รีวิว: @iHearBand สุดยอดวงดนตรีงานแต่งงาน

เชื่อว่าใครหลายคนเวลาคิดถึงงานแต่งงาน ก็มักจะสนใจไปที่พรีเซ็นเทชั่น, อาหาร, ตกแต่ง, ดอกไม้, ชุดเจ้าสาว ฯลฯ แต่เหมือนไม่มีใครสังเกตุว่า วงดนตรีในงานแต่งงานนั้นมีความสำคัญระดับสุโค่ยเลยทีเดียว

ทำไมต้องมีวงดนตรีในงานแต่งงาน ?

ส่วนตัวแล้วผมเองเป็นคนเล่นดนตรี และทุกครั้งที่ไปงานแต่งก็มักจะสังเกตุเพลงที่เปิด จังหวะที่เล่นดนตรี หลายคนคิดว่ามันไม่สำคัญแต่ผมว่ามันสำคัญมากกกก คือการมีวงดนตรีในงานแต่งงานจะช่วยเพิ่มสีสัน งานมันจะไม่แห้งแล้งจนเกินไป ระหว่างงานไม่มีจังหวะเงียบสงัด (Silent Mode)

เวลาผมทำงานตัดต่อคลิปต่างๆ ถ้าไม่มีดนตรีร่วม คลิปนั้นจะขาดพลังไปเลย 70% ก็เหมือนหนังที่มีแต่บทพูดแต่ไม่มีดนตรีล่ะนะ

ผมคิดว่าวงดนตรีงานแต่งงานที่ดีควรจะมีคุณสมบัติดังนี้

  • ไม่ใช่ดารา ไม่แย่งซีนเจ้าบ่าวเจ้าสาว
  • ร้องเพลงเพราะ โดยเฉพาะเพลงที่เราอยากได้ในช่วงสำคัญๆ อย่างเดินเข้างาน หรือตัดเค้ก
  • รู้จังหวะการดำเนินงาน (อันนี้สำคัญมาก) จะฮาก็ช่วยให้ฮาแตก จะซึ้งก็ช่วยให้ซึ่งโคตร
  • เป็นกันเอง พูดคุยกันได้ง่ายสะดวก
  • ราคาพอเหมาะ

iHear Band วงดนตรีในงานแต่งงาน

แน่นอนว่าอยู่ในวงการ Social Network ก็ย่อมต้องเคยได้ยินชื่อวง iHear Band หรือ @iPattt @iNattt @Plajazz กันมาบ้าง ซึ่งนอกจากเราจะรู้จักกันผ่านตัวหนังสือ (ทวีตและบล็อก) มาบ้างแล้ว ผมเองก็ยังชื่นชอบเสียงเพลงเพราะๆ ของพี่ๆ วง iHear Band มาโดยตลอด

และก็ไม่พลาดที่จะขอเชิญมาร่วมให้เสียงเพลงเพราะๆ ในงานแต่งงานของตัวเอง ด้วยความที่ iHear เน้นเล่นเพลงตามงานแต่งงานโดยเฉพาะ ก็แทบไม่ต้องห่วงเรื่องรายละเอียดยิบย่อยอื่นๆ เพราะพี่แกเล่นมาแล้วทุกโรงแรม ทุกธีมงาน ทุกรูปแบบ (ฮา)

นอกจากนี้พี่ๆ iHear ยังช่วยเก็บภาพหรือวิดีโอจากงานแต่งงานของเรา โพสต์ตาม Social Network ต่างๆ ได้ด้วย ทำให้เราได้มุมมองที่หลากหลายมากขึ้น ตัวอย่างเพลงจาก iHear Band ที่ขอแนะนำ

การติดต่อ

จะมีวงดนตรีไหนที่ติดต่อง่ายกว่า iHear Band อีกไหม ? คุณสามารถติดต่องานได้ทุกช่องทางที่พอจะนึกออกครับ ทั้งโทรศัพท์, อีเมล์, Facebook, Twitter ฯลฯ และติดต่อผ่านใครก็ได้ในวงอีกตะหาก

ผมติดต่อไปทางอีเมล์ถึง @iPattt และ @Plajazz  ซึ่งก็ตอบรับมาอย่างว่องไว คุยเรื่องวันที่ ราคา รูปแบบงาน หลังจากนั้นก็มีโทรคุยกันนิดหน่อย เพราะงานแต่งผมมีเลื่อนจากน้ำท่วมกทม.

หลายคนเข้าใจว่า iHear Band มีแค่วงเดียว แต่จริงๆ แล้วเขามีวงย่อยหลายวงครับ บางวันฤกษ์ดีจัด มีแต่งหลายคู่ ก็จะแบ่งทีมงานไปตามเหมาะสม ซึ่งงานผมก็ได้ทีมของพี่ @Plajazz, @Ap_Peak, @MozartJazz

ก่อนเริ่มงาน

ช่วง 2 ชั่วโมงก่อนงานแต่งจะเริ่มเป็นช่วงเวลาหัวหมุนของเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทั้งแต่งหน้า เปลี่ยนชุด เพื่อนฝูงโทรถามทาง ทีมงานถามสคริปต์ ฯลฯ (กรณีที่ไม่ได้จ้าง Organizer นะ) โชคดีที่พี่ๆ iHear Band เคยมาเล่นในงานแต่งที่ Centara Grand หลายครั้ง เลยไม่มีปัญหาเรื่องติดตั้งอุปกรณ์ หรือลำโพงเลย

ก่อนงานผม Brief กับทีมงานแค่ว่าธีมงานนี้คือ “Back to School” ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อว่าพวกพี่ๆ iHear จะมาถึงงานด้วยการแต่ง “ชุดนักเรียน” ทั้งทีม !!

ด้วยความตื่นตะลึง ผมเลยเข้าไปสอบถาม ได้ความว่า

“พอดีเห็นน้องเอ็มบอกว่าธีมงานจะเป็นย้อนวัย พวกพี่ก็เลยอยากใส่ชุดมาให้เข้ากับงานครับ เนี่ยบางคนไปถอยชุดนักเรียนมาใหม่ เพื่องานนี้โดยเฉพาะเลยนะ”
ผมได้ยินแล้วเข้าไปกอดพี่ปลาทอง ( @Plajazz ) ทีนึงด้วยความซึ้งใจ

นอกจากนี้ระหว่างที่ผมกับเชอรี่กำลังซ้อมร้องเพลงกันอยู่นั้น พี่ปลาทองก็ยังมาช่วยปรับตำแหน่งเปียโน และแนะนำการร้องเพลงคู่กันอีกด้วย น่ารักจริงๆ

เริ่มงานแต่งงาน

เนื่องจากว่าเราสองคนต้องอยู่หน้างานซะเป็นส่วนใหญ่ เลยไม่มีโอกาสได้ฟังเพลงมากนัก แต่ก็รวม Feedback จากหลายคนที่มาในงานไว้ดังนี้

  • เพลงที่เล่นในงานเป็นแนว Retro ตามธีมของงานดี เน้น RS, Grammy ยุค 90
  • นักร้องหล่อ กรี๊ดดด (พี่แอพ   @Ap_Peak )
  • เพลงที่ใช้ช่วงบ่าวสาวเดินเข้างานคือ “สบตา (แอนเดรียร์)” เพลงตัดเค้กคือ “รักไม่ต้องการเวลา (Klear)” ซึ่งเป็นเพลงผู้หญิงทั้งคู่ ทีแรกก็แอบกลัว แต่พอได้ฟังเสียงของพี่แอพแล้วก็ไม่มีปัญหาเลย เพราะมาก ทำเอาเจ้าสาวน้ำตาซึม
  • ช่วงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดว่าทำไมต้องมีวงดนตรีในงาน และทำไมต้องวง iHear คือช่วงเวลาบนเวที
  • เริ่มตั้งแต่ตอนที่พ่อผมเดี่ยวไมโครโฟนเผาลูกชายไป 10 กว่านาที ถ้าได้ดูตามคลปข้างล่างนี้แล้วสังเกตุเสียงดนตรีจากวง ช่วยสร้างอารมณ์ร่วมได้เยอะมากๆ 
  • ช่วงโยนดอกไม้ เรามีแกล้งหลอกโยนตุ๊กตา Angry Birds ไปแทน ซึ่งทีม iHear ก็สลับเพลงมาเล่นเพลงธีมของ Angry Birds “แท แด แด๊ แด่มๆๆ”  ได้ทันที เรียกเสียงฮาลั่นห้อง
  • หลังเลิกงาน มีหลายคนอยากขึ้นไปร้องเพลง ก็จัดให้ได้ครับ ไม่มีปัญหา

ท่านพ่อขอร้องเพลงช่วงท้ายของงาน
:: สรุป ::
วงดนตรีงานแต่งงานช่วยสร้างสีสันให้งานดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้มาก ผมประทับใจกับพี่ๆ iHear Band มาก ทั้งที่เดือนนึงก็มีงานแต่งงานที่ต้องไปเล่นหลายที่ แต่ทีม iHear ก็ให้ความสำคัญกับทุกงาน รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างแต่งชุดนักเรียนมา หรือเล่นเพลงให้เข้ากับธีมที่เตรียมไว้
นอกจากนี้คือเรื่องความเป็นกันเองครับ ผมเดินไปคุย ไปแซวกับพี่ๆ ในวงได้ตลอดเวลา ทุกวันนี้แม้จะจบงานแต่งงานของเราไปแล้ว ก็ยังคงทักทายกันอยู่เสมอ (เคยไปเจอพี่แอพในงานหนึ่ง พี่แกก็ร้องเพลงสบตา ให้เราสองคนฟังอีกรอบด้วย)
คำเตือนเพียงข้อเดียวสำหรับคนที่สนใจเสียงเพลงของ iHear Band ในงานแต่งงานคือ … รีบนะจองตัวครับ เพราะคิวของพวกพี่แก ยาวววมากกกกกกก เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ^__^”

Link:

จะฮาไปไหนครับพี่ ^^”