รวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจาก “รัก 7 ปีดี 7 หน”

“ดูหนังทั้งที ต้องดูให้ละเอียด เก็บให้ครบทุกเม็ด” คือคติประจำใจ หลังจากที่เคยรวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากหนังหลายเรื่องก่อนหน้านี้ (Season Changes, Suck Seed) แต่สำหรับ “รัก 7 ปีดี 7 หน” หนัง GTH ปล่อยของ นี่ต้องยอมรับเลยว่า รายละเอียดเยอะมากกกกก ก็พยายามรวบรวมเท่าที่สังเกตเห็น อ่านเจอ มีคนบอกมา ฯลฯ เชื่อว่าการที่เราได้รู้รายละเอียดปลีกย่อยในหนัง น่าจะทำให้หนังสนุกขึ้นอีกเยอะเลย แต่ขอเตือนว่าสปอยส์แน่นอนจ้า ปล. ตรงไหนข้อมูลผิดรบกวนช่วยแจ้งด้วยนะฮาร์ฟ ^^”[Spoil] อลังการดารารับเชิญ ใครโผล่ฉากไหนบ้าง ? ถ้าไม่นับสุริโยไทกับพระนเรศวรแล้ว “รัก 7 ปีดี 7 หน” น่าจะเป็นหนังไทยที่มีดารารับเชิญมากที่สุดแล้ว บางคนโผล่มาเต็มตัว บางคนแอบให้เห็น บางคนหลบตามซอกหลืบ เรียกได้ว่าหายากหาเย็นจริงๆเท่าที่รวบรวมมาได้ ก็มีดารารับเชิญมากถึง 40 คน !! (จริงๆ น่าจะมากกว่านี้ แต่หาไม่เจอ) ใครโผล่ฉากไหนบ้าง ลองไปดูกัน 14 นุ่น (ดากานดา – […]

khajochi

July 30, 2012

บรรยากาศคอนเสิร์ต J20 Anniversary – 20 ปีฝากเลี้ยง ความมันส์ระดับตำนาน

จะมีดาราไทยซักกี่คนที่ดังมากสมัยวัยรุ่น เป็นนักร้อง นักแสดง นักกีฬาทีมชาติ พิธีกร ผ่านช่วงสูงสุด และช่วงวิกฤติของชีวิต ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว แต่ก็ยังคงอยู่ในวงการ และยังทำในสิ่งที่เขารักอยู่อย่างต่อเนื่อง ในคุณสมบัติทั้งหมดนั้น ผมนึกชื่อ “เจ เจตริน” ออกอยู่คนเดียว เจเป็นฮีโร่คนนึงในสมัยเด็ก ที่ได้ฝึกเต้นเพลงฝากเลี้ยง รฟร. All I wanna do และลีลาบนคอนเสิร์ตทุกครั้งก็แด๊นซ์กระจาย สมัยวัยรุ่นก็เคยได้ไปดูคอนเสิร์ตเจถึง 2 ครั้ง เสียงเพลง อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ อ๊าว อะ อาว .. ก็ยังคงดังก้องอยู่ในหู เพราะงั้นคอนเสิร์ต J20 ครบรอบ 20 ปี เจ เจตริน เจ้าพ่อเจ้าแม่คอนเสิร์ต(ย้อนวัย) อย่างเราก็ไม่พลาดที่จะไปร่วมสนุกแน่นอน คอนเสิร์ตจัดที่พารากอนฮอลล์ ซึ่งบอกตามตรงว่าไม่ค่อยชอบที่นี่เท่าไหร่ เสียงไม่ดี สถานที่ไม่เหมาะที่จัดคอนเสิร์ต แต่ก็ได้เรื่องความสะดวกในการเดินทาง ได้บัตร 2,000 บาทดูด้านข้างพอสมควร พบว่าถ้าดูที่พารากอนฮอลล์ […]

khajochi

July 29, 2012

รวม 77 ประโยคเด็ดจากหนัง GTH

ส่วนตัวแล้วก็เป็นแฟนพันธุ์แท้หนังจาก GTH เข้าขั้นคลั่งไคล้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 7 ปี GTH (GMM Tai Hub) ค่ายหนังในดวงใจ แต่ไม่รู้จะเขียนอะไรดี ก็เลยอยากจะขอรวบรวมประโยคเด็ดจากหนัง ทั้งประโยคสุดฮา สุดซึ้ง สุดสยอง และประโยคเด็ดที่ได้ยินทีไร ภาพบรรยากาศของหนังเรื่องนั้นก็มาทันที ในโอกาส 7 ปี GTH จะรวมมาแค่ 7 ประโยคก็ดูน้อยไป จะ 777 ก็คงเยอะเว่อร์ .. เลยขอเลือกตัวเลขที่พอดีๆ คือ 77 ประโยคเด็ดจากหนัง GTH ซึ่งบอกตรงๆ ว่าระหว่างที่เขียนแต่ละประโยค มันก็ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่ได้ดูหนังเรื่องนั้นๆ อยู่จริงๆ นะ เพราะฉะนั้น ก็ขอเชิญมาร่วมย้อนบรรยากาศวันวานกับหนัง GTH ไปพร้อมๆ กันครับ 🙂 หมายเหตุ: Spoil แหลกลาญ ประโยคสุดฮา “ถึงแม่หนูจะดำ แต่หนูก็ยังรักของหนูนะ .. อ้วนดำ อ้วนดำ อ้วนดำ” – แฟนฉัน “อีนมใหญ่เมียมึง อีนมใหญ่เมียมึง .. […]

khajochi

July 26, 2012

รีวิว: @iHearBand สุดยอดวงดนตรีงานแต่งงาน

เชื่อว่าใครหลายคนเวลาคิดถึงงานแต่งงาน ก็มักจะสนใจไปที่พรีเซ็นเทชั่น, อาหาร, ตกแต่ง, ดอกไม้, ชุดเจ้าสาว ฯลฯ แต่เหมือนไม่มีใครสังเกตุว่า วงดนตรีในงานแต่งงานนั้นมีความสำคัญระดับสุโค่ยเลยทีเดียว ทำไมต้องมีวงดนตรีในงานแต่งงาน ? ส่วนตัวแล้วผมเองเป็นคนเล่นดนตรี และทุกครั้งที่ไปงานแต่งก็มักจะสังเกตุเพลงที่เปิด จังหวะที่เล่นดนตรี หลายคนคิดว่ามันไม่สำคัญแต่ผมว่ามันสำคัญมากกกก คือการมีวงดนตรีในงานแต่งงานจะช่วยเพิ่มสีสัน งานมันจะไม่แห้งแล้งจนเกินไป ระหว่างงานไม่มีจังหวะเงียบสงัด (Silent Mode) เวลาผมทำงานตัดต่อคลิปต่างๆ ถ้าไม่มีดนตรีร่วม คลิปนั้นจะขาดพลังไปเลย 70% ก็เหมือนหนังที่มีแต่บทพูดแต่ไม่มีดนตรีล่ะนะ ผมคิดว่าวงดนตรีงานแต่งงานที่ดีควรจะมีคุณสมบัติดังนี้ ไม่ใช่ดารา ไม่แย่งซีนเจ้าบ่าวเจ้าสาว ร้องเพลงเพราะ โดยเฉพาะเพลงที่เราอยากได้ในช่วงสำคัญๆ อย่างเดินเข้างาน หรือตัดเค้ก รู้จังหวะการดำเนินงาน (อันนี้สำคัญมาก) จะฮาก็ช่วยให้ฮาแตก จะซึ้งก็ช่วยให้ซึ่งโคตร เป็นกันเอง พูดคุยกันได้ง่ายสะดวก ราคาพอเหมาะ iHear Band วงดนตรีในงานแต่งงาน แน่นอนว่าอยู่ในวงการ Social Network ก็ย่อมต้องเคยได้ยินชื่อวง iHear Band หรือ @iPattt @iNattt @Plajazz กันมาบ้าง ซึ่งนอกจากเราจะรู้จักกันผ่านตัวหนังสือ (ทวีตและบล็อก) มาบ้างแล้ว ผมเองก็ยังชื่นชอบเสียงเพลงเพราะๆ […]

khajochi

July 24, 2012

รีวิว ตากล้องในงานแต่งงาน: Loveroom Wedding

ภาพ (และวิดีโอ) ในงานแต่งงาน เป็นสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลย ภาพในงานแต่งงานเป็นภาพที่เราจะเก็บไว้ดูไปตลอด คือนอกจากจะเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ แล้ว มันยังเป็นภาพที่เต็มไปด้วยความหมายของคนสองคน เมื่อถึงวันสำคัญของเราสองคน ผมเองก็มีเพื่อนฝูงเป็นตากล้องมากมาย แต่กับงานที่สำคัญขนาดนี้ ก็อยากจะได้ภาพที่ดีที่สุด โชคดีที่ผมไม่ต้องใช้เวลาตัดสินใจอะไรเลย เพราะมีพี่ตากล้องในดวงใจอยู่แล้วคนหนึ่ง นั่นคือ พี่ราจิตร แห่งทีมงาน “Loveroom Wedding“ ทำไมต้อง Loveroom ? ผมติดตามผลงานของพี่ราจิตรที่ใช้ชื่อ LoveEMoon บน Multiply ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นงานถ่ายรับปริญญา จริงๆ ตากล้องที่ดังใน Multiply มีเยอะมาก แต่ที่รูปของ Loveemoon กระแทกใจมากคือเรื่องของไอเดียที่แหวกแนว หลายครั้งที่เห็นรูปแล้วต้องร้องในใจ “คิดได้ไง(วะ)เนี่ย” ช่วงหลังพอพี่แกตั้งทีมงาน Loveroom เพื่อรับถ่ายภาพในงานแต่งงาน ผมจึงไม่รีรอเลยที่จะขอเชิญทีม Loveroom มาถ่ายภาพในงานแต่งงานของเราสองคน (ในอีเมล์ที่ติดต่อผมใช้คำว่าขอเชิญจริงๆ นะ)การติดต่อ โลกทุกวันนี้ติดต่อกันได้ง่ายมากๆ ผมใช้อีเมล์ติดต่อคุยงานเป็นหลัก ส่วนเรื่องราคาก็ไม่ต้องไปลุ้นให้เหนื่อย เพราะพี่แกก็โพสต์ไว้ชัดเจนที่ Facebook Fan Page ครับ ราคางานแต่ง ค่าวิดีโอ ใช้ตากล้องกี่คน […]

khajochi

July 16, 2012

Lovestagram ของขวัญวันวาเลนไทน์แสน Geek กับเรื่องราวที่น่ารักที่สุดในโลก

บ่ายวันอาทิตย์ระหว่างที่เล่นเว็บและตามหาเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจไปเรื่อยๆ และวันนี้ก็ได้พบเรื่องราวน่ารักๆ อันหนึ่ง ที่ต้องลุกขึ้นมาเขียนถึงด้วยความน่ารักและ Geek สุดยอด เรื่องราวของ Kaitlyn Trigger แฟนสาวของ Mike Krieger หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Instagram บริการสุดฮ๊อตที่พวกเราใช้และติดงอมแงมกันอยู่ทุกวัน เมื่อไม่กี่เดือนก่อนวาเลนไทน์ปี 2012 นี้ Kaitlyn กำลังคิดว่าอยากจะให้ของขวัญแฟนหนุ่มซักอย่างหนึ่งแต่แทนที่เธอจะจองร้านหรูๆ ให้ของขวัญราคาแพง กับแฟนหนุ่งที่กำลังเป็นเศรษฐีเงินล้าน เธอกลับเลือกทำในสิ่งที่เก๋ไก๋กว่านั้น และเป็นสิ่งที่เธอต้องการทำมานานคือเธออยากจะเข้าใจสิ่งที่ Mike กำลังทำอยู่ งานที่เขาทำ และบริการ Instagram ที่แสนซับซ้อนให้มากกว่านี้จากบัณฑิตสาขาการเมืองการปกครองจากมหาลัย Yale ที่ทั้งชีวิตไม่เคยเขียนโปรแกรมเลย ลุกขึ้นมาดาวน์โหลดหนังสือ “Learn Python the Hard Way” และเริ่มศึกษาการเขียนโปรแกรมแบบหามรุ่งหามค่ำเป้าหมายของเธอคืออะไร ? เธอต้องการจะเปิดเว็บ Lovestagram.com บริการที่ให้คุณส่งรูปที่คุณกับแฟนถ่ายด้วยกันใน Instagram มาเป็นของขวัญพิเศษในวันวาเลนไทน์ Kaitlyn อธิบายเรื่องราวไว้บนหน้า About ของ Lovestagram ว่า“2 ปีก่อน ในช่วงที่ Mike และเพื่อนของเขาทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อจะเปิดบริการ Instagram เขากลับมาที่ห้องของเราตอน 6 โมงเช้า และทิ้งตัวลงนอนด้วยความเหน็ดเหนื่อย ฉันถ่ายรูปนี้ไว้ […]

khajochi

July 15, 2012

ทำไมแอปเปิลถึงทำ iPad Mini ? (Why iPad Mini)

ข่าวลือที่แอปเปิลจะทำ iPad ขนาด 7.85 นิ้ว หรือที่เรียกกันว่า iPad Mini นั้นมีมานานมากแล้ว แต่ดูเหมือนว่าตลอดมาจะเป็นแค่ข่าวลือ จนกระทั่งเดือนที่แล้วหลายสำนักข่าว (ที่เชื่อถือได้) ทั้ง WSJ, Bloomberg, Blogger หลายคน ออกมาอ้างพร้อมๆ กันว่ามันมีอยู่จริง มีจริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่เอาเป็นว่าบล็อกตอนนี้สมมุติไปว่ามันมีจริงละกันนะ สตีฟ จ็อบส์ Quote จ็อบส์เคยบอกไว้ว่าจะไม่ทำ iPad ขนาด 7 นิ้ว One naturally thinks that a seven-inch screen would offer 70 percent of the benefits of a 10-inch screen. Unfortunately, this is far from the truth. The screen […]

khajochi

July 10, 2012

ความรักมีวันหมดอายุรึเปล่า ?

ความรักมีวันหมดอายุรึเปล่า ? …. …. ความรักหมดอายุได้ ถ้าไม่รู้จักดูแลกัน ถ้าขาดการใส่ใจ ถ้าขาดความเข้าใจ ถ้าหวั่นไหวกับใครที่เข้ามา ถ้าไม่หันหน้าเข้าหากัน ถ้าเธอคือคนที่ผิด ฉันคือคนที่ถูก ถ้าฟังแต่คนรอบตัวมากกว่าคนข้างกาย ถ้าไม่มีเวลาให้กัน ถ้าห่างไกลกัน …. ความรักจะไม่มีวันหมดอายุได้ … ถ้าเราเชื่อในกันและกัน เชื่อในคนที่เคยจับมือกันเชื่อในวันเวลาที่เคยใช้ร่วมกันและเชื่อใน ความรัก ที่มีให้กัน …. แด่คนที่กำลังประสบปัญหาในการใช้ชีวิตคู่ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

khajochi

July 6, 2012

[Spoil] ใครคือเงาใน End Credit ของ The Amazing Spider-Man

ได้ไปดู The Amazing Spider-Man มาเมื่อวานนี้ ส่วนตัวชอบภาคนี้มากกว่าภาคก่อนๆ เพราะ Spider-Man มีความเป็นมนุษย์ดี ทั้งช่วงที่ใส่และไม่ใส่หน้ากาก และก็เหมือนเคย Marvel ใส่ฉากแถมลงไปหลัง Ending Credit ซึ่งคราวนี้มันงงกว่าเคย เพราะไม่บอกอะไรเลย เห็นแต่เงาตะคุ่มๆ [Spoil]ว่าแล้วกลับมาบ้านก็ต้องพึ่งกูเกิล หาความจริงให้เจอว่าเงาคนนั้นเขาคือใคร ? ปรากฏว่า Marc Webb ผู้กำกับออกมาเฉลยเองว่าเงาในตอนจบของหนังคือ Norman Osborn แถมบอกด้วยว่าในฉากที่ปีเตอร์เดินเข้ามาในตึก Oscorp จะมีเงาของ Norman Osborn เจ้าของบริษัทอยู่ There is a silhouette as Peter enters Oscorp on a display, which reads our founder, Norman Osborn. And there is a back-story which I will […]

khajochi

July 5, 2012

DIY ทำวิดีโอพรีเซ็นเทชั่นงานแต่งงานด้วย iPhone

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ผมได้รับคำขอร้องจากเพื่อนรัก 2 คนที่กำลังจะแต่งงาน คือโจ้และลูกหยี ว่าอยากให้ช่วยทำวิดิโอพรีเซ็นเทชั่นในงานแต่งงานให้หน่อย ด้วยความที่ทั้งสองคนเคยเห็นวิดีโอที่ผมถ่ายเองตัดต่อเองอยู่บ้าง งานนี้ก็บอกตามตรงว่าโคตรกดดัน แต่เพราะทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักที่อยู่ในเหตุการณ์ความรักของเราหลายครั้ง (อ่าน: การ์ตูน iStory ตอน 3) และเราก็ลุ้นมานานว่าเมื่อไหร่ทั้งสองคนจะได้แต่งงานกันเสียที งานนี้ก็เลยรับปากไปแบบหวั่นๆ แต่ก็ตั้งใจช่วยงานเพื่อนเต็มที่ฮาร์ฟ อุปกรณ์ ด้วยงบจำกัดและต้องการทำกันสนุกๆ ก็เลยใช้อุปกรณ์ที่มี เราเลือกใช้กล้องจาก iPhone 4S เพราะมันง่าย และอยากพิสูจน์ว่าภาพจะออกมาเป็นยังไง อัดเสียงด้วย iPhone 4 โปรแกรม Voice Record ที่มีบนเครื่อง ไมค์อัดเสียง ใช้เป็นสาย Hand-free ที่มากับไอโฟนทุกเครื่อง ตัดต่อด้วย iMovie บน Macbook Air อุปกรณ์มีแค่นี้แหล่ะฮะ เรียกได้ว่าเราทำวิดีโอด้วยงบ 0 บาทกันเลย ฮาๆ ออกไอเดีย คิดคอนเซ็ปต์ วิดีโองานแต่งจะว่าไปก็มีไม่กี่แบบ คือเอาภาพมาวิ่งไปมา, มิวสิควิดีโอ, แอนิเมชั่น, หนังสั้น เนื่องจากคู่บ่าวสาวอาจจะไม่ค่อยออกสื่อมากนักว่าคบกันรักกันยังไง ขอแต่งงานกันยังไง […]

khajochi

July 4, 2012