พาเดินเล่นร้าน LINE Shop, SM Town Pop-Up Store จุดช็อปกระจายย่านเมียงดงในเกาหลี

เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยของคนที่ไปเที่ยวเกาหลี นอกจากจะไปดูสถานที่ท่องเที่ยวแล้วก็ต้องไปช็อปกระจายกันจนขนกลับบ้านไม่ไหวซักตั้ง โดยเฉพาะเครื่องสำอาง, เสื้อผ้า, ของใช้น่ารักมุ้งมิ้งๆ ซึ่งทริปเกาหลีรอบนี้ ร้านที่ดูดเงินจากกระเป๋าติ่งฝึกหัดอย่างข้าพเจ้าได้มากที่สุดคือร้าน LINE Shop และ SM Town Popup Store ซึ่งจากที่เคยแชร์ในทวิตเตอร์ไป ปรากฏว่ามีคนสนใจเยอะมากๆๆๆ ว่าแล้วเราไปทัวร์ทั้ง 2 เป้าหมายขาช็อปกระจายในเกาหลีกันดีกว่า Lotte Young Plaza, เมียงดง ทั้ง 2 ร้านนี้สถิตอยู่ที่ห้าง Lotte Young Plaza ในย่านเมียงดง เปรียบเทียบกับไทยก็คือแถวๆ สยามนั่นเอง การเดินทางก็ไม่ยาก ซึ่งถ้าใครมาเมียงดงก็หาทางไปห้างนี้ได้ไม่ยาก อยู่ฝั่งเดียวกับห้าง Lotte นั่นเอง มีรถเมล์ผ่านหลายสาย หรือลงรถไฟใต้ดินสาย Euljiro 1-ga ทางออกเบอร์ 7 ใกล้สุด ถ้ากลัวหาไม่เจอ ที่เมียงดงเค้ามีเจ้าหน้าที่ยืนบอกทางเป็นระยะๆ ด้วยนะ ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักศึกษามาทำงานพิเศษ (น่ารักด้วย) SM Town Popup Store เริ่มกันที่เวอร์ชันติ่งก่อน ซึ่งชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นของทาง SM […]

khajochi

July 30, 2014

รีวิว: กล้อง Samsung NX3000 ภาพสวย แชร์ง่าย พกไปเที่ยวตัวเดียวเอาอยู่

“เที่ยวต่างประเทศทั้งทีต้องมีภาพสวยๆ กลับมาบ้าง” เชื่อว่าใครหลายคนน่าจะมีความคิดทำนองนี้บ้าง ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ชอบเที่ยวมาก โดยเฉพาะการเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งไปทั้งทีเราก็อยากได้ภาพสวยๆ ไว้อวดชาวบ้านเป็นเรื่องธรรมดาโฮะๆๆๆ ทริปเที่ยว “เกาหลี” ในครั้งนี้ ทางซัมซุงได้ลองให้ยืมกล้อง Samsung NX3000 มาทดสอบดูก่อนวางขายจริง โดยที่ทีมงานบอกก่อนเลยว่า ถ้าชอบก็ชม ไม่ชอบก็ด่าได้เลยตามตรง (ฮา) ลองอ่านรีวิวจากหลายเว็บต่างประเทศแล้วค่อนข้างดี ก็นั่งคิดอยู่หลายวัน ก่อนจะตัดสินใจลองเสี่ยงดวงทิ้งกล้อง DSLR ตัวเก่งไว้ที่บ้าน แล้วพกเจ้า NX3000 ไปเที่ยวเกาหลีเพียงตัวเดียวเท่านั้น !! [Advertorial] แกะกล่อง Samsung NX3000 กล้องถ่ายรูปที่มีในตลาดตอนนี้เริ่มมีความหลากหลายมากขึ้น โดยหลักๆ แล้วตอนนี้มีกล้อง 4 ประเภทคือ กล้องมือถือ, กล้อง Compact, กล้อง Mirrorless, กล้อง DSLR ซึ่งช่วงหลังเทรนด์กล้อง Mirrorless ถือว่ามาแรงมาก เพราะภาพที่ได้สวยคมเทียบเท่า DSLR แต่ขนาดเครื่องเล็กกว่าเท่าตัว และเปลี่ยนเลนส์ได้ด้วย (กล้อง Compact เปลี่ยนเลนส์ไม่ได้) ข้อมูลที่น่าสนใจ กล้องมีขนาดกว้างยาว 117 […]

khajochi

July 27, 2014

แชร์ประสบการณ์โพสต์วิดีโอบน YouTube Thailand แล้วมีรายได้กลับมาจริงครั้งแรก

หลังจากที่กูเกิลเปิดตัว YouTube Thailand ไปแล้วเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นข่าวดีของคนทำคลิปที่ลงทุนลงแรงไปมากมายกับการทำวิดีโอขึ้นมาซักตัวนึง ซึ่งต่อจากนี้ก็จะมีรายได้กลับมาด้วย ผมได้เขียนบล็อกขั้นตอนและวิธีการสมัคร YouTube Monetize ช่องทางหารายได้จากคลิปวิดีโอบน YouTube ไว้อย่างละเอียด ซึ่งก็มีผู้สนใจพอสมควร และตามสัญญาถ้ามีรายได้เข้ามาก้อนแรกจะมาอัพเดทให้ได้ทราบกัน ซึ่งวันนี้ผมก็ได้ตังค์จาก YouTube แล้วววว กรี๊ดดดดดด ทำคลิปบน YouTube ได้ตังค์เท่าไหร่ ? วิธีการคิดรายได้บน YouTube นั้นยอมรับเลยว่าโคตรจะซับซ้อน แม้ผมจะพยายามทำความเข้าใจมันอยู่นาน ก็ยังมึนๆ อยู่ เพราะโฆษณาเองก็มีหลากหลายกว่า Banner ตามเว็บทั่วไป มีปัจจัยเรื่องเวลาในการดูโฆษณาเข้ามาด้วย ฯลฯ สรุปง่ายๆ เอาตามนี้ละกันครับ คลิปที่มีคนดูมากที่สุดของผมคือ คลิปที่คุณพ่อพูดในงานแต่งงาน ล่าสุดคนดูเพิ่งทะลุ 2 ล้านวิว เฉลี่ยคลิปจะมีคนดูอยู่ที่เดือนละ 90,000 วิว รวม 2 เดือนก็ประมาณ 180,000 วิว ผมเปิดโฆษณาทุกรูปแบบที่ลงได้ในคลิป ทั้งวิดีโอก่อนเล่น โฆษณาด้านข้าง โฆษณาที่ขึ้นมาจะเป็นการสุ่ม เข้าใจว่าเลือกตาม Keyword และกลุ่มคนเข้ามาชมว่าน่าจะสนใจอะไร […]

khajochi

July 24, 2014

รีวิว: Huawei Ascend P7 บางเบา, ดีไซน์สวย, รองรับ 4G LTE ราคา 14,990 บาท

Huawei ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารของจีน ซึ่งเปิดออฟฟิศและทำการตลาดในไทยมานานแล้ว แต่เพิ่มเริ่มบุกตลาดสมาร์ทโฟนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei Ascend P7 และพูดคุยกับทีมงาน ซึ่งอยากให้ผมลองรีวิวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของบริษัทตัวนี้ดู ส่วนตัวผมก็เคยรีวิวสมาร์ทโฟน Android มาบ้าง ที่บริษัทก็มีใช้เหมือนกัน ซึ่งผมก็ออกตัวกับทีมงานก่อนเลยว่าผมสาวกแอปเปิลนะ แต่ทีมงานก็ตอบกลับมาอย่างน่ารักว่าอยากได้ความเห็นที่หลากหลาย ดีไม่ดีก็บอกกันได้เลยตามตรง รีวิวนี้เลยเป็นการทดสอบอย่างตรงไปตรงมาหลังจากที่ได้ทดลองใช้จริงกว่าสัปดาห์ครับ สเป็คเครื่อง Huawei Ascend P7 หน้าจอขนาด 5 นิ้ว Full HD ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ขนาดเครื่องบาง 6.5 มิลลิเมตร (บางกว่า iPhone 5s, Galaxy S5) น้ำหนัก 124 กรัม ซีพียู Hisilicon Kirin 910T Quad-core 1.8GHz แรม 2 GB กล้องหลัง 13 […]

khajochi

July 23, 2014

ข้อแนะนำทำการตลาดบน Twitter สำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ไทย

ตั้งใจจะเขียนเรื่อง Twitter มาซักพักแล้ว ได้มีโอกาสเสียที หลังจากช่วงหลังเริ่มเห็นหลายแบรนด์เริ่มขยับเข้ามาทำการตลาดผ่าน Twitter มากขึ้น อาจจะเพราะเจอ Facebook เล่นบท “ไม่จ่ายไม่เห็น” ขึ้นมา (ตัวอย่างกรณี Snickers) ส่วนตัวแล้ว Twitter เป็นสื่อที่ผมใช้บ่อยและชอบมากที่สุด ใช้มาตั้งแต่ปี 2008 ช่วงที่มีแต่ Geek มาเล่นกัน จนเริ่มมีคนใช้มากขึ้นและตอนนี้เป็น Social Network อันดับ 2 ของไทยรองจาก Facebook เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะชื่นชอบในสเน่ห์ของ 140 ตัวอักษรนี้กันพอสมควร เนื่องจากใช้มานาน ลองถูกลองผิดมาเยอะ(มาก) ทำให้พอรู้ว่าอะไรเวิร์ค อะไรแป๊ก อะไรดีไม่ดี เลยอยากใช้บล็อกตัวเองแนะนำเทคนิคบางอย่าง เผื่อเป็นประโยชน์กับแบรนด์หรือเอเจนซี่ที่สนใจทำการตลาดบน Twitter ครับ Note: ออกตัวเอี๊ยดว่าผมไม่ใช่กูรูด้านการตลาด ศัพท์เทคนิคอะไรหลายอย่างไม่ค่อยจะรู้ แต่จากรางวัล Zocial Award : Twitter of the Year 2014 ที่ได้มาจากการเล่น Twitter ก็น่าจะพอมีน้ำหนักให้หลายท่านอาจจะสนใจคำแนะนำเหล่านี้ครับ Content เนื้อหาที่ดีบน […]

khajochi

July 21, 2014

ประสบการณ์ดูฟุตบอลโลก 2014 ติดต่อกันทุกนัด

มีประสบการณ์ประหลาดมาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว (ใช้ชีวิตแบบชาวบ้านปกติบ้างได้ไหมนิ) เรื่องมันมีอยู่ว่าสมัยเด็กผมเคยมีความคิดประหลาดๆ อย่างนึงคือ “จะต้องดูบอลโลกทุกนัดให้ได้“ คือเราเป็นคนชอบฟุตบอลอ่ะนะ เชียร์แมนยู ปกติก็จะดูแมนยูทุกนัดมาตลอด แต่พอมาถึงช่วงฟุตบอลโลก รายการใหญ่ที่สุด กลับดูได้แค่ไม่กี่นัดเท่านั้น เนื่องจากฟุตบอลโลกมีเตะกันเยอะมาก ถึงจะมีแค่ 4 ปีครั้ง แต่ถ้าช่วงที่เราเรียนก็กลัวไปไม่ทัน ช่วงทำงานก็กลัวไปทำงานสายเดี๋ยวโดนด่าอีก โชคดี (รึเปล่า) ที่เพิ่งลาออกจากการทำงานประจำไปเมื่อปีที่ผ่านมา พอฟุตบอลโลก 2014 กำลังจะเริ่ม ก็เลยได้ไอเดียว่า “เฮ้ย นี่มันอาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตนะเฟ้ย ที่เราได้นั่งดูฟุตบอลโลกครบทุกนัด” ว่าแล้วก็ประกาศบน Facebook เลยว่า งดรับงาน งดรับกิจนิมนต์ใดๆ ในช่วงฟุตบอลโลก ด้วยเหตุผลชวนกระโดดถีบคือ “ดูบอล“ ตารางแข่งบอลโลก ที่โหลดลง Calendar ทั้งบน iPhone, iPad, Mac งานยุ่งทุกวันเบย ปรับเวลาชีวิตใหม่ ช่วงแรกของการดูบอลโลกทุกนัด ไอ้เราก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาอะไร แต่ความซวยคือปีนี้บอลโลกดันจัดที่บราซิล เวลาก็ห่างจากไทยเยอะมาก คู่แรกเริ่ม 23.00 น. คู่สุดท้ายเลิกตอน 7.00 น. ของอีกวันนึง […]

khajochi

July 17, 2014

10 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2” #HormonesTheSeries2

ซีรีย์ขวัญใจวัยรุ่นอันดับ 1 ของไทย “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น″ หลังจากเวลาผ่านไปหนึ่งปี พวกเขากลับมาอีกครั้ง และเตรียมสร้างปรากฏการณ์ฮอร์โมนฟีเวอร์ให้กับวงการทีวีไทย ผมได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์พิเศษกับ “พี่ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร” ผู้กำกับฮอร์โมนซีซั่น 2 นี้ ต้องขอบคุณทาง GTH ด้วยที่ให้โอกาสสื่ออย่างบล็อกเกอร์เข้าสัมภาษณ์แบบ Exclusive ตัวต่อตัวเลย และนี่คือ 10 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ฮอร์โมน 2” จากปากผู้กำกับเลยทีเดียวนะจ๊ะ 1.  ช่องทางการรับชม ฮอร์โมน 2 ในปีนี้ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการรับชมพอสมควร โดยสำหรับผู้ที่ต้องการดูถ่ายทอดสดมีช่องทางดังนี้ ทางทีวี มีช่องทางเดียวคือช่อง GTH On Air ทางกล่อง GMM Z (ไม่ใช่ช่อง One เหมือนปีก่อน) ออนไลน์ ผ่าน YouTube Live เช่นเดียวกับปีก่อน โดยเข้าไปที่ YouTube GTH Channel ดูผ่านแอพบนมือถือ ดูได้ทาง AIS Movie […]

khajochi

July 12, 2014

รีวิว: olleh WiBro EGG เครื่อง Mobile Wifi เที่ยวเกาหลีมีเน็ตใช้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไปเที่ยวเกาหลีทั้งทีไม่มีเน็ตไว้แชร์รูปอวดเพื่อนๆ คงจะเป็นไปไม่ได้สำหรับหนุ่มสาวชาว Social อย่างพวกเรา ยิ่งยุคนี้อินเทอร์เน็ตต้องใช้ทำอะไรเยอะมาก ทั้ง Email, LINE, เล่นเกมส์, Facebook, Twitter, Instagram ต้องใช้เน็ตทั้งหมด การไปเที่ยวเกาหลีใต้ค่อนข้างจะไม่ได้สะดวกสบายนักในการหาซื้อ SIM Card แบบ Pre Paid เหมือนในไทยหรือประเทศอื่นๆ ด้วยกฏหมายบางข้อที่ต้องอยู่เกาหลีเกิน 3 วันถึงจะเปิดซิมได้ แต่ช่วงหลังก็มีหลายค่ายที่ทำซิมสำหรับนักท่องเที่ยวขึ้นมา แต่แนวทางที่นิยมสุดในการใช้เน็ตระหว่างเที่ยวเกาหลีต้องเป็นเจ้านี่เลย “WiBro Egg” หรือบริการ Mobile Wifi จ้า รู้จักกับ olleh WiBro Egg KT คือค่ายมือถือชื่อดังในเกาหลี เค้าเปิดบริการ Mobile Wifi ในชื่อ olleh WiBro Egg โดยที่มาของชื่อ WiBro มาจากบริการ WiMax อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ส่วนเจ้าตัวอุปกรณ์ก็มีรูปร่างคล้ายกับไข่ เลยเรียกกันในชื่อ Egg มันเอาไว้ทำอะไร ? EGG […]

khajochi

July 9, 2014

ภาพหลุดเครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัว

ผมเป็นคนชอบทานกาแฟมากครับ คือปกติก็จะทานแทบทุกวันเลย วันไหนไม่ได้กินกาแฟ แทนที่จะนอนเร็วกลับนอนไม่หลับเลยทีเดียว 555 (ซะงั้น) แต่ก็มีปัญหาเหมือนกันคือช่วงหลังตั้งแต่ลาออกจากงานประจำมาทำอิสระ ก็ทำงานอยู่บ้านบ่อยกว่าเดิมมาก ไม่ค่อยได้ออกไปซื้อกาแฟนอกบ้านเท่าไหร่ ไอ้การจะชงกาแฟเองนี่ก็ดูยุ่งยาก ไม่อยากซื้ออุปกรณ์อะไรแพงๆ ที่สำคัญคือกลัวไม่อร่อยง่า >__<  วันก่อนผมได้ข่าวจากวงในของวงการกาแฟว่า บริษัทกาแฟยักษ์ใหญ่ เตรียมเปิดตัวเครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่ตัวนึง ที่สำคัญผมยังได้ ภาพหลุด พร้อมเสปคเทพๆจากวงในมาให้เพื่อนๆทุกคนชม ก่อนเปิดตัวอีกด้วย เป็นเครื่องชงกาแฟจากบริษัทชื่อดังระดับโลก ซึ่งจะมาเปิดตัวในไทยที่แรกในโลกเลยนะ แต่เค้าขอว่ายังไม่ให้บอกว่ายี่ห้ออะไร แต่ถ้าได้ยินชื่อก็ร้องอ๋อแน่นอนจ้า เป็นเครื่องชงกาแฟ ทำกาแฟสไตล์คอฟฟี่ช็อป โดยใช้แค่กาแฟผงสำเร็จรูป กับครีมเทียมหรือนม (ไม่น่าเชื่อ O.o?) สามารถทำลาเต้, คาปูชิโน่, Espresso ได้เหมือนสไตล์คอฟฟี่ช็อปเป๊ะ  จุดเด่นคือเครื่องมีขนาดเล็กแต่ทำกาแฟได้เร็วมาก คือใช้เวลาต้มน้ำจนเดือดแค่ 40 วินาที และสามารถเอสเปรสโซ่ให้เสร็จได้ภายในเวลาแค่ 1 นาที !! O_o”  ผมอดใจรอแทบไม่ไหว อยากรู้จริงๆว่า เครื่องชงเครื่องนี้จะชงกาแฟผงสำเร็จรูป กับครีมเทียมหรือนม ออกมาเป็นกาแฟที่มีฟองนมสวย ได้ตามที่คุยไว้จริงหรือไม่? ไว้ถ้าได้รีวิวตัวเต็มๆ หรือมีข้อมูลอะไรเพิ่มจะมารีบอัพเดทให้ฟังกันจ้า ^o^

khajochi

July 7, 2014

รู้จักกับ C Generation กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้จำกัดแค่อายุ

หลายคนเคยได้ยินการแบ่งคนตาม Generation ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Gen X, Gen Y, Gen Z ซึ่งเป็นการแบ่งลักษณะคนเป็นกลุ่มตามอายุ เพื่อให้นักการตลาดวางแผนในการเจาะกลุ่มคนตาม Generation ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น วันก่อนได้มีโอกาสไปร่วมงานเอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้กับทางผู้บริหาร IDEO และกลุ่ม Influencer ของไทยหลายคน ซึ่งมีการพูดถึงนิยามของกลุ่มคนแบบใหม่ ที่ไม่ขึ้นกับอายุแต่ดูจากความสนใจ และ Life Style เรียกว่ากลุ่ม “Generation C” ซึ่งน่าสนใจทีเดียว ที่ต้องแบ่งคนมากลุ่มใหม่ เพราะบางทีวัยรุ่นก็ชอบอะไรเหมือนคนทำงานได้ หรือคนทำงานบางคนก็มีวิธีใช้เงินเหมือนผู้สูงวัยได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอายุอาจจะไม่ได้เป็นตัวแบ่งที่ถูกต้องในการทำการตลาดเสมอไป Generation C คือกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์, เป็นคนเมืองที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ, ฉลาดในการใช้เงิน, ชอบความเรียบง่าย แต่งตัวง่ายๆ สบายๆ, แบ่งปันเวลาชีวิตของตัวเองได้, ต้องการเชื่อมต่อชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีความต้องการเข้าถึง Social Network, ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต บางทีอาจจะเรียกว่าเป็นกลุ่มคนหัวสมัยใหม่ก็ว่าได้ คือบางทีอายุอาจจะมากแล้วแต่ก็ยังเป็น Gen C ได้เช่นเดียวกับวัยรุ่น คนกลุ่มนี้จะมีตั้งแต่อายุ […]

khajochi

July 1, 2014