รีวิว: LG ทีวีจอ 49 นิ้ว 49UF850T, ความละเอียด Ultra HD 4K, ดูหนังไม่จำกัดด้วยแอพ Primetime

ในที่สุดเรามาถึงยุคที่ทีวีนอกจากจะต้องจอใหญ่ จอแบน ภาพคมชัดแล้ว ความละเอียดเดิมที่ใช้กันอยู่ในระดับ HD เริ่มไม่เพียงพออีกแล้ว เมื่อภาพและเนื้อหาในยุคนี้ไปไกลถึงระดับ Ultra HD หรือ 4K กันแล้ว วันนี้ทาง LG ได้ส่งทีวีรุ่น 49UF850T มาให้ทดลองดู ซึ่งเป็นทีวีจอ 49 นิ้วที่มีความละเอียดสูงถึงระดับ Ultra HD 4K รองรับด้วยระบบ webOS2.0 และที่สำคัญคือเค้าแถมแพ็คเกจดูหนังผ่านแอพ Primetime ฟรีเลยจ้า [Advertorial] แกะกล่อง LG TV 49UF850T หลังจากที่ได้ตัวกล่องทีวีมา ต้องบอกก่อนเลยว่ากล่องใหญ่มากกกก เครื่องก็หนักมากกก ตามสไตล์ LG เค้าล่ะ คือเน้นความแน่นหนา อึด ถึก ทน 55555 แกะกล่องออกมา จะต้องต่อขาตั้งก่อน ซึ่งทีวีขนาดจอระดับ 49 นิ้วก็จะต้องใช้ขาใหญ่หน่อย ซึ่งรุ่นนี้ก็เป็นขาเหล็ก แข็งแรงดี ใช้เวลาต่อไม่นาน ต่อคนเดียวได้สบายๆ ตัวขาตั้งและขอบด้านล่างของเครื่องเป็นสีเงินเงา สวยงามดี […]

khajochi

June 30, 2015

ทดสอบตั้งหัวข่าวล่อให้คลิ๊ก (Clickbait) คนเข้าเพิ่ม 3 เท่า, คนด่าเพียบ, ผลที่ได้ทำเอาอึ้ง

“เห็นแล้วคุณจะต้องอึ้ง”, “และนี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้น”,​ “และนี่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอด” เป็นตัวอย่างพาดหัวข่าวเนื้อหาที่เรียกกันว่า Clickbait หรือล่อให้คลิ๊ก ซึ่งกำลังเป็นกระแสดังอยู่ในตอนนี้ เพราะเว็บที่ทำเนื้อหาลักษณะนี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด พร้อมกับสถิติคนเข้าอลังการ อย่างเช่น Ohozaa ที่เคยแซงหน้า Sanook ขึ้นไปด้วยซ้ำ (แต่สุดท้ายก็ปิดตัวไปซะแล้ว) โดยส่วนตัวก็ไม่สนับสนุนแนวทางนี้เท่าไหร่ เพียงแต่เมื่อเราเป็นคนในวงการเว็บ ก็อยากจะขอพิสูจน์ดูว่าการทำเนื้อหาและหัวข้อข่าวแนวนี้ มันได้ผลอย่างไรบ้าง (อ่านข่าวที่ใช้ในการทดสอบ : ภาพที่แม่ถ่ายด้วย iPhone นี้ กลับช่วยชีวิตลูกชาย 2 ขวบของเธอได้ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น) การทดสอบทำเนื้อหา Clickbait และจับทุกการเคลื่อนไหว หาข่าวที่เหมาะสม เนื้อข่าว : คุณแม่ถ่ายภาพลูกน้อยด้วยกล้อง iPhone พบตาข้างหนึ่งสีผิดปกติ  เธอจึงพาลูกไปหาหมอและพบว่านั่นคือมะเร็ง เลยรีบผ่าตัดและเด็กก็รอดตาย โชคดีที่แม่สังหรณ์ใจเสียก่อน ประเด็น : แม่-ลูก, ภาพหัวข่าวแปลกตา, มีดราม่า รูปต้นข่าวเป็นแนวตั้ง เลย Crop แล้วใส่ที่ว่างซ้ายขวา ให้ลง FB ได้พอดีๆ ปรับเปลี่ยน แปลงร่างให้เป็นเนื้อหาแบบ Clickbait ตั้งหัวข่าว […]

khajochi

June 29, 2015

8 วิธีดูแลคนท้อง สำหรับว่าที่คุณพ่อมือใหม่

สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนที่กำลังจะมีลูกน้อย เชื่อว่าช่วงเวลา 9 เดือนก่อนจะคลอดนั้น เป็นช่วงเวลาที่สำคัญและก็น่าจดจำไม่ใช่น้อยเลย ในขณะที่หลายคนเตรียมตัวซื้อของให้ลูก จัดเตรียมบ้าน ดูแลทุกอย่างรอบตัวเพื่อรอรับลูกน้อย แต่ผมกลับพบว่าสิ่งที่สำคัญสุดที่เราควรต้องดูแล คือคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าวิธีการดูแลภรรยาของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป แต่ก็มีหลายอย่างที่บางคนมองข้าม เราคือคนที่ใกล้คิดแฟนเรามากที่สุดแล้ว แน่นอนว่าคนที่ใกล้ชิดว่าที่คุณแม่ที่สุด ก็คือว่าที่คุณพ่อนี่แหล่ะ แต่ก็เน๊อะ ผู้ชายเรา แค่ดูแลตัวเองยังดูแลไม่ค่อยจะได้เลย มาถึงเวลาต้องดูแลคนท้อง มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว สำหรับการดูแลเบสิค เช่น ช่วยยกของหนัก,  ดูแลเรื่องอาหารการกิน เราทุกคนก็น่าจะรู้กันอยู่แล้ว ผมเลยอยากขอแชร์ในบางมุม ที่บางครั้งคุณพ่อมือใหม่อย่างพวกเราก็อาจจะหลงลืมไปก็เป็นได้ ก็เลยขอสรุปออกมาเป็นวิธีดูแลคนท้อง 8 ข้อ ดังนี้เลยจ้า 8. พาไปกินนนนนนน คนท้องต้องการบำรุงมากกว่าปกติ แน่นอนว่ามีอาหารหลายอย่างที่คนท้องไม่ควรทาน ซึ่งคุณแม่ๆ เองก็คงจะระวังตัวเองเป็นปกติอยู่แล้ว แต่พอต้องงดอาหารหลายอย่าง มันก็กดดันไม่น้อยเหมือนกันนะ การกินก็เป็นการหาความสุขอย่างนึง ถ้าเรารู้ว่าเค้าทานอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง และรู้ว่าอะไรคือของโปรด จงพาเธอไปซัดให้หมดอย่าให้เหลือ !! คือพอท้อง บางทีเค้าก็ไม่ค่อยอยากออกไปไหน แต่เชื่อไหมว่าทุกครั้งที่พาเค้าขับรถไปเยาวราช, ร้านอาหารโปรด, ไปนั่งในร้านชิวๆ ยามบ่าย โหย คุณเธอจะฟินมากเป็นพิเศษ อีกเรื่องคือหลังจากลูกคลอดแล้ว เวลาทานข้าวก็จะน้อยลง กินไม่อร่อยเพราะต้องดูแลลูก […]

khajochi

June 15, 2015

รีวิว: NESCAFÉ Dolce Gusto Mini Me เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล รุ่น Limited Edition

ยุคนี้เครื่องชงกาแฟน่าจะเป็นไอเท็มที่หลายคนกำลังมองหามาไว้ที่บ้าน หรือออฟฟิศซักเครื่อง เพราะนอกจากจะสะดวกสบายกว่าการไปซื้อนอกบ้านแล้ว พอบวกลบคูณหารออกมา ราคาต่อแก้วก็ถูกกว่าพอสมควรด้วย ก่อนหน้านี้ผมเคยรีวิวเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup ซึ่งเป็นกาแฟแบบผงมาแล้ว วันนี้ทาง NESCAFÉ ส่ง Dolce Gusto เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ซึ่งรุ่นนี้พิเศษตรงที่เป็น Mini Limited Edition ที่กำลังฮ็อตฮิตอยู่ตอนนี้มาให้ทดลองกัน ลองมาดูกันดีกว่าว่าเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้จะเจ๋งแค่ไหนกัน [Advertorial] แกะกล่อง NESCAFÉ Dolce Gusto Mini Me ดีไซน์สุดเก๋ในแบบ Mini Copper สำหรับใครที่ชื่อชอบความน่ารักและดีไซน์สุดชิคของรถ Mini Copper ต้องร้องกรี๊ดดด เมื่อแกะกล่องเครื่องรุ่นนี้ออกมา เพราะตัวเครื่องสีสันใช้แบบรถ Mini เลยทีเดียว Dolce Gusto เป็นภาษาอิตาลีแปลว่ารสชาติที่หวานหอม (Sweet Taste) ซึ่งก็เหมาะกับดีไซน์ที่ดู โค้งสวยงาม ต่างจากเครื่องชงกาแฟแบบปกติที่จะเป็นทรงเหลี่ยมๆ นอกจากนี้ใครที่ซื้อรุ่น Mini ยังมีแถมแก้วกาแฟ Mini Limited Edition ด้วยนะ น่าสะสมมากๆ แกะมาดูตัวเครื่องประกอบไปด้วย […]

khajochi

June 14, 2015

บันทึกว่าที่คุณพ่อ กับบรรยากาศในห้องผ่าคลอดโรงพยาบาล BNH

4 พฤษภาคม 2558 – ก่อนคลอด 1 วัน คืนก่อนวันกำหนดคลอด วันนี้ทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้วสำหรับต้อนรับสมาชิกใหม่ที่จะมาอยู่ที่บ้าน ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายก่อนคลอด สองว่าที่พ่อแม่ก็ยังคงวุ่นกับการเตรียมอุปกรณ์ทั้งหลายให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้ เตียงพร้อม, ที่อาบน้ำพร้อม, ผ้าอ้อมพร้อม, ตู้เสื้อผ้าเด็กพร้อม, อุปกรณ์ดูแลเด็กพร้อม … แต่คุณพ่อคุณแม่ยังไม่พร้อม !! >__< ด้วยความที่เราสองคนเป็นคนไม่ถือเรื่องโชคลางใดๆ เราซื้อของมารอลูกล่วงหน้า เราเลือกวันคลอดลูกตามที่เราสองคนสะดวกและโรงพยาบาลมีคิวว่าง เราเลือกวันที่ 5 พ.ค.เป็นวันคลอดเพราะช่วงเวลากำลังดี เป็นวันหยุดที่เดินทางสะดวก และคุณหมอก็มีคิวว่างด้วย ช่วงเย็นผมพาเชอรี่ไปซัด MK สุกี้หม้อใหญ่ พร้อมสระผมด้วย เพราะหลังจากนี้จะไม่ได้สระผมอีกซักพัก รวมถึงต้องอดข้าวอดน้ำก่อนจะคลอด เนื่องจากว่าเราเลือกเวลาคลอดตอนเช้า 9.09 นาที ทางโรงพยาบาลเลยใจดีให้ไปนอนที่ห้อง 1 คืนฟรี ว่าแล้วก็เก็บของทุกอย่าง พร้อมไปนอนรพ.นาน 4 วันเต็มๆ 22.00 มาถึงโรงพยาบาล BNH มีเจ้าหน้าที่มาดูแล เข็นของทุกอย่างจากรถมาให้พร้อม มีพยาบาลมาอธิบายขั้นตอนต่างๆ พร้อมแบบฟอร์มการเข้าพักเล็กน้อย รู้สึกดีเหมือนอยู่โรงแรมเลย 5555 พอมาที่ห้องพัก พวกเรารีบจัดแจงของทุกอย่างให้เรียบร้อย […]

khajochi

June 2, 2015