รีวิว: ห้องอาหาร Red Sky – ความโรแมนติคบนดาดฟ้าโรงแรม Centara Grand Bangkok

เนื่องในโอกาสวันครบรอบแต่งงาน 1 ปี ผมก็เลยอยากหาสถานที่ทานข้าวกับเชอรี่ (@CherryJaja) เพื่อฉลองกันเสียหน่อย ซึ่งเราสองคนก็ไม่ได้มาทานข้าวบนดาดฟ้าของโรงแรมมาซักพักแล้ว

ชื่อของห้องอาหาร Red Sky อยู่ในหัวมานาน ว่าซักวันจะแวะขึ้นไปลองดินเนอร์ดูสักมื้อ เมื่อได้โอกาสวันสำคัญก็เลยไม่รีรอที่จะโทรไปจองที่นั่งเงียบๆ บรรยากาศดีๆ บนชั้น 55 ของตึก Centara Grand Bangkok

ทางเข้าจะงงเล็กน้อย คือตัวโรงแรมอยู่ติดกับห้าง Central World แต่หลายคนอาจจะไม่เคยมา ก็เดินมาที่ชั้น 1 แล้วก็ทะลุมาด้านหลัง จะมีป้ายบอกทางว่าไปโรงแรม Centara Grand Bangkok

มาถึงปุ๊บ กดลิฟท์ขึ้นมาชั้น 23 ซึ่งเป็น Lobby ของโรงแรม จากนั้นก็เดินไปลิฟท์ตัวในของโรงแรม เพื่อขึ้นไปชั้น 55 อีกครั้งนึง (ถ้ากลัวโก๊ะ ก็ถามพนักงานได้ฮะ)

ห้องอาหาร Red Sky จะอยู่ที่ชั้น 55 ถือเป็นชั้นสูงสุดของโรงแรม

ขึ้นมาถึงปุ๊บ จะมีห้องอาหารที่อยู่ Indoor ภายในโรงแรม กับที่เป็น Out Door ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเลือกทานที่ข้างนอกเพื่อรับบรรยากาศชิวๆ แต่ถ้ามากันหลายคน และสะดวกพูดคุย เห็นหน้ามากกว่า ก็แนะนำทานด้านใน เพราะข้างนอกจะมืดมาก

สิ่งแรกที่พบเห็นคือ วิวสวยม๊ากกกกกกกกกกก

ต่างจากห้องอาหารอื่นที่เคยไปคือที่ Red Sky จะใช้กำแพงกระจกใส ทำให้มองเห็นวิวรอบๆ ได้ชัดเจน อาจจะหวาดเสียวเล็กน้อย แต่ก็ดูดีมากๆ

สัญลักษณ์ของ Red Sky คือแผ่นโค้งขนาดใหญ่ ซึ่งหลายคนน่าจะเคยเห็นเวลามอง CTW จากด้านล่าง มันคือสิ่งที่ทำให้วิวข้างบนนี้ดูแปลกตาไปอีกแบบนั่นเอง เพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ด้วย

ในกรุงเทพจะมีโรงแรม Centara Grand 2 แห่ง คือที่ Central World กับที่ Central Ladprao ซึ่งเราสองคนตอนที่แต่งงาน ก็เคยขึ้นไปทานบนดาดฟ้าที่ลาดพร้าว บรรยากาศจะคล้ายๆ กัน แต่จะใช้ชื่อ Blue Sky

มีผ้าเย็น (เจี๊ยบ) มาให้สดชื่น ก่อนทานอาหาร

เช่นเดียวกับห้องอาหารบนดาดฟ้าโรงแรมทั่วไป คือแสงบนโต๊ะจะริบหรี่มาก ประมาณว่ามันโรแมนติคดี แต่ก็ทำให้อ่านเมนูอาหารโคตรยาก วิธีแก้คือเมนูจะมีหลอดไฟเล็กๆ น่ารักเอาไว้ให้ (ซึ่งก็ช่วยได้นิดนึง)

เข้าใจว่าหลายคนน่าจะสนใจเรื่องราคา ก็ถ่ายรูปเมนูพร้อมราคามาให้ครับ

อาหารส่วนใหญ่จะเน้นไปทางสเต็ก, สลัด, อาหารทะเล คงเพราะเชฟของที่นี่มาจากฝรั่งเศส แถมเมนูทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ แนะนำให้ลองเสิร์ชหาข้อมูลก่อนมาก็ดีครับ หลายเมนูอาจจะไม่ถูกปาก

สังเกตุคือราคาอาหารที่นี่จะลงท้ายด้วยเลข 55 เช่นเสต็กเนื้อ 1,955 บาท เพื่อต้องการให้พ้องกับเลขชั้นของห้องอาหารนี่เอง

ระหว่างรอ อาหาร เลยเดินเล่นชมวิว ซึ่งจะมีบันไดขึ้นไปอีกชั้นนึง จะเป็นชั้นสำหรับเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างเดียว มีที่นั่งชิวๆ เยอะมากเลย บรรยากาศดีสุดๆ

ถ้าใครไม่อยากทานอาหารก็มานั่งดริ๊งบนนี้ได้ ราคาก็ไม่น่าเกินคนละ 400-500 บาท (ถ้าดื่มแก้วเดียวนะ)

ความเจ๋งอีกอย่างของ Red Sky คือ ตั้งแต่ขึ้นมาเราจะได้ยินเสียงเพลง Jazz เบาๆ ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นการเปิดเทป แต่ที่ไหนได้ เขาเล่นกันสดๆ เลย เสียงเป๊ะมาก เหมือนออกมาจากแผ่นยังไงอย่างงั้น ><

ช่วงดึกๆ จะมีการเปิด Floor แด๊นกันบนนี้ด้วยนะ บรรยากาศคึกคักดี แต่ถ้าชอบโรแมนติคก็มีมุมเงียบๆ ด้านข้างครับ

ดอกไม้ที่สั่งมาให้เนื่องในโอกาสครบรอบแต่งงาน

กลับมาที่โต๊ะ จะมีอาหารว่างทานเล่นก่อน (Appetiser) เป็นขนมปังกับเนยตามสูตร ซึ่งอร่อยมากๆ ซัดไม่เลี้ยง 😛

รอประมาณ 20 นาที อาหารก็เริ่มมาเสิร์ฟ โดยเขาจะมาเสิร์ฟ โดยเมนูที่เราสองคนสั่งมาก็คือ

  • น้ำเปล่า 280 บาท (ขวด  1 ลิตร กินได้สองคนสบายๆ)
  • 55’s Silk (cocktail) 230 บาท – อร่อยดี น้ำผลไม้ออกเปรี้ยวนิดๆ มีแอลกอฮอล์นิดหน่อย
  • Centara Peal (cocktail) 390 บาท – หวาน ขม ดื่มไปซักพักจะเริ่มเมา 55
  • Blanquette Pork Cheeks (คล้ายซุป ข้างในมีเนื้อ, ตับห่าน, เห็ด, แฮม, ชีส, หอม) 955 บาท  – ไม่อร่อย

  • Wagyu MS4 (สเต็กเนื้อพิเศษ พร้อมเห็ด, ตับห่าน, มันบด) 1,955 บาท – อาหารจานหลัก ทานคนเดียวจะอิ่มเกิน เลยช่วยกันกิน เนื้อโคตรนุ่ม อร่อยมาก แต่เราไม่ค่อยถูกกับตับห่านมากนัก ควรรีบทาน พอเย็นแล้วไม่อร่อย
  • ไอศกรีม 155 บาท – อร่อยมาก รู้สึกจะทำเองแบบ Handmade เนื้อนุ่ม เย็น แต่ทานบนนี้จะหนาวหน่อยเพราะลมพัดตลอด
โดยสรุปแล้วอาหารที่ Red Sky ราคาค่อนข้างสูง บางเมนูอร่อยมาก บางเมนูก็ไม่ค่อยถูกปากเรามากนัก ถ้าจะให้ดีควรศึกษาเมนูมาก่อน หรือสอบถามพนักงานได้
ถ้าเน้นจะมาทานแบบอิ่มอาจจะต้องสั่งสเต็กสัก 2 จาน
ส่วนเครื่องดื่มทำได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำ อร่อยดี ใครชอบดื่มน่าจะชอบ

สรุปราคา เมื่อรวม Service Charge 10% และภาษีอีก 7% มื้อนี้ โดนไป 4,666 บาท ถามว่าแพงไหม ก็ไม่ได้แพงแบบสุดๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพของสถานที่และบรรยากาศ แต่ก็สูงพอควร

:: สรุป ::

ห้องอาหาร Red Sky โรงแรม Centara Grand Bangkok เป็นหนึ่งในห้องอาหารที่บรรยากาศดีที่สุดในกรุงเทพฯ ตอนนี้ วิวสวย เพลงเพราะ ตกแต่งดี

อาหารระดับกลางๆ เครื่องดื่มดีมาก ของหวานโอเค โดยรวมแล้วราคาก็สมเหตุสมผล ถ้าจะมาฉลองในโอกาสพิเศษ วันวาเลนไทน์ หรือวันครบรอบต่างๆ เหมาะกับคู่รัก และคนที่ต้องการขึ้นมาดื่มชิวๆ ดูวิวกรุงเทพ Red Sky ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ

Related Link: