ประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวไมโครโฟน 10

ด้วยความเป็นแฟนคลับพี่โน้ส อุดม แต้พานิช อย่างเข้าขั้นบ้าคลั่ง และก็ตามดูเดี่ยวไมโครโฟนมาตั้งแต่เดี่ยว 3 มาจนถึงเดี่ยว 9 และแน่นอนว่าเดี่ยว 10 ก็ย่อมจะต้องไม่พลาดแน่นอนเช่นกัน

อ่านเพิ่ม : ประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวไมโครโฟน 9

ทำไมต้องรอบสุดท้าย

หลายคนชอบถามว่าทำไมต้องตื่นเช้าไปลงทุนต่อคิวซื้อบัตรเดี่ยวด้วย คือเนื่องจากความต้องการของผมอาจจะพิเศษหน่อยคือจะต้องดู “รอบสุดท้ายเท่านั้น” ซึ่งเป็นรอบที่จองยากที่สุด บัตรหมดเร็วที่สุดมาโดยตลอด

ความพิเศษของเดี่ยวรอบสุดท้ายมีดังนี้ฮะ

  • มักจะเป็นเดี่ยวรอบที่ “ดีที่สุด”
  • เพราะแสดงนานที่สุด
  • ดารามาเยอะสุด
  • เป็นรอบที่มักจะได้อัดลงแผ่น DVD
  • มีของแถมโดยตลอด ช่วงหลังถึงขั้นแถมหมอนที่ขายหน้างานให้คนละใบเลยทีเดียว (ผมได้มา 2 ครั้งแล้ว)
ด้วยเหตุนี้ การของบัตรเดี่ยวไมโครโฟนเลยกลายเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องบุกไปจองให้ได้ ซึ่งจากประสบการณ์ทุกครั้งที่ผ่านมา เราต้องแบ่งทีมงานไปจองหลายจุด ทั้งทางบก และทางเว็บ แต่เว็บของ Thai Ticket Major นั้นก็เป็นที่รู้กันว่าโคตรจะเสถียรเลย มีจองบัตรเดี่ยว จองบัตรคอนเกาหลีเมื่อไหร่ ล่มเละเทะเมื่อนั้น
ทางที่ปลอดภัยที่สุดจึงเป็นการไปจองที่เคาน์เตอร์ของ TTM ด้วยตัวเอง !!

ประสบการณ์ของบัตรเดี่ยว 10 (เวอร์ชัน Counter Service)

  • 16 กุมภาพันธ์ 2556 ไปยืนรอที่ 7-Eleven ได้คิวที่ 3 ในร้านเพื่อจองบัตร
  • กดเงินสดมาพร้อมเพราะรับเฉพาะเงินสด
  • 10.00 ระบบเริ่มเจ๊ง จองไม่ได้ พนักงานโทรไปถามสำนักงาน ได้ความว่าระบบล่ม
  • พนักงานหาที่นั้งในเซเว่นให้ พร้อมน้ำแดง 2 แก้ว บริการดีมาก
  • รอต่อไป 10 นาที .. 20 นาที .. 30 นาที .. 1 ชั่วโมง .. 2 ชั่วโมง …. ยังล่มอยู่
  • ไม่รอแล้วโว้ยยยย ออกจากร้านโดยให้เบอร์พนักงานเอาไว้ เผื่อระบบกลับมาใช้ได้ตามปกติ
  • ช่วงบ่ายๆ มีประกาศหยุดการขาย และก็ยกเลิกการขายในที่สุดตอนช่วงเย็น
  • RIP Counter Service

ประสบการณ์ของบัตรเดี่ยว 10 (เวอร์ชัน Thai Ticket Major)

2 มีนาคม 2556

6.00 : ตื่นนอนตามเสียงนาฬิกาปลุก …​ แล้วก็นอนต่อ

6.30 : ตื่นมาอีกรอบตามเสียงนาฬิกาปลุก (ตั้งไว้หลายครั้งกันพลาด) ดูเวลาแล้วก็ร้อง “ชิบ หาย แล้วววว”

6.50 : อาบน้ำ แปลงฟัน แปลงร่าง พร้อมออกจากบ้านไปจองบัตรเดี่ยว โดยที่แอบมาบอกคุณนายว่ากำลังจะออกไปข้างนอกละนะ และก็ได้รับเสียงละเมอ “อืมมมม … คร่อกกกกกก” เป็นเสียงตอบรับ =_=”

7.15 : นั้ง Taxi ไปถึงที่สำนักงานใหญ่ Thai Ticket Major ตึกมาลีนนท์ ซึ่งว่ากันว่าถ้าระบบที่นี่ล่ม มันก็จะล่มกันหมดทั่วประเทศแน่นอน แถมปีนี้ยังเพิ่มจุดวางจำหน่ายอีก 10 เครื่องด้วยกัน (ปกติมีแค่ 2 เครื่อง)

7.20 : เดินเข้าไปในตึก ไม่พบใครต่อคิวเลย ดีใจมากว่าเรามาคนแรกเว้ยเฮ้ย ซักพักก็มีพี่รปภ.เดินมาสะกิดบอก “น้องๆ เค้าต่อคิวกันตรงโน้น” พร้อมผายมือออกไปข้างนอก มีคนยืนกอดอกต่อคิวกันอยู่เกือบ 20 คน !!

เดินมาสอบถาม ได้ความว่าวันนี้บัตรจะขายที่จุดพิเศษ และให้ทุกคนมารับบัตรคิวข้างนอกตึก ทุกคนเลยมายืนรอกันข้างนอก คนแรกๆ มาก่อนฟ้าจะสว่างซะอีก โหสุดยอดเลย

8.30 : คิวยาว 50 คนแล้ว พนักงาน TTM เริ่มออกมาเดินดู และจัดขบวนคิวให้เรียบร้อย

9.00 : ทีมงานประกาศว่าจะเริ่มแจกบัตรคิว โดยทุกคนหลังจากได้เบอร์แล้ว ให้ไปนั่งพักผ่อนที่ไหนก็ได้ จะเรียกคิวอีกทีตอนเวลา 10.00 น.

9.10 : สั่งกาแฟ สลัดผัก นั่งชิวบนเบาะสุดนุ่มที่ร้านกาแฟ ตรงข้ามจุดขายบัตร แถมมี Wifi Free ให้เล่นสบายอารมณ์ รอถึงเวลาเรียกไปซื้อบัตรอีกที

10.00 : พนักงานเรียกคิว 10 คนแรกไปรอที่หน้าเคาน์เตอร์ขายบัตรเลย ทุกคนบอกพนักงานไว้พร้อมว่าจะเอาบัตรกี่ใบ รอบเท่าไหร่ โซนไหน รอแค่เวลาเริ่มขาย ก็พร้อมทันที

ระหว่างนั้นพนักงานเรียกคิวทีละ 10 คิวให้ไปยืนต่อแถวรอ แล้วก็มีคนเดินเอาผังที่นั่งมาให้เราดู เป็นข้อมูลก่อนการจอง จะได้ไม่เสียเวลา

มีพนักงานอีกกลุ่มที่ถือ iPad และ iPad Mini (เลือกยี่ห้อได้ถูกต้องแล้วครับ) มาให้ดูว่าตอนนี้บัตรแต่ละรอบ แต่ละโซน เหลือกี่ใบกันบ้าง ซึ่งเป็นประโยชน์มาก คนที่อยู่ในคิวจะได้โทรถามเพื่อนๆ หรือคนที่จะไปดูได้ทันที ไม่ต้องไปเสียเวลาที่หน้าเคาน์เตอร์

10.15 : “ระบบล่มค่ะพี่” พนักงานคนหนึ่งพูดขึ้นแล้วมองหน้าไปทางเพื่อนร่วมงานผู้ชาย น้องผู้ชายเกาหัวแล้วมองไปที่พนักงานสาวดูมีอายุ พนักงานสาวดูมีอายุมองไปที่พนักงานติดป้าย TTM เข้าใจว่าเป็นผู้ดูแลระบบ

แล้วทุกคนก็มารุมดูว่ามันทำไมใช้ไม่ได้หว่า … สรุปแล้วทุกจุดหยุดขายพร้อมกันหมด เพื่อเร่งแก้ไขให้ระบบกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ระหว่างรอผมเห็นว่่าไม่มีใครกดปุ่ม Refresh รัวๆ แบบที่หนักงานเซเว่นทุกสาขาทำ ทุกคนนั่งรอ ยิ้มให้ลูกค้า แถมแซวด้่วยว่าเล่น Line Pop รอไหมคะ ? ส่วนคนในแถวพอได้ยินว่าระบบล่มก็เริ่มกังวล โทรเช็คว่าสาขาอื่นเป็นไง กลัวซื้อไม่ทัน

ไม่นานพนักงานที่ถือโทรโข่งก็ประกาศ “ระบบล่มครับตอนนี้ ทางเรากำลังเร่งแก้ไข ไม่ต้องห่วงครับ เพราะทุกสาขาก็ล่มเหมือนกัน” แน่ะ ตอบเหมือนรู้ใจเลย

10.45 : ระบบกลับมาใช้ได้อีกครั้ง ทุกคิวผ่านไปได้ว่องไว ถึงจะมีคนมาต่อคิวเยอะ แต่เคาน์เตอร์มีถึง 10 เครื่อง เลยขายได้ไวมากๆ

ถึงคิวปุ๊บรีบจองรอบสุดท้าย เปิดมาโหคนจองจะเต็มแล้ว โชคดีที่ยังมีตรงกลางเหลือ เลยจัดไปทีเดียว 14 ใบ โซน 2,500 บาท

และในที่สุดก็ได้บัตรเดี่ยวไมโครโฟน 10 รอบสุดท้ายมาอยู่ในมือแล้ววววว #ดีใจน้ำตาไหล

แล้วเจอกัน 31 มีนาคมครับพี่โน้ส ^__^