ประสบการณ์ไปออกทีวีคู่กับภรรยาในรายการ “ซุปเปอร์เมีย”

ในช่วงวันแห่งความรักปีนี้ ผมได้รับการติดต่อจากทางรายการที่ชื่อน่ากลั๊วน่ากลัวว่า “ซุปเปอร์เมีย” (ฮา) พอดีทีมงานได้มาอ่านบล็อกเรื่อง “วิธีขอแต่งงานอย่างไรไม่ให้เงิบ” ซึ่งน่าสนใจเลยอยากให้มาแชร์ในรายการดู

พอดีไหนๆ ก็พูดเรื่องความรักแล้ว จะให้ไปคนเดียวก็แปลกๆ ทีมงานเลยเชิญคุณนายเชอรี่ @CherryJaja มาพูดคุยในรายการด้วย

ถึงแม้ผมจะเคยไปออกรายการทีวีมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่เราสองคนจะไปออกรายการคู่กัน ซึ่งนี่ก็นับเป็นประสบการณ์ใหม่ที่แปลกดี

และนั่นหมายความว่า นี่เป็นการสัมภาษณ์ออกทีวีครั้งแรกของเชอรี่ด้วย !!

ถ่ายรายการซุปเปอร์เมีย

รายการ “ซุปเปอร์เมีย” ออกอากาศทางช่อง Fan TV ของ GMM ซึ่งก็สามารถดูได้ทางกล่อง GMMz และจาน PSI โดยมีพิธีกรคือคุณตั๊ก มยุรา และคุณท็อป ดารณีนุช ซึ่งเป็นดาราไอดอลของเราสองคนเลย

สถานที่ถ่ายทำรายการคือร้านใบไม้ร่าเริง สาขาศรีนครินทร์ ซึ่งเราได้คิวถ่ายช่วงบ่ายโมง

คุณนายเชอรี่ซึ่งต้องไปออกสัมภาษณ์ทีวีครั้งแรกออกอาการตื่นเต้นเป็นพิเศษ เลือกชุดทั้งคืน ชุดนี้สวยไม๊คะ ชุดนี้จะออกมาเป็นยังไง เค้าต้องพูดอะไร ตอบยังไงดี ตื่นเต้นนอนไม่หลับ~~ >o<

แต่ถึงจะตื่นเต้น แต่ก็ตื่นมาแต่งหน้าเขียนคิ้วแต่เช้า คือถึงจะพูดไม่ออกแต่ขอเป๊ะไว้ก่อน (^__^)/

ขับรถไปถึงที่ร้าน ก็เพิ่งเห็นว่าห้องจัดเลี้ยงใหญ่สุดของร้านถูกแปลงร่างเป็นสตูดิโอถ่ายรายการไปเสียแล้ว มีฉากสูงใหญ่จนถึงเพดาน แถมฉากสามารถพับเก็บได้ด้วย เวลาไม่ถ่ายรายการห้องนี้ก็ใช้ให้บริการแขกตามปกติได้เลย #เมพ

เข้าไปถึงก็พบที่ตั๊กกับพี่ท็อปกำลังถ่ายทำเทปก่อนหน้าอยู่พอดี ได้เจอดาราไอดอลตื่นเต้นเหมือนกันนะเนี่ย

ทีมงานเข้ามาทักทาย ช่วยเราดูชุดที่จะใส่ (เตรียมไป 2 ชุด) เอาน้ำมาให้ทานรอ สั่งกาแฟมาให้ด้วย แล้วก็ให้เราแต่งหน้าทำผมโดยมีช่างของรายการรออยู่แล้ว คือดูแลดีมากๆ น่าดีใจ

  • จากที่กวาดตาดู รายการนี้ใช้ทีมงานประมาณ 8-9 คน มีช่างแต่งหน้า ช่างทำผมแยกกัน โปรดิวเซอร์ ช่างกล้อง ช่างไฟ ตัดต่อ ประสานงาน ฯลฯ ไม่รวมพิธีกร
  • กล้องที่ถ่ายในรายการไม่ใช่กล้องวิดีโอแคมแบบที่เคยเห็น แต่ใช้กล้อง DSLR ของ Canon ถ่ายกันเลย มีกล้องประมาณ 3-4 ตัว
  • หลังจากเทปก่อนหน้าถ่ายเสร็จแล้ว พี่ตั๊กกับพี่ท็อปพักทานข้าวเที่ยง (ตอนเกือบบ่าย 2) เดินผ่านเราไปก็ยิ้มให้ พูดคุยทักทาย เป็นกันเองมากๆๆๆๆๆๆ
  • เนื่องจากวันนึงจะอัดหลายเทป และแต่ละเทปก็ยาวพอสมควร ทีมโปรดิวเซอร์เลยต้องทำบทของแต่ละตอน เขียนบนกระดาษแผ่นใหญ่ แล้วเอามาวางไว้ด้านหน้าจอเพื่อเป็นการ brief ให้พิธีกรอ่านในแต่ละช่วง
  • ความซวยก็คือผมดันไม่ได้ใส่คอนแทคเลนส์ และไม่อยากใส่แว่นออกทีวี ก็เลยอ่านแผ่นนี้ไม่ออก ><
  • เลยต้องวานขอให้พี่พิธีกรทั้งสองช่วยอ่านแล้วพูด Guide เนื้อหาแทน โชคดีที่เนื้อหาเป็นบล็อกที่ผมเขียนเอง ก็เลยพูดไหลไปได้ ฮาๆ เนียน
  • เทปแรกเป็นสัมภาษณ์ผมคนเดียวก่อน เรื่องการขอแต่งงานอย่างไรไม่ให้หน้าแตก ก็คุยกันสนุกดี ยกตัวอย่างแบบนั้นแบบนี้ แต่มีพูดเสริมนอกจากที่เขียนในบล็อกเยอะเหมือนกัน
  • คลิปที่ออกมาจะเห็นว่าพูดคุยกันยาวมาก แต่จริงๆ แล้วจะถ่ายเป็นช่วงๆ สั้นๆ แล้วก็พักทีนึง ถ้าพูดยาวจะเหนื่อยแล้วสคริปต์จะไม่ลื่นไหล
  • ไฮไลท์อยู่ที่เทป 2 ตอนที่เชิญเชอรี่มาออกรายการด้วย ซึ่งคุณนายก็นั่งหน้าซีด พอผมเดินไปจูงมือมาเข้าฉาก ปรากฏว่ามือเย็นเฉียบ ตัวสั่น คิ้วขมวด ดูผ่านจอกลายเป็นมารูโกะนั่งงงๆ อยู่กลางจอ
  • เชอรี่บอกเหมือนจะเป็นลม … เฮ้ย !! เดี๋ยวๆๆๆๆ
  • ทีมงาน 2-3 คนเข้ามายืนให้กำลังใจ บอกคุณเชอรี่ไม่ต้องเกร็งนะคะ ยิ้มหน่อยนะคะ พี่ตั๊กเห็นเชอรี่ตื่นเต้นจัดก็เข้ามาเม๊าประสาผู้หญิง ชวนคุยเล่น แตะไหล่ ทำให้ผ่อนคลายลงไปได้เยอะเลย 
  • ผมบอกเชอรี่ว่าถ้าคิดอะไรไม่ออก ให้ยิ้มเฉยๆ สวยอย่างเดียวเบย คนดูให้อภัย 5555
  • ทีมงานนับ 3 .. 2 .. 1 .. 
  • ปรากฏว่าคุณนายทำได้ดีเกินคาด ทุกคนที่ลุ้นกันตัวโก่ง (ทั้งคนที่อยู่หน้าจอและหลังจอ) ก็เริ่มสบายใจ
สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี อาจจะมีเกร็งกันบ้างตามประสาคนไม่ค่อยได้ออกสื่อ 555 พอได้มาดูคู่ของเราเองบนจอทีวีก็รู้สึกเขิลอย่างประหลาด ตัวเล็กและผอมกันมากกกก
ต้องขอบคุณทีมงานรายการ “ซุปเปอร์เมีย” พี่ตั๊กและพี่ท็อปด้วยนะครับ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่สนุกดีฮะ

Video : เทปที่ออกคู่กัน



Video : เทปที่ออกคนเดียว