วิธีสลายม๊อบแบบไม่นอกเลือด ได้ผล 100%

ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา คำถามนึงที่ได้ยินมาตลอดคือเราจะทำยังไงกับม๊อบที่ปักหลักไม่ไปไหนอยู่ในทำเนียบ อยู่บนถนน ล่าสุดไปไกลถึงสนามบินแล้ว

ด้วยความที่ชอบคิดว่าทุกปัญหาต้องมีทางแก้ ก็เลยลองใช้เวลาช่วงว่างๆ คิดวิธีแก้โจทย์ข้อนี้ โดยสมมุติตัวเราเป็นรัฐบาล
โจทย์ : จงหาวิธีนำกลุ่มม๊อบที่อยู่ในสถานที่สำคัญๆ ของชาติ ออกมาให้ได้ทั้งหมด ?
เงื่อนไข : 
  • ต้องไม่มีใครบาดเจ็บ ทั้งฝ่ายรัฐบาล ประชาชน ม๊อบ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย
  • ใช้งบประมาณไม่เยอะ
ข้อจำกัด :
  • มีอาวุธทุกชนิดให้เลือกใช้
  • เป้าหมาย ก็มีอาวุธครบมือเช่นกัน รวมทั้งเด็ก ผู้หญิง และคนแก่
  • เป้าหมายไม่รับข้อเจรจาทุกชนิด
วิเคราะห์ :
– ปืน ระเบิด มีด อาวุธทุกชนิด ลืมไปได้เลย มันทำให้ผิดเงื่อนไขข้อที่หนึ่งแน่นอน
– แก๊ซน้ำตา ไม่ได้ผลเช่นกัน เพราะตำรวจใช้ไม่ค่อยเป็น และมีมือที่สาม
หาเส้นทาง :
จากเงื่อนไขทั้งหมด รวมถึงข้อจำกัดจากโจทย์แล้ว จะเห็นว่าเราไม่สามารถนำวิธีเก่าๆ หรือดึง pattern ที่เคยเกิดมาใช้ได้ เพราะงั้นมีทางเดียวคือต้องคิดนอกกรอบ 
:: ขอเสนอทางออก ::
เป็นวิธีที่คิดมานานแล้ว น่าจะใช้ได้ผลแน่นอน แต่ไม่รู้จะมีใครนำไปใช้กันรึเปล่า
วิธีนั้นคือการทำระเบิดโจมตีเข้าไปในทำเนียบ … แต่นี่ไม่ใช่ระเบิดตูมตามอย่างที่เข้าใจกัน หากแต่เป็นระเบิดที่ขอเรียกมันว่า .. ระเบิดขี้ !!
ระเบิดขี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้ว อย่าให้ต้องอธิบายเลย วิธีการสร้างก็คือ การระดมพลังสร้างระเบิดขี้จำนวนมากใสุ่ถุงไว้ จำนวนขั้นต่ำ 10,000 ถุง ด้วยจำนวนตำรวจ คนในรัฐบาล ข้าราชการแล้ว การสร้างระเบิดขี้จำนวนเท่านี้ไม่ใช่เรื่องยาก
วิธีใช้ นำระเบิกขี้ทั้งหมดไปใส่อุปกรณ์ยิง ที่คล้ายหนังสติ๊กขนาดยักษ์ ระดมยิงเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล ลองนึกภาพขณะที่การประท้วงเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทันใดนั้น บนท้องฟ้าก็มีถุงขนาดเล็กจำนวนมหาศาลลอยเข้ามาในทำเนียบ …
ตูม ตูม ตูม !!
เมื่อฝ่ายรัฐบาลยิงระเบิดขี้จำนวนมหาศาลเสร็จสิ้น ก็กลับไปนอนพักผ่อนกันตามสะดวก รอเวลาผ่านไปอย่างช้าๆ
ฝ่ายม๊อบ แรกเริ่มอาจจะตกใจนึกว่ามีการโยนระเบิดเข้ามา แต่เมื่อพบว่า สถานที่ประท้วงทั้งหมด ที่นอน ที่กินข้าว ที่ประชุม กลายเป็นส้วมขนาดยักษ์ไปแล้ว จึงยากต่อการดำรงชีวิตต่อไปได้ .. วันสองวันคงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้า 3-4 วันคงไม่มีทางจะอยู่ได้แน่
ม๊อบที่ฟังข่าวอยู่บ้าน เมื่อทราบว่าตอนนี้ทำเนียบกลายสภาพเป็นแบบนี้ไปแล้ว ก็ไม่กล้าจะมาสมทบเช่นก่อนๆ หรืออาจจะเดินแว๊บๆมาดู แต่คงทนอยู่ไม่ไหว การจะทำความสะอาดทำเนียบครั้งใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงแม้จะทำได้ แต่กลิ่นยังคงอยู่
สุดท้าย ผู้ชุมนุมก็ต้องหาที่ใหม่ไปชุมนุมแทน แล้วรัฐบาลก็ได้ทำนียบกลับคืนมา ท่ามกลางข่าวดังไปทั่วโลก ในความฉลาดของทางนายกที่คิดวิธีการสลายม๊อบได้โดยไม่เสียเลือดเนื้อ … เย๊ !!
ใครจะเอาวิธีนี้ไปใช้ ให้ฟรี ไม่คิดค่าลิขสิทย์จ้า