Saturday Night Live รายการชื่อดังทำคลิปล้อเลียนเมืองไทยเป็น “ดินแดนแห่งกะหรี่”

Saturday Night Live เป็นรายการโทรทัศน์ในอเมริกาชื่อดังที่หลายคนชื่นชอบ เพราะมักจะมีช่วงเล่นมุขสุดฮา ที่ลงทุนทำเป็นวิดีโอแซวคนโน้นทีคนนี้ที แต่ล่าสุด รายการ SNL ก็ได้ทำวิดีโอแซวตัวหนึ่ง ที่ฮามาก แต่ความฮานั้นไม่ได้ฮาธรรมดา เมื่อเราได้เห็นมุมมองที่คนอเมริกันมองว่าเมืองไทยเราเป็น “ซ่อง” จริงๆ Note : เนื่องจากคลิปรายการเป็นลิขสิทธิ์ของ NBC แต่ก็มีคนเอามาลง Youtube โดยเอียงตัววิดีโอไว้ เพื่อไม่ให้ถูกระบบของ Youtube ตรวจจับได้ ภาพที่ Cap มาเลยเอียงข้างครับ Rosetta Stone – Thai คลิปนี้ต้องการแซวระบบการเรียนภาษาต่างชาติด้วยตนเอง คลิปเริ่มด้วยการแนะนำจากผู้ใช้ว่าสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส, ตุรกี และภาษาอื่นๆ ได้ เรื่องราวเหมือนจะไม่มีอะไร แต่เรื่องมาฮา (รึเปล่า) เมื่อเริ่มสัมภาษณ์ผู้ใช้คนหนึ่ง … “ผมเรียนภาษาไทย เพื่อที่ผมจะไปเมืองไทย … เพื่อทำอะไรบางอย่าง” (ทำตาโต ยักคิ้ว มีเสียงหัวเราะดังขึ้น) “ผมเรียนภาษาไทยเหมือนกัน เพื่อทำธุรกิจ” (เอามือปิดหน้าไว้ไม่อยากให้ใครเห็น) “ผมเรียนภาษาเยอรมัน … เพื่อที่ผมจะปลอมตัวเป็นคนเยอรมัน […]

khajochi

January 30, 2013

กรณีศึกษา: เมื่อรูปถ่าย Pre Wedding ของเราถูกกวดวิชา, แบรนด์ดัง, บาร์เกย์ นำรูปไปใช้

ช่วงนี้มีคนนำรูปของผมกับเชอรี่ (@CherryJaja) ไปใช้มากผิดปกติ ถึงแม้ว่าทุกกรณีจะได้พูดคุยกันด้วยดีและจบไปแล้ว แต่ก็สมควรอย่างยิ่งที่จะบล็อกเอาไว้เพื่อเก็บเป็นที่ระทึก เพื่อเป็นกรณีศึกษา เตือนภัยกับการลงรูปและการนำรูปไปใช้ในอินเทอร์เน็ต Case 1 : รูปชุดนักเรียน – โรงเรียนสอนพิเศษ เมื่อมีคนแจ้งมาทางทวิตเตอร์ว่าเจอรูปของเชอรี่ ที่ถ่าย Pre Wedding ในชุดนักเรียน นำมาเป็น Banner โฆษณาของรร.กวดวิชา KU Home Tutor โดยโพสต์ในเว็บโฆษณาที่ชื่อ Yengo (ปัจจุบันได้ลบรูปไปแล้ว) โดยการลงรูปได้มีการลบลายน้ำออกไป ด้วยวิธีการ Crop ผมได้ติดต่อผู้ดูแล Fanpage ของ KU Tutor ให้นำรูปออกในเวลาที่กำหนด แต่ปรากฏตากล้องที่ถ่ายภาพนี้แกโมโหจัด เลยโทรไปเฉ่งถึงทางเจ้าของกิจการ โดยทาง KU Tutor บอกว่าไม่ได้เป็นคนนำรูปนี้ไปใช้ในโฆษณา แต่จ้างทาง Yengo เป็นผู้ทำโฆษณาให้ และทางนั้นเป็นผู้นำรูปเราไปใช้ อย่างไรก็ดีจะติดต่อให้นำรูปออกโดยด่วน เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง รูปนี้ก็ได้รับการลบออกแล้ว แต่ไม่มีการส่งข้อความมาขออภัยหรือชี้แจงแต่อย่างใด Case 2 : […]

khajochi

January 29, 2013

ไปออกรายการแบไต๋ไฮเทค (Beartai Hitech)

ช่วงปีใหม่ ทางทีมงานแบไต๋ได้โทรมานัดขอสัมภาษณ์ผมกับแมค (@themacci) ให้ไปจิ้นคู่อัดเทปรายการช่วงปีใหม่ โดยเน้นประเด็นเรื่องราวของแอปเปิลในปี 2012 และมองอนาคตในปีต่อไป ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะทีมงานก็สนิทกัน และก็รู้จักกับทาง @ripmilla, @sharkshows, @nuishow เป็นอย่างดี แต่ความที่เคยคุยกันบ่อยๆ มันเลยกลายเป็นการไปออกทีวีครั้งที่ฮาที่สุดที่เคยไปมา คือปกติจะเก๊กหล่อ ไม่ก็พูดน้อยๆ มางานนี้นั่งปล่อยมุข แซวกันจนวุ่นวาย แต่โดยรวมก็สนุกดีครับ ขอบคุณทางแบไต๋ด้วยครับที่เชิญ และทำทรงผมตั้งประบังลมอย่างแร๊งส์ให้ด้วย Note: บทสัมภาษณ์เริ่มนาที 38 ครับ

khajochi

January 28, 2013

20 สัญญาณที่บอกว่าแฟนคุณอยากแต่งงานแล้ว(โว้ย)

พูดถึงเรื่องแต่งงานแล้ว มีเรื่องน่ารักๆ ที่เคยสังเกตเห็นจากเพื่อนผู้หญิงหลายคนที่กำลังลุ้นว่าแฟนจะมาขอเราแต่งงานเมื่อไหร่ สมัยนี้คนเป็นโสดกันเยอะขึ้นมาก ผู้หญิงที่กลัวจะไม่ได้แต่งงานก็มากกว่าสมัยก่อน โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังจะขึ้นเลข 30 แล้ว แต่อนิจจาชายไทยนั้นก็ใช่จะรู้สิ่งที่พวกเธอต้องการ สาวๆ เหล่านี้เลยมีวิธีการสุดแสนพิศดารออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งผมว่าเป็นอาการของผู้หญิงที่น่ารักเอามากๆ เลยล่ะ เลยขอสรุป 20 สัญญาณที่บอกว่าตอนนี้เธอพร้อมที่จะแต่งงานแล้ว(โว้ย) มีดังนี้ ^__^ แชร์ภาพงานแต่งคนอื่นใน Facebook รัวๆ ไม่ยั้ง พาแฟนหนุ่มไปงานแต่งงานทุกงานในโลกที่มีโอกาสพาไป ภาพหน้างานแต่งจะต้องมีรูปที่มีเจ้าบ่าวเจ้าสาวและเราสองคน ช่วงรับดอกไม้ในงานแต่ง ปากบอกไม่เอาไม่ไป แต่สุดท้ายยืนแถวหน้าสุด แววตามุ่งมั่น เวลามีคนถามว่า “เมื่อไหร่ล่ะคู่นี้” จะหัวเราะเสียงดังคิกคัก แต่ไม่ยอมตอบ รอดูว่าฝ่ายชายจะมีท่าทียังไง รักเด็กมากเป็นพิเศษ ทุกครั้งที่เจอเด็กน่ารักจะชี้ให้คุณเห็นแล้วบอกว่า “น่ารักเน๊อะ~~~“ เริ่มสอบถามเรื่องสถานะภาพทางการเงินของคุณ พูดเรื่องอนาคตบ่อยมาก ชมผู้ชายทุกคนในโลกที่แสดงความเป็นสามีที่น่ารัก ดูสิเค้ารักภรรยาเค้ามากเลยนะตะเอง~* ไม่พลาดที่จะแชร์วิดีโอขอแต่งงานเด็ดๆ พร้อมเม้นด้วยประโยคคลาสสิค “ชีวิตนี้อยากมีอย่างนี้กับเค้าบ้าง”, “เราคงไม่มีโอกาสได้แบบนี้สินะ” Wallpaper ในโทรศัพท์เป็นรูปคู่ หนังสือคู่กายคือ Wedding, WE, Honeymoon & Travel ติด Club […]

khajochi

January 25, 2013

รีวิว: ลำซิ่งซิงเกอร์ – ฮา พอ ผ่าน

ได้มีโอกาสไปดูละครเวทีเรื่อง “ลำซิ่งซิงเกอร์” ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจที่สุดคือนี่เป็นการจัดแสดงละครเวทีครั้งแรกของค่ายหนังอารมณ์ดี GTH อันที่จริงแล้วส่วนตัวชอบดูละครเวทีของนักศึกษา ชอบความสดใหม่ กล้าคิดหล้าทำ กล้าสร้างสรรค์ ทุกปีก็จะไปอุดหนุนละครเวทีของคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ เนื้อเรื่อง แววตา (แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) รักและฝันอยากเป็นนักร้องหมอลำ แต่มารวย (นันทิดา แก้วบัวสาย) แม่ของแววตาเกลียดหมอลำมากและสั่งห้ามไม่ให้เธอร้องหมอลำ ปลัดขิก (เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) เพื่อนชายคนสนิทที่แอบชอบแววตาตั้งแต่เรียนประถม น้อยหน่า (โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ) รุ่นน้องในโรงเรียนที่แอบชอบปลัดขิกตั้งแต่เรียน เลยเป็นคู่ปรับกับแววตามาตลอด แววตาโกหกแม่ว่าไปทำงานเป็นสาวออฟฟิสที่กรุงเทพฯ แต่ความจริงแล้วแววตา เป็นนักร้องหมอลำโดยใช้ชื่อในวงการว่า “มีแวว แก้วอีสาน” นักร้องประจำคณะลำซิ่ง เดอะ กลาส ออฟ ภูธร โดยมีเฮียเขี้ยว (ตู้-ดิเรก อมาตยกุล) เป็นหัวหน้าคณะ และเจ๊แกร่ง (ซันนี่ ยูโฟร์) กระเทยร่างใหญ่ เป็นพี่สาวคนสนิท เรื่องมาเกิดเมื่อเฮียเขี้ยวรับงานแสดงที่หมู่บ้านนกกระจิบซึ่งเป็นบ้านเกิดของมีแวว และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดราม่าแต่ฮา จากละครนักศึกษาสู่ละครเวทีใหญ่ 21 รอบ ลำซิ่งซิงเกอร์เป็นละครเวทีของคณะนิเทศจุฬามาก่อน ซึ่งยุคนั้นก็เป็นทั้งเต๋อและโอปอล์เป็นนักแสดงด้วยตัวเอง เพราะงั้นเรื่องการเข้าถึงบทไม่น่าเป็นห่วง ส่วน GTH […]

khajochi

January 24, 2013

ประสบการณ์ทำงานปีแรกด้วยเงินเก็บ 0 บาท และการลาออกครั้งที่ 1

“เราจะต้องมีเงินเก็บ 1 ล้านบาท ก่อนอายุ 30 ให้ได้“ เป็นประโยคที่ผมเคยบอกตัวเองก่อนเรียนจบ เป็นเป้าหมายเล็กๆ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังนึกถึงประโยคนี้อยู่ เนื่องจากเมื่อคืนนี้ได้หยิบหนังสือที่ซื้อมาดองไว้นานแต่ไม่ได้อ่านเสียที เป็นหนังสือ Best Seller ที่ชื่อ “การลาออกครั้งสุดท้าย” เนื้อหาข้างในก็เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องไปทำงาน หนังสือดีครับ แนะนำให้ลองซื้อมาอ่านกัน ระหว่างนั้นก็รู้สึกได้ว่า การแชร์ประสบการณ์ทำงาน โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แบบไม่ต้องปกปิดตัวเลขนี้มันน่าสนใจ และเป็นประโยชน์กับคนอ่านอย่างน่าประหลาด เคยคิดจะเขียนประสบการณ์ทำงานของตัวเองในช่วงปีแรกๆ และคิดว่าตอนนี้ถ้าจะเขียนก็คงไม่น่าเป็นอะไร ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมา 10 ปี ก็ไม่สามารถจะนำไปอ้างอิงอะไรได้ในตอนนี้ แนะนำบล็อกภาคต่อ : แชร์ประสบการณ์เก็บเงินได้ครบ 1 ล้านบาทเมื่อตอนอายุ 31 ปี โปรแกรมเมอร์เงินเดือน 12,000 บาท ผมโชคดีที่ได้งานตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ เมื่อก่อนจะสอบโปรเจ็คทางบริษัทโทรมาบอกว่าผมได้งานตำแหน่ง Application Consultant โดยได้เงินเดือนเริ่มต้นที่ 12,000 บาท เงินเดือนสำหรับเด็กจบใหม่เมื่อ 10 ปีก่อน ได้เท่านี้ก็ถือว่ากลางๆ แต่ที่ทำให้รู้สึกอึดอัดคือเพื่อนที่จบมาพร้อมกัน ทำงานที่เดียวกันแต่ทำตำแหน่งเซลล์ ได้เงินเดือน 15,000 บาท […]

khajochi

January 22, 2013

[PR] Jaymart จัดกิจกรรม “เมืองไทยผ่านมือถือ” ชิงรางวัลกว่า 300,000 บาท

[Advertorial] บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 บาท พร้อมด้วยรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ง่ายๆ เพียงแค่ส่งคลิปมุมมองเมืองไทย แปลกๆ โดนใจ ของคุณเข้ามาร่วมกิจกรรมภายใต้กิจกรรมหัวข้อ “เมืองไทย ผ่านมือถือ” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น. สำหรับคลิปวิดีโอใดที่ได้ความการ Vote มากที่สุด จะเป็นผู้ชนะและรับรางวัลไปครอง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/jaymartshop

khajochi

January 15, 2013

ครบรอบ 1 ปีของการแต่งงาน กับรักที่มากขึ้นทุกวัน

14 มกราคม 2555 คือวันแต่งงานของผมกับเชอรี่ (@CherryJaja) เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว มารู้สึกตัวอีกทีเรายังหัวเราะกันอยู่เลยว่า นี่เราแต่งงานกันครบ 1 ปีแล้วนะ 365 วันที่ผ่านมามีเรื่องราวผ่านมามากมาย มากกว่าที่เราทั้งสองคนจะคาดคิด โชคดีที่เรื่องราวส่วนใหญ่เป็นเรื่องดีๆ และทำให้เรามีความสุข เนื่องในโอกาสวันดี เลยอยากจะเขียนบันทึกเรื่องราวของเราสองคนเอาไว้ ว่า 1 ปีที่ผ่านมา ระหว่างเราสองคนมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ไม่ต้องปรับตัว แต่ปรับความเข้าใจ ว่ากันว่าปีแรกของการแต่งงาน คือปีแห่งการปรับตัว แน่นอนว่าการที่เราต้องตื่นนอนขึ้นมาแล้วพบกับใครที่อยู่ข้างกาย มันคือการเปลี่ยนแปลง ในระดับที่ลึกลงไป การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมันมีรายละเอียดมากกว่านั้น การทำงานบ้าน การเข้านอน การแบ่งพื้นที่ส่วนตัว การเข้ากับครอบครัวใหม่ของทั้งสองฝ่าย เราสองคนซื้อคอนโดและแยกออกมาอยู่ด้วยกัน ปัญหาเรื่องเข้ากับพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายเลยไม่มี ก็เหลือแค่การใช้ชีวิตของสองคนเท่านั้น ผมพบว่าความเกรงใจเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คือเราเกรงใจกันมาก เวลาผมจะเล่นเกมส์ก็กลัวอีกฝ่ายจะไม่มีใครสนใจ เวลาเชอรี่จะนอนก่อน ก็กลัวว่าปิดไฟแล้วผมจะอ่านหนังสือไม่ได้ เราอยู่ด้วยความเกรงใจ แต่ก็ไม่ได้ละความเป็นตัวของตัวเอง ที่สุดแล้วก็ใช้ความเข้าใจ เชอรี่เข้าใจว่าผมนอนดึก ตื่นสาย ขี้เกียจบ้าง ขยันเกินไปบ้างผมเข้าใจว่าเชอรี่ชอบความสะอาด รักสวยรักงาม ต้องการเวลาพักผ่อน อยากให้เราอยู่ใกล้ตลอดเวลา ขอโทษกันเมื่อมีปัญหา ผมว่าเชอรี่เก่งมากที่อยู่กับผมได้โดยไม่งอแง […]

khajochi

January 14, 2013

แกะกล่องอัลบั้ม “I Got A Boy” ของ SNSD หน้าปกแทยอน

สารภาพตามตรงว่าเป็น “ติ่งฝึกหัด” เพราะอัลบั้ม “I Got A Boy” ถือเป็นอัลบั้มเพลงเกาหลีอัลบั้มแรกที่ซื้อมาฟังซึ่งได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานแล้วว่าของเกาหลี แพ็คเกจเขาดีหนักหนา พอได้ซื้อมาโดนกับตัวเองแล้ว ก็ต้องยอมรับเลยว่า “ของเขาดีจริง” ฮะ ไปซื้อที่ B2S มีวางแผงกัน 10 ปก เรียกได้ว่าเต็มแผงเลย ราคาอัลบั้มคือ 850 บาท เป็นสินค้าที่ Import จากเกาหลี แต่ได้ยินว่าเวอร์ชันที่ SM True ผลิตเองจะไม่อลังเท่านี้และขายราคาไม่เกิน 400 บาท มีโปสเตอร์แถมด้วยนะ ส่งตรงมาจากเกาหลีเลย เนื้อกระดาษไม่มัน แต่เป็นแบบด้าน สีสันแสบตามากกก เลือกไม่ยากเลยว่าจะซื้อปกไหน คือในวงชอบแทยอนที่สุด คงเพราะดูหมวยที่สุดในวงแล้ว ฮะๆ (แพ้สาวหมวย) แต่เห็นหลายคนบอกปกแทยอนไม่ค่อยสวยเพราะใส่วิกผม แต่ผมว่าก็โอเคนะ ด้านหลังเป็นซีดีเพลง ข้อเสียคือที่ยึดซีดีเป็นโฟม แผ่นเลยไหลหลุดลงมาง่ายมาก เป็นเหมือนกันทุกกล่องเลยด้วย พอแยกแผ่นออกมา ปรากฏว่ามีแผ่นซีดีเพลง และแผ่นพลาสติกกันซีดีเป็นรอย มีสกรีนรูปแทยอนไว้ด้วย แต่ละปกก็จะได้ไม่เหมือนกัน เปิดหนังสือภาพออกมา ทีแรกเข้าใจว่าต่างกันแค่ปก หนังสือข้างในเนื้อหาเหมือนกัน […]

khajochi

January 13, 2013

KTC เปิดเว็บ Best Deal การันตีดีลราคาถูกที่สุด

[Advertorial] เป็นสมาชิกบัตร KTC มากว่า 10 ปี ยอมรับว่าชอบบัตร KTC ที่ไม่มีค่ารายปี และคะแนนก็เก็บได้ตลอดไม่มีหาย แม้โปรต่างๆ ที่บริษัทส่งมาตามจดหมายจะไม่ค่อยได้ซื้อก็ตาม แต่ล่าสุด KTC เปิดเว็บขายดีลกับเค้าด้วย !! ใช้ชื่อว่า KTC Best Deal ซึ่งก็ไม่พลาดที่จะลองใช้บริการดู ลองใช้บริการ KTC Best Deal เว็บทำหน้าตาดูง่าย ในหนึ่งหน้ามีดีลไม่เยอะจนรกเกินไป มีรายการดีลให้เลือก แยกหมวดหมู่ชัดเจน บอกจำนวนที่ขาย ราคาที่ลด และจำนวนคนที่ซื้อตอนนี้ เมื่อซื้อดีลแล้ว ชำระผ่านบัตร KTC ซึ่งใช้ไม่ยากอยู่แล้ว ราคาสินค้าเท่าที่สำรวจดูมีตั้งแต่ลด 30% ไปจนถึงลด 79% เมื่อซื้อแล้วมีหน้าที่บอกดีลที่เราซื้อชัดเจนว่าซื้อวันไหน หมดอายุเมื่อไหร่ การันตีคืนเงินส่วนต่าง หากพบว่าดีลสินค้าและบริการเหมือนกันแต่ราคาถูกกว่า !! หลายดีลถูกเหมือนแจกฟรี เช่น iPhone 5, Galaxy Note II ลด 50% โดยจะจับรายชื่อผู้โชคดี […]

khajochi

January 9, 2013
1 2