋ไฮเทค แมกกาซีน (Beartai HiText)

บทความเรื่อง “พรีเซนต์ในแบบ มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก (Present like Mark Zuckerberg)” ได้ลงใน แบไต๋ไฮเทค แมกกาซีน (Beartai HiText) ครับ ความยาว 5 หน้า ใครสนใจโหลดอ่านได้ที่ App ใกล้มือท่าน ทั้งบน iPad และ Android Tablet ครับ ที่มาที่ไปก็คือ ผมได้ติดตามอ่านนิตยสาร แบไต๋ไฮเทค บน iPad แล้วรู้สึกประทับใจมาก ทั้งในเรื่องของคุณภาพและไอเดียที่ใส่ลงไปในนิตยสาร ซึ่งถ้านับถึงตอนนี้ผมยกให้เป็น eMagazine อันดับหนึ่งของเมืองไทย เลยครับ (อันนี้พูดจริงๆ แบบไม่ต้องอวย) ผมจึงติดต่อไปที่ @Nuishow ว่าสนใจจะส่งบทความเข้าไปตีพิมพ์ (ควรใช้คำนี้สำหรับ eMagazine รึเปล่านะ แต่นึกคำอื่นไม่ออก) ด้วยว่าอยากมีส่วนร่วมสนับสนุนนิตยสารดีๆ แบบนี้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ @Nuishow และทีมงานด้วยที่ให้เกียรตินำผลงานไปลงครับ อย่างไรก็ดีเนื่องจากเป็นการส่งผลงานครั้งแรก ผมเลยเลือกบทความที่มีในบล็อกและได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี จึงส่งไปให้ทางแบไต๋พิจารณา ซึ่งหลังจากนี้หากจะได้มีบทความลงในแบไต๋อีกครั้งคงจะเป็นบทความที่ Exclusive มากกว่านี้ คือไม่เคยลงในบล็อกหรือที่ไหนมาก่อนครับ ลงในเล่มที่ 3 […]

khajochi

November 3, 2011

รีวิว: iSIM Pay on move by Truemove H

*Advertorial ทุกวันนี้ในยุคที่คนส่วนใหญ่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่บ้านกันแทบทุกคน แต่ปัญหาเวลาที่เราอยู่นอกบ้านแล้วต้องการใช้เน็ตกับโน๊ตบุ้คหรือแท็บเล็ตขึ้นมาจะทำยังไง อุปกรณ์พวก Aircard, Mifi หรือแม้แต่ใส่ซิมลงไปในแท็บเล็ต ก็กำลังมาแรงในตอนนี้ ผมได้รับซิมรูปแบบใหม่จากทาง ทรูมูฟ เอช (Truemove H) มาทดสอบ เรียกกันว่า “iSim” เป็นซิมที่ใช้สำหรับเล่นเน็ตอย่างเดียว รับสายโทรออกไม่ได้ แต่จุดเด่นของมันคือการซื้อเน็ตเพิ่มเป็นจำนวน MB ที่ง่ายมากๆ คือจ่ายเงินได้ทุกทางที่พอจะนึกออก แพ็ตเกจภายนอก ลักษณะคล้ายซิมโทรศัพท์มือถือทั่วไป แต่จะระบุไว้เลยว่า “ซิมสำหรับใช้งานอินเทอร์เน็ตเท่านั้น“ ผมลองทดสอบกับ iPad และ iPhone ซึ่งก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เสียบปุ๊บ ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทันที ไม่ต้อง Activate หรือใส่ User Password ให้วุ่นวาย และเป็น 3G+ ของทรูมูฟ เอชด้วย ราคาซิมขายที่ 169 บาท สามารถเล่นเน็ต 3G+ ได้ทันที 150 MB รองรับคลื่น 3G ที่ 850 MHz สำหรับคนที่จะใช้ Aircard […]

khajochi

November 2, 2011