รีวิว: อ่างอาบน้ำ + เก้าอี้ปั๊มลม สำหรับเด็ก รุ่นยอดฮิตจาก Richell

ช่วงนี้น้องวชิอายุขึ้นเดือนที่ 6 แล้ว เริ่มต้องดูแลมากกว่าเดิม เพราะไม่ใช่แค่กินนมแล้วนอนอย่างเดียว คือต้องเริ่มทานอาหาร แถมยังต้องฝึกนั่ง ฝึกคลานบ้าง

สัปดาห์ก่อนผมกับภรรยาวางแผนว่าจะไปเที่ยวที่หัวหินกัน ซึ่งเราก็จองโรงแรมอย่างดีไว้แล้ว แต่ก็ต้องขนของสารพัดอย่างที่ใช้ดูแลน้องวชิไปด้วย แต่ที่ยากสุดคือเก้าอี้กินข้าวกับอ่างอาบน้ำนี่แหล่ะ

พอดีที่ทาง Richell แบรนด์สินค้าเด็กชื่อดังของญี่ปุ่น ส่งอ่างอาบน้ำกับเก้าอี้ยางแบบปั้มลมมาให้ทดลองใช้ เลยได้โอกาสลดของบนหลังรถลงไปได้เยอะเบย (แต่ก็ยังเต็มรถอยู่ดี 555)

Airy Baby Chair เก้าอี้ปั้มลมยอดฮิตจาก Richell

พูดถึง Richell เป็นแบรนด์สินค้าสำหรับเด็กที่ดังมากที่ญี่ปุ่น ตอนไปแผนกเด็กที่โตเกียวก็เจอของขายหลากหลาย เยอะมากๆ ถือว่าแบรนด์ดีน่าเชื่อถือ เอามาใช้กับเด็กได้ปลอดภัย

Air Baby Chair ถือเป็นสินค้ายอดนิยม ขนาดของเก้าอี้คือ 46 x 48 x 27 (CM) น้ำหนัก  0.20 กิโลกรัม เก้าอี้ปั้มลมทั้งหมดจะพับเก็บไว้ในกล่องขนาดเล็ก พกพาสบายมากๆ

ปัญหาหลักของเก้าอี้ยางแบบเป่าลม คือต้องพกเครื่องเป่าลมไปด้วย แต่ความเจ๋งของ Airy Baby Chair คือไม่ต้องใช้เครื่องเป่าลมนะคร๊าบบบ เพราะมีหัวเป่าลมแบบปั้มติดมาในเก้าอี้เลย !!

ซึ่งตอนเห็นทีแรกก็งงๆ ว่ามันจะปั้มลมเข้าได้จริงๆ เหรอ หรือต้องเอาปากเป่าจนเมื่อยแทน ปรากฏว่าเปิดตรงที่ปั้มลม เอามือดันขึ้นลงประมาณ 1-2 นาที

แล้วก็แปลงร่างกลายเป็นเก้าอี้ยางได้จริงๆ ด้วย กราบคนคิดจริงๆ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องมีเก้าอี้พิเศษให้ลูกด้วย มันก็มีหลายเหตุผลเหมือนกันนะ

  • เด็กอายุ 6-7 เดือนยังนั่งเองไม่ค่อยได้ นั่งแล้วล้มบ่อยๆ
  • น้องยังตัวเล็ก ถ้าเก้าอี้ไม่ล็อคตัวดีๆ จะไหลหล่นลงไปได้
  • เวลาที่เราต้องทำโน่นทำนี่ จะปล่อยลูกไว้ก็จะร้องงอแง แต่ถ้ามีเก้าอี้นั่งกับพื้น ก็ให้นั่งเล่นอะไรไปเพลินๆ ได้เหมือนกัน
หลังจากที่ทดลองใช้งาน Airy Baby Chair ทีแรกก็กลัวว่าน้องวชิจะไม่ชอบ เพราะที่บ้านเคยให้นั่งเก้าอี้ IKEA แล้วก็ร้องงอแง แต่ปรากฏว่านั่งแล้วพอดีตัวเลยเป๊ะเลย
ข้อดีคือมีที่จับให้ตรงกลางด้วย ทำให้เด็กไม่ล้มไปข้างหน้า แล้วก็ไว้จับขยำเล่นสนุกๆ

ด่านแรกผ่านไป ลองด่านที่สองคือให้นั่งเก้าอี้ป้อนข้าว ซึ่งลุ้นหนักกว่าเดิมเพราะต้องนั่งนานหลายนาที แต่น้องวชิก็ไม่งอแงเลย แถมกินข้าวหมดด้วย หม่ามี๊ยิ้มแฉ่ง น้องวชิปากเลอะไปหมด 5555

ด้วยความที่เป็นเก้าอี้ยาง ก็ไม่ต้องกลัวเปื้อน เช็ดออกได้ง่าย

ช่วงที่ทานมือเช้าโรงแรม ก็ให้น้องวชินั่งเก้าอี้ยางนี่แหล่ะ แม่นั่งกิน Breakfast ลูกนั่งแทะกล้วยยางสนุกสนานกันไป น่ารักดีเหมือนกันนะ 555

นอกจากจะใช้ทานข้าว นั่งเล่นแล้ว ยังใช้เป็นห่วงยางให้ลูกนั่งตอนว่ายน้ำได้ด้วยนะ แต่อันนี้ต้องเตือนก่อนเลยว่าเป็นการใช้ผิดประโยชน์นิดนึง พ่อแม่ต้องคอยจับอยู่ตลอด ไม่งั้นอาจจะคว่ำได้นะ

อ่างอาบน้ำไวนิล รุ่น Soft Baby Bath ของ Richell 

มาถึงอีกอุปกรณ์นึง ที่ใหญ่โตขึ้นมาหน่อย นั่นก็คืออ่างอาบน้ำ ซึ่งก็สามารถพับเก็บในกล่องได้เช่นเดียวกัน แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่ จะมีแถมที่ปั้มลมด้วยมือมาให้ 1 ชิ้นด้วย

เปิดออกมา พบว่าอ่างมีขนาดใหญ่พอสมควร คือ 87 x 53 x 29 cm และหนักประมาณ 1 กิโลกรัม แต่รอบนี้เชอรี่อยากขอลองปั้มด้วยตัวเอง เลยให้ลองดู

ด้วยฝีมือคุณแม่ผอมแห้งแรงน้อย แต่ก็ยังปั้มได้ชิวๆ ใช้เวลาประมาณ 4-5 นาทีในการปั้มลมให้เต็มทุกมุม


ขนาดใหญ่กว่าที่คิด มีที่คั่นตรงกลางไว้ให้ลูกไม่ไหลหล่นลงไป รวมถึงที่วางคอด้านหลังด้วย วัสดุยางหนาและทนทานดี เอาเล็บจิกไม่ขาดนะ สมกับเป็นของญี่ปุ่น

ทดสอบให้น้องวชิลงอ่างอาบน้ำ ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยงอแงอยู่แล้ว หนุ่มน้อยคนนี้ชอบว่ายน้ำ แต่ที่กลัวคือเรื่องความปลอดภัยมากกว่า กลัวอ่างคว่ำหรือกลัวน้องไหลลงไป

ปรากฏว่าพอให้นั่ง + นอนดู ก็โอเคเลยนะ เพราะมีตัว Safety อยู่ตรงกลาง ให้ลูกจับเล่นได้ด้วย

เห็นนั่งแล้วเพลิน เลยลองเอาของเล่นมาให้เล่นในน้ำ น้องวชิก็หยิบเล่นไปมา สนุกเลยแหล่ะ ผมกับเชอรี่ลองปล่อยไม่จับ อ่างก็ดูแข็งแรงและมั่นคงดี

ด้านในมีขีด Guideline กำกับไว้ด้วยว่าให้เติมน้ำไม่เกินเท่านี้

ข้อมูลราคา

  • เก้าอี้ปั้มลม Airy Baby Chair  ราคา 1,290 บาท
  • อ่างอาบน้ำไวนิล รุ่น Soft Baby Bath ราคา 1,190 บาท
  • พิเศษ ช่วงนี้มีโปรโมชั่น ซื้อทั้งสองชิ้น จากปกติ 2,250 บาท ลดราคาเหลือ 1,999 บาท ใครสนใจสอบถามได้ที่ -> Richell Thailand

:: สรุป ::

ข้อดี

  • ทั้งอ่างอาบน้ำและเกาอี้นั่ง ใช้วัสดุที่ดีมาก ทนทาน เด็กนั่งสบาย
  • มีที่ป้องกันเรื่องความปลอดภัยสำหรับเด็ก
  • พกพาสะดวก นำไปเที่ยวได้ ไม่เปลืองที่
  • ราคาประหยัด

ข้อเสีย

  • ใช้เวลาเตรียมตัวพอสมควร 4-5 นาที ทั้งก่อนใช้และหลังใช้
  • ถ้าจะนำไปใช้เป็นห่วงยางเล่นน้ำ ควรมีผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด

โดยสรุปแล้ว ถือว่าดีงามสำหรับเก้าอี้ปั๊มลม Richell วัสดุดีมาก ไม่ง้องแง้ง นั่งได้เต็มตัวดี มีที่จับ ไม่ต้องกลัวเปื้อน ที่สำคัญคือมีปั้มลมในตัว เหมาะแก่การพกพา หรือใช้ในบ้านที่พื้นที่จำกัด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม – Richell Thailand

[Advertorial]