รีวิวตู้เย็น Toshiba : Side by Side ดีไซน์หรู ประหยัดไฟขั้นสุด ราคาคุ้มค่า เหมาะกับครอบครัว

ในช่วงเวลาที่ต้อง Work from home ยาวๆ แบบนี้ หลายคนเลือกซื้อของดีๆ เข้ามาที่บ้านกัน ซึ่งตู้เย็นก็เป็นสิ่งนึงที่สำคัญมากเลยนะ ยิ่งต้องอยู่บ้านยาว ก็ต้องหาตู้เย็นที่เก็บของได้เยอะๆ ที่สำคัญคือดีไซน์ก็ควรต้องสวยด้วย

ตอนนี้ผมเพิ่งใช้ตู้เย็นของ Toshiba แบบ Side by Side ซึ่งหลังจากใช้งานจริงมากว่า 2 สัปดาห์ ต้องบอกเลยว่า ลูกๆ ชอบมาก โดยเฉพาะคุณนายที่บ้านที่ร๊ากกก ตู้เย็นรุ่นนี้มาก

วันนี้เลยถือโอกาส เอามารีวิวให้ดูกัน !!

ดีไซน์สวย เย็นไว มีระบบป้องกันเด็กเล่น เหมาะกับครอบครัว

พูดถึง Toshiba ก็จะคุ้นหูกันมากๆ กับสโลแกน “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ตึง ตึ๊ง~* ก็เป็นแบรนด์ที่เป็นเจ้าตลาดตู้เย็นในไทยมานานมากอยู่แล้ว เรื่องคุณภาพโดยรวมก็หายห่วง

ทีนี้สำหรับผม เลยสนใจดีไซน์มากเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้ารุ่นนี้ก็มีดีไซน์แบบสีดำด้าน ไม่ได้ดำแบบกระจก ซึ่งก็จะไม่มีแสงสะท้อนมากนัก

ด้วยความที่เป็นดีไซน์สีดำแบบรอบด้าน ทำให้เวลาวางไม่ว่าจุดไหนของบ้านก็ดูโอเค เข้ากันได้แทบทุกมุมของบ้าน

อย่างที่เห็นว่าดีไซน์จะออกแนวเรียบหรู ดูโอเคทุกมุมในแบบญี่ปุ่น

ตอนได้เครื่องมา ก็ลองให้ลูกๆ ช่วยกันเก็บผลไม้ เก็บของเข้าตู้กันสนุกสนาน ข้อดีคือมีช่องปล่อยลมเย็นทั้งด้านบน กับด้านล่าง เย็นทั่วถึงหมดทั้งตู้ ช่องฟรี๊ซก็ไม่มีน้ำแข็งเกาะด้วยนะ

ด้ามจับสแตนเลสสตีล สไตล์ยุโรป คือยาวจากบนสุดถึงกลางๆ เครื่อง ตอนเห็นทีแรกก็คิดไว้ว่า ลูกๆ ต้องมาเปิดเล่นแน่นอนเลย ปรากฏว่าดีไซน์เค้าออกแบบให้มีความหนักและหนึบระดับนึง คือเด็กเล็กจะเปิดไม่ออก ต้องเด็กโตหน่อยถึงจะได้

รวมถึงที่ด้านหน้ามีจอสัมผัส LED เลือก Child Mode ได้เลย ป้องกันเด็กเล่นได้อีกระดับนึง

หน้าจอ LED แบบสัมผัส ประหยัดไฟสุดๆ มากกว่าเดิม 20%

จุดเด่นมากๆ ของตู้เย็น Toshiba เลยคือความประหยัดไฟ ซึ่งรุ่น Toshiba GR-RS682 นี้ใช้ระบบ Inverter แต่ที่เจ๋งคือไม่ใช่แค่คอมเพรสเซอร์นะที่เป็นแบบ Inverter แต่พัดลมก็ยังเป็นแบบ Inverter ด้วย เลยทำให้ประหยัดไฟมากกว่าปกติ 20% !!

หรือถ้าเวลาที่เราออกไปเที่ยวนอกบ้านนานๆ หรือไปหลายวัน ก็มี Vacation Mode ให้ประหยัดไฟขึ้นไปอีกได้ด้วย

ส่วนด้านหน้าก็มีจอสัมผัส LED ให้เลือกโหมดต่างๆ ได้ง่าย และก็มีช่องกดน้ำเย็นด้วย ช่องกดอยู่สูงพอสมควร เด็กๆ ไปกดเล่นไม่ถึงแน่นอน 5555

ส่วนที่น่าสนใจอื่นๆ

  • หลอดไฟแบบ LED 2 หลอด เวลาเปิดมาหาอะไรกินตอนมืดๆ ก็เห็นชัดเจนมาก แต่ก็ไม่ถึงกับแสบตา
  • ช่องแอร์เพียบเลย มีทั้งด้านบน ด้านล่าง เย็นเท่ากันทั้งเครื่อง
  • เสียงเบามากกก คือเบากว่าพัดลม เสียงอุปกรณ์อื่นๆ ในบ้านซะอีก
  • กระจกนิรภัยแข็งแรงมาก ใส่ของหนักๆ ได้เลย เอาออกมาล้างง่าย

ฟีเจอร์ครบ ราคาคุ้มค่ามาก ใช้ไปได้ยาวๆ

โดยสรุปแล้วตู้เย็น Toshiba แบบ Side by Side รุ่น GR-RS682WE-PMT ถือว่าเป็นตู้เย็นสำหรับครอบครัว ที่ดีเลยแหล่ะ ดีไซน์สวย ประหยัดไฟ จุของได้เยอะ เข้ากับทุกมุมในบ้าน

แม้จะไม่ได้มีลูกเล่นเยอะมากมาย แต่ที่มีมาให้ เพียงพอต่อการใช้งานจริง ทั้งโหมดป้องกันเด็ก หรือโหมดเดินทางไปข้างนอกนานๆ ที่สำคัญคือราคาคุ้มค่ามาก

ด้วยปกติตู้เย็น 2 ประตู ราคาก็จะโดดไปหลัก 45,000 – 100,000 บาท แต่รุ่นนี้ราคาประมาณ 28,000 – 30,000 บาท เท่านั้นเอง คุ้มมากสำหรับราคาและความจุขนาดนี้

สเป็คของเครื่อง

  • รุ่น Toshiba : Side by Side – GR-RS682WE-PMT(06)
  • ประหยัดไฟเบอร์ 5
  • ความจุ 510 ลิตร ขนาด 895 x 745 x 1799 มม.
  • ข้อมูลเพิ่มเติม : Toshiba Thailand – ตู้เย็น GR-RS682WE-PMT