ทดลองใช้ TOT Wifi บริการไวไฟจากกว่า 40,000 สถานีทั่วประเทศ

[Advertorial]

ทุกวันนี้ใครๆ ก็ต้องใช้กันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือบนโน้ตบุ้ค แต่ก็จะมีปัญหาที่เราพบได้บ่อยๆ คือการใช้เน็ต 3G ผ่านมือถืออย่างเดียวเริ่มไม่พอ ยิ่งเวลาไปห้าง ไปบริเวณที่คนเยอะๆ เน็ตแย่งกันสูบ ความเร็วก็แทบจะหายไปหมด

การสมัคร Wifi ซักแพ็คเกจไว้ สมัยนี้ราคาก็ไม่แพงด้วย จากสมัยก่อนเดือนนึกราคา 500-600 บาท เดี๋ยวนี้เหลือแค่ไม่กี่ร้อยเท่านั้นเอง บางทีก็ซื้อไว้ แล้วก็มีอายุใช้งานนาน 30 วันเลยทีเดียว

ทดลองใช้ TOT Wifi

ถ้าใครเคยไปห้าง ไปปั้มปตท. หรือสถานที่สำคัญๆ จะเห็นป้าย TOT Wifi ติดอยู่ รวมไปถึง ICT Free Wifi ก็เป็นเครือข่าย Wifi ของทาง TOT ซึ่งก็มีเนื้อที่ครอบคลุมทั่วประเทศจากกว่า 40,000 สถานีทั่วประเทศ คือตอบทุกไลฟ์สไตล์ ออนไลน์ทั่วไทย

วันนี้เลยมาลองรีวิว TOT Wifi ดูกันครับ

เริ่มแรกเลยคือซื้อชั่วโมงก่อน ก็สามารถซื้อได้จากหลายทางมาก ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่านเว็บ TOTWifi, ซื้อบัตรเติมเงินตาม 7-Eleven, Family Mart, ร้านค้าทั่วไป หรือซื้อผ่านตู้ ATM ก็ยังได้

ในกรณีนี้คือใช้จากประเภทบัตรของ TOT Wifi ครับ

ทดสอบที่สยามพารากอน ผมก็เปิด MacBook ขึ้นมา ก็เจอสัญญาณ TOT Wifi เลย

ใช้งานครั้งแรกต้องลงทะเบียนก่อน ก็มีขั้นตอนอธิบายตามในหน้าเว็บครับ กดเข้าไปกรอกข้อมูลเรื่อยๆ จากนั้นก็ใส่ชื่อทั้ง Username และ Password ในบัตรกรอกเข้าไป

หลังจากนั้นก็กลับไปหน้า Login ก็กรอก Username, Password แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว (ครั้งต่อไปไม่ต้องลงทะเบียนอีก)

พบว่าจำนวนจุด Wifi ของ TOT มีเยอะพอสมควร โดยเฉพาะห้างใหญ่อย่างพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัล, ปั้มปตท, สถานที่เที่ยว ดูจะมีแทบทุกปั้ม อันนี้ก็สบายใจได้ระดับนึง

ทดสอบความเร็ว อยู่ระดับ 8 Mbps ก็ถือว่าเร็วเลยทีเดียว เล่นเน็ต เล่นเว็บ ดู YouTube ได้ไม่หลุด แต่ตอนทดสอบมีคนใช้หนาแน่น น่าจะทำให้ความเร็วลดลงบ้าง

พอเลิกใช้ก็กด Logout เพื่อเก็บไว้ใช้วันต่อไปได้

นอกจากนี้ทาง TOT ก็ยังมีอีกหลายโครงการที่สนองนโยบายรัฐบาล Smart Thailand เช่นโครงการ ICT Free Wifi ซึ่งอันนี้ให้ใช้ได้ฟรีเลย แค่มองหาสัญลักษณ์ ICT Free Wifi ที่มีกว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ ก็สามารถใช้ Wifi ได้ฟรีเลยเช่นเดียวกัน

สนใจข้อมูล ICT Free Wifi อ่านเพิ่มเติมได้ที่ – วิธีสมัครใช้ ICT Free Wifi

ลงแอพ TOT Wifi Smart Apps แล้วใช้ Wifi ได้อัตโนมัติ

สำหรับถ้าใครใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตทาง TOT ก็มีแอพที่ช่วยให้เราเข้าใช้บริการได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น นั่นคือ TOT WiFi Smart Apps ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

หลังจากที่ได้ลงและเปิดแอพแล้ว ก็เข้าไปหน้า Manage Profile เพิ่ม username / password ของเราเข้าไป เลือก type เป็น totwifi แค่นี้ก็เสร็จ หลังจากนี้ถ้าเราเข้าสู่จุดที่มี TOT Wifi ก็จะสามารถเข้าใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องใส่ username / password ให้เม่ื่อยอีก

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอเช็คระยะเวลาที่ใช้งาน ยอดคงเหลือ ทำให้ไม่ต้องคอยเข้าเว็บไปเช็ค หรือแม้แต่การกดซื้อแพ็คเกจผ่านแอพเลยก็ทำได้อีกด้วย ไม่ต้องไปซื้อที่เซเว่นหรือร้านที่ขายบัตรเติมเงินเลย

ส่วนตัวได้ลองใช้แอพแล้วก็รู้สึกว่าสะดวกดี เพราะปกติก็ไม่ชอบจำรหัสผ่านหรือเก็บบัตรเติมเงินไปด้วยอยู่แล้ว

Download TOT Smart App

:: สรุป ::

  • TOT Wifi มีจุดให้บริการกว่า 40,000 จุดทั่วประเทศ
  • ซื้อชั่วโมงเน็ตได้ง่ายๆ ซื้อผ่านเน็ต, ซื้อรหัสผ่านเว็บ TOTWifi, ผ่านตู้ ATM ได้หมด
  • ความเร็ว 8Mbps ถือว่าโอเคเลย ใช้เล่นเน็ต เช็คเมล์ได้ไม่มีปัญหาอะไร การเล่นเน็ตผ่าน Wifi จะเสถียรกว่าเล่นบนมือถืออยู่แล้ว
  • ซื้อรหัสผ่านเว็บ TOTWifi ไม่แพง
    • 100 บาทใช้ได้ 100 ชั่วโมง (มีอายุ 30 วัน)
    • 200 บาทใช้ได้ 500 ชั่วโมง (มีอายุ 30 วัน)
    • 300 บาท ระยะเวลาใช้งานได้นาน 30 วัน
    • 500 บาท ระยะเวลาใช้งานได้นาน 60 วัน
    • 700 บาท ระยะเวลาใช้งานได้นาน 90 วัน
  • หรือจะสมัครแบบรายเดือน 30 วัน 300 บาทก็ได้จ้า ใบแจ้งค่าบริการจะส่งมาที่บ้าน เหมือนใช้มือถือรายเดือนนั้นเอง ใช้งานได้ Unlimited
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม TOT Wifi ได้ที่
หรือ Call Center 1100 ตลอด 24 ชั่วโมง