ประสบการณ์ครั้งแรกกับค่าย Young Webmaster Camp ค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์

สุดสัปดาห์นี้มีเรื่องตลกเรื่องนึงเกิดขึ้น คือผมเป็นคนนึงที่ไม่เคยได้เข้าไปสัมผัสหรือเข้าไปดูค่ายสำหรับเยาวชนนักศึกษาชื่อดังค่ายหนึ่งมาก่อนเลยในชีวิต .. แต่ภายในเวลาแค่ 2 วันที่ได้ไปเข้าร่วม ผมแปลงกายจากคนนอก กลายเป็นคนใน และข้ามไปถึงขั้นเสนอตัวเป็นผู้จัดการค่ายนี้เสียเองในปีหน้า !! แถมยังได้รับเลือกด้วยแน่ะ ค่ายนี้มีชื่อว่า “Young Webmaster Camp” ค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์สำหรับนิสิต-นักศึกษา อะไรคือ YWC ? สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้จัก Young Webmaster Camp (YWC) คือค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์สำหรับนิสิต-นักศึกษา อธิบายสั้นๆ คือกิจกรรมที่เอาเด็กนักศึกษามารวมกันช่วงปิดเทอม มาเรียนทำเว็บแบบเข้มข้น และภายใน 3-4 วันที่เข้าค่าย ทุกคนจะต้องทำเว็บจริงๆ ออกมาให้สำเร็จ ค่ายนี้ก่อตั้งโดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (Thai Webmaster Association) คนที่มาสอนในค่ายก็เป็นเทพในวงการเว็บไทย โดยเด็กที่จะมาเข้าค่ายนี้ได้ต้องผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วประเทศ เรียกได้ว่าเอาเด็กเทพ มาให้เทพสอนอีกที (จะกลายเป็นอะไรฟะเนี่ย) เอาเข้าจริงๆ ผมได้ยินเรื่องราวของค่ายนี้มานานละ เพราะเขาจัดมาตั้ง 11 ปีแล้ว เคยช่วย PR ให้บ้าง แต่ก็ไม่ได้รู้หรอกว่าข้างในเขาทำอะไรกัน สิ่งที่ทำให้สนใจจริงๆ เกิดจากการที่ได้เห็น อ.ศุภเดช (@Ripmilla) […]

khajochi

October 29, 2013

ทดลองใช้ TOT Wifi บริการไวไฟจากกว่า 40,000 สถานีทั่วประเทศ

[Advertorial] ทุกวันนี้ใครๆ ก็ต้องใช้กันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือบนโน้ตบุ้ค แต่ก็จะมีปัญหาที่เราพบได้บ่อยๆ คือการใช้เน็ต 3G ผ่านมือถืออย่างเดียวเริ่มไม่พอ ยิ่งเวลาไปห้าง ไปบริเวณที่คนเยอะๆ เน็ตแย่งกันสูบ ความเร็วก็แทบจะหายไปหมด การสมัคร Wifi ซักแพ็คเกจไว้ สมัยนี้ราคาก็ไม่แพงด้วย จากสมัยก่อนเดือนนึกราคา 500-600 บาท เดี๋ยวนี้เหลือแค่ไม่กี่ร้อยเท่านั้นเอง บางทีก็ซื้อไว้ แล้วก็มีอายุใช้งานนาน 30 วันเลยทีเดียว ทดลองใช้ TOT Wifi ถ้าใครเคยไปห้าง ไปปั้มปตท. หรือสถานที่สำคัญๆ จะเห็นป้าย TOT Wifi ติดอยู่ รวมไปถึง ICT Free Wifi ก็เป็นเครือข่าย Wifi ของทาง TOT ซึ่งก็มีเนื้อที่ครอบคลุมทั่วประเทศจากกว่า 40,000 สถานีทั่วประเทศ คือตอบทุกไลฟ์สไตล์ ออนไลน์ทั่วไทย วันนี้เลยมาลองรีวิว TOT Wifi ดูกันครับ เริ่มแรกเลยคือซื้อชั่วโมงก่อน ก็สามารถซื้อได้จากหลายทางมาก ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่านเว็บ […]

khajochi

October 22, 2013

5 ข้อแนะนำสำหรับการเตรียมตัว “ขอแต่งงาน” อย่างไร ไม่ให้เงิบ

เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปีที่ตัวผมเองได้ขอ @CherryJaja แต่งงาน ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกดีมากๆ กับความรู้สึกในตอนนั้น และยังกลับไปดูคลิปวิดีโอขอแต่งงานอยู่เสมอๆ พอดีมีหนุ่มๆ หลายคนที่ได้ดูคลิปนี้แล้วเข้ามาปรึกษาเรื่องขอแฟนแต่งงานพอสมควร ในฐานะผู้เคยมีประสบการณ์มาก่อน เลยอยากขอแชร์ประสบการณ์ และแนะนำอะไรหลายอย่างดังนี้ครับ ถามตัวเองก่อนว่าใจเราพร้อมแล้วหรือยัง ผมมักชอบถามคนที่มาปรึกษาเรื่องขอแต่งงานก่อนเลยว่า “คิดว่าใจตัวเองพร้อมแล้วหรือยัง ?“ หลายคนอยากขอแฟนแต่งงานเพราะโดนแฟนบ่นเรื่องแต่งงานมาเป็นปีๆ บางคนแค่อยากมีอะไรหวือหวา บางคนแค่อยากทำเพื่อโชว์เพื่อนๆ … ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น มันมีวิธีอีกมากมายที่จะสนองความต้องการโดยที่คุณไม่ต้องคุกเข่าต่อหน้าใคร สิ่งที่ควรตอบตัวเองให้ได้คือ “เราพร้อมที่จะใช้ชีวิตอยู่กับผู้หญิงคนนี้ไปตลอดชีวิตแล้วหรือยัง ?” สำหรับผมในช่วงเวลานั้น ผมตอบตัวเองว่า “พร้อม” และทุกครั้งที่มองหน้าเธอมันถึงเวลาที่บอกว่า “ใช่“ ถ้าช่วงเวลาที่พร้อม มาตรงกับคนที่ใช่ ก็ขอยินดีด้วยครับ คุณพร้อมที่จะแต่งงานแล้วล่ะ 🙂 ทำไมต้องขอแต่งงาน ? จะว่าไปแล้วการที่ผู้ชายคุกเข่าต่อหน้าฝ่ายหญิง แล้วก็พูดประโยคขอแต่งงาน พร้อมกับแหวนวงหนึ่งนั้น เป็นอะไรที่โบราณและลิเกมาก และก็ไม่ได้เป็นเร่ืองจำเป็นอะไรเสียด้วยซ้ำ มันไม่ได้หมายถึงว่าชีวิตคู่จะดีเลิศ หรือถ้าไม่ทำแบบนี้แล้วจะไม่ได้แต่งงาน ในความคิดของผมแล้ว การขอแต่งงานมีความหมายเพียงอย่างเดียวคือ “ความโรแมนติค” ซึ่งอันนี้ต้องแล้วแต่ความเป็นตัวคุณ ความเป็นคู่ของคุณ ถ้าคุณเป็นคนเฉยๆ แฟนคุณก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องมาหวานแหววอะไร การขอแต่งงานก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องมี แค่มองหน้ากันแล้วบอกว่า “แต่งงานกันเถอะ” ก็น่าจะเพียงพอแล้ว […]

khajochi

October 16, 2013

แกะกล่อง DVD Boxset ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น : อลังการคุ้มค่าสมการรอคอย #HormonesTheSeries

มาแล้ว !! DVD Boxset ของ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ซีรีส์วัยรุ่นที่สร้างกระแสฮิตได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากละครจบไปได้ไม่ถึง 2 เดือนก็มี DVD ออกมาให้ได้สะสมกันแล้ว โดย DVD Boxset ฮอร์โมนนี้ทำขึ้นมาจำนวนจำกัด ช่วงแรกต้องสั่งจองผ่าน 7-Eleven จนขายดีและเหมือนจะทำออกมาวางจำหน่ายตามปกติด้วย หลังจากที่อกหักกับ Boxset พี่มากพระโขนงที่ทำออกมาได้ไม่สมราคาหนังที่ทำรายได้สูงสุดของประเทศ มาคราวนี้ GTH กลับคืนฟอร์ม ทำ Boxset ฮอร์โมนได้ขั้นสุด จนต้องเรียกว่าเป็น DVD Boxset ในตำนานอีกตัวเลยทีเดียว แกะกล่อง DVD Boxset ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เนื่องจากเป็นละคร แผ่นที่มีมาเลยจะเยอะเป็นพิเศษมากกว่าหนัง นอกจากนี้ตัวละครก็เยอะ รายละเอียดมาก ทำให้ DVD Boxset ฮอร์โมน เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย เรามาแกะกล่องกันเลยดีกว่า กล่องหนามาก หนากว่ามาตรฐาน Boxset ทั่วไป โดนสกรีนสีสันอย่างดี ที่ชอบมากคือการสกรีนสีที่อยู่ติดกับคำพูดทั้งหมดจะนูนออกมา จับแล้วสัมผัสได้เหมือนเอาสีมาเทใส่ เนื่องจากเป็น […]

khajochi

October 8, 2013

รีวิว iPhone 5s เวอร์ชันสาวก

เนื่องจากได้ iPhone 5s มาทดลองใช้และรีวิวจากทางคุณตันซึ่งส่งต่อมาจากรายการแบไต๋อีกที ถึงจะลองเล่นครบทุกฟังก์ชันแล้ว แต่ก็เป็นเวลาแค่ 1 วันเท่านั้นเอง แต่อยากมาเขียนแบบรัวๆ เอาไว้เผื่อลืม ถ้าได้ของจริงแล้วค่อยรีวิวอย่างยาวลง MacThai อีกที สีทอง ตอนเปิดตัวสีทองออกมาทีแรก สาบานว่าร้องอี๋~~ บอกกับตัวเองและคนรอบข้างว่านี่จะเป็นสีสุดท้ายที่จะเลือกซื้อเลย คือในเว็บมันดูไม่ค่อยสวย ดูอาเสี่ย มันแปลกๆ แต่ก็สงสัยว่าทำไมพอเปิดตัวแล้วดันกลายเป็นสีที่ขายดีสุด คือมันไม่ใช่แค่ขายดี แต่ขายโคตรดีจนกลายเป็นของหายาก เจอของจริง …​ เออ “สวยจริงๆ ด้วยว่ะ” คือมันไม่ใช่ทอง แต่มันเป็นทองแบบสีของแชมเปญ ไม่เหลืองมาก ไม่ดูอาเสี่ย มันดูแบบทองนวลๆ อ่อนๆ บอกไม่ถูกเหมือนกัน สวยที่สุดคือปุ่ม Home และตรงขอบของเครื่อง มันขัดเงาจนสะท้อนแสง สีทำแบบใหม่ คือเป็นเนื้อลงในอะลูมิเนียม คงไม่เจอปัญหาลอกง่ายเหมือน iPhone 5 สีดำ แต่ถ้าขูดกระแทกมันก็คงเป็นรอยอยู่ ต้องลองไปจับดูเอง เพราะไม่ใช่แค่ผมแต่คนรอบข้างทุกคนที่เห็นก็บอกว่า “มันคือไอโฟนที่สวยที่สุดที่เคยมีมา” Touch ID ไอโฟนทุกเครื่องจะมีจุดขายตัวนึง ที่แบบว่าพอทุกคนถามว่าไอโฟนรุ่นนี้มีอะไรใหม่ เราจะนึกชื่อนึงออกมาทันที ซึ่งแอปเปิลเก่งมากในการตั้งชื่อจุดขายให้มันจำง่ายๆ iPhone […]

khajochi

October 2, 2013