Eclipse 3.4 ออกแล้ว

Eclipse เวอร์ชันล่าสุด 3.4 แล้ว ภายใต้ชื่อ Ganymede (อ่านว่า แกนีมีด) ซึ่งเป็นการรวมโปรเจคย่อยต่างๆที่มีอยู่มากมายใน Eclipse เพื่อความเข้ากันได้ของโปรเจคต่างๆ โดยฟีเจอร์ใหม่ๆที่สำคัญก็มีดังนี้ ปรับปรุงด้าน UI ให้ใช้งานได้ลื่นไหลขึ้นมาก การย่อ ขยาย ซ่อน ทำได้เนียนกว่าเดิม เป็นผลดีสำหรับโปรเจคที่ต้องการใช้งานด้านภาพมากๆ อย่าง modeling หรือ uml เปลี่ยนไปใช้ JDT compiler ซึ่งทำให้การทำงานโดยรวมเร็วขึ้น ใช้ความสามารถของ multi-core CPU ทั้งหลายได้เต็มที่ Alt+Shift+B หรือที่ใช้ชื่อว่า Breadcrumb เพื่อใช้ในการเลือกไฟล์ แพคเกจหรือโปรเจคที่ต้องการ โดยไม่ต้องพึ่งพาเมาส์อีกต่อไป สามารถ Import/Export ตัว Launch ได้แล้ว(กรี๊ด) เหมาะสำหรับคนที่ทำงานในหลายโปรเจคและมีตัว Launch ต่างๆกันไป แสดงความเร็วในการใช้ทำงานของ JUnit ในแต่ละเทสเคส โปรเจคน้องใหม่ไฟแรง ECF ซึ่งเป็นการรวม IM, IRC รวมถึง […]

khajochi

June 27, 2008

Firefox 3 ได้ฤกษ์เปิดตัว 17 มิ.ย. นี้

หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานกว่า 34 เดือน ในที่สุด Firefox 3 ตัวเต็มก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 17 มิถุนายนนี้ โดยในวันดังกล่าว ทาง Mozilla ก็ได้ออกแคมเปญ “Firefox 3 Download Day 2008” ให้เรามาช่วยกันทำให้ไฟร์ฟ็อกซ์ถูกบันทึกอยู่ในกินเนสส์บุ๊ก ให้ได้สถิติ “ซอฟต์แวร์ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง” ทั้งนี้ก่อนที่จะถึงวันดังกล่าว Mozilla ก็ได้ออกตัว Firefox 3 Release Candidate 3 เพื่อแก้บั๊กที่เกิดใน Mac OS X 10.5.3 ไว้ด้วย ที่มา – Mozilla Developer Center

khajochi

June 13, 2008

รีวิว: TinEye – Image Search Engine

ทุกวันนี้ เทคโนโลยีในการค้นหารูปภาพได้พัฒนาไปมาก แต่หลายต่อหลายครั้งเราก็ยังไม่ได้รูปภาพที่เราต้องการอยู่ดี ด้วยการค้นหาแบบดั้งเดิมคือหาจาก keyword, tag หรือรายละเอียดอื่นๆ TinEye เป็นอีกหนึ่งในเทคโนโลยีค้นหารูปภาพบนอินเตอร์เน็ตของบริษัท Idée ในแคนนาดา โดยการค้นหารูปจะไม่ได้ใช้ keyword แต่จะทำในทางกลับกันคือค้นหารูปภาพจากรูปภาพอีกทีหนึ่ง โดยเราสามารถจะอัพโหลดรูปภาพของเราขึ้นไป หรือใส่เพียง url ของรูปนั้นๆ จากนั้น TinEye จะทำการค้นหาเว็บที่มีรูปเหมือน หรือมีการแก้ไขเช่น ย่อ/ขยาย เปลี่ยนสี ตัดขอบ ทำขาวดำ เพิ่มลดแสง หรือแม้แต่รูปที่นำไป retouch อื่นๆ ได้ อธิบายคงไม่เห็นภาพเท่าดูรูปประกอบ รูปสตีฟ จ็อบส์ : ผมเริ่มทดสอบจากการลองใส่ url รูปของสตีฟ จ็อบส์แล้วกดค้นหาดู ผลที่ได้คือรูปในเว็บต่างๆ ที่มีรูปเหมือนกับที่ผมต้องการหา มีทั้งรูปที่ย่อ ขยาย ตัดขอบ หรือแม้แต่เปลี่ยนสีเป็นขาวดำ !! กล่อง Photoshop : จาก นั้นลอง ทดสอบด้วยรูปของกล่อง Photoshop ซึ่งผลที่ได้น่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะได้รูปกล่องเหมือนๆ […]

khajochi

June 6, 2008