แนะนำหนังสือ “MiND TRiCK – ใจเต้น (ในวัน) วาเลนไทน์”

ผมเคยฝันอยากเป็น “นักเขียน” ตั้งแต่เด็กแล้วครับ แต่ด้วยโชคชะตาพาเราไปรักและทำงานในสายไอที ทำให้ระยะห่างระหว่างหนังสือกับตัวผมค่อยๆ มากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีระยะทางของคีย์บอร์ดและจอคอมพิวเตอร์เข้ามาแทน

โชคดีที่ถึงแม้จะไม่ได้เป็นนักเขียน แต่เราก็ยังไม่ได้เลิกทำในสิ่งที่ชอบ ผมยังคงเคาะแป้นพิมพ์เพื่อเขียนเรื่องราวที่สนใจผ่านบล็อกที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้ โดยมีเรื่องไอที, รีวิวหนัง, อัพเดตชีวิต และที่มาแรงแซงโค้งในช่วงหลังคือเรื่องของ “ความรัก

และแล้ววันหนึ่ง @themacci สยฟพทสตจ. ก็โทรมาบอกว่า “เฮ้ยพี่ เรามาทำหนังสือกันเถอะ”

ใจเต้น (ในวัน) วาเลนไทน์

“แล้วเขียนเรื่องอะไรอ่ะ” ผมถาม
“ก็เหมือนที่พี่เขียนบล็อกนั่นล่ะครับ เอามาแปลรูปเป็นหนังสือ” แมคอธิบาย

หลังจากที่พูดคุยไอเดียกันมาพักใหญ่ แมคก็ได้ไอเดียใหม่ว่า ถ้ายังไม่ต้องทำหนังสือเดี่ยว แต่ทำหนังสือที่รวมนักเขียน น่าจะเป็นแนวทางที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่อง “ความรัก” เมื่อเชื่อมโยงกับ “วาเลนไทน์”

งานเขียนเรื่องความรักที่น่าจะพอไปต่อยอดได้เยอะก็น่าจะเป็น “Geek อย่างไรให้ไม่โสด” เนื่องจากประชากรกลุ่ม Geek ในเมืองไทยค่อนข้างเยอะ และผู้หญิงก็อ่านได้สนุกๆ เนื้อหาก็แบ่งได้หลายตอน

ผมเลยถูกชวนเข้ามาเป็น 1 ใน 12 นักเขียนของหนังสือ Mind Trick ด้วยประการฉะนี้

11 เรื่องรักจาก 12 นักเขียน ที่จะทำให้ใจคุณ Feel Good

ETERNITY LOVE
โดย พิณมณี จรูญเมธี (พินนี่)

พินนี่สาวน้อยโซเชียลคนดังแห่งทวิตเตอร์ ชวนคุณตั้งคำถามกับตัวเองว่า รักนิรันดร์มีจริงหรือ? มีรักแท้ในโลกโซเชียลไหม? พบกับวิธีการดูแลและประคับประคองความรักให้รักของคุณเป็นรักนิรันดร์ และสุดท้าย ต้องหัดรักให้เป็น รักคนอื่นได้ แต่ต้องรักตัวเองก่อน

GEEK อย่างไรให้กล้าจีบ
โดย @Khajochi

รู้ตัวว่าเป็น GEEK ควรอ่าน และถ้าเป็น GEEK แล้วอยากมีแฟน ต้องอ่าน.. คาโจชิ GEEK คนดังในโลกโซเชียลจะมาแนะนำหนุ่มๆ ให้รู้จักการใช้ชีวิตและเริ่มต้นการจีบสาว พร้อมกรณีศึกษาจาก 3 GEEK ที่ทั้งน้อยเกิน เยอะเกิน และขี้เก๊กเกิน อยากรู้จัก GEEK เป็น GEEK แล้วอยากมีแฟน ไม่ควรพลาด

ช็อคโกแลตกับมาร์ชมาลโลว์
โดย ขจีภรณ์ เตชะทวีกิจกุล (โบว์)

ทำไม? วาเลนไทน์ ต้องให้ช็อคโกแลต

ทำไม? บทบาทของผู้หญิงญี่ปุ่น กับการเป็นผู้ให้เสมอมา

ทำไม? ประเทศญี่ปุ่น ถึงเป็นที่ที่มีเสน่ห์และมีคนอยากรู้จัก

มารู้จักประเทศญีปุ่นไปพร้อมกับโบว์ อดีตนักเรียนแลกเปลี่ยนและนักศึกษาปริญญาโทผู้ใช้ชีวิตอยู่ในญี่ปุ่นอย่างลึกซึ้ง

การท่องเที่ยวกับความฝัน
โดย ณรชต เกษมภมรสิริ (ณ)

ณรชต นักเดินทางผู้ไปมาแล้วว่า 60 ประเทศทั่วโลก จะพาคุณไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกสำหรับคู่รัก 4 แห่งทั่วโลก มิลฟอร์ด ซาวน์ด นิวซีแลนด์, พาตาโกเนีย ชิลี อาเจนตินา, คาซาบลังกา ราบัต และมาราเกช, ไทมส์สแควร์ นิวยอร์ค

พระอภัยมณีกับอิสตรีทั้ง 5
โดย จักรกฤต โยมพยอม (ทอม)

เปิดเผยชีวิตพระอภัยมณี ในฐานะหนุ่มเจ้าชู้ผู้มีเมียน้อย (เยอะ) คนหนึ่งในประวัติศาสตร์วรรณคดีไทย มารู้จักกับเมียทั้ง 5 คนของพระอภัยมณี ผีเสื้อสมุทร นางเงือก วาลี สุวรรณมาลี และละเวงวัลฬา ถ้าหากพระอภัยมณีเป็นคนจริงๆ ชีวิตของเขาเดินทางอย่างไร และมีจุดจบอย่างไร ให้อะไรกับเราบ้าง โดยสุดยอดแฟนพันธ์แท้สุนทรภู่

15 กุมภาพันธ์
โดย วสุ ธนาสุนทรารัตน์ (บอล)

เหตุเกิดที่ห้องฉุกเฉินในคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ การรับมือกับสาวอกหัก คนจรจัด คนไข้ในวันวาเลนไทน์ และปิดฉากด้วยเรื่องรักโรแมนติกของคนเป็นหมอที่ไม่ค่อยมีเวลานอน

เรื่องรักของอัจฉริยะ
โดย สุนาถ ธนสารอักษร (แม็ค)

เปิดเผยด้านหนึ่งของชีวิต สตีฟ จ๊อบส์ อัจฉริยะแห่งแอปเปิ้ลผู้ล่วงลับ ชีวิตรักและคนรักแต่ละคนของสตีฟ จ๊อบส์ ตั้งแต่แฟนฮิปปี้ที่ท้องกับเขา (คริสแซน เบรนแนน) แฟนแก่ (โจแอน เบซ) แฟนสวย (ทีน่า เรดซี) และคู่ชีวิต (ลอรีน พาวเวลล์) พร้อมเฉลยปมว่า อัจฉริยะคนนี้ ใช้หัวใจไปกับอะไร

72 : THE WANTED HAPPY ENDING?
โดย Pinnary และ Gail Piyanan

Graphic Novelที่บอกเล่าเรื่องของ ผู้หญิง ที่เวลาต้องการความสนใจจากผู้ชาย เธอแต่งเติมตัวเอง มากขึ้นๆ แต่จะมีใครมามองเห็นคุณค่าที่แท้จริงภายในตัวของเธอบ้าง

สลากย้อมสลักใจ
โดย ลินินา พุทธิธาร (นีน่า)

คุณยายบัวเรียวจะพาเราไปยังจังหวัดลำพูนเมื่อ 80 ปีที่แล้ว ที่ชายหญิงไม่สามารถจีบกันได้อย่างเปิดเผย คุณยายบอกเล่าประเพณีสลากย้อม งานบุญใหญ่ของชาวไทยอง ที่หญิงสาวเชื่อกันว่าจะได้รับอานิสงส์เทียบเท่ากับการบวช และประเพณีนี้เอง ที่เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวได้เจอกัน และเริ่มจีบกัน เป็นความโรแมนติกประมาณ 70-80 ปีก่อน

เศรษฐศาสตร์ความรัก
โดย แบ๊งค์ งามอรุณโชติ (แบงค์)

มาทำความเข้าใจกันว่า ทำไม? นักเศรษฐศาสตร์ถึงบอกให้เราจีบคนที่มีแฟนแล้ว และทำไม? นักเศรษฐศาสตร์ถึงบอกว่า คนหน้าตาดีสู้คนหน้าตาไม่ดีไม่ได้ในเรื่องความรัก พร้อมเผยเรื่องรักลับๆ ของนักเศรษฐศาสตร์ 3 คน ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

MY FUNNY VALENTINE
โดย ดวงตะวัน นิลายน (เทป)

หญิงสาว ไวโอลิน มนุษย์ล่องหน แมว และบทเพลง ทั้งหมดจะรวมกันเป็นเรื่องรักได้อย่างไร? เชิญละเลียดผลงานเรื่องสั้น feel good ปิดท้ายเล่ม ที่จะตรึงใจคุณไปอีกนาน

………………………………………………………………………………

พบกับหนังสือ “MiND TRiCK – ใจเต้น (ในวัน) วาเลนไทน์”
หนังสือที่มีแง่มุมหลากหลายเกี่ยวกับความรัก

ใจเต้นแล้ววันนี้ ที่ SE-ED, ร้านนายอินทร์ และแผงหนังสือชั้นนำทั่วไปครับ 🙂