รีวิว : ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก Babi Mild Easy Clean & UV Cut กลิ่นหอม ผลิตจากธรรมชาติ ราคาไม่แพง

เชอรี่เป็นคุณแม่คนหนึ่งที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของลูก ไม่ว่าจะของกิน ของใช้ จะต้องหาข้อมูลก่อนว่าเหมาะสำหรับลูกน้อยและไม่เป็นอันตราย ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเป็นก็อย่างหนึ่งที่เชอรี่ใส่ใจไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เพราะเนื้อผ้าจะต้องสัมผัสกับผิวลูกโดยตรง ทั้งเสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้ารองกันฉี่ ถุงเท้า รองเท้า ฯลฯ และอย่างที่รู้กันว่าผิวทารกค่อนข้างบอบบาง แพ้ง่าย ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีส่วนผสมของสารเคมีแล้วแพ้ขึ้นมานี่เรื่องใหญ่ไม่น้อยเลยค่ะ ตอนนี้น้องวชิอยู่วัยซน เล่นสนุกทั้งในบ้านนอกบ้าน หรืออย่างเวลาป้อนข้าวมีทำให้มีคราบสกปรกเลอะเทอะให้ต้องเหนื่อยมากขึ้น เชอรี่เลยต้องเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ขจัดคราบได้ดีมาเป็นผู้ช่วย แต่ก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ไม่ออกฤทธิ์แรงเกินไปเพราะจะเป็นอันตรายต่อผิวน้องวชิได้ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า Babi Mild ได้ออกผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก 2 สูตรใหม่ คือ Easy Clean และ UV Cut น่าสนใจมากตรงที่ผลิตจากผลปาล์มซึ่งเป็นพืชพรรณธรรมชาติ ไม่มีฟอร์มาลีน ไร้สารย้อมสี และปราศจากสาร SLS ไม่ต้องกลัวว่าจะแพ้เพราะผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยซนอย่างน้องวชิเลยค่ะ Easy Clean เป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กที่เหมาะกับเครื่องซักผ้าทั้งฝาบนและฝาหน้า ป้องกันคราบสกปรกย้อนกลับ ช่วยลดกลิ่นอับชื้นซึ่งเป็นกลิ่นที่มนุษย์แม่อย่างเชอรี่ไม่พึงประสงค์ที่สุดเลยค่ะ UV Cut เป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กที่ป้องกันแสง UV ช่างเหมาะกับแดดแรงๆ อย่างบ้านเราจริงๆ เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเสื้อผ้าลูกจะหมอง ทำให้เสื้อผ้าสีสดใสเหมือนใหม่ตลอด แถมยังปลอดภัยสำหรับน้องวชิด้วย ทดลองซัก […]

khajochi

May 31, 2016

50 เรื่องที่ได้เรียนรู้จากการเป็นพ่อบ้านเลี้ยงลูกครบ 1 ปี และอยากบอกว่าที่คุณพ่อมือใหม่

ครบ 1 ปีแล้วสำหรับการมีลูกตัวน้อย แน่นอนว่าชีวิตที่เปลี่ยนไปก็ทำให้ได้เรียนรู้อะไรมากมายตลอดปีที่ผ่านมานี้ เนื่องด้วยอาชีพของผมคือเป็นบล็อกเกอร์และฟรีแลนซ์ ทำให้โชคดีได้มีโอกาสทำงานและเลี้ยงลูกอยู่บ้านแทบจะตลอดเวลา ทำให้ผู้ชายอย่างเราได้เรียนรู้การดูแลเด็ก และการเลี้ยงลูกของภรรยาไปด้วยพร้อมๆ กัน นี่คือ 50 เรื่องที่ผมได้เรียนรู้ และอยากจะบอกกับท่านที่กำลังจะมีลูกน้อย หรือวางแผนครอบครัวอยู่ครับ 1. การเลี้ยงลูกเหนื่อยกว่าการออกไปทำงานนอกบ้าน อันนี้พิสูจน์มาแล้ว สามีอย่าอ้างว่าทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วไม่ช่วยแฟนเลี้ยงลูก2. เด็กแรกเกิดมีอะไรต้องระวังเยอะมาก ควรอ่านหนังสือศึกษาข้อมูลไว้ก่อน3. การคลอดลูกต้องการกำลังใจอย่างมาก ควรให้กำลังใจภรรยาอย่างที่สุด จับมือเธอไว้ รอยยิ้มของสามีช่วยได้4. เล่นตลกให้ลูกเมียดูบ้าง เพื่อบรรยากาศน่ารักๆ ในบ้าน5. เวลาที่แม่ไม่มีนมให้ลูก ควรหาเวลาให้เธอได้พักผ่อน อย่าพูดให้เครียด เพราะจะยิ่งไม่มีนม 6. อาบน้ำลูกเป็นเรื่องโคตรยากในช่วงแรก แต่จะสนุกมากถ้าเราได้ฝึกทำ7. ของใช้เด็กมีเยอะมากและจุกจิก หาซื้อที่เก็บของมาไว้เผื่อเยอะๆๆๆๆๆ8. 3 เดือนแรกเป็นช่วงปราบเซียน หาผู้ช่วยมาให้เยอะที่สุด พ่อตา แม่ยาย พ่อแม่พี่น้อง ขนมาช่วยกัน9. เก็บตังค์เอาไว้ บางทีอาจมีโอกาสต้องใช้เงินก้อนโดยไม่รู้ตัว10. ควรเชื่อตำรา, คุณหมอ หรือวิธีเลี้ยงลูกเพียงแบบเดียว 11. จากข้อที่แล้ว เพราะทุกคนมีวิธีเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน แม่เราก็จะเอาแบบนึง แม่แฟนก็จะเอาแบบนึง ทุกวิธีดีหมด […]

khajochi

May 30, 2016

รีวิว: เครื่องฟอกอากาศ Philips AC3256 ดีไซน์สวย, กำจัดสารก่อภูมิแพ้, เพื่อลูกและคนที่คุณรัก

ผมเป็นภูมิแพ้อากาศครับ ถ้าใครที่เป็นจะเข้าใจความลำบากของการอยู่ในเมืองที่ฝุ่นเยอะขนาดนี้ ทำให้เราจามทั้งวัน มีน้ำมูกแถมเป็นหวัดได้บ่อยมาก ทั้งที่สมัยเด็กผมไม่เคยเป็นเลยฮะ นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่หลังจากมีลูกน้อยเมื่อปีที่ผ่านมา “เครื่องกรองอากาศ” เป็นสิ่งแรกๆ ที่เราพยายามมองหา ด้วยความที่อาศัยอยู่ในคอนโด และอากาศในกรุงเทพก็มีฝุ่นค่อนข้างมาก คือกลัวที่ลูกจะเป็นภูมิแพ้อากาศเหมือนผมจริงๆ นะ วันนี้ได้โอกาสดีที่ทาง Philips ส่งเครื่องฟอกอากาศ AC3256 ซึ่งถือเป็นรุ่นท็อปสุดเลย ให้มาทดลองใช้งานเกือบเดือน เลยอยากมารีวิวให้ได้ชมกันครับ [Advertorial] เครื่องฟอกอากาศ ที่บอกได้ว่าอากาศในห้องเรา “ดีหรือแย่” แค่ไหน เนื่องจากอากาศเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เพราะงั้นบางทีเวลาที่เราจะซื้อเครื่องฟอกอากาศ เราก็งงสิฮะ ว่าเฮ้ยตกลงแล้ว เครื่องไหนฟอกได้ดีกว่ากันแน่ เพราะทุกคนก็บอกว่าของตัวเองดีหมด อีกเรื่องคือใช้งานไป ก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอากาศในห้องเรามันดีขึ้นจริงหรือเปล่า ? แต่ตอนนี้มีตัวช่วยละครับ เพราะเจ้า AC3256 นี้มีหน้าจอระบุให้เห็นจะๆ ไปเลยว่าตกลงแล้วอากาศในห้องเราตอนนี้ มันแย่มากน้อยแค่ไหนกันแน่ !! แสดงผลแบบ Realtime ด้วย เป็นเทคโนโลยี AeraSense ลิขสิทธิ์ของฟิลิปส์โดยเฉพาะ ซึ่งค่าที่นำมาแสดงคือ PM 2.5 ซึ่งเป็นตัวเลขที่บอกระดับของฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ซึ่งในหลายประเทศก็มีการใช้ค่านี้ในการวัดคุณภาพอากาศด้วย ทำให้พอแกะเครื่องออกมาปุ๊บ […]

khajochi

May 29, 2016

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อแอร์ Inverter ประหยัดไฟกว่า เย็นเร็วกว่าจริงหรือเปล่า ?

“ร้อนตับแตก” เป็นคำบรรยายที่เหมาะเสียเหลือเกินกับอากาศเมืองไทยในตอนนี้ ล่าสุดเห็นว่ากำลังจะทำลายสถิติร้อนที่สุดกันไปอีกรอบแล้ว คือไม่ต้องอะไรมาก ผมตากผ้า 15 นาทีแห้งอ่ะ คิดดูละกัน ฤดูร้อนนี้ก็เหมาะเสียเหลือเกินกับการเลือกซื้อแอร์ตัวใหม่ แต่แอร์ในตลาดทุกรายก็ติดป้ายประหยัดไฟเบอร์ 5 กันหมด แล้วที่ได้ยินโฆษณากันบ่อยๆ ว่าแอร์ระบบ Inverter นะ ดีนะ เจ๋งนะ แต่เคยสงสัยไหมว่ามันดียังไง ประหยัดไฟอย่างที่คุยจริงหรือเปล่า วันนี้เดี๋ยวลองมาดูกันดีกว่า ว่าแอร์แบบนี้จะคุ้มราคาที่จ่ายเพิ่มขึ้นมาได้จริงไหม ? [Advertorial] 1. แอร์ระบบดั้งเดิมทำงานยังไง ? อธิบายวิธีทำงานของแอร์แบบง่ายๆ ก็ต้องดูที่ตัว “คอมเพรสเซอร์” เลยครับ ซึ่งก็เป็นเหมือนมอเตอร์ที่มีหน้าที่ในการขับเคลื่อนเอาน้ำยาแอร์เข้าไปในตัวระบบ จากนั้นก็มีตัวดูดพัดให้ลมผ่านไป จนมีลมเย็นออกมาจากเครื่อง ทีนี้สมมุติถ้าเราตั้งแอร์ไว้ที่ 25 องศา ตัวเครื่องก็ทำงานเรื่อยๆ จนอากาศในห้องมาถึง 25 องศาปุ๊บ แอร์จะสั่งให้เจ้าคอมเพรสเซอร์หยุดทำงานจ้า ซึ่งพอคอมเพรสเซอร์หยุดทำงาน ลมที่ออกมาจากแอร์ก็เป็นลมปกติ จนพอห้องร้อนขึ้นไปเรื่อยจนเกิน 25 องศา แอร์ก็สั่งคอมเพรสเซอร์ทำงานอีกรอบนึง ซึ่งถ้าใครเคยใช้แอร์สมัยก่อนจะมีเสียงแอร์ดังติดดับบ่อยๆ มันก็มาจากเสียงเจ้านี่น่ะเอง 2. แล้วแอร์แบบ Inverter ทำงานยังไง ? […]

khajochi

May 26, 2016

วิธีถ่ายทอดสด Facebook Live จากภาพบนจอคอมพิวเตอร์, เกมที่เล่น หรือ WebCam

Facebook Live น่าจะเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสุดในโลก Social ตอนนี้ ซึ่งหลายคนก็กำลังศึกษาและหาทางนำมาใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดในเพจของเรา แต่จากเดิมที่เวลาจะ Live ก็ต้องมายก iPhone เปิดแอพแล้วก็กดถ่าย ซึ่งล่าสุดทาง FB ก็ได้เปิดตัว Facebook Live API ให้เราสามารถส่งภาพสดๆ จากโปรแกรมอื่นๆ ที่ไม่ใช่แอพของ FB ได้แล้วด้วย วันนี้เรามาดูวิธีการถ่ายทอดสด จากภาพแอพบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราเอง, ภาพจาก WebCam หรือใครที่อยากโชว์เกมที่กำลังเล่นบนคอมผ่าน Facebook Live ก็ทำได้ด้วยเช่นกัน  อุปกรณ์ที่ต้องมี คอมพิวเตอร์ Mac หรือ Windows ก็ได้ Facebook Page ของตัวเองที่รองรับ Facebook Live แล้ว โปรแกรม OBS (โหลดได้ทั้ง Mac และ Windows) โหลดได้ฟรีเลยจ้า ขั้นตอนการถ่ายทอดสด Facebook Live ผ่านแอพ OBS โหลดโปรแกรม […]

khajochi

May 26, 2016

ความฝันของเด็กไทยที่ได้ไปเตะถึงสนามของ Chelsea ที่อังกฤษ กับ “สิงห์ ฟุตบอลลีก”

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปร่วมชมการแข่งขัน “สิงห์ ฟุตบอลลีก” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นรายการแข่งฟุตบอล 7 คนที่ใหญ่ที่สุดในไทย ที่ไม่ธรรมดาคือการแข่งนัดชิงชนะเลิศ ไม่ได้แข่งที่สนามในไทย แต่ได้ไปเตะในเวทีระดับโลกนั่นคือสนาม Stamford Bridge ของทีม Chelsea ซึ่งเคยจัดการแข่งระดับโลกมาแล้วทั้ง FA Cup, UEFA Champions League รู้จักกับสิงห์ ฟุตบอลลีก รายการแข่งฟุตบอล 7 คนสำหรับทีมสมัครเล่น ที่ใหญ่ที่สุดในไทย เงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว  โดยในปีนี้ทางสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับ Chelsea ทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้น ทุกคนที่เข้าแข่งจะต้องเป็นนักเตะสมัครเล่น และได้เป็นตัวแทนของสนามฟุตบอลที่ให้บริการประจำอยู่ในส่วนต่างๆ ของประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล 2015-2016 จะได้ไปเตะรอบชิงชนะเลิศที่สนาม Stamford Bridge ของ Chelsea !! ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของนักเตะระดับสมัครเล่นของไทย ที่ได้ไปเตะจริงในสนามระดับพรีเมียร์ลีก ซึ่งทีมที่ได้เข้ามาเตะรอบชิงชนะเลิศนี้คือทีมฟลิคและทีมอิคิวซัง บรรยากาศรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นสุดชีวิต ชนะทั้งน้ำตา […]

khajochi

May 24, 2016

สรุปข้อดีข้อเสียของการใช้ Facebook Instant Articles กับเว็บไซต์ หลังทดลองใช้มา 2 สัปดาห์

ความเดิมต่อจากบล็อกตอนที่แล้วเรื่องวิธีสมัครและเปิดใช้ Facebook Instant Articles ซึ่งเพิ่งเปิดให้เว็บและบล็อกทั่วไปสามารถใช้งานได้ (ถ้าใครสงสัยว่ามันคืออะไรแนะนำอ่าน -> Facebook Instant Articles) ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองใช้งานในเว็บของตัวเองมา 2 สัปดาห์ ก็มีหลายคนเข้ามาถามเหมือนกันว่าเป็นยังไงบ้าง ? ใช้แล้วดีไหม ? รวมถึงหลายท่านติดปัญหาหลายอย่าง ก็มาแชร์ให้ฟังกันครับ ทดสอบเปิดใช้ Facebook Instant Articles กับเว็บ MacThai.com ข้อมูลต่อไปนี้เป็นการทดสอบการเปิดใช้ FBIA ผ่าน Facebook ของเพจ MacThai ที่เดียว ผมทดสอบกับเว็บนี้เว็บเดียว ไม่ได้ทดสอบกับบล็อกส่วนตัว เพราะคิดว่าจำนวนคนเข้ายังไม่เยอะพอที่จะสรุปอะไรได้ คนเข้าเว็บ MacThai โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1-2 ล้านต่อเดือน (ช่วงพีก 3 ล้าน) ในจำนวนนี้มาจาก Facebook ประมาณ 30-40% เพจ MacThai มีคน Like ประมาณ 160,000 ใช้เป็นช่องทางหลังในการดึงคน วัดผลจาก FBIA […]

khajochi

May 13, 2016