เมื่อรถสตาร์ทไม่ติด (เจ้าเต่างอน)

ขอแนะนำ .. เจ้าเต่า (เวอร์ชันงอน) มีบล็อคค้างเขียนหลายอัน จะค่อยๆ ทยอยตามเก็บเอาไว้อ่านเล่นเมื่อเวลาผ่านไป เจ้าเต่า เป็นอีกชื่อนึงของรถโตโยต้า เซลิก้าคันโปรด (ปกติจะชอบตั้งชื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน) สาเหตุที่เรียกมันว่าเจ้าเต่าก็เพราะว่าถึงแม้ภายนอกจะดูงาม สวยเช้ง แต่ภายในแล้วมันค่อนข้างจะแก่(มาก) อายุอานามก็ 10 ปีขึ้นไปแล้ว เพราะงั้นมันก็จะมีอารมณ์ รถสปอร์ตโดนสามล้อแซง หรือขึ้นจะขึ้นสะพานสูงๆ ทีก็ต้องให้กำลังใจกันหน่อย .. “สู้เค้านะลูก .. สู้ๆๆๆ .. “ เมื่อช่วงเดือนสองเดือนก่อน เป็นช่วงที่ไม่ได้ขับเจ้าเต่าเป็นเวลานาน เนื่องจากไม่ได้ไปไหน ที่บ้านก็ไม่ได้นัดกินข้าวกัน แล้วก็มีไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง เลยไม่ได้ใช้รถเลย .. พอมาถึงวันที่จะต้องใช้ขึ้นมา ก็พบว่า .. เจ้าเต่าสตาร์ทไม่ติด -_-“ คิดว่าคงเกิดจากอาการงอน ที่เจ้านายไม่ยอมพาไปเที่ยวเป็นเวลานาน เลยขอนอนพัก หลับไม่ตื่น จนแบตฯหมด .. ต้องไปหาเพื่อนคู่ใจแถวนั้นมาจั๊มแบตฯ ปลุกให้ตื่นขึ้นมา .. จะว่าไปช่วงหลังนี้ก็มีอาการงอนแบบนี้บ่อยครั้ง จนเริ่มจะเกรงใจชาวบ้านแถวนั้น ที่ต้องรบกวนบ่อยๆ แต่แล้วสวรรค์ก็ส่งเครื่องช่วยปลุกเจ้าเต่ามาเกิด เมื่อเดินไปพบกับเครื่องจั๊มแบตฯ ขนาดพกพา […]

khajochi

July 31, 2009

ไปทำวีซ่าเนเธอร์แลนด์ (เวอร์ชันกินแห้ว)

หลังจากที่ได้วีซ่าอังกฤษเรียบร้อยแล้ว เป้าหมายต่อไปคือการไปทำวีซ่าเนเธอร์แลนด์ เพื่อไปเยี่ยมครอบครัวพี่ชาย (และหาคนพาเที่ยว) ก่อนหน้านี้ก็หาข้อมูลเอกสารต่างๆ โดยเอกสารที่สำคัญที่สุดคือใบรับรองทีี่อยู่ที่เนเธอร์แลนด์ ซึ่งพี่ชายต้องไปเขียนคำร้องและให้นายอำเภอเซ็นจากที่เมืองอัมสเตอร์ดัม .. หลังจากนั้นก็ไปจองเวลาเข้าไปทำวีซ่าที่เว็บของสถานทูตฯ วันนี้ตื่นเช้า แต่งหล่อมาเลย เช็คดูเอกสารก็ครบถ้วนไม่น่ามีปัญหาอะไร ลงรถไฟฟ้าที่สถานีชิดลม เดินไปถึงซอยต้นสน นั่งมอร์เตอไซด์เข้าไป ไม่ไกลมากนัก แค่ 10 บาท สถานทูตเนเธอร์แลนด์ดูกว้างใหญ่และสงบเงียบมาก ต้นไม้เยอะ อากาศสบายๆ เข้าไปถึงก็นั่งรอเวลาซักพัก วันนี้คนไม่เยอะมาก เพราะที่นี่จะต้องจองคิวทางเว็บเท่านั้น ถ้า walk-in จะแทบไม่ได้ทำวีซ่าเลย เพราะคิวเต็มตลอดเวลา (ให้สิทธิคนจองคิวก่อน) พอถึงเวลา ก็เข้าไปยื่นเอกสารให้ด่านแรกตรวจสอบ .. แต่ที่แปลกคือ เจ้าหน้าที่ถามชื่อเราหลายครั้งมาก “เอ้อ .. คุณขจร .. นัดไว้กี่โมงนะคะ” เจ้าหน้าที่ถาม “เอ่อ .. 9 โมงครับ ผมนัดไว้ทางเว็บครับ” ผมรีบตอบ “เอ .. แต่หาแล้วไม่มีชื่อคุณนะคะ .. มีอีเมล์แจ้งเตือน หรือเอกสารนัดเวลาหรือเปล่าคะ” “ครับ ผมของทางเว็บ […]

khajochi

July 27, 2009

เมื่อ @อภิสิทธิ์ อวยพรวันเกิด @ทักษิน ทาง Twitter

@PM_Abhisit – คงอยากมีความสุข , หากท่านจะดวงตาเห็นธรรม , ท่าจะมีความสุขมากขึ้น , ครับ @Thanksinlive – ขอขอบคุณท่านนายกฯ , ขอเป็นกำลังใจ , หากมีอะไรที่ผมช่วยได้ก็ยินดี , ครับ Following @PM_Abhisit , @Thanksinlive for more fun .. 😀

khajochi

July 26, 2009

เตรียมไปดู Man U vs Arsenal @Oldtrafford !!

ความเดิมตอนที่แล้ว ที่เคยเล่าว่าความฝันที่ต้องการทำให้ได้และไปให้ถึงภายในช่วงชีวิตนี้ คือการไปเหยียบ(จูบ) สนามของแมนยู นั่นคือที่โอลด์แทรฟฟอร์ด หลังจากนั้นไม่น่าเชื่อว่าจะมีเรื่องให้เข้าใกล้ความฝันนั้นไปทีละนิดๆ หลังจากที่ได้รับทราบว่าได้ไปทำงานที่อังกฤษ แน่นอนจุดหมายแรกคือการวางแผนไปโอลด์แทรฟฟอร์ด(อ๊ะ !! ไม่ใช่ๆ แผนแรกคือทำงานๆๆๆๆ .. 55) แล้วก็เริ่มลองดูตารางการแข่งขัน โชคดีที่ไปช่วงที่เปิดฤดูกาลพอดี ว่าแล้วก็เลยลองหาวันที่เหมาะๆ จะไปดูบรรยากาศรอบๆ สนาม แล้วก็พบว่า วันที่ 29 สิงหาคม เป็นวันบิ๊กแมตช์ แมนยู เจอกับคู่รักคู่แค้นอย่าง อาร์เซนอลพอดี ** โดยส่วนตัวอาร์เซนอลเป็นทีมที่ผมเกลียดเข้าไส้ที่สุด ไม่ใช่ลิเวอร์พูล แต่จะด้วยอะไรก็มิทราบ .. วันเวลาผ่านไป เริ่มเพ้อถึงภาพตัวเองนั่งอยู่สนามในฝัน เชียร์ทีมสุดรัก .. และวันนี้ก็เพ้อเปิดเน็ต คลิ๊กๆๆๆๆ .. แล้วก็จองตั๋วบอลบิ๊กแมตช์ คู่นี้ไปแล้วเรียบร้อยด้วยราคา £205.7 (ประมาณ 12,000 บาท) หลายคนบอกเฮ้ย !! (เมึง)บ้าไปแล้วป่าว ตั๋วบอลอะไรราคาเป็นหมื่น .. ก็แหม ตั๋วราคาปกติมันขายหมดตั้งนานแล้ว เลยต้องซื้อตั๋วจากร้านข้างนอกแทน (โดนโขกไปหลายอยู่) เอาเป็นว่า วันที่ […]

khajochi

July 22, 2009

ไปทำวีซ่าอังกฤษ [อีก 1 เดือน]

ได้เวลาไปทำวีซ่าแล้ว โดยป้าต้อยเมเนเจอร์สุดสวยมาช่วยตรวจเอกสารให้วันก่อน จริงๆ ก็พอจะคาดเดาได้อยู่แล้วว่ามัน้องมีเรื่องวุ่นๆ ให้ทำแน่นอน .. แล้วก็วุ่นจริงๆ ด้วย รู้สึกตัวอีกที .. ก็มายืนอยู่หน้าที่ทำวีซ่าไปอังกฤษเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการเข้าไปขอวีซ่าไม่มีอะไรยุ่งยาก เจ้าหน้าที่เข้มและ(โคตร)ดุมากมาย แต่ถ้าเราทำตามกฏทุกข้อก็ไม่มีปัญหาอะไร ความรู้ใหม่คือเค้าจะให้เราจองเวลามาทำจากในอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งพอถึงเวลาปุ๊บก็จะให้คนที่จองเข้ามาทำได้ก่อน ส่วนคนที่ walk-in อย่างเราก็จะเป็นพลเมืองชั้น 2 ไปแทน ไปยื่นกับเพื่อนที่บริษัทอีก 2 คน เนื่องด้วยเตรียมตัวมาดีหลักฐานครบ ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรเลย สังเกตุเห็นว่าข้างในมีกล้องวงจรปิดเยอะมากถึงมากที่สุด (ห้องเล็กๆ มีอยู่ 7-8 ตัว) เจ้าหน้าที่ก็ไม่ค่อยจะใส่หน้ากากป้องกันหวัดกันซักเท่าไหร่ ใช้เวลาแค่ไม่ถึงชั่วโมงก็เสร็จเรียบร้อย ที่ประทับใจมากคือมีบริการ sms มาบอกตลอดเวลาว่าการทำวีซ่าของเราตอนนี้ไปอยู่ขั้นไหนแล้ว ค่าบริการ 15 บาท ช่วงรอ กดดูอากาศที่น๊อตติงแฮมตอนนี้เท่าไหร่ ..​ ขนาดซัมเมอร์ยัง 21 องศา *__* จะว่าไปวันนี้เหมือนเริ่มเดินไปก้าวแรกแล้วสินะเนี่ย .. อีก 1 เดือน .. อาคาร Regent House […]

khajochi

July 20, 2009

No Future, No Tomorrow .. just for Today

งานอดิเรกอย่างนึงของผมคือการนั่งอ่านคำคม ผมชอบคำคม คำพูดของหลายๆ คนที่มีความหมายดีๆ จนโต๊ะที่ทำงานจะมีบอร์ดแม่เหล็กเล็กๆ อยู่อันนึง ถ้าวันไหนว่างก็จะหยิบเอากระดาษมาเขียนคำที่ชอบ แล้วเอามาแปะไว้อ่านเล่นเป็นบางเวลาคำบางคำ ถ้าเราได้รู้ถึงที่มาและความหมายจริงแท้ของมัน คำนั้นจะฟังแล้วกินใจมากกว่าเดิมมากเลย ผมมีเพื่อนชาวเกาหลีอยู่คนนึง ซึ่งเธอเป็นแฟนของเพื่อนสนิทผมอีกที ..​ ตามประสาเวลาที่เราได้พูดคุยกับคนที่อยู่ต่างแดน เราก็อยากจะถามอะไรหลายๆ อย่างเพื่อศึกษาความนึกคิดของคนต่างชาติ ต่างเพศ ต่างวัย ต่างภาษากัน มีครั้งนึงที่ผมถามเธอว่า เธอคิดยังไงกับอนาคตของตัวเอง .. จะมาอยู่เมืองไทยรึเปล่า ? หรือจะยังอยู่ที่เกาหลี ? ครอบครัวล่ะ ? งานล่ะ ? แล้วคิดว่าหลังจากนี้จะทำอะไร ? เธอนั่งคิดอยู่พักหนึ่ง แล้วก็อมยิ้มเล็กน้อย ก่อนจะตอบกลับมาว่า “For me .. No plan , no future , no tomorrow .. just for Today” ผมนั่งอึ้งไปซักพักนึง ..​ เชื่อว่าหลายคนอาจจะฟังแล้ว มันก็คงเป็นคำพูดสวยๆ คำนึง […]

khajochi

July 14, 2009

ต่ออายุบัตรประชาชนครั้งแรก (จริงๆ นะ)

เพิ่งจะรู้ว่าบัตรประชาชนตัวเองหมดอายุ ก็ตอนกำลังจะไปทำวีซ่า .. เลยต้องไปทำแบบด่วนๆ พอดีเคยได้ยินมาว่าเดี๋ยวนี้เค้าไฮโซ มีจุดบริการประชาชนอยู่ที่ BTS สยาม กับหมอชิต เลยใช้เวลาช่วงเที่ยงแว๊บไปทำบัตรประชาชนมาอย่างรวดเร็ว เป็นครั้งแรกที่บัตรประชาชนหมดอายุ เพราะที่ผ่านๆ มา กระเป๋าตังค์จะหายทุกๆ 2 ปีครั้งอยู่แล้วตามประสาคนขี้ลืม (แว่นหายมาแล้ว 7 ครั้ง, มือถือหายมาแล้ว 4 เครื่อง, จักรยานหายมาแล้ว 5 คันสมัยอยู่ลาดกระบัง) เลยได้ไปทำใหม่อยู่เรื่อยๆ เพราะงั้นครั้งนี้เลยเป็นครั้งแรกที่ได้ไปต่ออายุบัตรประชาชน (กรี๊ดดดด .. แก่) BMA Express ย่อมาจาก Bangkok Metropolitan Administration (ยาวจัง) สาขาสยาม สถิตย์อยู่ที่ทางเชื่อมพารากอนกับส่วนกลางของ BTS สยาม .. ซึ่งเดินผ่านไปผ่านมาเป็นร้อยรอบ แต่ไม่ยักกะรู้ว่ามันอยู่ตรงนี้ มีคนมาใช้บริการพอสมควร แต่ก็บริการฉับไว รวดเร็ว เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มพูดจาดีมาก ต่ออายุบัตรประชาชน ไม่เสียค่าใช้จ่าย ฟรี !! ยื่นคำร้อง แล้วก็ยืนรอข้างนอก 5 […]

khajochi

July 9, 2009

ขออำลา Michael Jackson อีกซักครั้ง

การเสียชีวิตของไมเคิลกระทบกระเทือบกับจิตใจผมอย่างรุนแรงกว่าที่คิด .. มันมีอะไรหลายอย่างที่อัดอั้นใจ จนอยากจะเขียนถึงเขาอีกซักครั้งนึง ครั้งแรกที่รู้จักกับไมเคิลคือเมื่อตอนอายุประมาณ 8 ขวบ จำได้ว่าพี่ชายซื้อวิดีโอเรื่อง Moonwalker มาดูกัน อารมณ์ตอนนั้นมันแบบว่า .. ว้าววว มันช่างแฟนตาซีและผู้ชายคนนี้ช่างเท่ห์และมีเสน่ห์เสียจริงเลย โดยเฉพาะช่วงไฮไลต์ของหนัง คือมิวสิควิดีโอเพลง Smooth Criminal ที่คงเป็นเอ็มวีที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากนั้นผมก็เริ่มความชอบไมเคิลมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้จะฟังไม่ออก แต่ก็ร้องแบบอู้อี้ๆ ตามไปได้ จนร้องได้ทุกเพลง เริ่มฝึกเต้นตามเอ็มวีทุกเพลง ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายจะเต้นได้ทุกเพลงจริงๆ โดยเฉพาะท่า Moonwalk ที่สมัยนั้นมันเท่ห์เอามากๆ ภาพที่ยังคงอยู่ในใจเสมอมา คือตอนที่ไปเที่ยวอเมริกา มีเด็กไทยตัวน้อยคนนึง กระโดดโลดเต้น แล้ววิ่งไปนอนกับพื้นถนน เพื่อถ่ายรูปกับดาวที่มีชื่อของ Michael Jackson บนพื้นในเมือง Hollywood สมัยมัธยม ในคืนวันที่มีกิจกรรมเล่นรอบกองไฟของค่ายลูกเสือ เป็นช่วงที่ไมเคิลกำลังจะมาทัวร์เมืองไทยและกระแสกำลังพีคถึงขีดสุด อาจารย์เรียกใครก็ได้ที่เต้นท่าไมเคิลได้ออกมาโชว์ เพื่อนๆ ตะโกนบอกว่าขจรๆๆๆๆ .. แล้วอาจารย์ก็เรียกให้ออกมาเต้นโชว์ ไม่งั้นจะโดนลงโทษทั้งหมู่ เลยจำใจเต้นแบบอายๆ .. แต่อายจนไม่ดูตาม้าตาเรือ เดินถอยหลังเข้ากองไฟเฉยเลย (ทุกวันนี้ยังคงโดนเพื่อนสมัครมัธยมล้ออยู่) พออายุมากขึ้นเรื่อยๆ กระแสของไมเคิลก็เริ่มลดลงไปตามสมัย […]

khajochi

July 8, 2009
1 2