รีวิว: Garrett Popcorn ป๊อปคอร์นเทพราคาไฮโซ มาถึงเมืองไทยแล้ว

การ์เร็ต ป็อบคอร์น (Garrett Popcorn) อีกหนึ่งของฝากหิ้วยอดฮิต มาเปิดที่เมืองไทยแล้ว ที่ชั้น G สยามพารากอน ซึ่งก็สร้างกระแสต่อคิวได้ไม่แพ้ Krispy Kreme เลยทีเดียว รู้จักกับการ์เร็ต ป็อบคอร์น การ์เร็ต ป็อบคอร์นมีต้นตำรับจากที่เมืองชิคาโก อเมริกา เปิดมาตั้งแต่ปี 1949 โดยปกติแล้วป๊อบคอร์นมักจะเป็นขนมที่ขายหน้าโรงหนังเพื่อใช้กินเล่นเวลาชมภาพยนตร์ แต่ก็มีป๊อบคอร์นไม่กี่ยี่ห้อที่เปิดขายข้างนอกโรงหนังแล้วยังได้รับความนิยมสุดๆ ก่อนหน้านี้สาขาของการ์เร็ต ป็อบคอร์นที่ใกล้เมืองไทยที่สุดคือที่สิงคโปร์ ซึ่งก็เป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย ต้องฝากหิ้วกลับมากันเยอะมาก จนหนังสือพาเที่ยวสิงคโปร์หลายเล่มต้องเขียนแผนที่ทางไปร้านกันเลยทีเดียว รสป็อบคอร์นที่นิยมคือรสดั้งเดิม (Signature Flavour) มีให้เลือกตามนี้ The Chicago Mix – เป็นการผสมสองรสคือ Cheese Corn และ CaramelCrisp ซึ่งคนส่วนใหญ่นิยมรสนี้มากที่สุด CaramelCrisp – รสคาราเมล (โคตรหวาน) CheeseCorn – รสชีส (โคตรเลี่ยน) Buttery – รสเนย Plain – รสธรรมดา […]

khajochi

January 29, 2014

Make The Different – 101 แรงบันดาลใจจากบล็อกเกอร์ไทย 101 คน

เมื่อสองเดือนก่อนมีทีมงานได้โทรเข้ามาติดต่อว่า กำลังจะมีโปรเจ็คที่ชื่อ Make The Different 101 โดยเป็นการรวมบทความเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม โดยบล็อกเกอร์หลากหลายสาขากว่า 101 คน แค่ได้ยินชื่อโครงการก็ตอบรับเข้าร่วมทันทีแล้ว เพราะนานๆ ทีจะมีโปรเจ็คที่เห็นความสำคัญของบล็อกเกอร์ในไทย และก็ได้ร่วมเขียนกับบล็อกเกอร์ท่านอื่นๆ อีก 100 คน แค่คิดก็น่าสนุกแล้ว คำถามของผมเพียงข้อเดียวที่ส่งกลับไปคือ เนื่องจากโครงการนี้เป็นของธนาคาร TMB แล้วมีอะไรที่เราต้องเขียนเกี่ยวกับธนาคารหรือเปล่า ? คำตอบคือ “ไม่ต้องเขียนอะไรถึงธนาคารเลยค่ะ” ทีมงานอธิบายเพิ่มว่าโครงการนี้ขอแค่มีบทความดีๆ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนอ่านเท่านั้น ไม่ได้ต้องการโปรโมทแบรนด์หรือบริการใดๆ ของธนาคารเลย ผ่านมาจนถึงวันนี้ที่โปรเจ็ค Make The Different 101 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผมได้เข้าไปอ่านบทความของท่านอื่นๆ ที่มีตั้งแต่ความรัก, อาหารการกิน, ท่องเที่ยว ไปจนถึงเรื่องติ่งเกาหลี ก็ต้องบอกว่าได้อะไรหลายอย่าง จากหลากหลายมุมมอง ต้องขอบคุณและปรบมือให้กับทางแบรนด์ที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา โดยที่เน้นเป้าหมายของโครงการคือการสร้างแรงบันดาลใจ สำคัญกว่าการ “แอบเนียนแอบโปรโมทสินค้า” เอาไว้ตรงนี้ด้วยครับ (แนะนำแบรนด์และ Agency อื่นดูเป็นกรณีศึกษาครับ) สำหรับบทความแนะนำที่น่าสนใจมีดังนี้ “ผู้ชายต้องการอะไรจากความรัก” โดยผมเอง @Khajochi “ผู้หญิงต้องการอะไรจากความรัก” โดยภรรยาผู้น่ารัก […]

khajochi

January 18, 2014

รีวิว: ถนนคนเดินกปปส. แหล่งชอปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ

“สยาม” ถือเป็นแหล่งชอปปิ้งยอดฮิตใจกลางกรุงเทพฯ มาทุกยุคทุกสมัย ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 ทางกปปส.โดยท่านสุเทพโอ้ปป้ากำนันสไตร์ ได้ทำการตัดริบบิ้นเปิดตัว “ถนนคนเดิน กปปส.” แหล่งชอปปิ้งแห่งใหม่ สำหรับคนไทย หัวใจรักชาติแล้วจ้า เกี่ยวกับโครงการถนนคนเดินกปปส. เดิมทีถนนคนเดินกปปส.ตั้งอยู่บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งก็เปิดตัวมาหลายเดือนแล้ว แต่หลังจากที่ได้รับความนิยมจากมวลมหาประชาชนท่วมท้น ทางทีมงานจึงได้เล็งเห็นว่าควรจะขยายถนนคนเดินให้ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้มวลมหาประชาชนได้ชอปปิ้งสะดวกสบายยิ่งขึ้น จึงได้ทำการเปิดสาขาตามแยกสำคัญในกรุงเทพตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ปัจจุบันถนนคนเดินกปปส.มีสาขาหลักอยู่หลายจุด แต่ที่โดดเด่นได้แก่ ถนนคนเดินห้าแยกลาดพร้าว, ถนนคนเดินอนุสาวรีย์, ถนนคนเดินแยกราชประสงค์ และถนนคนเดินสยาม วันนี้เราจะพาไปรีวิวถนนคนเดินสยาม ซึ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดกันครับ สถานที่, การเดินทาง  จุดเด่นสำหรับถนนคนเดินกปปส.นี้ คือทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามซะยิ่งกว่าใจกลาง คืออยู่ช่วงตรงกลางถนนหน้าสยามพารากอน, Siam Center, Siam Discovery, MBK เรียกได้ว่าอยู่ใจกลางห้างหรูกลางกรุงกันเลยทีเดียว การเดินทางสามารถมาได้เส้นทางเดียวคือรถไฟฟ้า BTS สยามและสนามกีฬาแห่งชาติ ส่วนใครที่คิดจะขับรถมาอาจจะต้องไปจอดไกลหน่อย มีพี่วินอยู่ใต้ BTS พร้อมให้บริการ แต่ค่าโดยสารจะ x2 หรือ x3 แล้วแต่โอกาส สำหรับช่วงเวลาทำการของถนนคนเดินกปปส. เปิดทำการตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 13 […]

khajochi

January 15, 2014

สิ่งที่ได้เรียนรู้หลังแต่งงานครบ 2 ปี

14 ม.ค. วันครบรอบแต่งงานของผมกับ @cherryjaja เรื่องน่าแปลกคือถ้ามองย้อนกลับไปวันนี้เมื่อ 2 ปีก่อน วันที่เราคิดว่าเรารักกันมากมายแล้ว มาดูวันนี้ผมกลับพบว่า เรารักกันมากขึ้นไปกว่าตอนนั้นเสียอีก ผมค้นพบว่าสิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นหลังการแต่งงานไปแล้วคือ “การได้ดูแลซึ่งกันและกัน” คือพอเรามาอยู่ด้วยกันแล้ว เราก็มีกันแค่สองคน ช่วงเวลา 730 วันที่ผ่านมาเราดูแลกันไม่ใช่แค่ยามเจ็บป่วย แต่เราดูแลกันทุกวัน ในงานแต่งงาน ผมชอบภาพนี้มาก มันไม่ใช่ภาพในงานที่มีแขกมากมายในห้องสวยหรู แต่เป็นภาพที่เราสองคนดูแลกันก่อนจะแต่งงาน เชอรี่ช่วยแต่งตัวให้ผม ผมเองก็ช่วยใส่สร้อยใส่รองเท้าให้เชอรี่ มันเป็นสิ่งที่เราสองคนทำจนเป็นปกติอยู่แล้ว และช่างภาพบังเอิญแอบถ่ายช่วงเวลานั้นได้พอดี ผมไม่รู้ว่าความสุขในคู่รักของคุณคืออะไร แต่สำหรับผมคือการได้อยู่และดูแลซึ่งกันและกันครับ วันนี้คุณดูแลคนที่คุณรักแล้วหรือยัง ? ขอบคุณที่รักแลดูแลกันตลอดมา รักเชอรี่ที่สุดในโลก,Happy 2nd AnniversaryM

khajochi

January 14, 2014

รีวิว: แชมพูฟอลเลส สารสกัดจากธรรมชาติ ลดปัญหาผมร่วง

[Advertorial] “ผมร่วง” เป็นปัญหาคลาสสิคโดยเฉพาะกับชายไทย ยิ่งถ้ามีเชื้อสายจีนนี่ยิ่งหนักเลย ทั้งผมร่วงและผมขาวมักจะจัดหนังชายไทยทุกหมู่เหล่าต้องเครียดหนักกัน ส่วนตัวผมยังไม่ถึงวัยที่ผมจะร่วง แต่ก็เริ่มมีให้เห็นแล้วเวลาสระผมเสร็จก็จะมีเศษผมอยู่ตามท่อ อาจจะเพราะช่วงหลังเวลาไปออกงานต่างๆ ก็จะต้องเซ็ทผม ทำผม ดึง หวี และก็ต้องมาสระผมบ่อยขึ้นแทบจะทุกวัน วันนี้ทาง Lion ได้ส่งแชมพูฟอลเลสมาให้ทดสอบ ซึ่งจริงๆ ก็เคยใช้มาก่อน เพราะคุณพ่อชอบใช้แชมพูนี้ที่บ้าน เพราะมีปัญหาผมร่วงเหมือนกัน ไอ้เราก็เลยได้เคยทดสอบมาก่อนบ้างแล้ว ทำไมต้องใช้แชมพูลดผมร่วง เพราะผมร่วงมักจะเห็นได้ชัดหลังจากสระผม และแชมพูก็เป็นช่องทางที่บำรุงผมที่ชัดเจนที่สุด แชมพูป้องกันผมร่วงส่วนใหญ่ใช้สารสกัดจากผิวมะกรูด เพราะมีผลพิสูจน์แล้วว่าลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้จริง ข้อดีของแชมพูฟอลเลส คือใช้สารสกัดจากผิวมะกรูดเช่นเดียวกัน แต่ไม่มีกลิ่นยาเหมือนยี่ห้ออื่นๆ และผู้ผลิตก็ไว้วางใจได้ เพราะมาจาก Lion ซึ่งมีสินค้าหลากหลายในท้องตลาด ใครที่ชอบกลิ่นหอมแบบไทยๆ น่าจะชอบ เพราะจะรู้สึกผ่อนคลาย ทดลองใช้แชมพูฟอลเลส ชุดทดสอบที่ได้มามีแชมพู, ครีมนวด และแฮร์ โทนิค ทั้งสามชุดมาในขวดที่ใส่แพ็คเกจดี ตามคุณภาพของสินค้า BSC แชมพูผมใช้เป็นสูตรสำหรับผมธรรมดา – มัน แต่เขาก็มีรุ่นสำหรับผมแห้งด้วยเหมือนกัน แชมพูเป็นเนื้อใส ไม่มีกลิ่นยาร้ายแรง มีกลิ่นมะกรูดอ่อนๆ ทดลองสระแล้วมีฟองกำลังพอดี ไม่เยอะจนเกินไป ไม่มีสี คือเคยสระแชมพูผมร่วงอันอื่นแล้วมันจะมีสีๆ เหมือนใช้ยา […]

khajochi

January 5, 2014