iPhone 5 FAQ : ราคาเท่าไหร่, ซื้อได้ที่ไหน, ประกันยังไง, ขายเมื่อไหร่ ฯลฯ

โดยปกติแล้ว ในหนึ่งวันมักจะหลายคนทวีตหรือ FB Message เข้ามาถามหลายสิบคำถาม ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคำถามที่คล้ายๆ กัน ซึ่งผมก็เพิ่งเข้าใจความรู้สึกของหลายท่านที่พอเจอคำถามซ้ำๆ ก็มักจะเริ่มไม่ตอบ หรือบอกให้ไปเสิร์ชกูเกิลสิจ๊ะ แนวทางของผมคือเขียนบล็อก แล้วรวมเอาคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ มารวมกันไว้ ใครถามอะไรก็ให้มาอ่านในบล็อกเสียเลย ได้โปรโมทบล็อกไปในตัว (แฮ่ม) บล็อกตอนนี้เลยรวมคำถามเกี่ยวกับ iPhone 5 และ iOS 6 เป็นหลักครับ 1. iPhone 5 จะมาไทยเมื่อไหร่ ? ประมาณปลายตุลาคมครับ ตามข่าวลือคือวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม ช่วงเดือนพฤศจิกายน น่าจะเปิดขายช่วงเที่ยงคืน หรือเช้าวันศุกร์ เช่นเดียวกับทุกปี แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก็ต้องรอค่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายประกาศวันขายก่อนครับ 2. iPhone 5 ราคาประมาณเท่าไหร่ ? iPhone ไม่ว่าจะรุ่นไหน ก็ราคาเท่าๆ เดิมทุกปี คือเริ่มต้นที่ 21,000 – 22,900 บาท แล้วของปีนี้จะราคาเท่าไหร่ ? อันนี้ตอบไม่ได้จนกว่าค่ายมือถือจะประกาศเอง […]

khajochi

September 28, 2012

ความทรงจำดีๆ ที่ได้พาภรรยาไปพูดในงาน Barcamp Bangkhen 3 #BCBK

ปกติผมไม่ค่อยได้ไปงาน Barcamp เท่าไหร่ แต่รู้สึกผูกพันธ์กับงาน Barcamp Bangkhen มากเป็นพิเศษ เลยตั้งใจว่าจะไปงานทุกปี ไม่ว่าจะมีหัวข้อพูดหรือเปล่า ซึ่งปีที่แล้วผมได้ไปพูดในหัวข้อ “Geek อย่างไรให้ไม่โสด” ซึ่งก็ได้ผลตอบรับดีเกินคาด มาปีนี้เลยได้กลับมาอีกครั้งในหัวข้อ “Geek อย่างไรให้ไม่โสด ภาค 2” แต่ที่พิเศษคือคราวนี้ไม่ได้มาพูดคนเดียว แต่เชิญภรรยาคือ @CherryJaja มาพูดด้วย กิจกรรมในครอบครัว ผมค้นพบปัญหาอย่างหนึ่งของชีวิตคู่ของเรา ตั้งแต่แต่งงานกันมา คือผมมีเวลาให้เชอรี่น้อยเกินไป อาจจะเพราะเป็นคนชอบทำโน่นทำนี่ให้ตัวเองไม่ว่างอยู่แล้ว แต่ช่วงหลังมานี้เริ่มมีกิจกรรม Geekๆ ทั้งหลายเข้ามา ทั้งรีวิว ไปพูดงานโน้นงานนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วเชอรี่เองก็เข้าใจและสนับสนุน บางงานก็ไปเป็นกองเชียร์ด้วยซ้ำ เพียงแต่การที่จะต้องออกจากบ้านในวันเสาร์ – อาทิตย์ เพื่อไปงาน Geek แล้วปล่อยให้ภรรยาอยู่บ้านคนเดียว มันเลยเป็นความรู้สึกผิดสำหรับคนที่เพิ่งแต่งงาน และควรใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากๆ ในปีแรกอย่างคู่เรา ผมเลยปิ๊งไอเดียนึงขึ้นมาว่า ถ้าเกิดเราให้เชอรี่ขึ้นไปพูดกับเราด้วยล่ะ ? ถ้าเราสองคนช่วยกันทำสไลด์ ช่วยกันเตรียมเนื้อหาล่ะ ? มันคงเป็นกิจกรรมครอบครัวที่น่าสนุกมากเลย และงานเดียวที่เชอรี่กับผมจะสามารถขึ้นไปพูดพร้อมกันได้ คืองาน Barcamp Bangkhen นี่แหล่ะครับ […]

khajochi

September 25, 2012

รีวิว Resident Evil 5 : Retribution – ผีชีวะภาคหลุดเข้าไปในเกมส์

Resident Evil หลายเป็นหนังสร้างจากเกมส์ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกไปแล้ว ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้การปูเนื้อเรื่องในภาคแรกๆ ทำออกมาดี นางเอกเจ๋ง ที่สำคัญคือดูเอามันส์จะสนุกมาก เนื้อเรื่องภาคใหม่ชื่อตอน Retribution ชื่อภาษาไทยว่า “สงครามไวรัสล้างโลก” อืม ไม่เกี่ยวกันตรงไหน แต่เอาเหอะ Resident Evil ยังแปลว่า “ผีชีวะ” ได้เลย #ฮา [Spoil] ก่อนหนังฉายมีโฆษณา Devil May Cry ด้วย เจ๋งสร๊าดดดด หนังเริ่มต้นต่อจากภาคที่แล้วเป๊ะๆๆๆๆ มาก คือจบมายังไง ต่อมาอย่างนั้นเลย เนื้อเรื่องง่ายมาก “อลิซ” (Milla Jovovich) โดนขัง และก็มีผู้ช่วยพาฝ่าด่าน ออกมาทีละด่าน จนหลุดพ้นจากอาคารของ Umbrella Corporation เนื้อเรื่องมีแค่นี้จริงๆ แต่ก็คงไม่มีใครมาดูหนังไล่ยิงซอมบี้โดยหวังเนื้อเรื่องอยู่แล้ว ถ้าจะดูเอามันส์ ก็ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ได้เต็มสิบ ฉากเปิดสุดยอด ชอบไอเดียการทำภาพถอยหลังแบบ Slow Motion ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน ชอบๆ อลิซมีฉากโชว์เสื้อผ้าน้อยชิ้นเหมือนเดิม แต่นมคุณเธอก็เล็กเหมือนเดิมด้วย Milla Jovovich เป็นคนที่พอหยิบปืนขึ้นมาแล้วเท่ห์สุดๆ จริงๆ […]

khajochi

September 18, 2012

นอนกอดเมียท่าไหน หลับสบายที่สุด ?

สิ่งหนึ่งที่คู่แต่งงานทุกคู่ต้องปรับตัว คือจากที่เคยนอนคนเดียว อยากนอนท่าไหนก็นอนตามสบายฉัน กลายเป็นต้องนอนบนเตียงเดียวกับคู่ของเรา มันก็ต้องมีปัญหาบ้างแหล่ะในการปรับตัวเข้าหากัน แต่เดิมเราอาจจะชอบนอนอ่านหนังสือ บางคนชอบนอนกอดตุ๊กตาหมี บางคนชอบนอนเปิดไฟ แต่พอแต่งงานแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนวิธีการนอนนิดหน่อย เพื่อให้นอนหลับสนิทสบายใจทั้งคู่ ซึ่งส่วนตัวแล้วหลังจากแต่งงานมา 6 เดือน ก็คิดค้นหา Solution วิธีการนอนกอดเมียหลายรูปแบบ ที่ทำให้หลับสบาย และไม่ห่างไกลจากคนรักมากเกินไปนัก Note: เป็นบล็อกตอนที่โคตรเขิล .. แต่ก็จะเขียน ฮะๆ ทำไมต้องนอนกอดกัน ก็เพราะเรารักกันน่ะสิ จริงอยู่ว่าการนอนกอดหรือไม่ ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าเรารักกันมากแค่ไหน แต่ในชีวิตนี้คุณจะมีโอกาสสักกี่ครั้งที่ได้นอนกอดใครซักคนก่อนนอน และตื่นขึ้นมาก็ยังเห็นเค้าอยู่ในอ้อมกอดของเรา ว๊าวววว คือในเมื่อเราเพิ่งจะแต่งงานกัน และก็ยังไม่มีลูกมากวนให้ตื่นกลางดึก เราก็เลยพยายามที่จะมีเวลาใกล้ชิดกันให้ได้มากที่สุดนั่นเองฮะ ซึ่งจากที่ได้ลองมาแล้วหลายวิธี กอดข้าง กอดหน้า กอดไขว้ มันก็ไม่ได้นอนหลับสบายทุกท่าล่ะนะครับ บางท่าดูดีโรแมนติคมาก แต่นอนโคตรลำบาก หายใจก็ไม่ออก นอนท่าปกติดีกว่าซะงั้น นอนกอดเมียท่าไหนหลับสบายที่สุด หลังจากที่ได้พิสูจน์ท่านอนมาหลายท่าแล้ว เลยขอแชร์ท่านอนกอดเมียทั้งหมด 5 ท่า ที่พิสูจน์มาแล้วว่าท่าไหนดีที่สุด โดยวัดจาก ความสบายในการนอน + การได้ใกล้ชิดกัน + ตื่นนอนมายังอยู่ท่าเดิมได้ […]

khajochi

September 11, 2012

รีวิว: จันดารา ปฐมบท – พลังแห่งนมดารา จะลงทัณฑ์แกเอง (18+)

จันดาราเป็นนวนิยายแนวอิโรติค-ดราม่าชื่อดังของไทย ซึ่งจะว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องหายากมากที่จะมีนวนิยายแนวนี้ของไทย ที่โด่งดังจนสร้างเป็นหนังมาแล้วถึง 3 ครั้ง ความเจ๋งของจันดาราคือไม่ใช่หนังโป๊ที่เปิดมาก็มุ่งขึ้นเตียงกันอย่างเดียว แต่เนื้อเรื่องนั้นซับซ้อน มีเรื่องของสันดานดิบมนุษย์ แผลในใจ ดราม่าแย่งชิง ที่สำคัญที่สุดคือความต้องการด้านเพศของมนุษย์ อาจจะไม่ได้หมายถึงความรักเสมอไป ผมไม่เคยอ่านฉบับนิยาย แต่ก็เคยดูจันดารา ภาค “นนทรีย์ นิมิบุตร” ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง มาเวอร์ชันนี้กำกับโดย “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่ขึ้นชื่อเรื่องความละเมียดในการทำหนัง ก็น่าสนใจไม่น้อย นักแสดง ไม่มีหนังประเภทไหนที่เราสนใจว่าใครแสดง มากไปหนังโป๊อีกแล้ว จันดารา : มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพระเอก อย่าไปสนใจ ข้ามไปเลยละกัน (ฮา) คุณบุญเลื่อง : รฐา โพธิ์งาม (ญาญ่า หญิง) บทเอกที่ต้องเด่น เริศ เชิด และสง่างาม เจ้าของแผ่นหลังในฉากลูบน้ำแข็งอันโด่งดัง ซึ่งจริงๆ แล้วบทนี้ทีแรกเป็นของมาช่า และมาช่าก็ตกลงรับเล่น แต่ปรากฏว่าเล่นไปได้ไม่กี่ฉากก็ขอถอนตัว เพราะโป๊เกินไป หวยเลยมาตกที่ญาญ่าหญิง ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วเราก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่าเธอจะเล่นบทเซ็กซี่ได้ แต่จากรูปเธอก็ไม่แพ้ใครทีเดียว เกือบได้เห็นนมมาช่าแล้วฮะพี่น้อง น้าวาด : […]

khajochi

September 8, 2012

เราควรบอก Password อีเมล์, คอมพิวเตอร์, บัตร ATM ให้แฟนรู้หรือเปล่า ?

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมไปได้ยินเรื่องที่แฟนคู่หนึ่งทะเลาะกัน ด้วยเหตุผลว่าฝ่ายหนึ่งไม่ยอมบอก Password อีเมล์ให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้ จึงเกิดการระแวงว่ากำลังมีกิ๊ก จนทำให้ต้องทะเลาะกันในที่สุด อันที่จริงแล้วการจะบอก Password หรือไม่นั้น น่าจะถือเป็นสิทธิส่วนตัวอย่างหนึ่ง เพราะขึ้นชื่อว่ารหัสผ่าน ก็ควรที่จะรู้ได้แค่ตัวเราเองเท่านั้น หลังจากที่ลองพูดคุยประเด็นนี้ในทวิตเตอร์ ก็มีผู้ให้ความเห็นอย่างล้นหลาม จนต้องขอมารวบรวมไว้ในบล็อกครับ มีเรื่องน่าสนใจมากมาย หลากหลายเหตุผลจริงๆ[<a href=”http://storify.com/khajochi/password-atm” target=”_blank”>View the story “เราควรบอก Password อีเมล์, โทรศัพทืมือถือ, ATM กับแฟนรึเปล่า ?” on Storify</a>]<h1>เราควรบอก Password อีเมล์, โทรศัพทืมือถือ, ATM กับแฟนรึเปล่า ?</h1><h2>วันนึงผมรู้สึกสงสัยว่า จริงๆ แล้วเราควรจะบอล Password ต่างๆ ให้กับแฟนของเราหรือเปล่า ทั้งอีเมล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่บัตร ATM</h2><p>Storified by khajochi · Mon, Sep 03 2012 13:02:00</p><div>ที่บ้านเรามีกฏว่าเราจะไม่บอก password […]

khajochi

September 4, 2012