พาเดินเที่ยวงาน SCG Expo นวัตกรรมของใช้สุดล้ำเพียบ

ได้ยินจากคนใกล้ตัวว่าจะมีงานฉลองครบรอบ 100 ปีเครือ SCG โดยจะจัดเป็นงาน SCG Expo มานานละ แต่ไม่มีโอกาสได้แวะไปเสียที จนอาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่งได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม คือโดยปกติแล้วเป็นคนชอบแต่งบ้านฮะ แต่จะออกแนวเลือกของใช้แปลกๆ หน่อย แล้วพอรู้ว่าในงานนี้คือไม่ได้แค่โชว์เทคโนโลยี แต่มีของแต่งบ้าน ของใช้รอบตัวที่ดูล้ำหน่อย ไปเดินดูก็เออจริงแฮะ หลายอย่างแชร์ไปใน Social คนก็แบบว่า เหย มีงี้ด้วยเหรอเนี่ย พาเดินงาน SCG Expo งานจัดที่ CDC แถวๆ เลียบทางด่วนรามอิทรา หรือถ้าไม่ได้ขับรถไปก็ไปนั่ง Shuttle Bus จากเซ็นทรัลพระราม 9 ได้นะ เค้ารับส่งฟรีถึงในงานเลย งานจัดที่ SCG Experience อยู่หัวมุม CDC ตึกใหญ่ๆ เข้าไปในงาน คนเยอะพอสมควร เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้เรากรอกข้อมูลลง Tablet ซักตัวหนึ่ง (เข้าใจว่าเป็น Windows 8) แล้วก็รับหนังสือกับแผ่นพับแนะนำงาน งานใหญ่มาก จัด 3 ชั้น […]

khajochi

August 29, 2013

จดหมายลาออกของ Steve Jobs, Bill Gates และ Steve Ballmer

การลาออกจาก Steve Ballmer ซีอีโอของไมโครซอฟท์น่าจะเป็นข่าวร้ายที่สุดของแอปเปิลในรอบหลายปีที่ผ่านมา (ฮา) เพราะตั้งแต่ลุงแกมารับตำแหน่งไมโครซอฟท์ก็ตกลงเรื่อยๆ แหม่น่าจะอยู่นานๆ นะ 555 ถึงแม้ผลงานจะไม่เข้าตา แต่ก็อดเสียดายที่จะไม่ได้เห็น Ballmer ในตำแหน่งสูงสุดของไมโครซอฟท์อีกแล้ว และส่วนตัวก็รู้สึกใจหายกับการที่ไอดอลด้านไอทีในยุค 80 หายกันไปหมดครบถ้วน ทั้ง Steve Jobs, Steve Wozniak, Bill Gates และล่าสุด Steve Ballmer ผมโตมากับไอดอลกลุ่มนี้ เกิดมาไม่นานก็รู้จักไมโครซอฟท์ รู้จักแอปเปิล และก็เห็นสองบริษัทนี้ที่ทั้งรักทั้งชังกันมาตลอด แม้ช่วงหลังแต่ละบริษัทจะแตกธุรกิจไปคนละทาง ไมโครซอฟท์ไปทำเครื่องเกมส์ บริการออนไลน์ แอปเปิลไปทำเครื่องฟังเพลง และโทรศัพท์ ระหว่างที่อ่านจดหมายลาออกของ Ballmer ก็เลยนึกถึงจดหมายลาออกของคนอื่นๆ ว่าแล้วก็เลยไปเสิร์ชมาและเอามาบล็อกเก็บไว้เป็นที่ระทึก จดหมายลาออกของ Bill Gates วันที่ : 18 มิถุนายน 2006ทำไมถึงลาออก : Bill Gates ยกตำแหน่ง CEO ให้ Steve Ballmer […]

khajochi

August 26, 2013

ครั้งแรกกับการทดลองเอารถไปขัดเคลือบสีที่ Moly Care บางแค

1 ปีผ่านไปกับรถ Honda City ที่พวกเราถอยออกมาดูโลก ด้วยนโยบายรถคันแรกที่รัฐบาลเสนอ เราก็สนอง แต่ถอยรถออกมาไม่นาน ก็มีคราวเคราะห์โดนแท็กซี่เฉี่ยวชนไปทีนึง ก็อาจจะเป็นการฟาดเคราะห์เพราะหลังจากนั้นรถก็ปลอดภัยดี แต่ถึงแม้รถจะไม่ได้มีปัญหาอะไรจากการขับ แต่ปัญหาที่พวกเราประสบตอนนี้จากการออกรถสีขาววิ้งก็คือ … รถเป็นคราบดำเกาะติดแน่น ล้างไม่ออก T____T คือมันเป็นความทุกข์ของคนมีรถสีขาวจริงๆ นะ เนื่องจากว่ามันเปื้อนง่าย และถ้ามันดำนิดเดียวก็เห็นชัดมากอ่ะ เคยเอาไปล้าง 2-3 ครั้งแถวบ้าน ก็ล้างไม่ออก ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหลายท่านลงความเห็นว่าต้องเอาไปขัดสีอย่างเดียวครับพี่น้อง ทดลองไปขัดสีที่ Moly Care ใกล้บ้านเรามีศูนย์บริการรถอยู่แห่งนึง ซึ่งมีหลายคนแนะนำว่าไปขัดสีที่นี่แล้วดี ราคาไม่แพง ว่าแล้วก็เลยตัดสินใจลองไปดู ทีแรกก็หวั่นๆ เพราะรถเราก็ไม่ได้ซื้อมาถูกๆ แต่เห็นรถจอดแน่นร้านก็อุ่นใจดี (บางคันแพงกว่าเราอีก 55) ที่ร้านช่วงนี้มีโปรแกรมขัดเคลือบสี 7 ขั้นตอน คือทำตั้งแต่ล้างรถ, ขัดสี, เคลือบสี, เคลือบทับอีกรอบ แล้วก็รวมดูฝุ่นทำความสะอาดรถด้วย ราคาประมาณ 2,200 บาท ก็ไม่แพงมาก นานๆ ทำครั้งนึง ไปถามร้านอื่นแพงกว่านี้แถมไม่รวมพวกบริการหลายอย่าง สอบถามใช้เวลาทำนานพอสมควรคือ 4 ชั่วโมง […]

khajochi

August 23, 2013

วิเคราะห์: ฮอร์โมน EP.13 ตอนสุดท้ายมีการตัดจบจริงหรือเปล่า ? #HormonesTheSeries

จบไปแล้วกับซีรีย์วัยรุ่นแห่งปี “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ซึ่งได้รับคำชมอย่างท่วมท้นตลอดทุกตอน … ยกเว้นสิ่งที่เกิดขึ้นในเมื่อคืนนี้ นั่นคือตอนสุดท้าย ที่เล่นเอา “เงิบทั้งแผ่นดิน“ เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้ไปงาน Hormones Fin Day ซึ่งมีโอกาสได้ใกล้ชิดทีมงานหลายคน รวมไปถึงจากที่ติดตามฮอร์โมนแบบแฟนคลับเอามากๆ อยากเขียนอะไรนิดหน่อย ในมุมมองส่วนตัวล้วนๆ (ย้ำ) ฟินไม่สุด เล่าบรรยากาศเมื่อวานนี้ในงาน Hormones Fin Day คือแฟนคลับที่ได้ดูฮอร์โมนในโรงหนัง แบบจอใหญ่ เสียงกระหึ่ม ไม่มีตัดโฆษณา เวลามีฉากชอบใจก็กรี๊ดดดด ปรบมือ เฮฮาลั่นโรง พอถึงช่วงท้าย ทุกคนกำลังฟินกับเสียงเพลงในคอนเสิร์ตต่างๆ ที่ Big Mountain ภาพตัดมาเหมือนจะได้เห็นจุดให้คิดต่อของตัวละครหลายตัว ไผ่จับมือสไปรท์ (กรี๊ดดดดด) หมอกยืนข้างขวัญ ต้ายืนข้างเต้ย ภูยืนข้างธีย์ วินยืนเดียวดาย จบ ….. เจอกันใหม่ ฮอร์โมน ซีซัน 2 … (เสียงปรบมือ เสียงกรี๊ดดดดังลั่น เพราะดีใจที่จะมีซีซัน 2 แบบเป็นทางการ) แต่หลังจากที่กลับบ้านแยกย้าย […]

khajochi

August 19, 2013

ประสบการณ์ไปออกรายการช่อง 7, สัมภาษณ์พี่มาร์ชที่กสทช.

อัพเดตผลงานช่วงเดือนที่ผ่านมา จริงๆ เป็นช่วงที่ว่างจากการลาออกจากงาน และกำลังเริ่มตั้งบริษัทใหม่ เลยมีเวลาไปทำโน่นทำนี่เยอะเหมือนกันนะ สัมภาษณ์ออกช่อง 7 จากกระแสดราม่าแอพตู้ในเว็บ MacThai ก็ได้การตอบรับจากสังคมพอสมควร โดยเฉพาะการพูดถึงข้อดีข้อเสียในการลงแอพตู้ที่อยู่คู่กับวงการมือถือไทยมาช้านาน จริงๆ ก็ได้พูดกับสื่อหลายที่แต่ที่แปลกใจสุดคือได้ออกรายการ T-Tech ของช่อง 7 คือไม่คิดว่าเรื่องนี้มันจะไปถึงสื่อกระแสหลักได้ ก็เป็นคลิปออกรายการสั้นๆ อธิบายเรื่องแอพตู้ และก็ข้อดีข้อเสีย เน้นเรื่องอยากให้คนซื้อแอพถูกลิขสิทธิ์ ไม่ได้ขายเรื่อง iOS 7 หรือ MacThai มากนัก เพราะมันไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไหร่ ก่อนไปออกรายการไม่ค่อยได้นอน เพราะต้องจัดการเรื่องดราม่าหลายอย่าง ตาเลยดูจะหลับขึ้นไปทุกทีๆ ฮะๆ ถ่ายทำกันในออฟฟิศช่วง 7 เลย เพื่อให้ดูเป็นกันเอง แอบไปดูห้องถ่ายรายการ เห็นในทีวีดูกว้าง แต่เค้าใช้มุมกล้อง และแบ่งเนื้อที่ได้คุ้มค่าทีเดียว สัมภาษณ์พี่มาร์ชที่กสทช. จากที่ไปให้สัมภาษณ์ กลายมาเป็นคนไปตั้งคำถามสัมภาษณ์เองดูบ้าง โดยงานนี้ทาง @nuishow เจ้าของรายการแบไต๋ไฮเทค ทำสกู๊ปเรื่อง 3G โดยให้ดร. เศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณ หรือพี่มาร์ชแห่งกสทช. มาเป็นคนไขข้อข้องใจ คือรายการตอนก่อนหน้าเคยทำเรื่องนี้มาแล้ว แต่เป็นการให้คนทางบ้านตั้งคำถาม ซึ่งบางทีก็ซ้ำหรือประเด็นไม่ใหญ่มากนัก […]

khajochi

August 15, 2013

รวม 77 ประโยคเด็ดจากซีรี่ส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” #HormonesTheSeries

รวมประโยคเด็ดจากซีรีย์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น  เนื่องจากละครยาวมาก มีหลายตอน เลยแบ่งบล็อกเป็น 2 ตอนจบ “มันเป็นธรรมเนียมที่ทำต่อๆ กันมา”  ครูนิพนธ์ “แล้วคนที่เขียนธรรมเนียมนี่เค้าบอกไว้รึเปล่าครับ  ว่าทำไมต้องตัดผมด้วย”  วิน “เป็นเด็กเป็นเล็กหัดแต่งหน้า ระวังเหอะจะเป็นพวกไร้สมอง” ครูนิพนธ์ “เมื่อก่อนขวัญกับสไปรท์เขาสนิทกันนะ คนนึงก็เด็กเรียน แต่อีกคนก็เด็ก …” “แรดเหรอ อร๊ายยย” กลุ่มเพื่อนเต้ย “อ๋อ คนเมื่อกี้ไม่ใช่แฟนพี่ .. ก็แค่เพื่อนน่ะ” “ท้าทายขนาดนี้ ระวังไว้เหอะมึง” หมอก “กูไม่ได้ท้าทาย กูแค่ตั้งคำถาม” วิน “ถ้าระเบียบมีมาเป็นสิบปีแล้ว ครูต้องตอบได้สิครับ ว่าทำไมต้องแต่งชุดนักเรียนด้วย” วิน “เราใส่ชุดนักเรียนกันไปทำไม ?” วิน “เต้ย แกใส่เสื้อตัวนี้ดูน่ารักดีเนอะ .. ผู้ชายคงชอบอ่ะ” เพื่อนเต้ย “ผมชวนเพื่อนได้ แต่ผมบังคับเพื่อนไม่ได้นะครับ  ผมว่าทุกคนก็แค่คาใจในเหตุผล เหมือนผมก็ได้” วิน “ถ้าปล่อยให้พวกเธอทำตามแฟชั่นได้ ต่อไปก็ไม่ต้องเรียนกันพอดี” ครู “ให้หนูลองทำซักเทอมดูไหมล่ะคะครู หนูจะทำเกรดให้ได้เท่าเดิม  […]

khajochi

August 10, 2013