พาเดินเที่ยวงาน SCG Expo นวัตกรรมของใช้สุดล้ำเพียบ

ได้ยินจากคนใกล้ตัวว่าจะมีงานฉลองครบรอบ 100 ปีเครือ SCG โดยจะจัดเป็นงาน SCG Expo มานานละ แต่ไม่มีโอกาสได้แวะไปเสียที จนอาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่งได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม

คือโดยปกติแล้วเป็นคนชอบแต่งบ้านฮะ แต่จะออกแนวเลือกของใช้แปลกๆ หน่อย แล้วพอรู้ว่าในงานนี้คือไม่ได้แค่โชว์เทคโนโลยี แต่มีของแต่งบ้าน ของใช้รอบตัวที่ดูล้ำหน่อย ไปเดินดูก็เออจริงแฮะ หลายอย่างแชร์ไปใน Social คนก็แบบว่า เหย มีงี้ด้วยเหรอเนี่ย

พาเดินงาน SCG Expo

งานจัดที่ CDC แถวๆ เลียบทางด่วนรามอิทรา หรือถ้าไม่ได้ขับรถไปก็ไปนั่ง Shuttle Bus จากเซ็นทรัลพระราม 9 ได้นะ เค้ารับส่งฟรีถึงในงานเลย

งานจัดที่ SCG Experience อยู่หัวมุม CDC ตึกใหญ่ๆ

เข้าไปในงาน คนเยอะพอสมควร เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้เรากรอกข้อมูลลง Tablet ซักตัวหนึ่ง (เข้าใจว่าเป็น Windows 8) แล้วก็รับหนังสือกับแผ่นพับแนะนำงาน

งานใหญ่มาก จัด 3 ชั้น แต่ละชั้นก็มีเนื้อที่ขนาดพอสมควร

เดินดูงาน ทีแรกเข้าใจว่าก็เหมือนงานเทศกาลทั่วไป คือมีป้าย จอทีวี ให้อ่านๆ แต่พอเข้าไปตามโซนต่างๆ แล้วมันก็มีรายละเอียดน่าสนใจเหมือนกัน

เข้าไปในบ้านก็เจอพื้นที่ใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ทดแทนการใช้หินธรรมชาติ ทนกว่ากระเบื้อง ไม่เป็นรอยขูดขีดด้วย แล้วบนโต๊ะทำกับข้าวหน้าตาแหวกแนวก็เหมือนกัน คือดูใกล้ๆ ก็ยังไม่เห็นรอยขูดขีด

กระเบื้องแก้วทำเป็นรูปช็อคโกแลต ที่ไม่ธรรมดาคือมีกลิ่นของช็อคโกแลตออกมาด้วย เอามือลูบๆ ก็ได้กลิ่นอ่อนๆ ติดมือ น่ารักดี (ฮาตรงป้ายบอกว่า Please Touch)

ชอบอันนี้เป็นพิเศษ มันคือกระจกแต่งหน้าตอนเช้า แต่ที่ล้ำคือมันเป็นจอภาพด้วย แสดงวันเวลา ตารางนัดหมาย พยากรณ์อากาศ แสดงได้แม้กระทั่งน้ำหนักของเราตอนนี้ อ้วนไปไหม ผอมไปรึเปล่า


เห็นมีรถยนตร์ นึกว่าไปงาน Motor Show แต่จริงๆ แล้วเขาจะบอกว่า เม็ดสีพลาสติกที่ใช้ทำรถคันนี้ มาจาก SCG นะจ๊ะ (พริตตี้สวย)

สร้างบ้านก็ต้องมีสวน อันนี้คือที่ปลูกสวนบนกำแพง ดูไปก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ที่ล้ำคือข้างหลังมีระบบให้น้ำและให้ปุ๋ยอัตโนมัติ คือวางต้นไม้เสร็จไม่ต้องทำอะไรอีกเลย ระบบจะเลี้ยงให้ เดี๋ยวมันโตเอง (ได้ยินว่าแพงอยู่)

นอกจากกระเบื้องแก้วช็อคโกแลตแล้วก็มีกระเบื้องรูปบิสกิต ซึ่งพอวางกับขนมจริงๆ นี่แยกไม่ออกเหมือนกันนะ

ผนังปูนซีเมนต์อันนี้ ถ้าช่วงที่มันแห้งก็ไม่มีอะไร แต่พอฝนตก หรือโดนน้ำเปียก แผ่นปูนนี้จะมีรอยเป็นรูปสวยงามโผล่ขึ้นมาให้บ้านดูมีชีวิตชีวา อันนี้ไอเดียโคตรจะเจ๋งเลย เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ดูใส่ใจดี

SCG มีเรื่องปลูกต้นยางด้วยนะ หรือบ้านที่ทำมาจากกระดาษ งานวิจัยเขาเยอะจริง

มีส่วนให้เด็กเล่น ระหว่างรอผู้ใหญ่เดินชมงาน

แก้วใส่น้ำตัวนี้ มองผ่านๆ เหมือนแก้วโฟมทั่วไป แต่จริงๆ แล้วเป็นแก้วกระดาษที่ใส่ได้ทั้งน้ำร้อนน้ำเย็น แถมยังย่อยสลายได้ภายใน 90 วันด้วย มีภาพที่เอาแก้วฝังดินจริงๆ มาให้ดูเลย

ไฮไลท์ของงานที่ชอบมากคือแก้วตัวนี้แหล่ะ เพราะนอกจากจะย่อยสลายได้แล้ว ยังมีส่วนที่แสดงลวดลายออกมา เมื่อเราเทน้ำเย็นลงไป อันนี้คือเทสดๆ เลย ดูแล้วตะลึงมาก มันทำได้ไงหว่า

สุดท้ายก่อนออกจากงาน แวะไปดูโชว์ 4D ที่จะมีเป็นรอบ แสดงไม่เกิน 10 นาที

พอเข้าไปแล้วเลือกดูได้ 2 ชั้น

จอภาพคือพื้นนี่แหล่ะ แล้วยิงโปรเจ็คเตอร์จากข้างบน ใช้ทีเดียว 3-4 ตัวเลย เพราะพื้นที่ใหญ่มาก ภาพออกมาชัดและแปลกตาดี

มีนักแสดงออกมาด้วย ห้อยตัวไปมาหวาดเสียวเหมือนกัน

โชว์ก็เน้นว่าโลกทุกวันนี้มันก้าวไปด้วยนวัตกรรม และเราควรก้าวให้ทันสิ่งเหล่านี้

ก่อนออกจากงาน มีขายของด้วย ไม่พลาดที่จะของที่ระลึกทีมฟุตบอล SCG เมืองทองยูไนเต็ด

สรุปงาน SCG Expo ก็มีหลายอย่างที่ไม่เคยเห็นแล้วก็เปิดโลกดี บางเรื่องใกล้ตัวมาก เค้าก็คิดและทำอะไรออกมาได้อย่างที่เราไม่คาดว่าจะมี

งานมีถึงวันที่ 1 ก.ย. นี้ ใครสนใจไปงานที่ CDC ได้ รือขึ้นรถรับส่งจากเซ็นทรัลพระราม 9 มาก็ได้จ้า

Link – http://www.scgexpo.com