รีวิว Car Seat Daiichi รุ่น One Fix 360 หมุนได้รอบด้าน ใช้ยาวๆ แรกเกิดถึง 5 ขวบ

คาร์ซีทเป็นสิ่งแรกที่ผมเลือกซื้อให้ลูกเลยครับ คือเรารู้ว่าเมืองไทยอุบัติเหตุบนรถบ่อยแค่ไหน แล้วเพื่อความปลอดภัยก็ต้องป้องกันให้ดีที่สุด

จริงๆ ในต่างประเทศถือเป็นกฏหมายเลยนะที่เราต้องมีคาร์ซีทให้เด็ก เมืองไทยก็เริ่มเห็นใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ

ลูกคนแรกของเราคือน้องวชิ ใช้คาร์ซีทของ Daiichi รุ่น First 7 มาหลายปี (ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่) น้องวชิบอกว่านั่งสบาย ชอบนั่งมาก ทำให้นั่งได้นาน พอถึงเวลาต้องเลือกคาร์ซีทให้ลูกสาวที่เพิ่งคลอด เลยตัดสินใจอย่างไม่ลังเลเลยว่าต้องเป็น Daiichi เช่นเคยจ้า

[Advertorial]

5 เหตุผลที่ควรรู้เกี่ยวกับคาร์ซีท

  1. นั่งได้ตั้งแต่แรกเกิด เดี๋ยวนี้มีคาร์ซีทหลายรุ่นที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 7 ขวบเลยก็มี ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนบ่อยๆ
  2. เพื่อความปลอดภัยสูงสุดควรนั่งหันหน้าเข้าหาเบาะ ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอย่างน้อย 1 ขวบหรือน้ำหนัก 12 กก.
  3. ช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ และช่วยลดอัตราเสียชีวิตได้
  4. สะดวกเวลาเดินทาง คาร์ซีทช่วยไม่ต้องอุ้มลูกตลอดเวลา หรือเวลาออกไปธุระกับลูกกันแค่ 2 คน จะได้มีสมาธิขับรถมากขึ้น ไม่ต้องคอยห่วงว่าลูกจะนั่งดีไหม แอบเปิดประตูรถหรือเปล่า อันนี้น่ากลัวมากจริงๆ
  5. เวลาลูกหลับในคาร์ซีทคือสิ่งที่ดีที่สุดของการเดินทาง ไม่ต้องคอยอุ้ม ช่วยให้คุณแม่ได้พักผ่อนด้วย

ประสบการณ์ทำอย่างไรเมื่อลูกไม่ชอบนั่งคาร์ซีท

ปัญหาสุดคลาสสิคของหลายบ้านคือลูกไม่ยอมนั่งคาร์ซีท บางบ้านลูกร้องไห้ตลอดทาง ซึ่งผมก็ต้องบอกเลย ว่าท่านไม่ได้เดียวดายครับ ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน 555

น้องวชิเป็นลูกคนแรก เราไม่ได้ศึกษาเรื่องคาร์ซีทดีพอ เลยไม่ได้ให้ลูกนั่งตั้งแต่วันแรกที่ออกจากโรงพยาบาล คิดว่าอุ้มก็น่าจะปลอดภัยแล้ว มันเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดจริงๆ

พอลูก 2 เดือน ค่อยเริ่มฝึก ปรากฎว่าน้องวชิร้องไห้หนักมาก หลอกล่อสารพัด งัดของเล่นทุกชิ้นที่มี นั่งได้แป๊บๆ ก็ร้องไห้เหมือนเดิม สุดท้ายก็ต้องใจแข็ง ทนฟังเสียงลูกร้องอยู่นานกว่าจะชินกับการนั่งคาร์ซีท สุดท้ายตอนนี้หลับบนคาร์ซีทประจำแทน #ฮา

มารู้จัก One Fix 360

One Fix 360 เป็นคาร์ซีทรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Daiichi ที่สามารถหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้วางลูกน้อยได้อย่างสะดวก ไม่ต้องถอดออกมาเพื่อเปลี่ยนมุม แค่ดันปุ่มแล้วจับหมุนได้เลย

  • ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด – 5 ขวบ มีเบาะรองรับสำหรับเด็กแรกเกิด ไม่ต้องกังวลในช่วงที่คอน้องยังไม่แข็งแรง เบาะรองตั้งแต่หัว คอ ลำตัว กระชับพอดี ไม่ต้องกลัวลูกคอพับระหว่างเดินทาง


พอลูกตัวโตขึ้นก็สามารถถอดเบาะรองออกได้เลย ลูกจะได้นั่งสบายๆ

  • ปรับเบาะได้หลายระดับ และปรับเอนนอนได้สูงสุด 150 องศา

  • ช่วยเพิ่มความปลอดภัยโดยการติดตั้งด้วยระบบ ISOFIX

  • ป้องกันการกระแทกด้านข้าง 4 ระดับ (Q-SIP) ถ้าสมมติว่าเกิดอุบัติเหตุแรงๆ นอกจากตัวคาร์ซีทจะช่วยปกป้องลูกไว้แล้ว ยังมี Q-SIP ช่วยป้องกันการกระแทกได้อีกด้วย

  • ปรับหมุนเบาะได้ 4 ทิศทาง หันหน้า หลัง ซ้าย ขวา ง่ายๆ แค่ดันปุ่ม Pull ที่อยู่ใต้เบาะนั่ง แล้วหมุนเบาะตามทิศที่ต้องการ จะมีการล๊อคอัตโนมัติทุกจุดเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่ามันเข้าล๊อค และจะหมุนไปไหนไม่ได้อีก
  • ปรับเบาะให้นั่งหรือเอนนอนได้ เพียงแค่ดันปุ่ม Pull ที่อยู่ใต้เบาะนั่งด้านขวา แล้วดันตัวเบาะให้นั่งหรือนอนได้ตามต้องการ จะมีตัวล็อคอัตโนมัติเพื่อไม่ให้เบาะขยับได้อีก

  • ตัวคาร์ซีททำจากยูรีเทนมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย อีกทั้งยัง นุ่ม นอนสบาย และช่วยรับแรงกระแทกได้ดี


(ถ่ายจากรุ่น First 7 เพราะทำจากวัสดุเดียวกัน)

  • สายคาดเข็มขัดนิรภัยกระชับทั้งตัว ไม่หลุดง่ายพร้อมตัวล็อค 5 ทิศทาง ล็อคง่าย แต่เด็กไม่สามารถปลดล็อคได้เองแน่นอน

  • มีผ้าให้เลือก 2 แบบ Organic และ Modal และมีหลายสีให้เลือก คาร์ซีทตัวนี้สี Modern Grey สีสวย ผิวสัมผัสนุ่ม เหมาะสำหรับเด็ก


เดินทางกับ One Fix 360

ผมให้น้องยูรินั่งคาร์ซีทตั้งแต่วันแรกที่ออกจากโรงพยาบาล เพราะเค้าจะได้คุ้นชินกับการนั่งตั้งแต่ยังไม่รู้เรื่อง จะได้ไม่งอแงมาก เวลาเดินทางไปที่ไหนจะได้สบาย ไม่ต้องคอยอุ้มหรือกลัวลูกไม่ปลอดภัยถ้าเกิดอุบัติเหตุ

  • พาลูกนั่งคาร์ซีท ก่อนจะพาลูกเดินทางควรมั่นใจแล้วว่าลูกกินอิ่ม จะไม่หิวแล้วร้องไห้ระหว่างเดินทาง วันนี้น้องยูริกินอิ่มเรียบร้อย หลับรอตั้งแต่ยังไม่ขึ้นรถเลย แบบนี้จะง่ายมาก

พอลูกวางนอนบนคาร์ซีท เบาะรองจะกระชับกับตัวน้องพอดี ตอนนี้น้องยูริอายุ 1 เดือน ศีรษะยังไม่แข็ง แต่ตัวเบาะพอดีมาก ไม่ต้องห่วงว่าตัวลูกหรือศีรษะจะขยับได้ เพียงแค่วางบนเบาะแล้วคาดเข็มขัดนิรภัย ปรับสายให้พอดีกับตัว โอบล้อมตัวแบบมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

  • เข็มขัดนิรภัย ใส่และปลดล็อคง่าย แค่จับตัวล็อดซ้าย ขวา มาประกบกัน แล้วเสียบเข้ากับตัวล็อค แค่นี้ก็เสร็จแล้ว ตัวล็อคแน่นมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดหรือลูกจะปลดล็อคได้เอง

คาดเข็มขัดเรียบร้อย ดึงปุ่ม Pull แล้วจับหมุนเข้าหาเบาะเลย สะดวกสุดๆ

  • นั่งได้ตั้งแต่แรกเกิด-5 ขวบ ตัวเบาะรองออกแบบพอดีกับเด็กแรกเกิด

  • ลูกน้อยหลับได้สบาย สามารถปรับเอนนอนได้มากถึง 150 องศา น้องยูริหลับสบายเลย

:: ข้อดี ::

  • หมุนได้ 360 องศา ดีที่สุดก็เป็นเรื่องการพานั่งคาร์ซีท จับวางง่าย ถ้าลูกหลับอยู่แล้วไม่ต้องกลัวลูกตื่นเลย วางเรียบร้อย คาดเข็มขัดนิรภัย จับหมุนเข้าหาเบาะได้ง่ายๆ
  • ที่นั่งทำจากยูรีเทน นุ่ม นอนสบาย และช่วยรับแรงกระแทกได้ดี ไม่ยุบตัว ไม่บุบง่าย แถมยังทนทานใช้ได้หลายปี จากพี่ส่งถึงน้องได้สบาย
  • สามารถวางคาร์ซีทไว้ข้างกัน 2 ตัว ทำให้ยังมีที่เหลือให้คุณแม่นั่งตรงกลางได้ อันนี้ผมวางคู่กับคาร์ซีทรุ่น First 7 ที่มีขนาดใหญ่กว่า เชอรี่ยังนั่งได้และผิงหลังได้

:: ข้อเสีย ::

  • รองรับเฉพาะรถที่มีระบบ ISOFIX เท่านั้น
  • เนื่องจากหมุนได้ 360 องศา ราคาเลยสูงกว่ารุ่นทั่วไป แต่ถ้าเทียบกับความสะดวก ก็โอเคเลย

One Fix 360 เป็นคาร์ซีทที่เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดมาก ช่วยให้สะดวกมากขึ้นเพราะหมุนได้ 360 องศา แค่วางลูกลง คาดเข็มขัดนิรภัยให้เรียบร้อย จับหมุนคาร์ซีทเข้าเบาะเท่านี้เอง

สำหรับราคาขายที่ 39,900 บาท ก็ต้องบอกว่าสูงกว่ารุ่นปกติแน่นอนอยู่แล้ว เพราะทำมาเพื่อเน้นความสะดวกสบาย หมุนได้รอบทิศ และยิ่งสามารถใช้ได้จนถึงช่วงอายุ 5 ขวบเลย ก็ถือเป็นการเลือกที่คุ้มกว่าซื้อรุ่นเล็กๆ แต่พอลูกโตก็ต้องซื้อใหม่เพิ่มจ้า

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าได้ที่ -> Baby Hills Thailand