รีวิว : ผ้าอ้อมสำเร็จรูปมูมิน (Muumi Baby) ปลอดภัย ไร้สารคลอรีน

บล็อกนี้รีวิวโดยเชอรี่ (@CherryJaja) เองค่ะ ^__^  ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเชอรี่กับเอ็มเลี้ยงลูกกันเอง 2 คน ไม่มีพี่เลี้ยงมาช่วย เราก็เลยต้องใช้ตัวช่วยเพื่อให้สะดวกสบายมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือผ้าอ้อมสำเร็จรูป บอกได้เลยว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสุดๆ สำหรับครอบครัวเรา

เพราะจะได้ไม่ต้องคอยเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆ ซักผ้าอ้อมทีละเยอะๆ ถ้าฉี่ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ถ้าอึนี่งานหนักเลย นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสบายมากขึ้น ยังไม่ต้องกลัวเรื่องความสกปรกของลูกอีกด้วย

ผ้าอ้อมสำเร็จรูปมูมิน (Muumi Baby)

แบรนด์มูมินถือเป็นแบรนด์ชื่อดังจากฟินแลนด์ ที่เข้ามาเปิดตัวในไทย ใครที่ไปงาน Baby Best Buy น่าจะเคยเห็นบูทที่ใหญ่มากกก กันบ้างนะคะ ทางแบรนด์ได้ส่งผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาให้น้องวชิได้ทดลองใช้ มีทั้งแบบกางเกงและแถบกาว

เวลาที่เชอรี่จะเลือกผ้าอ้อมให้ลูกก็มักจะกลัวลูกแพ้ก่อนเลยค่ะ แต่พอลองอ่านความเห็นจากคุณแม่หลายท่านที่ให้ลูกใช้แล้ว เห็นว่าไม่มีสารคลอรีน 100% ไม่ระคายเคืองต่อผิวแม้ผิวแพ้ง่าย เลยต้องขอลองสักหน่อย

ด้านข้างห่อจะมีวิธีใส่และคำอธิบายขนาด, Size ที่เหมาะกับเด็กช่วงอายุและน้ำหนักต่างๆ

จุดเด่นคือเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ไร้สารคลอรีน 100% (TCF 100%) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้ฉลากเขียว ของกลุ่มประเทศ นอร์ดิก มาตรฐานที่สหภาพยุโรป

ทดลองใช้

น้องวชิตอนนี้อายุ 7 เดือน น้ำหนัก 7.5 กก. เป็นเด็กรูปร่างพอดี ไม่อ้วนไม่ผอมจนเกินไป ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปไซส์ M ทั้งแบบเทปและกางเกง น้องวชิชอบใช้ทั้งสองแบบเลยค่ะ ไม่งอแง

ทดลองเริ่มจากแบบเทปกันก่อนนะคะ จะเห็นว่าห่อพับได้บางและเล็กมากๆ คือบางจนตกใจเลยแหล่ะ ทีแรกก็กลัวว่าจะจุได้เยอะจริงเหรอบางขนาดนี้ แต่ต้องลองดูค่ะ

แบบเทป มี 3 พับ เพื่อให้เก็บฉี่ได้เยอะขึ้น ถ้าลูกพุงกลมหรือขาใหญ่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะเราสามารถปรับขนาดได้เอง ตามที่เค้าจะรู้สึกสบายตัวและขยับได้สะดวก

เทปกาวด้านข้างยืดหยุ่นพิเศษปรับขยายตามรอบเอว
เทปกาวดึงออกมาได้ยาวมากกกกก คือยาวเกือบถึงด้านหน้าของอีกฝั่ง เรียกได้ว่าเด็กเอวเล็กเอวใหญ่ใช้ได้หมดเลย

ขอบป้องกันการรั่วซึมได้ยาวดีค่ะ  แถมป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ผ้าอ้อมได้เยอะ

 
น้องวชิชอบแบบเทปค่ะ เพราะใส่แล้วเดินสะดวกดี เบาหวิว ลั้นลาได้ตลอดวัน

มาดูแบบกางเกงกันบ้าง ช่วงขาขยายได้ใหญ่ รองรับเด็กที่ต้นขาใหญ่ จริงๆ แล้วเด็กหลายคนก็จะชอบแบบกางเกงมากกว่านะคะ แต่ราคาก็จะสูงกว่าแบบเทปเล็กน้อยด้วย

รูปทรงกระชับ ขอบเอวยืดหยุ่นดีค่ะ ไม่แน่นจนลูกเจ็บ ตอนแกะออกมาไม่เป็นรอยที่เอวเยอะเหมือนยี่ห้ออื่นๆ
ข้อดีของแบบกางเกง ขอบปกป้องป้องกันการรั่วซึม และป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ผ้าอ้อม

ทดลองใส่ระหว่างวัน

น้องวชิอยู่ในวัยที่ชอบเล่น พลิกตัว กระดึ๊บ เด้งตัว เรียกว่าขยับแข้งขาตลอดเวลาที่ตื่นเลยก็ว่าได้ ทั้งกินอาหาร กินน้ำ กินนม ฉี่เยอะเยอะเลยทีเดียว ผ่านไป 6 ชั่วโมง ถอดผ้าอ้อมสำเร็จรูปมูมินออกมา พบว่า ผิวสัมผัสแห้งสนิท บางเบา ไม่จับตัวเป็นก้อน ปลื้ม ^^

ถ้าจะให้เทียบกับยี่ห้ออื่นๆ ซึ่งจริงๆ ก็ได้ใช้มาหลายยี่ห้อแล้วค่ะ ต้องบอกเลยว่าของมูมินจะเบาบางกว่า น้องใส่แล้วขยับได้สะดวกดี เรื่องความบางนี่อยากให้ลองจับดูอ่ะค่ะ อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน แต่คือบางจริงอะไรจริง

ทดลองใส่นอน

น้องวชิเข้านอน 6 โมงเย็น และตื่น 7 โมงเช้า โดยไม่ได้ตื่นมาเปลี่ยนผ้าอ้อมสำเร็จรูปกลางดึก รวมทั้งหมด 13 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นฉี่เลยเยอะมากกกก วันแรกลองแบบเทปก็กลัวเลอะเหมือนกัน กลัวว่าจะจุได้ไม่เยอะแล้วทะลุออกมาเปื้อนที่นอน

พอถอดออกมา ฉี่เยอะสุดๆ ผิวสัมผัสยังแห้งสนิท ไม่เป็นขุย ไม่จับตัวเป็นก้อนใหญ่ๆ น่าจะจุได้อีกเยอะเลย อีกคืนก็ลองแบบกางเกง พบว่าจุฉี่ได้เยอะมาก ไม่ต่างกับแบบเทป ลองดูตามรูปด้านบนจะเห็นว่าเก็บน้ำได้เยอะมากๆ

พอลองใช้ทั้ง 2 แบบ ให้ผลเหมือนกัน คือ ไม่เลอะออกมาข้างนอก ด้านในจับแล้วยังแห้ง น้องนอนสบายไม่ตื่นบ่อย ไม่มีกลิ่นเล็ดลอดออกมากวนใจอีก ที่สำคัญเลย คือ ไม่มีรอยแดงตรงขาหนีบเลย (ปกติเคยใช้ยี่ห้ออื่นจะมีบ้าง) คือผิวสัมผัสน่าจะนุ่มจนไม่เป็นรอยอ่ะค่ะ อันนี้ติดใจเลย ก่อนนอนต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปมูมินเข้านอนทุกคืน พ่อแม่ก็สบายใจ ลูกก็สบายตัว ด้วย ปลื้มๆๆๆๆๆ

รายละเอียดสินค้า

    แบบเทป มี 5 ขนาด

    • ไซส์ New born สำหรับเด็กน้ำหนัก 2-5 กก. จำนวน 25 ชิ้น 380 บาท
    • ไซส์ S สำหรับเด็กน้ำหนัก 3-6 กก. จำนวน 58 ชิ้น 848 บาท
    • ไซส์ M สำหรับเด็กน้ำหนัก 5-8 กก. จำนวน 50 ชิ้น 800 บาท
    • ไซส์ L สำหรับเด็กน้ำหนัก 7-14 กก. จำนวน 46 ชิ้น 783 บาท
    • ไซส์ XL สำหรับเด็กน้ำหนัก 10-16 กก. จำนวน 44 ชิ้น 783 บาท

    แบบกางเกง มี 3 ขนาด

    • ไซส์ M สำหรับเด็กน้ำหนัก 7-15 กก. จำนวน 40 ชิ้น 749 บาท
    • ไซส์ L สำหรับเด็กน้ำหนัก 12-20 กก. จำนวน 36 ชิ้น 749 บาท
    • ไซส์ XL สำหรับเด็กน้ำหนัก 16-26 กก. จำนวน 34 ชิ้น 749 บาท

    หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง

    • แผนกเด็กอ่อน ห้างเซ็นทรัลบางสาขา เช่น ชิดลม เซ็นทรัลเวิลด์ (ZEN) ลาดพร้าว ฯลฯ
    • เซ็นทรัลออนไลน์ ซื้อครบ 499 บาท ส่งฟรีถึงบ้าน ทั่วประเทศด้วย
    • ซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ http://www.muumibabythailand.com จัดส่งฟรีด้วยค่ะ
    โปรโมชั่นพิเศษ : ในงาน Thailand Baby & Kids Best Buy ช่วงวันที่ 28-31 มกราคม 2559 ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ ซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป Muumi มาพร้อมส่วนลดราคาพิเศษ และ ซื้อ 2 ห่อแถมอีก 1 ห่อด้วย !!

    :: สรุป ::

    ข้อดี

    • ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปมูมินเบบี้ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไร้สารเคมี ปราศจากเคมีจากพลาสติก ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ปลอดภัยกับลูกน้อย ไร้สารคลอรีน 100% มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่แพ้
    • ซึมซับได้ดี ทดลองใส่ทั้งกลางวันกลางคืน ผิวสัมผัสยังดูแห้งสนิท ไม่แน่นไม่หนัก ที่สำคัญไม่ส่งกลิ่นฉุนออกมาเลยสักนิด
    • ยืดหยุ่นมาก รองรับการขยายของลูกได้เยอะมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้ไม่ทัน ผิวสัมผัสนุ่มมาก บอกได้เลยว่าเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ผิวสัมผัสนุ่มสุดตั้งแต่เคยใช้มาหลายยี่ห้อ 
    • ทุกชิ้นผลิตที่ประเทศฟินแลนด์ที่เดียว เพื่อควบคุมคุณภาพให้มีมาตรฐานเดียวกัน
    ข้อเสีย
    • ถือว่าเป็นผ้าอ้อมที่เกรดดีมาก แต่ราคาค่อนข้างสูงตามไปด้วย
    • ตอนนี้ยังหาซื้อได้เฉพาะใน Central หรือช่องทางออนไลน์ค่ะ

      เป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปคุณภาพดีที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา ผิวสัมผัสนุ่มสุดๆ ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะแพ้ หรือเป็นผื่นผ้าอ้อมเลย ถ้าลูกใครมีผิวแพ้ง่าย แนะนำเลยค่ะ

      อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม – http://www.muumibabythailand.com

      [Advertorial]