รีวิว: Love and Other Drugs – เพราะรักไม่ได้มีแค่เซ็กส์

โดยปกติแล้วคนเราจะเริ่มจากการรู้จักกัน เข้าใจกัน รักกัน แล้วค่อยต่อไปถึงเซ็กส์ แต่กับหนังเรื่อง Love and Other Drugs กลับมาในมุมกลับกัน คือทุกอย่างเริ่มจากเซ็กส์ก่อนแล้วค่อยมารักกันทีหลัง

ซึ่งจะว่าไปสำหรับสังคมอเมริกัน มันก็เป็นเรื่องปกติ(รึเปล่า) ที่เอะอะหนุ่มสาวเจอกันก็กระโดดขึ้นเตียงเลย บางทีชื่อแซ่อะไรยังจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ช่วงหลังเราเลยเห็นมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงจากหนังหลายเรื่อง อย่าง The Social Network ช่วงที่ Sean Parker ตื่นมากับสาวมหาลัยเป็นต้น

Love and Other Drugs เป็นเรื่องราวของแม็กกี้ (Anne Hathaway) สาวสวยที่เป็นโรคพาร์กินสัน (แบบเดียวกับโมฮำมัด อารี) ชีวิตเธอต้องใช้ยาตลอดเพื่อรักษาอาการ แต่ดันไปพบรักกับเจมี่ (Jake Gyllenhaal) ซึ่งทำงานเป็นเซลส์ขายยาให้บริษัท Pfizer หนังดำเนินไปโดยใช้ยาเป็นสื่อเชิงสัญลักษณ์

[Spoil]

  • Anne Hathaway เปลืองตัวแบบทุ่มทุนมากจนไม่น่าเชื่อ แบบว่าเห็นนมเต็มจอทั้งเรื่อง รวมไปถึงก้นของ Jake Gyllenhaal ก็มีเต็มจอทั้งเรื่องด้วยเหมือนกัน
  • หนังเป็นแนวโรแมนติดคอมเมดี้ คืออารมณ์มันดูน่ารักๆ เหมือนดู Jerry Macquire หรือพวก Notting Hill แต่เป็นแบบผู้ใหญ่กว่ามาก พูดเรื่องเซ็กส์กันทั้งเรื่อง รวมทั้งฉากเซ็กส์ด้วย
  • หนังพูดประเด็นคมๆ หลายอย่าง เซ็กส์ ความรัก การเอาชนะ
  • หนังดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่อง Hard Sell: The Evolution of a Viagra Salesman เล่าเรื่องจริงของเซลส์แมนขายยาที่ตกงาน ตอนหลังไวอากร้าบูมจัด เลยกลายเป็นเซลส์อันดับหนึ่งไปเลย
  • ประเด็นเรื่องคนป่วยก็น่าสนใจ เราพร้อมจะอยู่ร่วมชีวิตกับคนที่ป่วยเรื้อรังไปตลอดชีวิตได้จริงรึเปล่า ?
  • ทั้งสองคนพยายามจะบอกว่าตัวเองรู้ทันอีกฝ่าย รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอะไร จะมามุขไหน แต่กลับไม่รู้ทันตัวเองทั้งคู่
  • ทั้งคู่แสดงดีมาก ทำให้ลืมภาพ Anne Hathaway ใน Princes Diary กับ Devil Wear Prada ไปเลย สมกับที่ได้เข้าชิงลูกโลกทองคำทั้งคู่
  • เสียดายไปไม่ถึงออสการ์ เข้าใจว่าบทมันโป๊ไปหน่อยมั้ง

หนังดีกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลย ทีแรกนึกว่าขายแค่ดารานำทั้งสองคน แต่มันดูลงตัวน่ารัก

ชอบชื่อภาษาไทยของเรื่อง “ยาวิเศษที่ไม่อาจรักษารัก” ซึ่งก็อาจจะจริง ต่อให้ยาวิเศษแค่ไหน ก็คงไม่สามารถมารักษารักของเราได้ นอกจากจะหาใครซักคนมารักษาใจแทน

น่ารัก กุ๊กกิ๊กกันดี
เปิดฉากมาก็ขึ้นเตียงเลย อร๊ายยยย

ภาพโปรโมท ..​ แร๊งส์