1,000 day



อาชีพของผมคือโปรแกรมเมอร์ .. งานหลักคือการเขียนโปรแกรม .. ในชีวิตนี้ผมเขียนโปรแกรมมาก็เยอะ  จนจำไม่ได้แล้วว่าเยอะแค่ไหน ..​แต่ในส่วนหนึ่งของฮาร์ดดิสก์เครื่องคอมพิวเตอร์ที่บริษัท .. ภายในไฟล์หลายหมื่นไฟล์ .. โปรแกรมหลายล้านบรรทัด .. มีโปรแกรมเล็กๆโปรแกรมหนึ่งที่ผมเองก็จำไม่ได้แล้วว่าเขียนขึ้นมาตอนไหน รู้แต่ว่าผมตั้งชื่อโปรแกรมนั้นว่า MC .. เขียนด้วยภาษา java .. อยู่ในแพ็กเกจ run.me.some.times

โปรแกรมเล็กๆความยาว 42 บรรทัด .. ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย .. หน้าที่ของมันเพียงแค่แสดงผลของจำนวนของวัน เวลา .. ย้อนหลังกลับไปจากวันนี้ .. ไปถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2548

ทำไมต้องวันที่ 5 ธันวาคม 2548 ?

เพราะมันเป็นวันแรกที่เราสองคนเปลี่ยนความสัมพันธ์ จากคำสั้นๆ ที่เรียกกันว่า “เพื่อน” ที่ใช้กันมากว่า 13 ปีแล้ว .. กลายเป็นคำที่สั้นกว่า ที่เรียกว่า “แฟน”

ถึงผมไม่ได้สั่งโปรแกรมนี้ให้ทำงานในทุกๆวัน แต่ก็เข้ามาลองกดดูเป็นบางโอกาส ว่าตอนนี้เวลาผ่านมาจากวันนั้นนานแค่ไหนแล้ว .. ตามชื่อของแพ็กเกจที่ตั้งไว้ให้ชวนเข้ามากดดูเป็นบางโอกาส … run.me.some.times

มีคนเคยพูดเอาไว้ว่า .. เราไม่มีทางรู้หรอกว่าเส้นทางที่เรากำลังจะไป มันสิ้นสุดที่ตรงไหน .. มันอาจจะหยุดแค่ในเวลาอีกไม่นาน หรือมันอาจจะไม่มีวันสิ้นสุดเลยก็ได้ .. ระหว่างทางที่เราเดินไป อาจจะมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น ทั้งสุข ทุกข์ ปนเปกันไป .. แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ หากเราลองหยุดซักพัก .. แล้วมองหันหลังกลับไปดูที่จุดเริ่มต้น ..

แล้วจะได้รู้ว่า .. เราเดินทางมาไกลแค่ไหนแล้วนะ

ปล. ไปแอบอ่านของขวัญครบรอบ 1,000 วันได้ที่ blog แมวน้อยครับ : )