รีวิว: ถนนคนเดินกปปส. แหล่งชอปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ

“สยาม” ถือเป็นแหล่งชอปปิ้งยอดฮิตใจกลางกรุงเทพฯ มาทุกยุคทุกสมัย ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 ทางกปปส.โดยท่านสุเทพโอ้ปป้ากำนันสไตร์ ได้ทำการตัดริบบิ้นเปิดตัว “ถนนคนเดิน กปปส.” แหล่งชอปปิ้งแห่งใหม่ สำหรับคนไทย หัวใจรักชาติแล้วจ้า

เกี่ยวกับโครงการถนนคนเดินกปปส.

เดิมทีถนนคนเดินกปปส.ตั้งอยู่บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งก็เปิดตัวมาหลายเดือนแล้ว แต่หลังจากที่ได้รับความนิยมจากมวลมหาประชาชนท่วมท้น

ทางทีมงานจึงได้เล็งเห็นว่าควรจะขยายถนนคนเดินให้ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้มวลมหาประชาชนได้ชอปปิ้งสะดวกสบายยิ่งขึ้น จึงได้ทำการเปิดสาขาตามแยกสำคัญในกรุงเทพตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

ปัจจุบันถนนคนเดินกปปส.มีสาขาหลักอยู่หลายจุด แต่ที่โดดเด่นได้แก่ ถนนคนเดินห้าแยกลาดพร้าว, ถนนคนเดินอนุสาวรีย์, ถนนคนเดินแยกราชประสงค์ และถนนคนเดินสยาม

วันนี้เราจะพาไปรีวิวถนนคนเดินสยาม ซึ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดกันครับ

สถานที่, การเดินทาง 

จุดเด่นสำหรับถนนคนเดินกปปส.นี้ คือทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามซะยิ่งกว่าใจกลาง คืออยู่ช่วงตรงกลางถนนหน้าสยามพารากอน, Siam Center, Siam Discovery, MBK เรียกได้ว่าอยู่ใจกลางห้างหรูกลางกรุงกันเลยทีเดียว

การเดินทางสามารถมาได้เส้นทางเดียวคือรถไฟฟ้า BTS สยามและสนามกีฬาแห่งชาติ ส่วนใครที่คิดจะขับรถมาอาจจะต้องไปจอดไกลหน่อย

มีพี่วินอยู่ใต้ BTS พร้อมให้บริการ แต่ค่าโดยสารจะ x2 หรือ x3 แล้วแต่โอกาส

สำหรับช่วงเวลาทำการของถนนคนเดินกปปส. เปิดทำการตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 13 ม.ค.เป็นต้นไป และเปิดตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่ถนนคนเดินแห่งอื่นไม่สามารถทำได้ ส่วนช่วงปิดทำการนั้น ตามที่ประกาศคือเปิดไปเรื่อยๆ จนกว่ารัฐบาลจะลาออกหรือมีอันเป็นไป

นำรถเข้ามาจะไม่สะดวกเท่าไหร่ บางช่วงก็เปิด บางช่วงก็ปิด

พาเดินเที่ยว

เมื่อลงจากรถไฟฟ้า BTS แล้ว ท่านไม่จำเป็นต้องใช้ทางเชื่อมห้างใดๆ เพราะสามารถลงมาตรงถนนข้างใต้ BTS ได้เลย ถนนคนเดินนี้ตั้งอยู่บนถนน ทั้งเช้า บ่าย และช่วงเย็น สามารถมาได้ทุกช่วงเวลา สะดวกมากๆ

เสื้อผ้าของขายทั่วไป ก็มีเหมือนถนนคนเดินอื่นๆ

สินค้าที่ขายบนถนนคนเดินสยามนี้มีหลากหลาย ที่คล้ายกับที่อื่นก็เช่นขายเสื้อผ้า รองเท้า หมวก แว่นตา สำหรับอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งน้ำ ชานมไข่มุก ข้าวแกง ข้าวไข่เจียว เน้นที่กินง่าย ว่องไว

ทดลองชิมข้าวไข่เจียว อร่อยใช้ได้ ราคา 30 บาท ถูกมากสำหรับข้าวแถวสยาม

ส้มตำก็มีนะ

สินค้า “รักชาติ” เสน่ห์ของถนนคนเดินกปปส.

จุดเด่นของถนนคนเดินกปปส. ตั้งแต่สาขาแรกที่ราชดำเนินคือสินค้าตรา “รักชาติ” ซึ่งคุณไม่สามารถหาซื้อจากที่ไหนได้เลย เป็นอะไรที่ Limited Edition เอามากๆ

สินค้าที่เราพอจะนึกออกได้ง่ายอย่างเช่นเสื้อผ้ารักชาติ ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งลายทหาร ลายข้อความสนุกๆ ข้อความฮึกเหิม

ไปจนถึงข้อความด่าตำรวจ ซึ่งถือเป็น Rare Item จริงๆ เราคงไม่สามารถซื้อได้ตามสถานที่ทั่วไปแน่นอน

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ยังมีนกหวีดรักชาติหลากสีสัน ผ้าโพกหัวรักชาติ กางเกงรักชาติ ออกแบบได้กิ๊บเก๋ยูเรก้า

สินค้าในแบรนด์รักชาติที่ไม่คาดคิดจะเจอก็มี อย่างเช่นเคสไอโฟนรักชาติ

นาฬิการักชาติ

มีบริการ DIY ป้ายรักชาติ อันนี้ก็หาที่ไหนไม่ได้เช่นกัน

VCD เรื่องจริงกรณีตากใบ, สลายม็อบ ยาวไปจนถึง 14 ตุลาก็มีขาย

บริเวณหน้าสยามพารากอนจะเป็นจุดที่คึกคักที่สุด ส่วนหน้า MBK จะมีจุดขายสินค้าแค่ครึ่งทางเท่านั้น

 

ความบันเทิง, จุดถ่ายรูป

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ถนนคนเดินกปปส. ก็มีจุดแชะแอนด์แชร์ ไว้ให้เราถ่ายรูปไปโพสต์โชว์เพื่อนๆ ได้มากมายหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นป้ายรักชาติหลากมุมมอง

ป้ายส่งเสริมความรู้ ทั้งเรื่องของระบอบทักษิณ, รัฐบาล, ตำรวจ, นปช. และเรื่องลี้ลับต่างๆ ที่รัฐบาลจัดทำขึ้น

ถ้าใครที่ชอบงานเขียน ถนนคนเดินกปปส. ก็มีจุดร่วมฝากข้อความถึงนายกปู, เฉลิม, บุคคลสำคัญในรัฐบาล ตั้งตามจุดต่างๆ ให้เราสามารถส่งความสุขให้ทุกคนได้อย่างน่ารักน่าชัง

ความบันเทิงมีตลอดทั้งวันทั้งคืน ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวปราศรัย วงดนตรี บางทีก็มีศิลปินชื่อดังมาร่วมแรพให้ท่านฟังด้วย … อ๊ะอ๊ะอ๊ะอ้าว อะอาว อะอะอะ อาว อะ อ๊าว ใจเรามันชักจะยังไง~*

ตลาดเส้นทาง มีการลงทุนติดตั้งจอขนาดใหญ่ ให้รับความบันเทิงบนเวทีได้อย่างทั่วถึง แต่ถ้าช่วงไหนบนเวทีไม่มีกิจกรรมอะไร ก็จะเปิดช่อง Blue Sky สะกดจิตให้ท่านเพลิดเพลินขณะเลือกซื้อสินค้า

ถนนคนเดิน แต่ห้องน้ำระดับพารากอน

ห้องน้ำ, จุดพักผ่อนและการดูแลความปลอดภัย

ข้อเสียของถนนคนเดินทั่วไปคือไม่มีห้องน้ำที่ดี หายาก และไม่สะอาด แต่สำหรับถนนคนเดินกปปส. สาขาสยามนี้ เราสามารถเลือกเข้าห้องน้ำที่ห้างไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Paragon, Siam Center, Siam Discovery หรือ MBK

ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่ถนนคนเดินทั่วไปไม่มีจริงๆ เพราะห้องน้ำเกรดพารากอนนี้สามารถเดินมาเข้าเมื่อไหร่ก็ได้ สะอาดและสะดวกสบายมากๆ

สำหรับใครที่เดินแล้วเหนื่อย ถ้าไม่ต้องการไปเดินตากแอร์ในห้าง ก็ยังมีจุดให้นั่งได้ตลอดทั้งทาง สามารถนั่งหรือนอนที่จุดใดก็ได้ ตามใจปรารถนา หรือถ้าท่านอยากค้างแรมก็ยังสามารถกางเต้นท์ได้อีกด้วย สุโค่ย ~~

ข้อเสียที่พอจะนึกออกเพียงข้อเดียวของถนนคนเดินกปปส. คือเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะมีเสียงปืนดังขึ้นเมื่อไหร่ จะมีชายชุดดำเดินอยู่บนดาดฟ้าตอนไหน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องความปลอดภัยภายในแหล่งชอปปิ้งด้วย เพราะหากท่านใส่เสื้อแดงเชงเม้งมาพร้อมลูกหลาน หรือสวมเสื้อ Respect My Vote มาเดินก็อาจจะไม่ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

แต่ถ้ามองจุดด้อยให้เป็นความโดดเด่น ก็ถือว่าเป็นการฝึกสมาธิ กับการชอปปิ้งไประวังตัวไป ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย

จุดทิ้งขยะมีไม่มากนัก หากตรงไหนมีหลุมก็อาจจะฝากทิ้งได้
Bangkok – City of Life, มหานครแห่งความสุข

:: สรุป ::

ถนนคนเดินกปปส. จัดเป็นแหล่งชอปปิ้งใจกลางเมืองแบบกล๊างกลางเมืองขั้นสุด เปิดตลอดทั้งวันทั้งคืน ท่านสามารถเดินทางมาได้ทุกเวลา มีสินค้ารักชาติมากมายให้อุดหนุน และความบันเทิงก็มีอยู่ตลอดบนเวที

ข้อเสียคือหากท่านไม่ได้สนใจในสินค้ารักชาติ ก็อาจจะไม่มีอะไรให้น่าซื้อหามากนัก รวมถึงเรื่องความปลอดภัยที่ต้องระวัง โดยเฉพาะการพาเด็กมานั้นไม่แนะนำอย่างยิ่ง

โดยรวมแล้วถนนคนเดินกปปส. เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับท่านที่มีใจรักชาติ หรือต้องการเปิดหูเปิดตาดูอะไรแปลกใหม่ในชาติบ้านเมือง จนถึงตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าถนนคนเดินกปปส.จะประกาศชัยชนะจนต้องปิดตัว หรือจะถูกสลายไปเมื่อไหร่ อาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ท่านจะได้มาเดินนะเออ

ข้อดี

  • สินค้าแบรนด์ “รักชาติ” มีขายมากมาย หาซื้อที่อื่นไม่ได้
  • อยู่ใจกลางเมือง และกลางถนน
  • ห้องน้ำระดับห้างหรู ถ้าอากาศร้อนมานั่งนอนในห้างได้
  • บนเวทีมีความบันเทิงตลอด
  • เปิดตลอด 24 ชั่วโมง มาได้ทุกเวลา
ข้อเสีย
  • เดินทางโดยรถไฟฟ้าสะดวกสุด ถ้าขับรถมาแทบจะไปจอดใกล้ๆ ไม่ได้
  • ความปลอดภัยต่ำกว่าถนนคนเดินที่อื่นมาก ไม่เหมาะกับเด็ก
  • ต้องก้มดูเสื้อผ้าการแต่งตัวของตัวเอง ก่อนเดินเข้าไป
7.5 / 10 (กลางวัน) , 5 / 10 (กลางคืน เสียงปืนมาตัวใครตัวมัน)