สรุปชีวิตตัวเองในปี 2012 – ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง

บอกกับตัวเองไว้ว่าทุกสิ้นปี จะเขียนบล็อกสรุปชีวิตตัวเองในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา แต่ดองเค็มเขียนค้างไว้นาน เลยมาเสร็จเอาปี 2013 แล้ว ไม่เป็นไร บล็อกตัวเอง อยากเขียนอะไรก็ได้ วะฮะฮ่า

คือยุคที่เรามี Social Network ที่เป็น Micro Blog อยู่แล้ว การบันทึกชีวิตตัวเองในบล็อก แบบไดอารีเลยน้อยลงไปมาก แต่บล็อกมันก็ยังมีสเน่ห์ในตัวเองระดับหนึ่ง

หลับตานั่งนึกถึงชีวิตตัวเองในปีนี้ เป็นปีที่มีอะไรเยอะมากจนไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี สรุปเฉพาะเรื่องสำคัญก็มีมาแทบทุกเดือนเลยนะเนี่ย

ปีแรกของชีวิตในครึ่งหลัง

ผมเชื่อเสมอว่าตัวเองน่าจะมีอายุถึงประมาณ 60 ปี ก็ตามเฉลี่ยของคนทั่วไป เพราะงั้นปีนี้ที่อายุ 31 ก็ถือว่าเป็นปีแรกของครึ่งหลังในชีวิต

“ชีวิตมันสั้น ใช้ให้คุ้ม” คือคติประจำใจ และก็เชื่อเหลือเกินว่า 30 ปีที่ผ่านมา ผมใช้ชีวิตคุ้มค่ามากๆ แต่มันก็ยังไม่เท่ากับความคุ้มค่าของชีวิตในปีนี้เลย นั่นก็เพราะปีนี้ผมได้ …

แต่งงานกับผู้หญิงที่น่ารักที่สุดในโลก

ลึกๆ แล้วผมกลัวการแต่งงาน ตามประสาผู้ชายที่ชอบตามความฝันของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ก็นั่นแหล่ะ เมื่อเราได้พบคนที่ชอบ ในเวลาที่ใช่ เพราะงั้นในชีวิตครึ่งหลังนี้ขอเดินไปพร้อมกับอีกหนึ่งคนดีกว่า 🙂

โชคดีที่เรามีเวลาเตรียมงานแต่งงานเป็นปี เพราะผลจากน้ำท่วม และการจองโรงแรมล่วงหน้าสุดๆ เจ้าพ่อไอเดียก็ได้ทำอะไรตามที่ฝันไว้เต็มไปหมด ซึ่งก็ต้องขอบคุณเชอรี่และครอบครัวผมด้วยที่ให้อิสระทำทุกอย่างได้อย่างที่อยากทำ

เหตุการณ์ที่ดูจะเป็นความฝันสูงสุด คือได้ทำสิ่งที่ค้างคาใจตัวเองมาตลอด 16 ปี ด้วยการร้องและเล่นเปียโนเพลง “คิดถึงเธอเซอร์ไพรส์เชอรี่ในงานแต่งงาน มันเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุดในชีวิตช่วงนึงจริงๆ

และบล็อกเซอร์ไพรส์ในงานแต่งงาน ก็เป็นบล็อกตอนที่มีคนเข้ามาอ่าน แชร์ กด like มากที่สุดที่เคยเขียนมา (11,245 like) ซึ่งมันก็ตามมาด้วย …

เซอร์ไพรส์ในคอนเสิร์ตแร็พเตอร์ 2012

มีแฟนบล็อกท่านหนึ่งนำบล็อกเรื่องเพลงคิดถึงเธอไปแชร์ ทีมงานของ RS มาเห็นเข้าเลยนำไปให้จอห์นนี่กับหลุยส์อ่าน ทั้งคู่เกิดความประทับใจ เลยทำคลิปพิเศษเพื่อเชิญเราสองคนมาเป็นแขกพิเศษในคอนเสิร์ตของเขาด้วย

นาทีแรกที่ดูคลิปนี้น้ำตามันไหลโฮกๆ มือสั่น เสียงสั่น รีบโทรหาเชอรี่ ซึ่งเราทั้งสองคนแทบจะไม่เชื่อเลยว่าจะได้รับสิ่งนี้จากไอดอลของเราสองคน

มารู้ทีหลังว่าไอเดียให้ใส่ชุดแต่งงานไปคอนเสิร์ต ไม่ได้มาจากทีมงาน แต่จอห์นนี่เป็นคนคิดขึ้นมาเอง ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะทำตามคำขอ (โคตรเขิลเลย)

เป็นคอนเสิร์ตที่ไปด้วยความรู้สึกพิเศษ และก็สนุกเป็นพิเศษจริงๆ

แข่งแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์

ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้รายการแฟนพันธุ์แท้ อันนี้บอกได้เลย นาทีที่เปิดรับสมัครหัวข้อ “สตีฟ จ็อบส์” ก็รู้สึกได้เลยว่าต้องลุยซักตั้ง ซึ่งผลจากการเตรียมตัวกว่าเดือน ก็ทำได้ดีเกินคาดที่เข้ารอบจนถึง 2 คนสุดท้าย

สุดท้ายแม้จะตอบผิดและตกรอบ แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีที่สุดแล้ว (ถึงจะเศร้าขนาดนอนร้องไห้ไปเดือนกว่าก็เถอะนะ)

ผลของการแข่งในครั้งนั้น เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เอฟเฟ็คก็ว่าได้

  • จากคนตามใน Twitter 1,600 คน กระโดดมาเป็น 16,000 คนภายในเวลา 10 เดือน
  • ได้ฉายาใหม่ว่า กสยฟพทสตจ
  • ถูกเชิญไปออกงานมากขึ้น
  • มีคอลัมน์เป็นของตัวเอง
  • ได้เปิดเว็บแรกของตัวเอง (ในที่สุด)
แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้น คือได้เพื่อนใหม่อีก 4 คน (แมค, เค้ก, แบ็งก์, ก้อง) ที่ทุกวันนี้เราก็ยังคุยกันอยู่ตลอด เวลา 1 วันในการแข่งขัน เหมือนทำให้เราได้รู้จักกันมาเป็นปีๆ

ฮันนีมูน มัลดีฟส์

มัลดีฟส์เป็นสถานที่เที่ยวที่ได้ยินมานาน โดยเฉพาะที่เค้าบอกว่าเหมาะกับการไปฮันนีมูน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าตัวเองเคยได้ไปเที่ยวมาหลายที่ หลายประเทศ แต่ก็ไม่มีการเที่ยวครั้งไหนเลยที่มีความสุขเท่าที่มัลดีฟส์

คงเพราะอากาศมันดี ทะเลสวย ฟ้าใส อาหารอร่อย และวันๆ ก็ไม่ต้องไปไหนไกล อยู่แต่ในรีสอร์ท อยากกินอะไรก็ได้ ดื่มอะไรก็ได้ ราคารวมไปหมดแล้ว (All-Inclusive)

ตื่นเช้ามา มองไปที่ปลายเท้ามีทะเลสุดลูกหูลูกตา วิ่งไปกระโดดลงน้ำ ดูปะการัง ก่อนจะอาบน้ำ ไปกินข้าว บ่ายนอนชิวอ่านหนังสือ นั่งคุยกับภรรยาทั้งวัน ตกเย็นนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน อร๊าย ฟินนน เว่อร์~~*

ซื้อรถคันแรก
รถไม่ใช่การลงทุนที่ดี แต่เนื่องจากการลดภาษี 100,000 บาท และเพื่ออนาคตเผื่อจะมีตัวน้อยในอนาคต เราสองคนเลยตัดสินใจซื้อรถ Honda City ซึ่งทีแรกไม่สามารถจองได้เพราะโรงงานน้ำท่วม เลยต้องไปจอง Toyota Vios แทน

แต่สุดท้าย Toyota ออกลาย เบี้ยวไม่มีรถให้ เลยไม่ง้อไปหา Honda แทน และก็ได้รถภายในเวลาเดือนกว่า !! รถคันแรกของเราตัดสินใจซื้อที่ศูนย์ Honda พระราม 3 ซึ่งบริการดีเลิสประทับใจขั้นสุดยอด

เจ้ารถคันนี้เราตั้งชื่อมันว่า “เจ้าเต่า”

ทำเว็บ MacThai.com

อยู่ในวงการนี้มาตั้งนาน แต่เพิ่งจะได้ทำเว็บของตัวเองก็ตอนนี้ ด้วยความที่รู้สึกมาตลอดว่าอยากทำ แต่เราคงจะมาช้าเกินไปแล้วล่ะ คนเขาทำไปกันหมดแล้ว

สุดท้ายก็ได้มารู้ว่า จริงๆ ทุกอย่างสามารถเริ่มต้นเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเราอยากจะทำ มีแรงใจ มีเพื่อนๆ ทีมงาน และมีความรักในสิ่งที่ทำจริง ไม่มีคำว่าสายเกินไป

เว็บแรกของตัวเองคงต้องรอดูไปยาวๆ ว่าจะเป็นยังไง รอดู 1 ปีผ่านไปหลังจากนี้ดีกว่า

ชีวิต(เกือบ)เซเล็บ

เรื่องสุดท้ายที่ไม่เขียนถึงคงไม่ได้ เป็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ชัดเจนอีกอย่างในปีนี้ คือชีวิตที่ “เซเล็บ” ขึ้น จริงๆ ไม่ค่อยชอบคำนี้นะ เพราะมันเหมือนคำด่า คำโอ้อวด แต่เห็นหลายคนชอบเรียก ก็เอาเถอะ

คือตั้งแต่ไปแข่งแฟนพันธุ์แท้มา เหมือนเราก็เริ่มมีตัวตนที่ชัดเจนขึ้น ประกอบกับบล็อกที่เขียนมาถึงช่วงพีกด้วยเพราะมีเรื่องงานแต่งงาน ทั้งสองอย่างมารวมกัน คนเลยเริ่มสนใจ เริ่มติดตามมากขึ้น

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือได้ไปออกสื่อมากขึ้น ทีวี, นิตยสาร, รายการวิทยุ ได้ไปงานอีเวนต์มากขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องดีนะ คือได้รู้จักคนเก่งๆ เยอะขึ้น ได้เจอดารา ได้รู้ว่าในวงการเค้าทำงานกันยังไง แถมได้ตังค์ด้วยในบางงาน

แต่ข้อเสียคือทำอะไรต้องคิดมากขึ้น เคยทวีตผิดครั้งนึงโดนด่าเละ เคยเขียนบล็อกมั่วๆ ก็โดนเตือน บางทีก็อึดอัดบ้าง โชคดีที่เราเป็นตัวของตัวเอง เลยไม่ต้องเฟคอะไรมาก

เรื่องดีที่สุดคือเราได้ช่วยให้หลายคนแก้ปัญหาบางอย่างได้ หรือมีคนบอกว่าเค้าอยากทำโน่นนี่ได้เพราะเรา มันเป็นแรงใจที่ดีนะ ได้ฟังแล้วก็ปลื้ม

สรุปที่สุดในปี 2012

  • หนัง: “รัก 7 ปีดี 7 หน” ดูไปสองรอบ และได้อะไรกลับมาทุกรอบ อีกเรื่องคือ The Dark Knight Rises มันช่างสมบูรณ์แบบมาก ออกมาน้ำตาไหล
  • เพลง: “เธอคือของขวัญ” ของสิงโต นำโชค ส่วนเพลงเกาหลีชอบ Twinkle
  • ดารา: ชอบสุดปีนี้คือ “นิชคุณ” พอเห็นในหนังรัก 7 ปี+เรื่องรถชน รู้สึกได้เลยว่านิชคุณเค้าเป็นคนดีจริงๆ และแฟนๆ ก็รักเค้าจริงๆ
  • เกมส์ที่ชอบสุดปีนี้คือ Diablo 3 ถึงแม้จะทำให้คุณเมียงอนไปหลายรอบก็เถอะ ฮะๆ 
  • เรื่องที่เบื่อที่สุดปีนี้คือการเมือง ไล่ตั้งแต่ 3G, จอดำ Euro 2012, สนามฟุตซอลโลก, ตีกันในสภา, ลากเก้าอี้ประธานสภา
  • รายการทีวีที่ชอบสุดปีนี้ #TheVoiceTH เฮ้ยมันเจ๋งมาก รอรายการแบบนี้มานานแล้ว อีกอันก็แน่นอน #Fan2012 ฮะๆ
  • อุปกรณ์ไอทีที่ชอบสุดปีนี้คือ iPhone 5 มันเป็นอะไรที่ดูจากงานเปิดตัวแล้วโห่นะ แต่พอได้จับแล้วเฮ้ยชอบๆ อีกตัวคือ MacBook Air 13″
  • ของกินที่ชอบสุดปีนี้คือไอติมแม็กนัม บ่นว่าแพง 40 บาท #แต่ก็กิน กับอีกอัน After You บ่นว่าเลี่ยน ต่อคิวนาน #แต่ก็กิน
  • เสื้อผ้าที่ชอบสุด กางเกงยีนส์ Uniqlo ใส่แล้วชอบมาก เหมามาทีหลายตัว ใส่สลับไปเรื่อยๆ ตลอดปี