เปิดตัวบริษัท Qlovr Co.,Ltd ผู้นำเสนอ Mobile Application โดย @Khajochi และทีมงาน

วันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่อยากประกาศให้รู้โดยทั่วกัน นั่นคือหลังจากที่ผมได้ลาออกจากที่บริษัท Thomson Reuters เมื่อหลายเดือนก่อน และใช้ชีวิตอิสระอยู่พักใหญ่ๆ

ตอนนี้ผมและเพื่อนๆ ได้รวมตัวกัน เพื่อเปิดบริษัทของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Qlovr !!

ทำไมต้องทำบริษัทของตัวเอง ?

ทุกวันนี้เทคโนโลยีเปลี่ยนไป คนตัวเล็กแต่มากไปด้วยไอเดีย สามารถก้าวขึ้นมาทำซอฟต์แวร์สู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ไม่แพ้กัน ตัวอย่างก็มีให้เห็นมากมาย อย่างเช่น Instagram ที่มีพนักงานเพียงแค่ 4 คน สามารถทำ Social Network ระดับโลกได้

ในจำนวนกลุ่ม Influencer ในไทยด้วยกัน ผมเองเป็นหนึ่งคนที่สามารถเขียนโปรแกรมเองได้ มีบล็อกส่วนตัว มีเว็บที่เป็นที่รู้จัก รวมไปถึงการได้รู้จักกับคนในวงการไอทีมากหน้าหลายตา

“โอกาส” คือคำตอบง่ายๆ ว่าทำไมถึงได้อยากทำบริษัทของตัวเองครับ

Qlovr ทำอะไร ? มีใครเป็นทีมงานบ้าง ?

ชื่อ “Qlovr” เป็นการเล่นคำจากคำว่า “Clover” ชื่อของใบไม้สี่แฉก สัญลักษณ์แห่งความโชคดี พวกเรารู้สึกว่าชื่อนี้เป็นชื่อที่เหมาะกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ และทีมงานผู้ก่อนตั้งบริษัท (Founder) ก็มีด้วยกัน 4 คนพอดี

บริษัทจะไปไม่ได้ไกลถ้าข้างในมีคนเก่งแค่คนเดียวหรือสองคน ผมโชคดีมากที่ได้ผู้ร่วมงานที่มีความสามารถและ “เก่งทุกคน”


Piyawan Wuttirat ตำแหน่ง Chief Executive Officer (CEO), Co-Founder

คุณปิยวรรณ หรือต้อย พี่สาวคนสวยของบริษัท ดูแลด้านการจัดการภายใน เจรจาธุรกิจ ติดต่อและดูแลลูกค้า นอกจากนี้ยังสามารถ Consult การจัดการ Process ภายในบริษัทได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Agile หรือ CMMi

จากประสบการณ์ในวงการไอทีมากว่า 15 ปี ในอดีตเป็นถึง Technical Director บริษัท Thomson Reuters เชื่อใจได้ว่าประสบการณ์ล้นเหลือ และพาบริษัทไปในทิศทางที่เน้นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอยู่เสมอได้แน่นอน

Surasak Sermluxananon ตำแหน่ง Chief Technology Officer (CTO), Co-Founder

สุรศักดิ์ หรือรอง จากโปรแกรมเมอร์หนุ่มไฟแรง ที่เขียนโปรแกรมได้แทบจะทุกภาษาตั้งแต่ C++, C, .Net, Java ไปจนถึง Objective-C และที่สำคัญยังรู้ลึกไปถึงระดับ Expert ในแทบจะทุกภาษาอีกด้วย

นอกจากงานด้านเทคนิคแล้ว รองยังเคยดูแลโปรเจคต่างๆ มากมาย โดยอดีตเป็น Development Manager บริษัท Thomson Reuters ซึ่งมั่นใจได้ทั้งเรื่องเทคโนโลยีรวมไปถึงการดูแลโปรเจ็คให้สำเร็จและมีคุณภาพ

Wisanu Promthong ตำแหน่ง Research & Development (R&D), Co-Founder

วิษณุ หรือน็อต อดีต Senior Software Engineer บริษัท Thomson Reuters ผู้ช่ำชองในการเขียนโปรแกรมโดยเฉพาะกับภาษา Java ทั้งระดับ Enterprise ไปจนถึง Mobile (Android) มีแอพอยู่ใน Google Play Store หลายต่อหลายแอพด้วยกัน

น็อตได้ไปพิสูจน์ฝีมือกับการบินไปร่วมงานกับหน่วยงานรัฐบาลในประเทศออสเตรเลียอยู่หลายปี ช่วยออกแบบและวางระบบ digital preservation ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าคนไทยทำอะไรก็ไม่แพ้ใครในโลก

Khajorn Chiaranaipanich ตำแหน่ง Chief Financial & Marketing Officer (CFO), Co-Founder

ขจร หรือเอ็ม หนุ่มช่างฝันที่เป็นที่รู้จักบน Social Network ในนาม @Khajochi จากบล็อก Khajochi.com ที่มีผู้ติดตามอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงผู้ก่อตั้ง MacThai.com เว็บสาวกแอปเปิลชื่อดังที่มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน

เอ็มนอกจากจะดูแลเรื่องการออกไอเดียต่างๆ ในซอฟต์แวร์ของบริษัทแล้ว ยังมีประสบการณ์เขียนโปรแกรมมากว่า 10 ปีจากตำแหน่งอดีต Lead Software Engineer บริษัท Thomson Reuters

บริษัท Qlovr ทำอะไรบ้าง ?

เราแบ่งงานออกเป็น 2 ส่วน

1. ทำแอพหรือซอฟต์แวร์ของเราเอง : เนื่องจากพวกเราแต่ละคนมากไปด้วยไอเดีย การลาออกจากงานประจำเพื่อมาเติมเต็มความฝัน เลยเป็นสิ่งที่พวกเราเน้นมากเป็นพิเศษ

ขณะนี้เรากำลังพัฒนาแอพบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอยู่ 2-3 ตัว ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวให้ได้ทดลองใช้กันในไม่นานนี้

2. รับงาน Outsource : ด้วยประสบการณ์ชองแต่ละคน ที่อยู่ในวงการไอทีมากว่า 10 ปี เรามี Skill ในการพัฒนาซอฟต์แวร์หลายด้าน

  • เรามุ่งมั่นทำแอพบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เรารู้ว่าการทำซอฟต์แวร์ที่ดีจนต่างประเทศยอมรับเป็นอย่างไร โค้ดที่สวยจนน่าอ่านเป็นยังไง
  • เราช่วย Consult ให้บริษัทคุณสามารถทำซอฟต์แวร์ที่ได้มาตรฐานโลกได้ เรามีประสบการณ์จริงกับการใช้ Process หลายแบบทั้ง CMMi หรือ Agile ทีมงานเราเคยเป็นทั้งระดับผู้บริหารและหัวหน้าทีม มี Certified Scrum Master เป็นเครื่องรับรอง
  • เราเชี่ยวชาญเรื่องการทำซอฟต์แวร์ทางด้าน Finance, Trading, FX, MM, OM ทั้ง Client และ Server รวมถึงระบบ Messaging ของแอพต่างๆ 
  • เราใช้ Open Source มี Eclipse เป็นเพื่อน, รัก ANT, Maven, MySQL, Apache
  • เราไม่มีปัญหาด้านภาษาอังกฤษ ทีมงานทุกคนสามารถพูดและเขียน ติดต่องานต่างประเทศ พูดคุยปัญหาเทคนิคกับฝรั่งบ่อย จนนึกว่าเป็นคนชาติเดียวกันไปแล้ว

อะไรเป็นจุดแข็งของบริษัท

จากที่เห็นประวัติของทีมงาน แน่นอนเราเป็น Start Up แต่ก็เป็น Start Up ที่อยู่ในวงการไอทีมาเกิน 10 ปีแล้วทุกคน พวกเราทุกคนมีที่มาจากบริษัทที่ได้ชื่อว่าผลิตซอฟต์แวร์ระดับคุณภาพ ใช้งานไปทั่วโลก มีความปลอดภัยสูง

และที่สำคัญคือเราทุกคนลาออกจากงานประจำมาเพื่อตามความฝัน มีเป้าหมาย มีสิ่งที่อยากทำชัดเจน เรื่องฝีมือพวกเราพอมี แต่เราต้องการจะไล่ตามความฝันของตัวเองไปให้ได้

ประกาศรับทีมงาน !!

Qlovr ประกาศรับสมัครทีมงาน Graphic Designer,  นักพัฒนาแอพบน iOS และ Android หลายตำแหน่ง

  • จะเป็นระดับ Senior, Junior หรือเด็กจบใหม่ แต่ถ้ามีฝีมือจริง เข้ามาคุยกันได้
  • ออฟฟิศเราอยู่กลางเมือง ห่างจาก BTS เพลินจิต 2 ก้าว เดินทางสะดวก
  • เน็ตเร็ว น้ำฟรี กาแฟฟรี
  • แต่งตัวมาทำงานแบบง่ายๆ สบายๆ ตามแบบ Start Up ทั่วไป
  • เงินเดือน ถ้าเก่งจริงเรายินดีให้ค่าตอบแทนสูง อายุไม่เกี่ยว
  • สวัสดิการณ์ มี Provident Fund, ประกันสุขภาพ, โบนัสตามผลประกอบการณ์บริษัท
  • ที่สำคัญ เปิดกว้างด้านไอเดีย ถ้าคิดว่ามีไอเดียเจ๋งๆ ที่อยากทำ เราให้เวลาส่วนหนึ่งสร้างสรรค์ไอเดียของคุณได้เลย
ใครสนใจ ส่ง Resume พร้อมเงินเดือนที่ต้องการมาที่ khajorn@qlovr.com
———————————————-
ขอฝากบริษัท Qlovr ไว้กับทุกท่านด้วยครับ ^____^