ประสบการณ์ไปดูคอนเสิร์ต Raptor 2012 แบบแขกรับเชิญพิเศษ

เผื่อใครยังไม่ทราบ เรื่องมันมีอยู่ว่า … ผมแต่งงานกับเชอรี่ ผมเขียนบล็อกเรื่องเซอร์ไพรส์ในงานแต่งงานที่ร้องเพลง “คิดถึงเธอ” ของแร็พเตอร์ มีผู้อ่านบล็อกแล้วนำไปโพสต์ใน Fanpage ของ Raptor 2012 ทีมงาน RS มาพบ เลยนำไปให้ จอห์นนี่กับหลุยส์ดู ทั้งสองคนอ่านแล้วชอบมาก เลยโพสต์วิดีโอบน Youtube เชิญเรา 2 คนไปดูคอนเสิร์ตแบบแขกรับเชิญพิเศษ แต่มีข้อแม้คือเราทั้ง 2 คนต้องใส่ชุดแต่งงานไปดูคอนเสิร์ตด้วย !! >///< ก่อนวันงาน หลังจากกรี๊ดดด สลบอยู่ซักพักกับการได้รับข้อความจากไอดอลในดวงใจของเราทั้ง 2 คน จากความดีใจสุดๆ ก็เริ่มกลับกลายมาเป็นความกลุ้มใจขั้นเทพ อันเนื่องจากชุดแต่งงานที่ต้องใส่เข้าไปในคอนเสิร์ต คือชุดเจ้าบ่าวนั้นยังไม่เท่าไหร่ แต่ชุดเจ้าสาวเป็นชุดที่อลังการมาก กระโปรงก็ใหญ่มาก และมันน่าจะทำให้เชอรี่เดินไปมา ลุกนั่ง หรือจะลุกขึ้นมาเต้นลำบากมาก *__* อีกมุมหนึ่ง เหล่าเพื่อนๆ และคนรู้จักใน Social Network ก็พากันเข้ามาเชียร์แกมขู่ว่า ถ้าไม่ใส่ชุดแต่งงานนี่เสียเลยนะ แร็พเตอร์เค้าเชิญเองนะเฮ้ย !! >o<~~ โชคดีที่หลังจากคลิปออกไปไม่นาน ก็ได้รับการติดต่อมาจากทาง RS แจ้งว่ารอบที่เราได้ไปดูคือรอบ 14.00 […]

khajochi

June 30, 2012

Project Glass กับการ Demo ที่เท่ที่สุดในโลก

ปกติจะชอบดูเดโมสินค้า โดยเฉพาะสินค้าไอทีอยู่แล้วเป็นประจำ ซึ่งมีเดโมที่ชอบมากหลายตัวในความทรงจำอย่างตอนเปิดตัว iPhone รุ่นแรกที่เล่นเอาขนลุก, เปิดตัว Wii ที่เล่นเทนนิสกันสดๆ ในงาน หรือจะเป็นนาทีที่สตีฟ จ็อบส์ดึง Macbook Air ออกมาจากซองเอกสาร ซึ่งมันเจ๋งมาก แต่วันนี้ได้ดูเดโมที่เท่ที่สุดตั้งแต่เคยดูมา จนต้องขอบันทึกเอาไว้หน่อย นั่นคือเดโม Project Glass ของกูเกิลในงาน Google IO 2012 อธิบายเผื่อใครไม่ทราบ: Project Glass คืออุปกรณ์ชนิดใหม่ล้ำยุคของกูเกิล เป็นแว่นตา ที่ทำอะไรได้หลายอย่าง เช่นเสิร์ชข้อมูล, ค้นตารางนัดหมาย, ถ่ายรูป หรือแม้แต่วิดีโอแช๊ทกัน ความเจ๋งของเดโมนี้อยู่ที่การเตรียมตัวและไอเดีย คือแทนที่จะขึ้นมาบนเวที เปิดตัวสไลด์ไปมา ทีมงานกูเกิลกลับเลือกให้ Sergey Brin ขึ้นมา พร้อมทำวิดีโอแช๊ทกับเพื่อนอีก 5 คนสดๆ ผ่าน Glass แต่ที่ไม่ธรรมดาคือเพื่อนของเขาไม่ได้อยู่บนเวที แต่อยู่บนเครื่องบิน จากนั้นเราก็ได้ดูความสุดยอดของเทคโนโลยีและความบ้าบิ่นของคนเจ๋งๆ กลุ่มนี้ ที่กระโดดลงมาจากเครื่องบิน สู่ดาดฟ้า Moscone Center สถานที่จัดงานในครั้งนี้ […]

khajochi

June 29, 2012

Social Network ที่ดีที่สุดในโลก

Social Network ที่ดีที่สุดในโลก รองรับการทำงานแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบ โพสต์ข้อความ, โพสต์คอมเมนต์ ส่งถึงผู้รับในทันทีทันใด ส่งข้อมูลได้ทั้งคำพูด ภาพ และเสียง ฝังอยู่ในระบบปฏิบัติการณ์ ไม่จำเป็นต้องลงแอพใดๆ เพิ่มเติม ไม่ต้องใช้ Username / Password แต่ได้ระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด  รองรับระบบการส่งอารมณ์ ดีใจ เสียใจ หัวเราะ ร้องไห้ ฟรี 100% ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ใดๆ เพิ่มเติม ไม่จำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ต พบกับ Social Network ที่ดีที่สุดในโลกได้แล้ววันนี้ … … .. . ที่บ้านคุณ Inspiration by BonkerWorld

khajochi

June 24, 2012

อัพเดตชีวิตเดือนพ.ค. ออกงาน iEducation, WWDCTH, บทความใหม่ และเว็บ MacThai

อัพเดตชีวิตซักนิด ช่วงนี้ก็ยังวุ่นวายเช่นเคย ทำโน่นทำนี่ โปรเจ็คใหม่เข้ามาเรื่อยๆ (แล้่วตกลงเอ็งทำงานอะไรอยู่) ร่วมงาน iEducation (8 มิ.ย. 2555) งานจัดโดยบริษัท Pro Service ที่จะเปิดตัวโซลูชันการศึกษาของแอปเปิล งานนี้ได้รับเชิญในฐานะกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ ไปร่วมกับแมค (@themacci) และเค้ก (@caketogo) นอกจากนี้ก็ได้เจอคุณหนุ่ยแบไต๋ (@nuishow) และพี่หลามสุดหล่อ (@sharkshows) รายละเอียดงานตามอ่านได้จาก MacThai เว็บแอปเปิลที่เจ๋งที่สุึดในโลก (แฮ่ม) ต้องขอบคุณบริษัท Pro Service ด้วยที่นอกจากจะเชิญไปงานแล้ว ยังซื้อเสื้อแอปเปิล ของแท้จาก Apple Store ที่สำนักงานใหญ่ (เสื้อตัวนี้มีขายที่นี่ที่เดียวเท่านั้น) ร่วมงาน WWDCTH (11 มิ.ย. 2555) งานถ่ายทอดสด Keynote WWDC มาที่เมืองไทย จัดโดย Software Park ได้รับเชิญไปพูดบรรยายการเปิดตัวตลอดงาน ก็เป็นการบรรยายแบบแห้งบ้างสดบ้าง จับคู่กับ @nuttaputch สุดหล่อ ที่เพิ่งเคยเจอตัวจริงในงานวันนี้ งานไม่ได้ถ่ายทอดสดวิดีโอมา เพราะอย่างที่เรารู้ว่าไม่มีถ่ายทอดสด […]

khajochi

June 20, 2012

ความลับท่าเต้นเอียงตัว 45 องศาของไมเคิล แจ็คสัน

Michael Jackson เป็นไอดอลในวัยเด็กของผมและใครหลายคน อายจังที่จะบอกว่าตอนเด็กผมเต้นท่าตามไมเคิลได้ทุกท่าเลย เรียกได้ว่า ฟังเพลงก็นึกออกว่าใน mv ต้องเต้นท่าไหน ในคอนเสิร์ตต้องเต้นท่าอะไร .. ท่ายากๆในตำนานอย่าง moon walk .. ทุกวันนี้ก็ยังเต้นท่านี้ได้อยู่ คำถามนึงที่คาใจมาตั้งแต่เด็กมาเป็นสิบๆปีแล้วก็คือ ในเพลง Smooth Criminal ที่มีท่าเต้นสุดยอดอย่าง lean moon walk .. ใครนึกไม่ออกลองดูรูปได้ ท่านี้เราจะต้องโค้งตัวลง 45 องศา โดยที่เท้ายังอยู่ที่เดิม แล้วก็ดึกตัวขึ้นมา .. สาบานได้ว่าครั้งแรกที่เห็น Michael โชว์ท่านี้ ตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่า “เท่ห์โคตรรรร” หลังจากล้มลุกคลุกคลาน ลองทำตามแล้วตามอีกมากว่า 2-3 ปีในวัยเด็ก ในที่สุดผมก็ค้นพบอย่างนึงว่า .. มันไม่ใช่ท่าที่มนุษย์จะสามารถทำได้แน่นอน เค้าต้องใช้เชือกรึสลิงช่วยแน่ๆ … แต่พอได้ไปดูวีโดโอแสดงคอนเสิร์ต แล้วเค้าเต้นท่านี้สดๆต่อหน้าคนนับหมื่น แล้วก็เดินไปมาได้ โดยไม่มีทีท่าของเชือกดึงแต่อย่างใด .. ผมนึกในใจ “ทำได้ไงวะ !! “ คำตอบของการที่ไมเคิลสามารถโค้งตัวลงไปได้กว่า […]

khajochi

June 15, 2012

ขั้นตอนและวิธีการจดทะเบียนสมรสที่ “เขตบางรัก”

หลังจากที่แต่งงานกันมากว่า 4 เดือน ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ดีไปจดทะเบียนสมรสกับ @CherryJaja กันครับ ทีแรกก็คิดว่าจะยุ่งยาก และใช้เวลานาน แต่พอไปจริงๆ ก็ใช้แป๊บเดียว เอกสารที่ใช้ก็น้อยกว่าที่คิดครับ จดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก อันที่จริงแล้วผมกับเชอรี่เป็นคนไม่ได้เชื่อเรื่องดวงหรือฤกษ์อะไร (วันหมั้นกับวันแต่งงานของเรายังจิ้มปฏิทินเอาเองเลยครับ ไม่ได้มาจากหมอดูหรือความเชื่อใดๆ) แต่เนื่องจากได้ยินมานานว่า “เขตบางรัก” นี้เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสที่ฮ๊อตที่สุดในเมืองไทย ก็เลยอยากไปชมเสียหน่อยว่าสถานที่ หรือขั้นตอนจะเป็นอย่างไร สำนักงานเขตบางรักอยู่ถนนนเรศ ใกล้ๆ ถนนสี่พระยา ถ้ามาทาง BTS ลงสถานีช่องนนทรี แล้วต่อ Taxi ได้ไม่ไกลครับ สำนักงานเขต “บางรัก” สามารถมาได้หลายเส้นทาง ภาพจาก Google Street View – ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น เอกสารที่ใช้ในการจดทะเบียนสมรส ร้านถ่ายเอกสารบริเวณเขตคิดค่าถ่ายแพงมาก คือแผ่นละ 3 บาท ถ้าจะให้ดีควรถ่ายเอกสารมาจากที่บ้านก่อน บัตรประชาชนตัวจริง ของทั้งสองคน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ไปจดทะเบียนสมรสกันเถอะ !! มาถึงสำนักงานเขต ก็ไม่ได้ต่างจากสำนักงานเขตอื่นๆ พื้นที่อาจจะเล็กกว่าด้วยซ้ำเพราะอยู่กลางเมือง ที่เก๋ไก๋คือทางเข้ามีซุ้มถ่ายรูป Wedding ด้วย สมกับเป็นเขตแห่งความรักจริงๆ […]

khajochi

June 10, 2012

วิดีโอใหม่ของ แอฟ-สงกรานต์ “รักแท้คืออะไร ?”

ในเดือนที่ผ่านมานี้ อย่างที่รู้กันว่าเป็นเดือนแห่งงานแต่งงาน โดยเฉพาะคู่ดาราคนดังหลายคนที่สละโสดกันไป แต่มีอยู่คู่หนึ่งที่ผมรู้สึกชื่นชมในความรักของทั้งคู่มาก รวมไปถึงบรรยากาศงานแต่งงานที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการแต่เต็มไปด้วยความรัก คู่ที่พูดถึงคือคุณแอฟ ทักอักษรณ์และคุณสงกรานต์ เตชะณรงค์ คุณแอฟเป็นที่รู้จักของใครหลายคนอยู่แล้ว แต่สำหรับคุณสงกรานต์ ผมแทบจะไม่รู้จักอะไรเลยเกี่ยวกับเขาเลย รู้แต่เพียงว่าน้ำตาของลูกผู้ชาย ที่เป็นทั้งทหารและตำรวจ ในงานหมั้นของทั้ง 2 คนนั้น ทำเอาซึ้งกับภาพนั้นมาก ผมชอบงานหมั้นของสองคนนี้มากเป็นพิเศษ อย่างที่เคยแชร์บน Facebook และ Twitter อยู่บ่อยๆ ผมชอบความเป็นไทย การจัดงานหมั้นใต้ต้นต้นมะขามคู่ มีพิธีกรรมทางศาสนาที่ครบถ้วน มันดูสวยงามและคลาสสิค รูปโดย Narakorn Photography วันนี้ได้ดูวิดีโอ “รักแท้คือ ..” ของคุณแอฟ-สงกรานต์ ที่ผลัดกันมาเล่าความรู้สึกที่แต่ละคนมีต่อกัน ทำให้รู้สึกว่าทั้งคู่เป็นรักแท้จริงๆ นะ โดยเฉพาะตอนที่คุณสงกรานต์อธิบายว่า ทำไมเขาถึงตัดสินใจขอคุณแอฟแต่งงาน ขอเชิญรับชม [Advertorial]…

khajochi

June 5, 2012

รีวิว: I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน – ไม่ใช่หนังผีแต่เป็นหนังรัก / ตำนานเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ”

ผมติดตามหนังไทยเรื่อง I Miss You ตั้งแต่ตอนที่เป็น Teaser ซึ่งต้องขอยกขึ้นหิ้งว่าเป็น Teaser หนังไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยหวังในใจลึกๆ ว่าตัวหนังน่าจะเป็นหนังรักที่ซาบซึ้งมากกว่าหนังผีหลอกหลอนตุ๊งแช่ตามสูตร ซึ่งผลก็เป็นอย่างที่คิดจริงๆ ด้วย เพราะ I Miss You ไม่ใช่หนังผีครับ แต่เป็นหนังรักที่มีเนื้อหาลึกซึ้งและเข้มข้นมาก เหมาะสำหรับคนที่ศรัทธาในความรักเต็มหัวใจ เนื้อเรื่อง หมอธนา (ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี) อยู่กับความรู้สึกผิดที่ทำให้หมอนก(จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) แฟนสาวที่กำลังจะแต่งงานด้วยกันต้องมาตายด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ หมอธนาได้เอาดอกไม้มาวางไว้บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุทุกวันอาทิตย์ ต่อมาเขาได้พบกับบี (สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข) และเรื่องราวก็เริ่มขึ้น สร้างจากเรื่องจริง ? อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร ผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่าเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งนำมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น กับอุบัติเหตุบริเวณถนนเลียบทางด่วนแถวเอกมัย-รามอินทรา ที่มีรถตู้คันหนึ่งพลิกคว่ำ และมีผู้เสียชีวิต ต่อมาก็ได้มีดอกไม้ช่อหนึ่งมาวางบริเวณที่เกิดเหตุ และเมื่อนานวันไปดอกไม้เริ่มแห้ง ก็จะมีดอกไม้ช่อใหม่มาเปลี่ยน เป็นอย่างนี้อยู่ซักพัก จนเป็นเรื่องเล่าในอินเทอร์เน็ตที่ดังมากเมื่อ 5 ปีก่อน อ่านเพิ่มเติมได้จากกระทู้ใน Pantip ฉากจบมี 3 แบบ ทางผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่าฉากจบของ […]

khajochi

June 1, 2012