[MCWedding] เบื้องหลังการถ่ายภาพ Pre Wedding ในชุดนักเรียน

“เรามาถ่าย Pre Wedding ในชุดนักเรียนกันเถอะ !!” ผมปิ๊งไอเดียขึ้นมา“ก็ดีค่ะ … แต่คือ เราจะไม่แก่กันเกินไปที่จะมาใส่ชุดนักเรียนเหรอ ?” ประโยคนี้ของเชอรี่เล่นเอาผมแตะเบรคเอี๊ยดดด ถึงผมจะเชื่อมั่นในพลังของ Photoshop แต่ยังไงเราก็ผ่านช่วงเวลานั้นมาตั้ง 16 ปีแล้ว แถมตัวอย่างคนที่ถ่ายแนวนี้ก็มีน้อยมากจนเล่นเอาความมั่นใจหดหายไปพอสมควร อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันพ่อที่เราสองคนกลับไปบ้านที่ขอนแก่น ก็ได้แวะไปที่ร้าน ส.แสงสุวรรณ์ ร้านขายชุดนักเรียนชื่อดังที่อุดหนุนมาตั้งแต่เด็ก เรานึกสนุกลองทำตัวว่าเป็นเด็กม.ต้น (ที่อายุเกือบ 30) พกความมั่นใจเข้าไปเลือกซื้อชุดนักเรียนในร้านแบบเนียนๆ ปรากฏว่าพนักงานในร้านก็ไม่ได้ทำหน้าตาแปลกใจอะไร หยิบชุดมาให้เราลองกันอย่างปกติดี ว่าแล้วผมเลยใส่ชุดนักเรียนไปบอกอาเฮียเจ้าของร้านว่าเราสองคนตั้งใจจะซื้อชุดไปถ่าย Pre Wedding ซึ่งเฮียแกก็ทำหน้าตกใจมาก แต่ก็ยินดีและขอสนับสนุน คิดราคาถูกพิเศษ แถมยังให้เรายืมกระเป๋านักเรียนมาถ่ายรูปฟรีๆ อีกด้วย เล่นเอาเราสองคนตัวลอย มั่นใจว่าถ่ายรูปงานนี้น่าจะผ่านไปได้ด้วยดี >< จากนั้นเราก็ไปนั่งคุยไอเดียกับตากล้อง CJ Photo ซึ่งก็คือน้องริน น้องชาย (ลูกพี่ลูกน้อง) ของผมนี่เอง ด้วยความที่ทุกคนก็มีประสบการณ์ร่วมในยุคนั้นเป็นอย่างดี ไอเดียดีๆ จึงไหลออกมามากมายเต็มไปหมด ทุกคนเห็นด้วยว่าไม่ต้องการรูปในแบบมองกล้อง มองฟ้า เก๊กหล่อสวย แต่เราอยากให้ทุกรูปมีเรื่องราว มีที่มาที่ไป มีประสบการณ์ร่วมที่ใครเห็นก็รับรู้ถึงช่วงเวลานั้นได้ […]

khajochi

April 29, 2011

[MCWedding] รูปถ่าย Pre Pre Wedding ในชุดนักเรียน

ครั้งนึงเราสองคนเคยถามกันว่า ตลอดช่วงเวลาที่รู้จักกันมา ช่วงเวลาไหนที่รู้สึกชอบและมีความสุขที่สุด ? “ม.2 !!” ไม่น่าเชื่อว่าเราสองคนตอบขึ้นมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ถ้าใครยังจำประโยคแรกในวิดีโอขอแต่งงานที่ว่า “ผมรู้จักผู้หญิงคนนึง… มา 16 ปีแล้ว” .. ใช่ครับ 16 ปีที่ว่าก็คือตอน ม. 2 ที่เราสองคนเริ่มรู้จักกันนั่นเอง ถึงแม้ว่าเราจะเรียนกันคนละห้อง แต่จากงานกีฬาสีของโรงเรียน ด้วยการที่ต้องเต้นงานแสดงกลางสนามข้างกัน มันก็ทำให้เราได้รู้จักกัน แซวกัน แกล้งกัน โทรศัพท์คุยกัน เขียนจดหมายหากัน ซื้อของขวัญให้ โทรศัพท์ไปขอเพลงในรายการวิทยุให้ … ถ้าจะเรียกตามภาษาแฟนฉันก็คงเรียกได้ว่า เราสองคนแอบชอบกันมาตั้งแต่ตอนนั้นนั่นเอง ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นแฟนกันในเวลานั้น แต่ช่วงเวลา ม. 2 ก็เป็นช่วงเวลาที่เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดสำหรับเราสองคน ผมเลยปิ้งไอเดียแปลกๆ ขึ้นมาว่า “ทำไมเราไม่ลองถ่าย Pre Wedding กันในชุดนักเรียนกันดูล่ะ ??” เราเคยเห็นรูปถ่าย Pre Wedding ในชุดทำงาน ชุดนักบิน ชุดครุยหรือชุดนักศึกษามาแล้ว แต่ยังไม่เห็นใครลองถ่ายรูปในชุดนักเรียนมาก่อน ที่สำคัญเป็นชุดนักเรียนม.ต้น ซะด้วย .. เราสองคนนั่งพัฒนาไอเดียต่างๆ […]

khajochi

April 26, 2011

[MCWedding] เมื่อต้องไปสู่ขอสาว

ช่วงนี้ผมอยู่ในภาวะที่ต้องพบกับประสบการณ์ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตอยู่บ่อยครับ เพราะงั้นไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็คงจะเขียนเก็บเอาไว้เยอะหน่อย อย่างที่รู้กันว่าผมกับ @CherryJaja กำลังจะแต่งงานกัน (ขอแต่งงาน, ประกาศวันแต่ง, FAQ วันแต่ง) แต่ทั้งหมดนั่นก็เป็นการจัดการโดยเราสองคนเอง ไม่ได้มีผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเข้ามาข้องเกี่ยวแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าพ่อแม่ของเราจะรู้ความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และก็ไปมาหาสู่กันเป็นระยะตามปกติ แต่ตามธรรมเนียมแล้วมันก็ควรจะมีการไปพูดจากันอย่างเป็นทางการ หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “การสู่ขอ“ โดยตามธรรมเนียมแล้วการสู่ขอก็คือ .. การที่ผู้ใหญ่ฝ่ายชายหรือที่เรียกกันว่า “เถ้าแก่” เป็นธุระให้ในการไปพูดคุยกับพ่อแม่ฝ่ายหญิง โดยมากก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่ฝ่ายชายนับถือ แต่สำหรับบ้านผมขอให้พ่อแม่พูดคุยกันเองเลย เน้นความเป็นกันเองและสะดวก คุยอะไรกันบ้าง หลักๆ ก็คือการสู่ขอลูกสาวเขามาแต่งงานกับฝ่ายชาย ซึ่งถ้าจะพูดไปแล้ว วันนี้ก็คือการให้อนุญาตทั้งสองคนแต่งงานกันอย่างเป็นทางการนั่นเอง เรื่องต่อมาก็จะเป็นกำหนดการแต่งงาน, การหมั้นหมาย, สินสอดทองหมั้น, เรือนหอ ซึ่งจริงๆ เรื่องทั้งหมดควรจะมีการตกลงกันไว้นอกรอบก่อนแล้ว วันนี้จึงเป็นเพียงการบอกกล่าวอย่างเป็นทางการเท่านั้น กำหนดงานแต่งงาน คือวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2554 ที่ Centara Grand Bangkok ตามที่เคยประกาศไว้ครับ ไม่เปลี่ยนแปลงเพราะจองโรงแรมไปแล้ว กำหนดงานหมั้น (คาดว่า) วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 ที่บ้านฝ่ายหญิง (อ.บ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น) […]

khajochi

April 18, 2011

เมื่อพรรคประชาธิปัตย์มาเลี้ยงโต๊ะจีนที่คอนโด

เดือนที่ผ่านมาผมได้ยินข่าวลือแปลกๆ ว่าจะมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนที่คอนโด โดยเจ้าภาพไม่ใช่เจ้าของโครงการ ไม่ใช่คนในคอนโดจัดเลี้ยงกันเอง แต่เป็นพรรคการเมือง แถมเป็น พรรคประชาธิปัตย์ … พรรคนี้ … นี่เอง เอง เอง เอง เองงงงงงงง !! ทีแรกก็นึกว่ามุข April Fool Day แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ (ใครจะไปเหมือนแกล่ะ) ข่าวลือเป็นจริง เมื่อมีป้ายผ้าอันใหญ่มาติดที่หน้าคอนโด จะว่าไปแล้วสมัยที่อยู่ต่างจังหวัด เรื่องพวกนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันจนชินตา ส่วนใหญ่ก็จะเป็น สส.พรรคโน้นพรรคนี้ ที่อยู่ดีๆ ก็จัดงานคอนเสิร์ตลูกทุ่ง หมอลำ ให้ชาวบ้านได้มาเฮฮากันเป็น ระยะ ระยะ มัชชะ แต่ที่แปลกใจในการเลี้ยงครั้งนี้ก็คือ มันเป็นคอนโดครับ ไม่ใช่หมู่บ้าน จะเลี้ยงกันยังไง ถ้ามีแค่เวทีกับข้าวปลานิดๆ หน่อยๆ ก็พอจะนึกภาพออก แต่นี่จั่วหัวตัวเป้ง “เลี้ยงโต๊ะจีน“ มีวงดนตรีด้วยแน่ะ ไม่ใช่แค่สส. หรือ สว. จะมาพบพี่น้อง แต่ ท่านผู้ว่า ก็จะมาด้วย วาระคือ “พบปะฉันพี่น้อง” .. แปลว่าอะไรหว่า ?? […]

khajochi

April 5, 2011

รวมมิตร April Fools’ Day 2011

หลายคนไม่ชอบวัน April Fools’ Day บางคนถึงขั้นเกลียดเลยด้วยซ้ำ … แต่ผมโคตรชอบวันนี้เลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน จริงๆ การใช้ชื่อว่าวันโกหกมันดูรุนแรงในความรู้สึก หรือวันโง่ก็ตามที ผมว่าตามความรู้สึกของฝรั่งแล้ว วัน April Fools’ Day น่าจะแปลเป็นไทยว่า “วันแห่งการอำ” กันมากกว่า คือเล่นกันขำขำเพื่อความสนุกสนาน ไม่ได้ต้องการให้เลยเถิดหรือเกินเลยไป เท่าที่สังเกตดู การเล่นมุขวัน April Fool มีอยู่ 2 แบบ อำเพื่อให้คนเชื่ออย่างจริงจัง แล้วมารอขำทีหลังว่าตรูเชื่อไปได้ยังไงนี่ อำเพื่อให้คนขำ คืออำกันแบบที่ใครดูก็รู้ว่ามันอำแน่นอน แต่ก็ยังหน้าด้านอำเพื่อให้ขำ ส่วนตัวชอบแบบที่ 2 มากกว่า เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ใครเดือนร้อนหรือโดนด่าพ่อแล้ว ยังสร้างความฮาให้กับชาวโลกอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วบริษัทเจ้าประจำวัน April Fool จะเล่นมุขแบบที่ 2 กัน เช่น Google, Blizzard, StarBucks, Virgin ส่วนแบบที่ 1 นี่จะนิยมเล่นกันในหมู่เว็บข่าวทั้งหลาย คือออกข่าวหลอกจนบางทีคนก็เชื่อและเอาไปตีความว่าเป็นความจริงก็มีเยอะ แกนนำกลุ่มที่ 1 […]

khajochi

April 4, 2011

[MCWedding] ซื้อแหวนแต่งงานแล้วจ้า !!

ของบางอย่าง บางทีอยู่ดีๆ ก็ได้มันมาโดยไม่ทันตั้งตัว .. เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เราสองคนไปเดินเล่นที่ MBK อยู่ดีๆ @CherryJaja ไม่รู้คิดยังไง ชวนไปลองดูแหวนแแต่งงานที่ชั้น 3 ของห้าง บริเวณที่มีร้านขายเพชรขายทองเยอะๆ เนื่องจากเป็นการดูแหวนครั้งแรก เราสองคนก็เลยดูเขินๆ พูดกับคนขายแบบงงๆ ซึ่งอาเจ๊เจ้าของร้านก็ใจดีมาก ช่วยอธิบายให้เราฟังว่าแหวนแต่ละวง เพชรแต่ละเม็ดมีความแตกต่างกันยังไง โดยปกติเวลาผมเลือกซื้ออะไรซักอย่าง มักจะไม่ได้มีแบบในใจ แต่จะใช้เซ็นส์ในการเลือกว่าถ้าชอบหรือปิ๊ง ก็ใช่เลย อันนี้แหล่ะ .. และไม่น่าเชื่อว่าเชอรี่กับผม จะมองไปที่แหวนวงเดียวกัน ชอบวงเดียวกัน ทั้งแบบของฝ่ายชายและแบบของฝ่ายหญิง หลังจากนั้น ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แหวนถูกลองไม่กี่ครั้ง เราก็พยักหน้าโอเค เจ๊คนขายดีใจ วัดขนาดแหวน ผมรูดบัตร เชอรี่เขียนใบสลักชื่อ แล้วเราทั้งสองคนก็ เดินตัวปลิวเบาหวิวออกมาจากร้าน โดยไม่รู้ตัวเลยว่าภายในเวลาแค่ 10 นาที รูดการ์ดไปแล้วด้วยตัวเลข 6 หลัก !! O_o” … .. เดือนกว่าผ่านไป ในที่สุดวันนี้เราก็ได้แหวนแต่งงานแล้ว แหวนของผมเป็นแหวนเกลี้ยงธรรมดา […]

khajochi

April 1, 2011

Pantip เพิ่มความสามารถใหม่แก้ปัญหาผู้ใช้ถูกแบน

จากกรณีที่สมาชิกพันทิปหลายท่านได้ถูกแบนจากเว็บเป็นจำนวนมาก และได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของผู้ดูแลเว็บกันอย่างกว้างขวางนั้น ล่าสุดหลังจากที่ทางผู้ดูแลเว็บได้ออกมาแถลงถึงปัญหาและแนวทางแก้ไขไปแล้ว แต่ปรากฏว่ามีผู้ใช้หลายคนได้แอบสังเกตุเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่างในโค้ดของหน้าเว็บพันทิป ซึ่งว่ากันว่าอาจจะเป็นความสามารถลึกลับที่สร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว หลายคนเรียกความสามารถนี้ว่า “สูตรอมตะ“ เรื่องนี้ถูกพูดกันในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง เมื่อมีผู้สังเกตเห็นว่าโค้ดในหน้า “แก้ไขข้อมูลสนาชิก” ของเว็บพันทิป ได้มีการเพิ่ม Java Script พิเศษเข้าไปดังรูป ซึ่งในหมู่ผู้เชี่ยวชาญ Java Script นั้น เป็นที่รู้กันว่าโค้ด “38,38,40,40,37,39,37,39,66,65” คือการรับค่าจากคีย์บอร์ด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา บี เอ (↑ ↑ ↓ ↓ ← → ← → B A) นั่นเอง ลักษณะเดียวกับที่ Facebook เคยใช้เมื่อหลายปีก่อน เมื่อผู้ใช้ทดลองกดสูตรดังกล่าวในหน้า “แก้ไขข้อมูลสนาชิก” ก็จะพบแสงแวววับขึ้นมา ลักษณะเดียวกับที่เกิดใน Facebook สมาชิกที่กดสูตรติดก็จะได้เป็นสมาชิกประเภทพิเศษ ที่จะไม่ถูกแบน ไม่ถูกยึดอมยิ้มไม่ว่ากรณีใดๆ อีกทั้งยังได้ไอคอนแสดงตัวตนที่บ่งบอกว่าเป็นอมตะ […]

khajochi

April 1, 2011