When I have to sleep in Airport ..


เรื่อง มันก็มีอยู่ว่า .. ในระหว่างที่กำลังวางแผนไปเยี่ยมพี่ชายที่เนเธอร์แลนด์อยู่นั้น ก็พบว่ามีสายการบินราคาถูกอยู่ไม่กี่รายที่บินตรงจากลอนดอนไปถึงที่ อัมสเตอร์ดัม และที่ราคาถูกที่สุดคือสายการบิน EasyJet .. แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า เที่ยวบินที่ออกช่วงเช้ามี 3 เที่ยวคือ

– 7 โมงเช้า ราคา 50 ปอนด์
– 10 โมงเช้า ราคา 115 ปอนด์
– 11 โมงเช้า ราคา 125 ปอนด์
ซึ่ง ถ้าดูจากตัวเลือกข้างบน แน่นอนว่าคงไม่ยากเลยที่จะเลือกซื้อตั๋วรอบ 7 โมงเช้า (ประหยัดไปได้เกือบ 3,000 บาท) ..​ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าถ้าเราเลือกรอบ 7 โมงเช้า นั่นหมายความว่าเราต้องมาถึงสนามบินตี 5 เป็นอย่างช้า .. แล้วเราก็ไม่ได้พักกันอยู่ที่ลอนดอน และรถไฟเที่ยวสุดท้ายที่ออกจากน๊อตติงแฮมรอบเช้าสุดคือตี 5.10 เพราะฉะนั้นเราจึงไม่มีทางขึ้นเครื่องได้ทัน
ปิ๊ง !! ทุกปัญหามีทางแก้ .. ก็ในเมื่อเราหาวิธีไปขึ้นเครื่องตอนเช้าไม่ทัน ..​งั้นเราก็ไปนอนที่สนามบินมันซะเลยในคืนก่อนหน้านั้นสิ !! … แล้วก็คิดในใจว่า “วะฮะฮ่า เรานี่ช่างเก่งจริงๆ เลย”
เวลาผ่านไป .. จนวันนั้นก็มาถึง และแล้วก็ต้องมานั่งทบทวนไอเดียอันบ๊องๆ ของตัวเองว่า .. เฮ้ย .. เอาจริงเหรอ(วะ)
จะ ว่าไปเราก็เคยเห็นกันอยู่บ่อยๆ จากในหนัง แล้วก็เวลาไปสุวรรณภูมิก็เคยเจอฝรั่งนอนขดๆ อยู่บนเก้าอี้ยาว .. แต่เฮ้ย นี่มันอังกฤษนะ ตอนกลางคืนหนาว 13 องศาเป็นอย่างมาก แถมไม่รู้จะเจออะไรบ้าง ทั้งขโมย ไม่มีที่นอน หรือแม้แต่รปภ.อาจจะเข้าใจผิดไล่ให้ไปนอนข้างนอกขึ้นมาทำไง
แต่ สุดท้าย มารู้สึกตัวอีกที ตัวเองก็ยืนอยู่หน้าสนามบิน Gatwick ในลอนดอนซะแล้วสิ .. เอาไงดีวะ .. เออ ลุยเลย มาทั้งทีอย่าให้เสียชาติเกิด ใครๆ เค้าก็ทำกัน (รึเปล่า) .. ว่าแล้วก็เดินเข้าไปในสนามบินเวลากำลังดี คือเที่ยงคืน
เนื่องจากเป็นสนามบินนอกเมืองและ ไม่ใช่สนามบินหลักของประเทศอย่างที่ Heatrow ก็เลยแทบจะเป็นสนามบินร้างในตอนกลางคืน ไม่มีพนักงานทำงานอยู่เลย ร้านค้าเปิดอยู่แค่ 2 ร้านเล็กๆ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น .. มันอยู่ที่ว่าจะมีที่ให้เรานอนได้รึเปล่า
เดินไป เดินมา ในที่สุดก็เจอที่หลับนอนของเหล่านักเดินทางผู้รู้ประหยัดเงิน (งก) นอนเรียงกันบนเก้าอี้ยาว เบื้องหน้ามีประมาณ 10 กว่ารายได้ อืมไม่เลวเลย อย่างน้อยถ้ามีอะไรก็มีพวกเดียวกันอยู่ไกล้ๆ ถือว่าเป็นการนอนในสนามบินแบบสวิงกิ๊งหมู่
  • เก้าอี้แข็งมาก นอนไม่สบาย แต่ก็ยังดีกว่านอนพื้น
  • อากาศหนาวเย็นอย่างที่คิดไว้ ต้องใส่เสื้อกันหนาวอย่างหนา
  • มีแสงไฟส่องที่หน้าตลอดเวลา แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหามากสำหรับคนหลับง่าย
  • เรื่องความปลอดภัย สำหรับที่นี่ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเพราะมีรปภ. นั่งไขว่ห้าง จิบกาแฟ มองไอ้พวกนี้อย่างสบายอารมณ์
สรุป คือหลับไม่ค่อยสบาย มีอาการตื่นอยู่เป็นพักๆ และก็หนาวเหน็บไปทั้งทรวงเพราะไม่มี Heater .. แต่เอาน่า ครั้งนึงในชีวิต จะว่าไปมันก็สนุกดี .. เอาน่า การเดินทางเพิ่งเริ่มขึ้น
ชั้น 2 ของสนามบิน Gatwick .. มีมุมให้จับจองได้

คนนี้เตรียมมาอย่างดี มีผ้าห่มหลายชั้น คลุมได้ทั้งตัว

คู่นี้น่ารักดี ผู้ชายอย่างหนังสือเฝ้าของ ให้ผู้หญิงนอนตัก

อีตามาช้า ไม่มีที่นอน ก็เลยเอามันตรงนั้นเลยละกัน

ของกินยามดึก ขนมปัง(ไม่อร่อย)กับน้ำเปล่า 2.7 ปอนด์ (~154 บาท)

สภาพขโจชิ นอนแบบนี้แหล่ะคับผม .. หลับสบายดีเหมือนกันนะ