รีวิว: Garrett Popcorn ป๊อปคอร์นเทพราคาไฮโซ มาถึงเมืองไทยแล้ว

การ์เร็ต ป็อบคอร์น (Garrett Popcorn) อีกหนึ่งของฝากหิ้วยอดฮิต มาเปิดที่เมืองไทยแล้ว ที่ชั้น G สยามพารากอน ซึ่งก็สร้างกระแสต่อคิวได้ไม่แพ้ Krispy Kreme เลยทีเดียว

รู้จักกับการ์เร็ต ป็อบคอร์น

การ์เร็ต ป็อบคอร์นมีต้นตำรับจากที่เมืองชิคาโก อเมริกา เปิดมาตั้งแต่ปี 1949 โดยปกติแล้วป๊อบคอร์นมักจะเป็นขนมที่ขายหน้าโรงหนังเพื่อใช้กินเล่นเวลาชมภาพยนตร์ แต่ก็มีป๊อบคอร์นไม่กี่ยี่ห้อที่เปิดขายข้างนอกโรงหนังแล้วยังได้รับความนิยมสุดๆ

ก่อนหน้านี้สาขาของการ์เร็ต ป็อบคอร์นที่ใกล้เมืองไทยที่สุดคือที่สิงคโปร์ ซึ่งก็เป็นที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย ต้องฝากหิ้วกลับมากันเยอะมาก จนหนังสือพาเที่ยวสิงคโปร์หลายเล่มต้องเขียนแผนที่ทางไปร้านกันเลยทีเดียว


รสป็อบคอร์นที่นิยมคือรสดั้งเดิม (Signature Flavour) มีให้เลือกตามนี้

  • The Chicago Mix – เป็นการผสมสองรสคือ Cheese Corn และ CaramelCrisp ซึ่งคนส่วนใหญ่นิยมรสนี้มากที่สุด
  • CaramelCrisp – รสคาราเมล (โคตรหวาน)
  • CheeseCorn – รสชีส (โคตรเลี่ยน)
  • Buttery – รสเนย
  • Plain – รสธรรมดา เน้นหอม
นอกนั้นจะเป็นอีก 3 รสที่เพิ่มส่วนผสมพิเศษคือ Almond, Cashew, Macadamia
ส่วนราคาถ้าจะกินเลยก็ซื้อแบบถุง ราคาถูกสุด 90 บาท จนถึง 240 บาท แต่ถ้าจะเอากลับบ้านก็ซื้อแบบกระป๋อง ทีมงานจะแปะสก็อตเทปที่ขอบกระป๋อง พร้อมซีลอย่างดี ให้เก็บได้นาน ราคาเริ่มที่ 340 บาทจนถึง 2,300 บาท !!

ประสบการณ์ต่อคิวการ์เร็ต ป็อบคอร์น

วันนี้ (29 มกราคม 2014) การ์เร็ต ป็อบคอร์นเปิดร้านครั้งแรกในไทย ที่พารากอน ด้วยความที่วันนี้ไม่มีธุระอะไร และคนที่ไปซื้อวันแรกเค้าแจกเสื้อฟรีด้วย !! ว่าแล้วเจ้าพ่อต่อคิวอย่างเราก็ลองไปต่อคิวกับเค้าด้วย

ซึ่งขอบอกว่า …​ ไม่น่าเลยตรู

เมนูให้ดูระหว่างต่อคิว

คือด้วยความที่คิดว่ามันก็คงไม่มีอะไรมาก น่าจะคล้ายๆ Krispy Kreme ที่เคยไปต่อก็ไม่เห็นจะมีอะไร เล่นเกมส์รอแป๊บๆ ก็ได้

ปรากฏว่าคิดผิด เพราะถึงแม้คิวจะไม่ได้ยาวถึงขั้นสุด แต่กระบวนการขายของร้านช้าโคตรๆ

เริ่มจากต่อคิวที่ร้อยกว่าๆ ตอน 13.00 น.

รอแล้วรออีก … จน 1 ชั่วโมงผ่านไป ก็เพิ่งกระดึ๊บมาได้ไม่ถึงครึ่งทาง

2 ชั่วโมงผ่านไป ถึงโค้งสุดท้าย เจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่ารส Almond หมดแล้ว และขอจำกัดการซื้อแค่คนละไม่เกิน 2 ถุงหรือ 1 กล่อง

ช่วง 16.00 น. เจ้าหน้าที่เดินมาปิดคิว ไม่ให้ต่อแล้ว เพราะถ้ามาหลังจากนี้คงซื้อไม่ทันห้างปิดแน่ๆ ขายช้ามากๆ

3 ชั่วโมงผ่านไป ในที่สุดก็ได้มาถึงคิวซื้อเสียที

ซึ่งจากการที่ยืนดูกระบวนการขาย ก็ได้ถึงบางอ้อว่าทำไมมันถึงได้ขายช้านัก คือเนื่องจากป๊อบคอร์นถึงแม้จะทำมาล่วงหน้าแล้ว แต่การขายมีหลายรูปแบบ ไม่เหมือนโดนัทที่จับใส่ถุงก็จบ

คือป๊อบคอร์นมี 8 รส, ซื้อแบบถุงมีให้เลือก 3 ขนาด, ถ้าซื้อแบบกระป๋อง มีให้เลือก 3 ขนาดเช่นกัน แต่การซื้อแบบกระป๋องสามารถขอรวมรสกันได้อีก เอาอันนี้บวกอันนั้นบวกอันโน้น

มันเลยมีวิธีการสั่งได้ถึง 100 กว่าแบบ แถมพนักงานจากสิงคโปร์ยังมาคุมรับ Order ด้วยตัวเอง พูดกับพนักงานไทยก็งงแล้ว คุยกับคนสิงคโปร์ยิ่งงงไปใหญ่ สุดท้ายทุกคนมาใช้เวลาที่ตอนสั่งคนละ 2-5 นาทีกว่าจะได้

สรุปใช้เวลาต่อคิว 3 ชั่วโมง 12 นาที … แม่มเอ๊ย ไม่น่าเลยตรู บ่นๆๆๆ … สุดท้ายได้เสื้อมาตัวนึงปรอบใจ อ๊ะ ขอบคุณครับ 5555

ทดลองชิมการ์เร็ต ป็อบคอร์น

เนื่องจากเคยชิมมาแล้วบ้างสมัยอยู่บริษัท ก็เลือกทางปลอดภัยคือสั่งรส Chicago Mix เอาหวานกับชีสมารวมกัน

จากที่ได้กินแบบเต็มๆ ก็พบว่า รสหวานคาราเมลนั้น โคตรจะหวาน คือหวานกว่า Chrispy Creme 2 เท่าได้ ส่วนรสชีสก็โคตรจะเลี่ยน แต่พอรวมกันสองรส กินสลับกัน มันก็อร่อยดี

คือตัวป๊อบคอร์นมันอันใหญ่มาก เนื้อแน่น มีกลิ่นเนยบางๆ หอมเลยแหล่ะ ไม่มีเศษข้าวโพดติดเหมือนป๊อบคอร์นที่อื่น แทบทุกชิ้นเป็นเม็ดกลมสวยเลย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำได้ยังไง

โดยสรุปคืออร่อยใช้ได้ ใครไม่เคยกินแนะนำรส Chicago Mix ผสมไปเลยจะดีกว่า ซื้อถุงเล็กสุดก็กินได้เพลินๆ คนเดียว แต่ถ้ามากับเพื่อนควรซื้อถุงกลางขึ้นไป อย่าซื้อขนาดใหญ่เกินเพราะมีหลายคนที่กินแล้วไม่ชอบเหมือนกัน

อ่านเพิ่ม – Garrett Popcorn Thailand