แกะกล่อง DVD Boxset “พี่มาก .. พระโขนง” Limited Edition

ใครจะคิดว่าหนังรีเมคตำนานหนังผีแม่นาค ที่ทำมาแล้วกว่า 20 เวอร์ชัน แถมทำเป็นหนังแนวตลก ซึ้ง สยองขวัญ แถมเปลี่ยนชื่อเป็น “พี่มาก .. พระโขนง” จะทำรายได้มหาศาลถึง 1,000 ล้านบาท

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว และเป็นอีกครั้งที่ GTH ตอกย้ำความเป็นค่ายหนัง “อันดับ 1” ในไทยได้จริงๆ เสียที (อย่างน้อยก็ที่ 1 ในใจเรานะ ฮี๊วววว)

ว่าแล้วเมื่อมีการเปิดสั่งจอง DVD Boxset Limited Edition ของพี่มาก แฟนระดับติ่ง GTH อย่างเราก็ไม่พลาดอยู่แล้ว วันนี้เลยเอามาแกะกล่องรีวิวให้ได้ดูกัน

ของแถมไม่เยอะ แต่คุ้มค่า

โดยปกติแล้ว DVD แบบ Boxset กับแบบ Boxset Limited Edition จะมีของแถมที่ต่างกันนิดๆ หน่อยๆ ในกรณีพี่มาก ของแถมก็คือถุงผ้าพี่มาก ซึ่งมีขนาดใหญ่มาตรฐานดี ใส่หนังสือใส่ของได้

แต่ที่ชอบสุดน่าจะเป็นหนังสือเบื้องหลังการถ่ายทำหนังพี่มาก ซึ่งทำออกมาโคตรจะดี น่าจะเป็นหนังสือเบื้องหลังการถ่ายทำหนังที่ดีสุดของไทย ที่เคยอ่านมาเลยแหล่ะ

จริงๆ หนังสือเบื้องหลังสามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ที่คุ้มคือหนังสือปกติก็เล่มละ 395 บาทแล้ว (400 นั่นแหล่ะ) พอมาขายรวมกับ Boxset เลยลดราคารวมจาก 1,094 บาท เหลือ 929 บาท

มาดูกล่องใส่ DVD กันบ้าง ขนาดก็ใหญ่อลังการ จนสงสัยว่าข้างในมีอะไร

เปิดกล่องจากด้านบน

ของข้างใน มีกรอบรูป 3 มิติ ที่สลับได้ 2 ด้าน ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วก็คงไม่ค่อยมีใครเอาไปตั้งโชว์เท่าไหร่ เพราะมันคล้ายๆ กับภาพที่เห็นในโปสเตอร์หนังอยู่แล้ว

จากนั้นก็เป็นกล่องใส่ DVD ซึ่งมีมาให้ 2 แผ่น มีเนื้อหาดังนี้

Disc 1 ภาพยนตร์ พี่มาก…พระโขนง 
– ตัวอย่างหนัง Ver. เต็ม
– MV อยากหยุดเวลา
– ท่าเต้นกองพัน

 Disc 2 Special Features 
– VDO Commentary
– Extended Scene
– Casting Tape ก่อนจะมาเป็นแม่นาคและพี่มาก
– Out Take พบความฮา เบื้องหลังการถ่ายทำ
– Alternate Ending ฉากจบอีกแบบที่คุณไม่รู้
– Clip Promote กว่า 17 คลิป!!!

ชอบแผ่นที่ 2 ที่มีเบื้องลึกเบื้องหลังให้ดู โดยเฉพาะเทปการเคสนักแสดง ทั้งใหม่ ดาวิกา และมาริโอ้ รวมถึงได้ดูฉากเพิ่มเติมต่างๆ

VDO Commentary นักแสดงหลักมากันทุกคน รวมถึงผู้กำกับด้วย ที่ตลกคือทุกคนใส่ชุดโบราณมาพูดคุยกันเลยทีเดียว ฮาดี

:: สรุป :: 

ถ้าดูโดยรวมแล้วของแถมในกล่อง ที่มีเพียงกรอบรูป 3 มิติ กับแผ่น DVD 2 แผ่น ถือว่าผิดฟอร์ม GTH ไปเยอะเลย เพราะช่วงหลังมาตรฐานของแถมใน Boxset ของ GTH ทำไว้ดีมากๆ

คือลองเอาภาพของแถมทั้งหมดของ Boxset “รัก 7 ปีดี 7 หน” กับ “SuckSeed ห่วยขั้นเทพ” มาเปิดดู จะพบว่าของแถมเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้สำคัญอะไรแต่มันดูมีค่าและน่าเก็บมีเยอะมาก

Boxset SuckSeed ของแถมเพียบ
Boxset รัก 7 ปี มี DVD 4 แผ่นเลยนะเออ

ถ้าถือว่าพี่มากเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย ก็ถือว่าของแถมในกล่อง Boxset นี้น่าผิดหวังเหมือนกัน หวังว่า Boxset ในชุดต่อไปหลังจากนี้ ซึ่งก็คือ Boxset ละคร “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” จะออกมามีอะไรให้น่าสะสมกว่านี้

แต่เมื่อรวมกับของแถมที่ให้มากับ Limited Edition อย่างถุงผ้าหรือหนังสือเบื้องหลัง ถือว่าดีและคุ้มค่า โดยเฉพาะหนังสือมีคุณภาพดี เนื้อหาดี และไม่ใช่แค่เล่าเรื่องการถ่ายทำ แต่เริ่มตั้งแต่การคิดบท การเคสนักแสดง เบื้องหลังฉากต่างๆ คนที่สนใจทำหนังห้ามพลาดเลยแหล่ะ

กับราคา 929 บาท ก็ถือว่าคุ้มอยู่ ถ้าคิดว่าอยากซื้อหนังสืออยู่แล้วครับ เพราะแค่หนังสือก็ 400 บาทแล้วล่ะจ้า

Related Link