บทความแรกของผมบน แบไต๋ไฮเทค แมกกาซีน (Beartai HiText)

บทความเรื่อง “พรีเซนต์ในแบบ มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก (Present like Mark Zuckerberg)” ได้ลงใน แบไต๋ไฮเทค แมกกาซีน (Beartai HiText) ครับ ความยาว 5 หน้า ใครสนใจโหลดอ่านได้ที่ App ใกล้มือท่าน ทั้งบน iPad และ Android Tablet ครับ
ที่มาที่ไปก็คือ ผมได้ติดตามอ่านนิตยสาร แบไต๋ไฮเทค บน iPad แล้วรู้สึกประทับใจมาก ทั้งในเรื่องของคุณภาพและไอเดียที่ใส่ลงไปในนิตยสาร ซึ่งถ้านับถึงตอนนี้ผมยกให้เป็น eMagazine อันดับหนึ่งของเมืองไทย เลยครับ (อันนี้พูดจริงๆ แบบไม่ต้องอวย)
ผมจึงติดต่อไปที่ @Nuishow ว่าสนใจจะส่งบทความเข้าไปตีพิมพ์ (ควรใช้คำนี้สำหรับ eMagazine รึเปล่านะ แต่นึกคำอื่นไม่ออก) ด้วยว่าอยากมีส่วนร่วมสนับสนุนนิตยสารดีๆ แบบนี้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ @Nuishow และทีมงานด้วยที่ให้เกียรตินำผลงานไปลงครับ
อย่างไรก็ดีเนื่องจากเป็นการส่งผลงานครั้งแรก ผมเลยเลือกบทความที่มีในบล็อกและได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี จึงส่งไปให้ทางแบไต๋พิจารณา ซึ่งหลังจากนี้หากจะได้มีบทความลงในแบไต๋อีกครั้งคงจะเป็นบทความที่ Exclusive มากกว่านี้ คือไม่เคยลงในบล็อกหรือที่ไหนมาก่อนครับ
ลงในเล่มที่ 3 ครับ อ่านฟรี !!
ว่าด้วยเรื่องของบทความ
ถ้าสังเกตุดูช่วงหลังผมเขียนข่าวน้อยลง และพยายามเขียนบทความมากขึ้น อย่างนึงก็เพราะอยากทำอะไรใหม่ๆ บ้าง และก็ได้ลองส่งผลงานไปในสื่ออื่นที่ไม่ใช่สื่อออนไลน์ (อ่าน: บทความแรกของผมบน PC World Magazine)
ยอมรับว่าการเขียนบทความ ยากกว่าการเขียนข่าวพอสมควร โดยเฉพาะการหาหัวข้อที่จะมาเขียน เพราะต้องจับประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ซ้ำกับข่าวที่เคยมีอยู่แล้ว ที่สำคัญคือควรจะรวมการวิเคราะห์ของตัวเองเข้าไปด้วยอีกส่วนหนึ่ง
อีกเรื่องนึงคือมาตรฐานของการตีพิมพ์ในนิตยสารนั้น ย่อมสูงกว่าการเขียนบทความในบล็อกของตัวเองอยู่แล้ว ทั้งเรื่องภาษา ความถูกต้อง การให้เครดิตที่มา รวมไปถึงความน่าเชื่อถือของผู้เขียนบทความเองด้วย
ถึงจะยาก แต่มันก็ท้าทายและน่าสนุกดีเหมือนกันนะ เพราะฉะนั้น …
โปรดติดตามตอนต่อไปครับ 🙂
หน้าสารบัญ สามารถกดที่รูปแล้วไปที่บทความได้เลย
อ่านได้ทั้งแนวตั้งแนวนอน
ผมว่า Layout บน eMagazine น่าอ่านกว่าบนเว็บนะ
ส่วนที่เป็น link ก็กดไปอ่านเพิ่มเติมได้เลยจากหน้าบทความ

ขอบคุณทีมงานแบไต๋ที่ช่วยจัดหน้าให้ด้วยนะครับ
เข้าใจว่าจัดยากพอสมควร ^__^”
Related Link