ประสบการณ์ไปออกรายการช่อง 7, สัมภาษณ์พี่มาร์ชที่กสทช.

อัพเดตผลงานช่วงเดือนที่ผ่านมา จริงๆ เป็นช่วงที่ว่างจากการลาออกจากงาน และกำลังเริ่มตั้งบริษัทใหม่ เลยมีเวลาไปทำโน่นทำนี่เยอะเหมือนกันนะ

สัมภาษณ์ออกช่อง 7

จากกระแสดราม่าแอพตู้ในเว็บ MacThai ก็ได้การตอบรับจากสังคมพอสมควร โดยเฉพาะการพูดถึงข้อดีข้อเสียในการลงแอพตู้ที่อยู่คู่กับวงการมือถือไทยมาช้านาน

จริงๆ ก็ได้พูดกับสื่อหลายที่แต่ที่แปลกใจสุดคือได้ออกรายการ T-Tech ของช่อง 7 คือไม่คิดว่าเรื่องนี้มันจะไปถึงสื่อกระแสหลักได้

ก็เป็นคลิปออกรายการสั้นๆ อธิบายเรื่องแอพตู้ และก็ข้อดีข้อเสีย เน้นเรื่องอยากให้คนซื้อแอพถูกลิขสิทธิ์ ไม่ได้ขายเรื่อง iOS 7 หรือ MacThai มากนัก เพราะมันไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไหร่

ก่อนไปออกรายการไม่ค่อยได้นอน เพราะต้องจัดการเรื่องดราม่าหลายอย่าง ตาเลยดูจะหลับขึ้นไปทุกทีๆ ฮะๆ

ถ่ายทำกันในออฟฟิศช่วง 7 เลย เพื่อให้ดูเป็นกันเอง

แอบไปดูห้องถ่ายรายการ เห็นในทีวีดูกว้าง แต่เค้าใช้มุมกล้อง และแบ่งเนื้อที่ได้คุ้มค่าทีเดียว

สัมภาษณ์พี่มาร์ชที่กสทช.

จากที่ไปให้สัมภาษณ์ กลายมาเป็นคนไปตั้งคำถามสัมภาษณ์เองดูบ้าง โดยงานนี้ทาง @nuishow เจ้าของรายการแบไต๋ไฮเทค ทำสกู๊ปเรื่อง 3G โดยให้ดร. เศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณ หรือพี่มาร์ชแห่งกสทช. มาเป็นคนไขข้อข้องใจ

คือรายการตอนก่อนหน้าเคยทำเรื่องนี้มาแล้ว แต่เป็นการให้คนทางบ้านตั้งคำถาม ซึ่งบางทีก็ซ้ำหรือประเด็นไม่ใหญ่มากนัก รอบนี้เลยเชิญบล็อกเกอร์ 2 คนคือผม @Khajochi กับ @JetBoat มาตั้งคำถาม โดยมี @ripmilla มาเป็นพิธีกร

ห้องในกสทช. คือไม่เชิงว่าหรู แต่ดูขลังและจริงจังมากกว่า

ได้เข้าไปที่กสทช. ครั้งแรก ตื่นเต้นกับความใหญ่โต และดูเป็นราชการจริงจัง แต่พอได้คุยกับพี่มาร์ช คือแกเป็นกันเองจริงๆ จนไม่มีใครเรียกดร.เศรษฐพงษ์ เลย เรียกพี่มาร์ชกันหมด

จากที่ได้สัมผัส กสทช.เค้าทำงานจริงจังดีครับ อันนี้ขอชื่นชม และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ

จบรายการ ได้รับพระจากพี่มาร์ชด้วย เก็บไว้อย่างดีที่บ้านเลย ^^

คลิปเริ่มนาที 9.35