อัพเดตผลงาน: เปิดตัวหนังสือ MindTrick, งานหุ่นขี้ผึ้งสตีฟ จ็อบส์, บทสัมภาษณ์ในเว็บผู้จัดการ

อัพเดตผลงานในช่วงนี้ครับ ก็มีงานที่หลากหลายกว่าเดิม เพราะตอนนี้ได้มีโอกาสเขียนหนังสือแล้วววว !!

เปิดตัวหนังสือ MindTrick ใจเต้น(ในวัน) วาเลนไทน์

เนื่องจากได้รับคำชักชวนจากแมค @themacci ให้ลองมาเขียนหนังสือดู ซึ่งถึงจะไม่ชวนก็อาสามาเขียนอยู่แล้ว (ฮา) เราก็ปั่นต้นฉบับและแก้ไขกันอยู่ 2 รอบ ซึ่งงานเขียนไม่ลำบากใจเท่าไหร่

“พี่เอ็มครับ เราจะมีถ่ายรูปเพื่อทำสื่อโปรโมท และจะมีงานเปิดตัวหนังสือด้วยครับ”

เหยยยย แบบว่าเค้าไม่เคยง๊ะ งานนี้ได้ไปเป็นนายแบบเต็มตัว แต่ยังดีที่มีเพื่อนมาถ่ายแบบด้วยกันถึง 12 คน ซึ่งก็คือนักเขียน Mind Trick ทั้งหมด

สถานที่ถ่ายทำคือร้าน Bluedoor เอกมัย ซึ่งพอไปถึงก็เพิ่งจะรู้ว่าอยู่ติดๆ กับออฟฟิศของสำนักพิมพ์ aday (กรี๊ดดดด)

การถ่ายแบบก็มีทั้งถ่ายเดี่ยว และถ่ายหมู่ โดยภาพที่ใช้จะเป็นแนวเท่ห์ๆ เก๊กๆ หน่อย ให้เป็นโทนคิดโน่นคิดนี่ ทำออกมาเป็นภาพสีขาวดำจะได้ดูดีมีระดับ ฮาวโซวไม่เหมือนใคร ซึ่งปัญหามันก็ไม่ได้อยู่ที่คอนเซ็ปต์หรอกครับ แต่มันอยู่ที่นายแบบนี่ล่ะคร๊าบ

ภาพที่ออกมา พอได้ไหมนี่ ^^”

คือทุกคนก็รู้นะว่าเวลาถ่ายแบบมันต้องเก๊กแบบไหน เอามือไม้ไปวางยังไง แต่พอทำปุ๊บ เก๊กหล่อปั๊บ มันก็เกิดอาการเขิลขึ้นมาทันที เพราะตรงหน้ามีตากล้อง 3 คน ช่างไฟอีก 1 และกองเชียร์ (กองแซว) อีกเพียบ

ผลก็คือขำแตก และมันไม่เท่ห์จนต้องถ่ายใหม่หลายเทก คือจริงๆ แล้วให้ยิ้มแย้มยังง่ายกว่าซะอีก 55

จบงานถ่ายแบบก็มาต่อที่งานแถลงข่าว ซึ่งจัดที่ร้าน Kino Kuniya สยามพารากอน โดยเป็นงานแถลงข่าวเล็กๆ น่ารัก แต่ก็จัดเต็ม พิธีกรเป็นจอย ชลธิชา หรือ “รัชนก” จากแรงเงา และก็มีจัดฉากจัดแสงสวยงาม

มีเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเมื่อเชอรี่ @cherryjaja ภรรยาสุดน่ารักซื้อดอกไม้มาแสดงความยินดีด้วย ทั้งที่พร่งนี้ก็วันวาเลนไทน์แล้ว แถมท่านแม่ก็มาให้กำลังใจด้วย ^__^

 ช่วงสัมภาษณ์บนเวทีก็สนุกสนานดี พิธีกรทำหน้าได้เยี่ยมมาก และโชคดีที่มีแมค (ซึ่งเป็นบก.ของหนังสือเล่มนี้ด้วย) มาทำหน้าที่ตบชงเรื่องเนื้อหา ทำให้การพูดคุยดูมีสาระ มากกว่าการขึ้นมาถามตอบธรรมดา

จบงานได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพียบ พร้อมเพื่อนๆ ที่น่ารักอีก 11 คน การได้รู้จักคนใหม่ๆ ทำให้เราได้รู้ว่าโลกนี้ยังมีคนเก่งอยู่อีกมากจริงๆ

รู้สึกดีใจจริงๆ ครับที่ได้มีส่วนในการเขียนหนังสือเล่มนี้

งานเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งสตีฟ จ็อบส์

เมื่อศาสดามาเยือนเมืองไทย แม้จไม่ใช่ตัวจริง แต่การได้เห็นหุ่นที่ทุกอย่างทำจำลองให้เหมือนจ็อบส์มากที่สุด มีหรือที่แฟนพันธุ์แท้จะพลาด โดยงานเปิดตัวนี้มีแมค สยฟพทสตจ. ไปเป็นแขกในงาน ส่วน กสยฟพทสตจ. อย่างเราได้ไปในฐานะสื่อจากเว็บ MacThai ครับ

ภายในงานได้เจอน้องซี @ceemeagain คนดังด้วย เคยเห็นแต่ในรูป ตัวจริงสวยและสูงกว่าที่คิด พูดคุยเป็นกันเองมากด้วย

ผมรู้สึกเฉยๆ กับการจะได้เห็นจ็อบส์ในภาพหุ่นขี้ผึ้ง แต่ก็อดตื่นเต้นเล็กๆ ไม่ได้ จนเมื่อนาทีที่ทุกคนนับถอยหลัง 3 .. 2 .. 1 .. แล้วก็เปิดผ้าออกมาให้เห็น อยู่ดีๆ น้ำตาก็ไหลออกมานิดๆ … คือมันก็รู้สึกคิดถึงเค้ามากจริงๆ นะ

จากหุ่นของจ็อบส์ ตัวสูงอย่างที่เคยคิดไว้ แต่ก็ดูผอมเหมือนกัน แอบมีพุงนิดนึง แต่แววตาและท่าทางก็ดูมีออร่ามากๆ

เพิ่งเคยเจอตัวจริงเจ้าหญิงไอที @ceemeagain 
ตัวสูงโฮก
ศาสดามาทั้งทีต้องไหว้หน่อย
ไหว้ไม่พอ มันต้องกราบบบบ ด้วย (ฮาทั้งวง)

หุ่นขี้ผึ้งสตีฟ จ็อบส์จะแสดงอยู่ที่มาดาม ทุสโซวเมืองไทยเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ก่อนจะไปจัดแสดงที่สาขาอื่นๆ ทั่วโลก

บทสัมภาษณ์เรื่อง Apple TV ในเว็บผู้จัดการ

อันนี้ไม่มีอะไรมาก พอดีทางเว็บผู้จัดการโทรมาสัมภาษณ์เรื่องความเห็นเกี่ยวกับ Apple TV ของแอปเปิลในตลาดเมืองไทย ก็เลยได้โอกาสแสดงความเห็นที่อยากพูดมานานหลายอย่าง รวมถึงได้โปรโมทเว็บไปในตัว

ตามอ่านได้ที่ – ไขรหัส”แอปเปิลทีวี” เพื่อใคร-ทำไม-อย่างไร?