Google Earth บนไอโฟนมาแล้ว

จริงๆบนไอโฟนก็ใช้บริการแผนที่จากทางกูเกิลอยู่ แล้ว แต่ก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง ในที่สุดทางกูเกิลก็็ได้เปิดตัว Google Earth บนไอโฟนแล้ว ซึ่งนอกจากความสามารถในการดููแผนที่ ก็มีความสามารถอื่นๆ ที่น่าสนใจดังนี้ แสดงผลแผนที่เป็นสามมิติและหมุนตัวเครื่องเพื่อดูในมุมต่างๆ ได้ เช่นที่แกรนแคนยอน ลิงก์ข้อมูลสถานที่ต่างๆกับ Wikipedia และูภาพถ่ายจาก Panoramio ค้นหาจุดที่เรากำลังอยู่ตอนนี้ได้ เหมือนกับที่มีในแผนที่ของไอโฟน ขนาดโปรแกรม 8.9 MB แสดงผลได้ 18 ภาษา (ไม่มีภาษาไทย) นอกจากนี้ กูเกิลยังใช้เมืองไทยเป็นตัวอย่างในบล็อกอีกด้วย แสดงว่าสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยเรานี่ดังจริงๆ ที่มา – Google LatLong Blog

khajochi

October 27, 2008

พนักงานขายบัตรเครดิต

ปกติเป็นคนใช้บัตรเครดิตเป็นระยะๆ อยู่แล้ว ก็จะชอบมีโทรศัพท์จากบัตรนู้นบัตรนี้ โทรมาขายบัตรใหม่ๆกันอยู่บ่อยๆ ไม่ขายโครงการใหม่ ก็เป็นพวกประกันชีวิต ไม่ก็ขายพวกบัตรกดเงินสดอะไรพวกนั้น ถึงหลายคนจะรำคาญกับวิธีการขายแบบนี้ แต่ส่วนตัวเคยไป outsource อยู่ที่บริษัทบัตรเครดิตแห่งนึงก็เข้าใจชีวิตและความเป็นอยู่ของพนักงานดี .. แต่ถึงอย่างนั้นก็เหอะช่วงหลังๆก็จะไม่ค่อยรับละ จะบอกว่ายุ่งอยู่ครับ ไม่ว่างคุยซะมากกว่า ล่าสุด วันก่อน .. มีพนักงานโทรมาขายบัตรเครดิตของ Standard Charter .. เป็นการขายบัตรที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา .. “สวัสดีค่ะ ขอสายคุณขจรค่ะ” “ครับ พูดอยู่ครับ” “ค่ะ คุณขจรคะ คุณขจรสนใจจะทำบัตรเครดิต Standard Charter ไม๊คะ ? “ “เอ่อ … ไม่ล่ะครับ ขอบคุณ” “ค่ะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ” ตู๊ด .. แล้วก็วางสายไปเลย เฮ้ย !! อะไรมันจะเจ๋งขนาดนั้น ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ถามเลยจะเอาไม๊ .. ไม่เอาใช่ไม๊ .. […]

khajochi

October 27, 2008

My Music Stats

วันก่อนเขียนเรื่องเพลงก็เลยลองเอารายการเพลงในเครื่องมาทำสถิติดู ปกติฟังเพลงผ่าน iTunes อย่างเดียว ซึ่งโปรแกรมก็ดีมาก เก็บสถิติไว้หมดเลยว่าเราเล่นเพลงไหนบ่อย ฟังล่าสุดเมื่อไหร่ .. จริงๆสถิติควรจะมากกว่านี้ แต่พอดีเมื่อต้นปีเครื่องมันเพี้ยนๆ เลยต้องลง iTunes ใหม่ .. สรุปเลยได้เป็นสถิติปี 2008 ไปแทน .. ว่าแล้วเลยบวกพลังของ excel คำนวณออกมาเห็บไว้ดูเล่น สถิติฟังเพลงรวมทั้งหมดของปีนี้ จากเพลงทั้งหมด 3231 เพลง 5 เพลงที่ฟังบ่อยที่สุด เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้ชายวิเศษ) – เพชร โอสถานุเคราะห์ : 165 ครั้ง ฤดูที่แตกต่าง – Season Change : 140 ครั้ง Better Together – Jack Johnson : 115 ครั้ง อย่าดีกับฉันเลย – 3DC : 56 […]

khajochi

October 24, 2008

สิ้นสุดการรอคอย ! แอปเปิลออก MacBook ตัวใหม่แล้ว

การรอคอยสิ้นสุดลงแล้ว ในที่สุดแอปเปิลก็ได้เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ตามข่าวลือที่มีมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว โดยมีทั้งที่เป็นไปตามคาดไว้และไม่เป็น ที่ฮือฮาที่สุดคงเป็น trackpad แบบใหม่ที่ไม่มีปุ่มโดยเราสามารถคลิ้กได้โดยกดลงไปที่ trackpad โดยตรง รวมทั้งการเปลี่ยนไปใช้ชิปเซตของ NVIDIA ตามที่เป็นข่าว โดยในแต่ละรุ่นมีรายละเอียดดังนี้ MacBook ไม่แยกรุ่นขาว/ดำ เปลี่ยนไปใช้เคสอะลูมิเนียมแบบใหม่ทั้งหมด ขนาดบางลงเล็กน้อย กว้างยาวเท่าเดิม น้ำหนักเบาขึ้น ใช้ชิปเซต Nvidia GeForce 9400M, 256MB DDR3 SDRAM จอภาพ LED-backlit ขอบตาแพนด้าสีดำ เปลี่ยน Keyboard เป็นสีดำพร้อมไฟส่งจากข้างใต้แบบเดียวกับ MacBook Air ยกเลิก Combo Drive ที่เคยมีในบางรุ่นมาเป็น 8x SuperDrive ทั้งหมด ใช้พอร์ต Mini Display สำหรับ Video out หน่วยความจำเริ่มต้นที่ 2 GB ฮาร์ดดิสก์เริ่มที่ 160, 250, 320 […]

khajochi

October 15, 2008

เรียนภาษาอังกฤษผ่านเว็บกำลังบูมในเกาหลี

การเรียนผ่านทางอินเทอร์เน็ตไม่ใช่เรื่องใหม่ในยุค สมัยนี้ แต่ที่ประเทศเกาหลี การเรียนการสอนภาษาอังกฤษกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง สูงถึงกว่าครึ่งหนึ่งของงบประมาณการเรียนการสอนภาษาอังกฤษทั่วทั้งประเทศ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าที่เกาหลีใต้นั้น นอกจากจะเป็นประเทศที่มีอินเทอร์เน็ตเร็วที่สุดในโลกประเทศหนึ่งแล้ว ยังเป็นประเทศที่มีจำนวนนักศึกษาต่างชาติในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งมีจำนวนผู้สมัครเข้าสอบ TOEFL มากที่สุดในโลกอีกด้วย (มากกว่าประเทศใหญ่ๆ อย่างอินเดียหรือจีน) จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การเรียนการสอนภาษาอังกฤษจะเป็นเรื่องสำคัญและได้รับ ความสนใจอย่างมากในเกาหลี ในส่วนของเทคโนโลยีที่ใช้นั้นก็ไม่ได้มีอะไรใหม่ นอกจากใช้เว็บแคม ไมโครโฟน และต่อเข้าอินเทอร์เน็ตเพื่อรอพูดคุยกับอาจารย์ที่มักจะเป็นชาวต่างชาติ การเรียนในรูปแบบนี้จะได้ประโยชน์มากในเรื่องของความคุ้นเคยในการคุยกับชาว ต่างชาติ รวมทั้งพัฒนาสำเนียงการพูดได้ดี และก็สามารถใช้การพิมพ์พูดคุยกันได้ในกรณีที่ทั้งสองฝ่ายไม่เข้าใจในเรื่อง ที่กำลังพูดคุยอยู่อีกด้วย จะเห็นได้ว่าการพัฒนาระบบขั้นพื้นฐาน มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาประเทศจริงๆ ที่มา – Reuters

khajochi

October 9, 2008
1 2