เยี่ยมชม Dcondo Mine คอนโดน่าอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต

[Advertorial] วันนี้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ตเป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นมากครับ ปกติถ้าผมจะไปเที่ยวที่ไหนก็จะหาข้อมูลที่นั้นๆไว้ล่วงหน้า เพื่อจะได้ไม่พลาดสถานที่สำคัญ อาหารแนะนำ หรือของขึ้นชื่อของที่นั้นๆ ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่เป็นเกาะเล็กๆอยู่ทางภาคใต้ ทะเลสวย นักท่องเที่ยวนิยมซื้อทัวร์ดำน้ำตามเกาะ อาหารทะเลสดมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นต่างชาติเนื่องจากภูเก็ตเป็นสนามบินนานาชาติ สามารถบินตรงจากต่างประเทศได้เลย เราก็บินต่อไปเที่ยวต่างประเทศได้เช่นกัน ^^ มาทานข้าวเที่ยงบนภูเขา วิวสวยเลยแอบถ่ายรูปหวานๆ ฮี๊ววว เดินทางไปโดยสายการบินนกแอร์ ไปถึงเกือบๆ เที่ยงพอดี เลยได้ไปทานอาหารในร้านบนเขา … ชมวิวเมืองภูเก็ตและภูเขาไปเพลินๆระหว่างทานอาหาร อิ่มท้องกันแล้วเลยไปเยี่ยมชมสำนักงานขาย DCondo Mine หนึ่งในโครงการดีๆ จาก Sansiri ตั้งอยู่อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ที่ตั้งของโครงการเคยเป็นพื้นที่ทำเหมือง ฝั่งตรงข้ามโครงการเคยเป็นขุมเหมืองซึ่งวันนี้กลายเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งมีวิวพระอาทิตย์ตก นี่ถ้าได้ดูพระอาทิตย์ตกดินทุกวันคงจะโรแมนติกสุดๆ แสนสิริเป็นโครงการที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพผลงาน ความสวยงาม และการดูแลลูกบ้านเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลของลูกค้าก่อนตัดสินใจจอง DCondo Mine ตั้งอยู่บนถนนวิชิตสงคราม ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย ไม่พลุกพล่านจนเกินไป สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แต่ไม่ไกลจากแหล่งชุมชนมากนัก ใกล้ถนนบายพาส, Central Festival, Index, Home Work, Big C, […]

khajochi

November 30, 2012

พ่อแม่รังแก (iPhone 5) ฉัน

เมื่อวันก่อนได้ฟังเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่มาปรับทุกข์ จากการที่ทะเลาะกับลูกสาวที่ขอซื้อ iPhone 5  จนในที่สุดต้องยอมรูดบัตรเครดิตไป 50,000 กว่าบาท เพื่อซื้อ iPhone 5 สองเครื่องให้ทั้งพี่สาวและน้องสาว ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องราวจะถูกส่งต่อและแชร์ไปหลายที่ในเวลาต่อมา เลยขอรวบรวมความเห็นหลากหลายมุมไว้ ส่วนใครคิดเห็นอย่างไร ก็ลองนำไปพิจารณาเถิด [View the story “พ่อแม่รังแก (iPhone 5) ฉัน” on Storify] พ่อแม่รังแก (iPhone 5) ฉัน เป็นเรื่องจริงที่ผมรับฟังแล้วรู้สึกกระแทกใจมาก มุมนึงคือคนมองว่าบางคนมองเราเป็นตัวแทนของ Apple และชื่นชอบ iPhone 5 มีอะไรก็เชียร์ มีอะไรก็ถามเราได้ ซึ่งผมก็เชียร์เต็มที่แต่วันนี้คำว่า iPhone 5 หรือ iPhone มันกลายเป็นสัญลักษณ์ของความอยากได้อยากมี อยากเท่ห์ อยากเก๋ อยากทันสมัย การไม่ได้ครอบครองคือสิ่งผิดบาปไปแล้วเหรอ ? Storified by khajochi · Fri, Nov 23 2012 […]

khajochi

November 27, 2012

ฮันนีมูนมัลดีฟส์ ตอนที่ 2 : สู่รีสอร์ทในฝัน Centara Grand Maldives

ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากเดินทางจากไทยมาถึงมัลดีฟส์แล้ว เราก็พักที่โรงแรม Trader Hotel ในเมืองหนึ่งคืน และเช้าที่น่าตื่นเต้นก็มาถึง เมื่อเราต้องไปเยือนรีสอร์ทกลางน้ำ และขึ้น Sea Plane ครั้งแรกกันแล้ว !! ครั้งแรกกับการนั่ง Sea Plane ที่มัลดีฟส์มีบริษัทให้บริการ Sea Plane อยู่ 2 ที่ คือ Air Maldive กับ Air Taxi ค่าบริการต่างกันนิดหน่อย แต่ถ้าซื้อแพ็คเกจมา ทางโรงแรมก็จะเลือกสายการบินให้อยู่แล้ว ซึ่งของเราคือ Air Taxi ความแปลกประหลาดของบริการ Sea Plane ที่นี่คือ “ไม่มีตารางบิน” หมายความว่าถ้าคุณอยากไปไหน ให้โทรมาบอกหรือแจ้งที่หมายไว้ แล้วรอประมาณ 1-4 ชั่วโมง ทางสายการบินจะตอบกลับมาว่า ตกลงเราต้องขึ้นเครื่องเวลาไหน เข้าใจว่าเพราะคนเข้าออกโรงแรมแต่ละแห่งไม่พร้อมกัน การบินไปกลับให้ได้คนเต็มเครื่องจะประหยัดน้ำมันกว่า นี่คงเป็นการปฏิวัติวงการบินของโลกสินะนี่ โรงแรมแจ้งเราว่าจะมีรถมารับไป Sea Plane 6.00 น. ซึ่งเราต้องตื่นแต่ตี […]

khajochi

November 26, 2012

เทคนิควิธีเล่น Uniride ให้ได้ Gift Voucher 600 บาทจาก Uniqlo ฟรี !!

“เอา Voucher Uniqlo 600 บาทมาให้ได้นะคะ !!“ คือประโยคบอกเล่าเชิงคำสั่งจากคุณภริยา @CherryJaja เมื่อคืนนี้ จากแคมเปญแจก Voucher ของ Uniqlo -> http://www.uniridethailand.com ต้องยอมรับว่าเป็นแคมเปญโปรโมทที่เจ๋งมาก เพราะเกมส์เล่นแล้วติด คือทุกคนจะบอกว่า “อีกรอบน่า”, “อีกนิดเดียว” เล่นไปเล่นมา จำได้หมดเลยว่า 6 สาขาที่ Uniqlo เปิดมีสาขาไหนบ้าง กติกาของเกมส์ง่ายมาก แจก Gift Voucher Uniqlo 200 บาท ถ้าขับรถถึงเส้นชัยภายใน 30 วินาที คนนึงสามารถเก็บได้มากสุด 3 ด่าน คือ 600 บาท เวลาเล่นใช้แค่ 3 ปุ่มคือ Space Bar เร่งเครื่อง, ขึ้น ลง หลบสิ่งกิดขวาง เข้าเรื่องเลย เนื่องจากข้าพเจ้าเก็บได้หมด 600 บาทแล้ว (แฮ่ม) […]

khajochi

November 23, 2012

เปิดตัวเว็บแมคไทย (MacThai)

MacThai.com เว็บแรกในชีวิตที่ทำออกมาอย่างจริงจังเป็นทางการ 6 เดือนที่วางแผน ออกแบบ เตรียมงาน วันนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เบื้องหลังคงได้เอามาล่าให้ฟังอีกที แต่วันนี้ก็นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนุกทีเดียว การได้ทำในสิ่งที่ฝันไว้ มันมีความสุขเสมอ โพสต์สั้นๆ ในวันที่ก้าวขึ้นมาจากการเป็นบล็อกเกอร์ สู่การเป็นเว็บมาสเตอร์ น้ำตาจะไหล ขอแชร์นะคะ MacThai.comเว็บแมค สไตล์แฟนแอปเปิลพันธุ์แท้ เอ้า ไช …. โย !!

khajochi

November 20, 2012

ฮันนีมูนมัลดีฟส์ ตอนที่ 1 : เยือนมาเล เมืองหลวงที่เล็กที่สุดในโลก

“เมืองหลวงอะไร เล็กกว่าเกาะสเม็ดอีก” เป็นความคิดห้วงหนึ่ง ระหว่างที่กำลังขึ้นเครื่องบิน Bangkok Airways เหินฟ้าจากกรุงเทพ ไปสู่สนามบินนานาชาติอิบราฮิม ประเทศมัลดีฟส์ ทริปฮันนีมูนในฝันของผมกับเชอรี่ (@CherryJaja) เริ่มขึ้นเมื่อผมตั้งใจซื้อทริปนี้เป็นของขวัญแต่งงานให้เราสองคน และเชอรี่ก็ได้วางแผนเลือกแพ็คเกจที่ดีที่สุดสำหรับทริปนี้แล้ว (อ่าน: ค่าใช้จ่ายทริปฮันนีมูนมัลดีฟส์) ในที่สุดทริป 5 วัน 4 คืนที่มัลดีฟส์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดยในคืนแรกเราจะไปนอนพักที่มาเล เมืองหลวงของมัลดีฟส์ก่อน 1 คืน หลังจากนั้นจะไปที่ Centara Maldives อีก 4 วัน 3 คืน ข้อควรรู้ก่อนเดินทางไปมัลดีฟส์ มัลดีฟส์เป็นประเทศที่มีอะไรแปลกๆ หลายอย่าง ด้วยความที่เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ทำให้มีกฏหลายอย่างและข้อควรรู้ก่อนเดินทางไปพอสมควร มัลดีฟส์ตั้งอยู่ตรงเส้นศูนย์สูตรแบบเป๊ะเว่อร์ ทำให้มี 3 ฤดูเหมือนไทย คือร้อน ร้อนมาก และร้อนมากมาก คนไทยไปมัลดีฟส์ ไม่ต้องขอ Visa นะจ๊ะ คนพื้นเมืองเลยเป็นชาวอินเดีย ตัวดำ หน้าบึ้ง ฟันขาวจั๊ว แต่ก็ใจดีพูดคุยได้นะ เป็นประเทศอิสลาม 100% แน่นอนว่าไม่มีหมูหยองให้ทาน […]

khajochi

November 15, 2012

สต๊อปจีฟบน New York Times

บังเอิญไปอ่านข่าวเจอ เลยขอบันทึกไว้เป็นเกียรติประวัติ เมื่อ The New York Times เขียนบทความถึงเรื่องที่สตีฟ จ็อบส์ได้ตายไปแล้ว แต่บน Twitter เขาก็ยังคงอยู่ เพราะมีผู้สร้างสตีฟ จ็อบส์ตัวปลอมมากกว่า 1,000 account !! เนื้อหาไม่มีอะไรมาก แค่จะบอกว่ามีคนสร้างจ็อบส์ปลอมออกมาอยู่เรื่อยๆ บางคนทำเพื่อเผยแพร่ข่าวของจ็อบส์ ข่าวของแอปเปิล บางคนก็ทำเพื่อเป็นมุขตลก ประทับใจข้อความในช่วงนึงที่บอกว่า Several of the accounts are operated by start-ups hoping to generate attention for themselves. Their tweets contain links to corporate Web pages. Some of the accounts are in languages like Arabic, Thai or […]

khajochi

November 13, 2012

ฉลองวันเกิดด้วยการเล่น G-Max Reverse Bungy ที่ Santorini Park ชะอำ

วันเกิด @CherryJaja ปีนี้พาไปฉลองที่หัวหิน และก็ได้ไปแวะที่ Santorini Park ช่วงเย็นๆ เป็นสวนสนุกกึ่งแหล่งช็อปปิ้ง ที่ดูสวยงามดี เหมาะกับไปถ่ายรูป นั่งชิวๆ เล่นเครื่องเล่นตามใจชอบ ด้วยความที่เราสองคนเป็นพวกชอบเครื่องเล่นประเภทฮาร์ดคอร์ คือไม่ว่าจะไปสวนสนุกที่ไหน จะต้องลองเล่นเครื่องเล่นที่หวาดเสียวที่สุดของที่นั่นให้ได้ เช่นถ้าไปดรีมเวิลด์ก็ต้องเล่นเฮอร์ริเคน อะไรทำนองนั้น แน่นอนว่าเครื่องเล่นสุดโหดที่สุดของ Santorini Park คงหนีไม่พ้น G-Max Reverse Bungy อันเลื่องชื่อ ซึ่งจริงๆ แล้วเราสองคนก็เคยอยากเล่นเครื่องเล่นนี้มานาน แต่ติดอย่างเดียวคือ … ไม่กล้า Reverse Bungy จริงๆ ถ้าจะเขียนให้ถูกหลักต้องเขียนว่า Reverse Bungee ซึ่งก็เป็นเครื่องเล่นที่ตั้งชื่อล้อมาจากการกระโดดบันจี้จัมป์ ที่มัดตัวผู้เล่นแล้วกระโดดจากบนลงมาล่าง แต่เครื่องเล่นนี้จะทำในทิศทางตรงข้าม คือยิงจากล่างขึ้นบน วิธีการก็เหมือนยิงหนังสติ๊ก คือให้เราไปอยู่ในลูกวงกลมเหล็ก แล้วก็มัดติดเก้าอี้ จากนั้นเชือกที่เป็นหนังยางก็จะดึงให้สุด แล้วก็ปล่อยเราให้เด้งลอยไปบนฟ้า หมุนติ้วไปมาอยู่อย่างนั้น ความเร็วในการพุ่งขึ้นฟ้าประมาณ 160 กม./ชม. จุดสูงสุดที่ถูกยิงไปอยู่ที่ 150 เมตร (ประมาณชั้นบนสุดตึก U Chu […]

khajochi

November 12, 2012