[MCWedding] ประกาศ !! เลื่อนงานแต่งงานเป็น 14 มกราคม 2555

ประกาศ !! เลื่อนงานแต่งงานของ เอ็ม & เชอรี่
เป็นวัน ..
เสาร์ที่ 14 มกราคม 2555 
(จำง่ายๆ วันเด็ก ^^)
ที่เดิม Centara Grand Bangkok Ladprao
(เซ็นทรัลลาดพร้าว)

:: FAQ ::

ทำไมต้องเลื่อนงานแต่งงาน ?

จากเดิมงานแต่งงานของผม (@Khajochi) และเชอรี่ (@CherryJaja) จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2554 แต่อันเนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน

ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลในการจัดงาน ซึ่งเราสองคนก็ไม่อยากจำจัดงานฉลองในเวลาที่หลายคนยังมีความกังวลเรื่องน้ำท่วม บางคนที่บ้านน้ำยังไม่ลด และหลายคนกังวลกับการเดินทางมาร่วมงาน

ตอนนี้น้ำก็ลดแล้ว เซ็นทรัลลาดพร้าวก็เปิดแล้ว ทำไมถึงยังเลื่อนงานแต่งอยู่ ?

เพราะยังมีความไม่แน่ไม่นอน ถึงโรงแรมที่จัดจะน้ำลดแล้ว แต่กรุงเทพฯตอนบน และฝั่งธนก็ยังมีน้ำขังอยู่ นอกจากนี้ยังมีญาติผู้ใหญ่ที่ต้องเดินทางมาจากขอนแก่น, สิงคโปร์ และต่างจังหวัด ซึ่งเส้นทางปกติไม่สามารถใช้งานได้

ถ้านับจากวันนี้ไปถึงวันที่ 10 ธันวาคม จะมีเวลาเพียง 19 วัน แต่น้ำก็ยังท่วมในหลายจุด ทำให้ญาติที่อยู่ต่างประเทศและต่างจังหวัด เกิดความยากลำบากในการเดินทางมาร่วมงาน เราสองคนเลยตัดสินใจเลื่อนงานแต่งงานออกไปครับ 🙂

ทำไมต้องเป็นวันที่ 14 มกราคม 2555 ? เป็นวันฤกษ์ดี ?

เป็นวันเด็กครับ ฮะๆ (ไม่เกี่ยวใช่ไม๊) คือเป็นวันที่โรงแรมว่างครับ เนื่องจากเดิมทีช่วงต้นปีก็มีคนแต่งงานเยอะอยู่แล้ว พอมีน้ำท่วม คนที่แต่งงานช่วง ตุลาคม – พฤศจิกายน ก็พากันเลื่อนงานแต่งกันหมด วันที่ห้องว่างจึงมีน้อย ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษพาคม เป็นเดือนที่โีรงแรมถูกจองยาวสำหรับจัดงานสัมนาต่างๆ

ส่วนจะฤกษ์ดีรึเปล่านี่ไม่สำคัญครับ เพราะงานหมั้นที่เราจัดไปเมื่อ 12 พฤศจิกายน นั้นถือเป็นงานหมั้นและงานแต่งไปในตัวแล้ว มีการสวมแหวน, ยกน้ำชา และส่งตัวเจ้าสาวแล้ว

เพราะงั้นวันที่ 14 มกราคมจึงเป็นวันที่เหมาะสมที่สุดเท่าที่เราจะหาได้แล้วครับ ><

เลื่อนงานแต่งงานต้องทำอะไรบ้าง ? มีค่าใช้จ่ายรึเปล่า ?

อย่างแรกคือต้องติดต่อโรงแรมแจ้งว่าเราจะขอเลื่อนงาน โดยทั่วไปการเลื่อนงานจะมีค่าใช้จ่าย เนื่องจากโรงแรมก็จะเสียโอกาสจากห้องเดิมที่เราจองไว้ แต่กรณีน้ำท่วมเป็นเหตุสุดวิสัย การเลื่อนจึงไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ (ต้องขอขอบคุณโรงแรม Centara มา ณ ที่นี้ด้วยครับ)

หลังจากที่โรงแรมตอบโอเควันแล้ว เราก็ต้องเช็คแขกคนสำคัญเช่นพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ว่าสามารถเลื่อนวันเวลาได้หรือเปล่า

ถัดมาก็แจ้งกับทีมงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องว่าสามารถขอเลื่อนวันได้รึเปล่า เช่นตากล้อง, วิดีโอ, วงดนตรี, ตกแต่ง, ชุดแต่งงาน, ช่างแต่งหน้า ฯลฯ เล่นเอาปวดหัวเหมือนกัน เพราะมีหลายรายการที่ไม่ว่างในวันใหม่ ซึ่งก็ต้องคุยเรื่องขอยกเลิกงานกันอีกที

ใช้เวลาจัดการเรื่องนี้นานแค่ไหน ?

ประมาณ 1-2 อาทิตย์ ซึ่งก็ทำให้ได้รู้ว่าการติดต่อกับหน่วยงานจำนวนมากนั้นปวดหัวและเครียดเอาการเหมือนกัน ไม่มีอะไรที่ได้ดังหวัง แต่ก็ได้ประสบการณ์ในการยอมตัดบางสิ่งบางอย่างออกไป เพื่อให้งานสามารถดำเนินต่อไปได้

ปล. ค่าโทรศัพท์เดือนนี้กระฉูดมากครับ

หลังจากนี้ต้องทำอะไรบ้าง ?

ประกาศและแจ้งทุกคนให้ทราบวันใหม่ แก้ไขการ์ดเชิญซึ่งได้พิมพ์มาหมดแล้ว เปลี่ยนวันจองโรงแรมที่จองให้ญาติๆ แจ้งคนที่จะมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศให้เลื่อนการเดินทางครับ

พอได้คอนเฟิร์มทุกอย่างแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ?

โคตรโล่งใจเลยว่าหาวันได้ซะที (วุ๊ย >o<)

พูดจริงๆ ว่าเราสองคนไม่ได้อยากเลื่อนงานแต่งออกไป เพียงแต่เมื่อมองว่าเรามีโอกาสที่จะได้เห็นคนที่เรารัก และคนที่รักเรามาในงานได้มากขึ้น มันก็คุ้มค่าที่จะเลื่อนงานแต่งงานออกไป

ผมเชื่อความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับวันที่บนปฏิทินครับ 🙂

Related Link