พาไปดูอีเวนต์รับเครื่อง iPhone 4 by Dtac

เนื่องจากเป็นลูกค้ายาวของค่ายอารมณ์ดี Dtac และไม่คิดจะเปลี่ยนไปค่ายไหน เพราะงั้นเมื่อจะซื้อ iPhone 4 (ตัดสินใจทันทีตั้งแต่จ๊อบส์บอกว่า “The Biggest Leap since the original iPhone“) ข้อดีของการใช้สินค้าอยู่ยี่ฮ้อเดียว ค่ายเดียวก็คือ ไม่ต้องไปเดินเลือกเปรียบเทียบอะไรที่ไหน ออกมาเหอะ ไม่ซื้อรุ่นนี้ก็ซื้อรุ่นหน้าแหล่ะ (ฮา) พนักงาน Dtac โทรมาให้ไปรับเครื่องได้ตั้งแต่วันจันทร์ โดยไม่ยอมบอกราคา แต่ให้นัดรอบวันศุกร์ช่วงบ่าย เนื่องจากอยากไปดูว่าเค้าจะเปิดขายวันแรกยังไง เลยไปแวะดูตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงตรง คนเยอะน่าดู งานจัดที่จามจุรีสแควร์ ใช้เนื้อที่เยอะมาก เดินไปถึงกับตะลึงว่าจัดงานได้ใหญ่และสวยน่าดู มีจุดจ่ายตังค์และรับเครื่อง 32 จุด, ลงทะเบียน 8 ช่องทาง, พนักงานเกินสองร้อยคน และพริ๊ตตี้ 4 คน (สำคัญมาก) จุดรับเครื่องและรูดปื๊ดๆ ทีมงานให้คำแนะนำการใช้ ก่อนบ่ายโมงมีการซักซ้อมเต้นเพลง Dtac Feel Good กันอยู่ 7-8 รอบได้ ซ้อมกันจริงจังมาก แต่สนุกสนานดี เริ่มงาน เปิดตัว […]

khajochi

September 29, 2010

รีวิว iPhone 4 : มือถือเทพ เอ้ากราบบบ

มือถือเทพมาจุติแล้วววววว iPhone 4 มือถือเทพมาจุติบนโลกมนุษย์ บัดนี้ได้มาถึงเมืองไทยแล้ว !! เปิดตัวพร้อมกัน 3 ค่ายมือถือ เค้าให้ขายวันที่ 24 พี่ไทยก็จัดงาน Count Down กันตอนเที่ยงคืนวันที่ 23 แล้วขายกันวินาทีแรก จนฝรั่งทึ่งในความไทยแลนด์โอนลี่จริงๆ เมืองนอกเค้าให้พนักงานมายืนปรบมือหน้าร้าน แปะๆ .. พี่ไทยจัดเวทียิ่งใหญ่ แสงสีเสียงวูบวาบ ดารา พริ๊ตตี้ ข้าวฟรี น้ำฟรี ติ๋มซำฟรี ปิด Paragon Hall ถ่ายทอดสดให้ชาวโลกได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพี่ไทย ใย ใย ใย (กรุณาเอ๊คโค่ตาม) บางที่สุดในโลก กระจกทนทานที่สุดในโลก สัญญาณห่วยที่สุดรึเปล่า อันนี้ไม่รู้ แต่จับแล้วสัญญาณหดครับพี่จ๊อบ !! จอ Retina Display ชัดเจน ทุกรูขุมขน ลึกลงไปถึงไส้ติ่ง ผมลองเปิดดูวิดีโอเพื่อทดสอบแล้ว หึๆๆๆๆ ชิป A4 รวดเร็วว่องไว สุดยอดในปฐพี แต่เล่น […]

khajochi

September 28, 2010

เบื้องหลัง Gmail’s Priority Inbox

ฟังจาก Behind the Scenes of Gmail’s Priority Inbox รู้สึกว่าน่าสนใจดีเลยจดไว้ (ไม่) หน่อย ถ้าใครไม่รู้จัก Gmail Priority Inbox ไปดูวิดีโอนี้ด่วน Priority Inbox เกิดจากไอเดียในโครงการ 20% โปรเจ็ค ไอเดียเริ่มจากทีมใน Zurich 8 คน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว !! ชื่อเดิม Magic Inbox เริ่มพัฒนาไอเดียจนได้ทีม Designer มาร่วมทีมอีก 3 คน และนักวิจัยอีก 3 คน จาก 3 ประเทศ (รวม 15 คน) ย้ายที่นั่งทีม Designer มานั่งข้างๆ กับ Engineer เพื่อลด Gap การทำงาน #Like ไอเดียคือการจัดความสำคัญของอีเมล์ อันไหนสำคัญไม่สำคัญ […]

khajochi

September 23, 2010

รีวิว: ชั่วฟ้าดินสลาย นมพลอย vs ก้นอนันดา

update: อ่านเพิ่มเติมได้ที่ รีวิว: ชั่วฟ้าดินสลาย เวอร์ชัน Director’s Cut “เราจะรักกันไป จนชั่วฟ้าดินสลาย” .. โอ้โห ฟังแล้วขนลุก ไม่เสี่ยว ไม่ฮี๊ว แต่ดูจริงจังลึกซึ้ง สมกับเป็นคำบอกรักของคนสมัยก่อน ช่วงนี้หนังไทยเฟื่องฟูมาก เพราะท๊อปฟอร์มกันมาหลายเรื่องติดๆ กัน ไล่ตั้งแต่สิ่งเล็กเล็๋ก, กวนมึนโฮ, น้ำตาลแดง จนมาถึง “ชั่วฟ้าดินสลาย“ ผมเกิดไม่ทันหนังต้นฉบับ 2523 แต่ก็พอจะเคยได้ยินว่าเป็นบทประพันธ์ที่โ่ด่งดังมาก เรียกกันว่า “โศกนาฏกรรมรัก” ซึ่งเนื้อหาของบทประพันธ์ก็ช่างเข้ากับคำนี้จริงๆ มันเศร้า ซึ้ง โศกจับจิต ชนิดออกจากโรงมาแล้วภาพยังติดตา อารมณ์ยังติดอยู่ในใจ ชั่วฟ้าดินสลายฉบับ 2553 กำกับโดยหม่อมน้อย ได้พระเอกแห่งสยามประเทศ อนันดา คู่กับพลอย เฌอมาลย์ ที่ทั้งคู่ไม่ได้แค่แสดงแต่ร่วมผลิตและกำกับด้วย[Spoil] คุณจะไม่ได้เห็น นมพลอย เต็มๆ แค่โฉบไปเฉี่ยวมา เดินในป่าก็มีกล้วยไม้มาบัง เถาวัลย์มาปิด แต่คุณจะได้เห็น ก้นอนันดา ใหญ่ขนาดครึ่งจอภาพยนต์กว้างคูณยาว โชคดีที่ไม่ใช่จอ IMAX ไม่งั้นจะได้เห็นก้นอนันดาขนาดเท่าตึก 3 […]

khajochi

September 20, 2010

Cover-yoty

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเที่ยงวันนี้ หลังจากที่เราโซ้ยข้าวเที่ยงจนอิ่มหนำที่ cu square และกำลังพาตัวเองขึ้นไปเรียนต่อตอนบ่าย ระหว่างทางเราก็เดินผ่านหลังเวที ซึ่งวันนี้มีการประกวดเต้น Cover เพลงเกาหลีกันอยู่ สภาพหลังเวที คือไม่มีอะไรบังเลย เป็นเพียงที่โล่งธรรมดา ก็เหมือนกับเวทีของงานประกวดที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก ระหว่างที่เดินผ่านหลังเวที พวกเราก็ต้องพบกับภาพอันน่าตกตะลึง เมื่อเด็กสาว 8 คนที่เต้นกันอยู่บนเวที ต่างกรูกันเข้ามาหลังเวทีในช่วงเปลี่ยนเพลง ทั้ง 8 ใส่เสื้อสายเดี่ยวสีดำ มีเสื้อคลุมบางๆ กระโปรงสั้น .. หลังจากที่พวกเธอวิ่งมาถึงหลังเวทีแล้ว .. ทันใดนั้นเด็กสาวทั้ง 8 ก็ถอดเสื้อผ้าออก !! ใช่แล้ว พวกเธอกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ เริ่มจากถอดเสื้อ กระโปรง ออกจนเหลือแค่เสื้อเกาะอกตัวบาง กางเกงซับใน และมี 2 คนที่ไม่ได้ใส่เกาะอกมาเลยเหลือแค่ชุดชั้นใน (เฮือก !!) ด้วยความตกตะลึง เพราะมันเกิดขึ้นเร็วมาก และอยู่ต่อหน้าเต็มๆ พวกเราจึง .. ยืนหยุดดู (ฮะๆ) คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทุกคนที่เดินผ่านไปมา ต่างก็หยุดยืนตะลึงไปด้วยกันกับประสบการณ์เด็กสาวเกาหลีเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ดูกลางวันแสกๆ เช่นนี้ แต่เด็กสาวทั้ง 8 […]

khajochi

September 18, 2010

ที่มาของ #2543 #2553

ถ้าใครเล่น Twitter วันนี้ (7 กันยายน 2553) จะพบว่ามี Tag ยอดฮิตสองตัวที่ชื่อ #2543 และ #2553 แล้วก็จะแปลกใจกับการนำปีสองปีนี้มาเล่นเป็นมุขกันมากมาย เพื่อเทียบอดีตกับปัจจุบัน ตัวอย่าง ส่วนตัวขอเล่นมั้ง ถ้าจะถือว่าเป็นปรากฏการณ์เล็กๆ ก็น่าจะเรียกได้ ตามประสาประเทศเราที่ชอบตามกระแสกันอยู่แล้ว ผมลองพยายามหาที่มาที่ไปซักพักก็ได้ที่มาที่ไป ที่แบบคิดเองสรุปเองดังนี้ ที่มาอันน่าสงสัย ถ้าดูตามสถิติแล้ว จะเห็นว่า #2543 และ #2553 นั้นเพิ่งจะเริ่มมีการเล่นกันในวันนี้นี่เอง ช่วงเวลาบ่าย 4 เป็นต้นมา ถ้ามาดูคนแรกที่ใช้ #2543 นั้นจะพบว่าเค้าคือ @kohsija ซึ่งถ้าดูจากข้อความแล้ว ค่อนข้างจะตีความยากเหลือเกินว่า @kohsija จะเป็นผู้นำเทรนด์ #2543 จริงหรือไม่ ซึ่งการที่จะหาข้อมูลสนับสนุนได้คงต้องอาศัย tools เพื่อหาความสัมพันธ์ #2543 เมื่อดูจากกราฟข้างบนจะเห็นว่า สิ่งที่สัมพันธ์กับ #2543 อย่างมีนัยยะสำคัญคือ #2553 นั่นเอง ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราพบเห็นว่ามีการเล่นกันมาตลอด เพียงแต่ไม่ได้ปรากฏชื่อของใครที่มีปริมาณมากพอที่จะเชื่อได้ว่าเป็นผู้สร้างเทรนด์ #2543 จริง […]

khajochi

September 7, 2010

สอบ Compre BSD Chula

“บนทางเดิน แห่งความฝันนี้ อาจไม่มีพรมแดงปูทาง อุปสรรคขวากหนามมากมายเหลือเกิน ..” สำหรับคนที่เรียนปริญญาโทไม่ว่าสาขาไหนก็ตาม จะมีการสอบหนึ่งที่เรียกกันว่า การสอบ Comprehensive หรือที่เรียกสั้นๆ ว่าสอบ Compre (คอมพรีฯ) สอบ compre คือการสอบวัดผลรอบสุดท้ายก่อนที่จะเรียนจบไป โดยจะรวมเอาวิชาสำคัญๆ ที่เรียนมา มาออกข้อสอบแบบรวมมิตร ทำรวดเดียวจบ ในกรณีของ Bsd chula คือ 6 วิชารวดภายในเวลา 3 ชั่วโมง ซึ่งประกอบไปด้วย Object Oriented Advance database Business software requirement Business software design Project management Software Quality Assurance วิธีวัดผลคือจะมีการจับคู่วิชา เช่น OO กับ Database สองวิชารวมกันต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 50% ไม่มีให้เกรด มีแค่ผ่านกับไม่ผ่าน .. ซึ่งถือว่าเป็นความกดดันมาก […]

khajochi

September 6, 2010