อัพเดต: บทความใหม่บน Beartai Hitext, ผู้จัดการออนไลน์, ออกรายการวิทยุ, งานสัปดาห์หนังสือ

ช่วงนี้หลังจากพายุสงบจากงานแต่งงานต่อด้วยแข่งแฟนพันธุ์แท้ ก็กลับสู่ร่างเดิม เลยพอจะมีเวลาเขียนโน่นนี่ไปเรื่อยตามประสา และก็มีงานที่ได้ไปมาอัพเดตกันครับ

ความลับระบบ Supply Chain ของแอปเปิล – Beartai Hitext

จากที่เคยลงบทความไปแล้วในเล่มก่อนๆ เล่มนี้ก็กลับมาเขียนเรื่องแอปเปิลตามถนัดอีกครั้ง จริงๆ เรื่องนี้เขียนไว้นานมากแล้วตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม แต่พอดีทาง Beartai เองก็ติดน้ำท่วมด้วยเช่นกัน เล่มใหม่จึงเพิ่งคลอด

อ่านฟรีบน iPad ไปโหลดกันได้ที่ – Beartai Hitext for iPad

แฟนพันธุ์แท้สร้างแบรนด์ – Manager Online

เป็นครั้งแรกที่ได้เขียนบทความลงเว็บผู้จัดการออนไลน์ ขอบคุณ @goople ที่เชิญไปเขียนมากครับ

บทความต่อเนื่องจากเรื่องที่ได้ไปแข่งแฟนพันธุ์แท้ และก็พบว่าจริงๆ แล้วมันไม่ใช่แค่โอกาสของการได้ออกทีวี แต่ยังเป็นโอกาสที่หลายคนใช้ในการสร้างรายได้ และโอกาสทางธุรกิจของตนด้วย

สนใจลองไปอ่านกันได้ครับที่
– ทำเงินบนโลกไอที (80) : ทางลัดเพื่อการสร้างชื่อ-โอกาส-ความเชื่อถือให้ธุรกิจออนไลน์

MCOT.NET 100.5 FM – รายการวิทยุ

ได้ไปออกรายการวิทยุพร้อมกับน้องแมค (@themacci) ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ที่แปลกใหม่ไม่เคยเจามาก่อน ต้องขอบคุณ @yoware และ @sresuda ด้วยครับที่เชิญ

ก็เป็นการพูดคุยบรรยากาศในการแข่ง เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับสตีฟ จ็อบส์ และอนาคตของแอปเปิล ตอนคุยก็พูดกันไปเรื่อย เหมือนจะไร้สาระ แต่ตอนกลับมาฟังอีกรอบก็คุยกับแมคว่า เฮ้ย !! นี่เราคุยกันมีสาระด้วยนี่หว่า

ฟังออนไลน์กันได้ที่ – คลื่นข่าว FM 100.5 คุยกับแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์
โหลดคลิปเสียงมาฟังได้ที่ (ขอบคุณ @chaichan ที่ช่วยอัดให้ครับ) – 4Shared

ได้เจอพี่กนกและทีมข่าวข้นคนข่าวด้วย กรี๊ดดดด (บ้าดาราฮะ)

เสวนาหนังสือ “Steve Jobs” – งานสัปดาห์หนังสือ

ทีมงานเนชันเชิญไปร่วมในงานเสวนาเรื่องหนังสือ Steve Jobs by Walter Isaacson ที่เป็นเหมือนคัมภีร์ไบเบิลของแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ทั้ง 5 คน

ได้พบคนที่เราติดตามผลงานมานานอย่างคุณจอมขวัญ (@jomquan) ที่ตัวจริงรั่วและน่ารักมาก (ฮา) คุณณงลักษณ์ จารุวัฒน์ ผู้แปล และคุณสุทธิชัย หยุ่น (@suthichai) ที่ถือว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ตัวพ่อเลยทีเดียว

งานเสวนาก็สนุกสนานได้สาระดีครับ ได้เจอแมค, ก้อง, แบงก์, เค้ก แฟนพันธุ์แท้ทั้ง 5 คนพร้อมหน้าให้หายคิดถึงด้วย (ถึงแม้จะเม๊ากันบน Facebook ทุกวันอยู่แล้วก็ตามที)

คุณจอมขวัญ ตัวจริงเฮฮามาก
กรี๊ดดด แฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ตัวพ่อเลยคนนี้
SJ5 – แก๊งนี้เค้าฮากันจริงๆ