I Dreamed A Dream เราทุกคนมีความฝัน

ช่วงนี้กำลังอินกับเพลงนึงจากหนังเพลงเรื่อง Les Misérables เป็นเพลงอมตะที่ดังที่สุดเพลงหนึ่ง “I Dreamed A Dream“ I dreamed that love would never die … เนื้อเพลงเกิดจากการที่ “ฟอนทีน” ผู้หญิงคนนึงที่เคยพบความรักที่แสนอบอุ่น มีลูกกับผู้ชายที่แสนดี เขาสร้างความฝันที่แสนหวานให้กับเธอ สร้างฝันที่ว่าความรักนั้นไม่มีวันตาย สร้างฝันถึงอนาคตอันงดงาม … I had a dream my life would be, So different from this hell I’m living … แต่แล้วโลกแห่งความเป็นจริงก็มาทำลายความฝันนั้นไปหมดสิ้น ความเป็นจริงที่เขาทิ้งเธอไป ทิ้งเธอกับลูกให้ลำบาก เธอต้องยอมขายตัวเพื่อแลกเงินเพียงเล็กน้อยให้ลูกได้มีอะไรกิน ตามในหนังหลังจากที่เธอร้องเพลงนี้จบไม่นาน ฟอนทีนก็ได้ป่วยและจากโลกนี้ไป โดยก่อนตายได้มีคนใจบุญมาดูแลลูกของเธอต่อไป ฉันเคยใฝ่ฝันไว้เมื่อเวลานานมาแล้ว (I Dreamed A Dream) ย้อนกลับมาดูตัวเอง ผมเป็นคนช่างฝัน (มาก) และชอบทำตามความฝันของตัวเองไปทีละข้อสองข้อ […]

khajochi

February 28, 2013

รีวิว: จันดารา ปัจฉิมบท – จุดจบของนมดารา (18+)

จันดาราเป็นนวนิยายอีโรติคที่มีเนื้อหาลึกซึ้งและมีความยาวพอสมควร ซึ่งเมื่อ “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ตัดสินใจจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ก็พบว่าเนื้อหานั้นมีความยาวมาก จึงตัดออกเป็น 2 ภาค คือปฐมบท  และปัจฉิมบท โดยฉายห่างกัน 5 เดือน สำหรับใครที่สนใจอ่านรีวิวภาคที่แล้วก่อนได้ฮะ-> จันดารา ปฐมบท  – พลังแห่งนมดารา จะลงทัณฑ์แกเอง (18+) บทสรุปของตัวละคร ความเป็นหนังไทยยังไงก็คงหลีกหนีไม่พ้นเรื่องของ “กรรม” ซึ่งในภาคนี้คุณหลวงก็ได้รับกรรมโดยการแก้แค้นจากจันดาราอย่างสาสม (เกินไปรึเปล่า) ส่วนจันดาราเองก็ได้รับกรรมกลับมาในเรื่องของความรัก, ลูก และชีวิตในช่วงท้ายที่ไม่มีใคร [Spoil] โป๊เหมือนเดิมแบบ ใครที่อยากดูความโป๊ของหนัง ภาคนี้อาจจะผิดหวังเพราะยิ่งดูยิ่งห่อเหี่ยว ภาคนี้เราจะได้เห็นนมญาญ่าหญิง แต่ไม่ได้เต็มตาเต็มจอแบบตั๊ก บงกชในภาคที่แล้ว ปริมาณนมในภาคนี้จะน้อยกว่าเดิม 30% ได้เห็นโช นิชิโนะมากขึ้น ฝ่ายชายก็ไม่น้อยหน้า คุณจะได้เห็นก้น และฉากเกือบนู้ดของมาริโอ้ กับณัฏฐ์ เทพหัสดิน มีฉากเลสเบี้ยนระหว่างคุณบุญเรื่องกับคุณแก้ว ความยาว 2 วินาที โปรดรีบพิจารณา ดราม่ากว่าเดิม งงกว่าเดิม หนังช่วงแรกเริ่มได้ดี มีการพยายามตามหาที่มาว่าใครคือพ่อของจันดารา และก็ได้พบความจริงอันน่าเศร้า เพราะสุดท้ายแล้วแม่ของจันโดนรุมข่มขืนจนไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่เป็นพ่อ […]

khajochi

February 22, 2013

10 เทคนิคการเป็นบล็อกเกอร์อย่างไร “ให้ไม่ได้ตังค์”

วันก่อนได้อ่านบล็อกของอ.ศุภเดช @Ripmilla เรื่อง “10 เทคนิคการก้าวสู้อาชีพบล็อกเกอร์แบบหาตังค์ได้” แล้วรู้สึกมีประโยชน์ดี วันนี้เลยอยากเขียนในมุมกลับกัน ซึ่งผมก็มีเทคนิคของการเป็นบล็อกเกอร์แบบที่ไม่ได้ตังค์เหมือนกันนะ (ฮา) หัวข้อนี้เหมือนจะเอาฮา คือจริงๆ แล้วผมเชื่อว่าบล็อกเกอร์ส่วนใหญ่เริ่มจากความชอบ มากกว่าเรื่องเงินแน่นอน แต่ช่วงหลังก็เริ่มเห็นน้องๆ หลายคนมองว่าบล็อกเกอร์มันทำเงินได้ด้วยเว้ยเฮ้ย !! แค่เคาะแป้นในคีย์บอร์ดไม่กี่ครั้งก็ได้เงิน ก็เริ่มกระโดดเข้ามาลองดู แต่เท่าที่สังเกตคือไม่เกิน 3 เดือน จากทำๆๆๆๆๆ ก็กลายเป็นเลิกๆๆๆๆๆ เพราะงั้นจะรอช้าอยู่ใย เรามาหาวิธีการเป็นบล็อกเกอร์แบบที่ไม่ได้ตังค์กัน ณ บัดนาว นาว~ นาว~~ 1. เขียนบล็อกเดือนละครั้ง ว่างอ่ะ แต่ขี้เกียจเข้าใจป๊ะ อยากเขียนนะ แต่ไม่มีอารมณ์ บล็อกที่เคยเขียนมาตอนแรกๆ ก็มีคนเข้ามาดูอยู่เรื่อยๆ อยู่แบบนี้ก็ดีแล้ว ไม่เห็นต้องไปสนใจอะไร ชีสสส (สะบัดบ๊อบ) 2. บ่นทุกครั้งก่อนเข้าสู่เนื้อหา “ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเขียน แต่ก็เอาเถอะ เขียนบ้างละกัน …”“หายไปนานเลยครับ กลับมาแล้ว บล็อกเกอร์เจ้าเก่าคนนี้ กลับมารายงานตัว ท่านผู้อ่านคงคิดถึงแน่นอน ที่หายไปก็แบบว่า บลา บลา บลา […]

khajochi

February 21, 2013

ของขวัญวาเลนไทน์ 2013 : Canon in C

เนื่องด้วยปีนี้ผมกับเชอรี่ตกลงกันว่าเราจะฉลองวาเลนไทน์โดยไม่ต้องมีดอกไม้ ไม่ต้องมีดินเนอร์หรู อาจจะเพราะว่าเราให้กันมาทุกปี การเว้นวรรคเพื่อ Like เว้นไว้เพื่อรัก จึงไม่ได้รู้สึกแปลกอะไร (อย่าลืมฮี้ววว) ผมอยากทำวิดีโอที่สรุปเรื่องราวของเราสองคนในปีที่แล้วมานาน แต่ก็ไม่มีโอกาส คือปี 2012 ถือเป็นปีที่เราสองคนได้เปลี่ยนสถานะจากแฟนไปเป็นสามีภรรยา เป็นปีที่มีเรื่องราวผ่านมามากมาย แต่ทุกครั้งที่ได้มองกลับไปที่ช่วงเวลานั้น เราก็ยังเห็นภาพคนสองคนจับมือกัน ยิ้มให้กันอยู่เสมอ แต่ติดปัญหาตรงที่เลือกไม่ถูกว่าจะใส่เพลงอะไรลงไป เพื่อสื่อความหมายดีๆ ในช่วงเวลานั้นๆ พอดีว่า @themacci มีไอเดียจะมอบกล่องเพลงให้กับนักเขียนหนังสือ Mind Trick เป็นของที่ระลึก ผมเลยขอพิเศษเพิ่มอีกกล่องหนึ่ง ซึ่งระบุชื่อเพลงเอาไว้ว่า … Canon in C ถ้าใครยังจำหนังเรื่อง My Sassy Girl ได้จะมีอยู่ฉากหนึ่งที่พระเอกถือดอกไม้มาให้ ในขณะที่นางเอกกำลังเล่นเปียโนอยู่ที่โรงเรียน ซึ่งเป็นฉากที่คลาสสิค, น่ารัก และซึ้งที่สุดฉากหนึ่งในหนังเรื่องนี้ เพลงที่นางเอกเล่นในฉากนั้นเป็นหนึ่งในเพลงคลาสสิคที่ผมชอบที่สุด นั่นคือ Canon (in C major) ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้จะรู้สึกเหมือนล่องลอย อ่อนไหว ซึ้งใจ และมีบรรยากาศของเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความรักขึ้นมาเสมอ Canon in C […]

khajochi

February 17, 2013

เยี่ยมชมงาน Sansiri Life Comes Home 2013

ช่วงนี้กำลังเลือกดูคอนโด และบ้านสำหรับครอบครัว คือเรา 2 คนอยู่คอนโดขนาด 1 ห้องนอนมาซักพักแล้วก็อยากขยับขยายไป 2 ห้องนอนหรือบ้านซักหลังนึง พอดีได้ยินว่ามีงาน Sansiri Life Comes Home 2013 ที่พารากอน เลยไม่พลาดจะแวะไปเยี่ยมชม ^__^ ผมเชื่อว่าการเลือกบ้านดีๆก็เหมือนการเลือกเพื่อนบ้านดีๆ ผมจึงให้ความสำคัญกับการเลือกที่อยู่อาศัยเป็นพิเศษ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานแล้ว ผมชอบที่จะใช้เวลาพักผ่อนกับภรรยาอย่างเต็มที่และมีความสุข แสนสิริเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าดูแลลูกบ้านดีมาก ผมคิดว่าถ้าอยากมีบ้านดีๆสักหลังคงต้องจะเป็นแบรนด์อื่นไม่ได้อย่างแน่นอน ความฝันของผมอยากมีคอนโดใหม่ใกล้รถไฟฟ้า หรือบ้านสักหลังไว้เผื่อขยายครอบครัว วันนี้แสนสิริจัดงานใหญ่ประจำปี เปิดตัว 11 คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ทั่วประเทศ และยังมีบ้าน ทาวน์เฮาส์ จึงไม่รอช้าที่จะไปเยี่ยมชม น่าสนใจมากตรงที่แจก iPad Mini ฟรีทุกยูนิตที่จองในงาน ลงทะเบียนเข้างานก่อนเพื่อลุ้นรับ iPhone5 และถ่ายภาพภายในงาน Sansiri Life Comes Home แล้วใส่ #Livinstagram และ #LCH2013 เพื่อลุ้นรับ Samsung Galxy Note II จำนวน 1 รางวัล […]

khajochi

February 16, 2013

แนะนำหนังสือ “MiND TRiCK – ใจเต้น (ในวัน) วาเลนไทน์”

ผมเคยฝันอยากเป็น “นักเขียน” ตั้งแต่เด็กแล้วครับ แต่ด้วยโชคชะตาพาเราไปรักและทำงานในสายไอที ทำให้ระยะห่างระหว่างหนังสือกับตัวผมค่อยๆ มากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีระยะทางของคีย์บอร์ดและจอคอมพิวเตอร์เข้ามาแทน โชคดีที่ถึงแม้จะไม่ได้เป็นนักเขียน แต่เราก็ยังไม่ได้เลิกทำในสิ่งที่ชอบ ผมยังคงเคาะแป้นพิมพ์เพื่อเขียนเรื่องราวที่สนใจผ่านบล็อกที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้ โดยมีเรื่องไอที, รีวิวหนัง, อัพเดตชีวิต และที่มาแรงแซงโค้งในช่วงหลังคือเรื่องของ “ความรัก“ และแล้ววันหนึ่ง @themacci สยฟพทสตจ. ก็โทรมาบอกว่า “เฮ้ยพี่ เรามาทำหนังสือกันเถอะ” ใจเต้น (ในวัน) วาเลนไทน์ “แล้วเขียนเรื่องอะไรอ่ะ” ผมถาม“ก็เหมือนที่พี่เขียนบล็อกนั่นล่ะครับ เอามาแปลรูปเป็นหนังสือ” แมคอธิบาย หลังจากที่พูดคุยไอเดียกันมาพักใหญ่ แมคก็ได้ไอเดียใหม่ว่า ถ้ายังไม่ต้องทำหนังสือเดี่ยว แต่ทำหนังสือที่รวมนักเขียน น่าจะเป็นแนวทางที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่อง “ความรัก” เมื่อเชื่อมโยงกับ “วาเลนไทน์” งานเขียนเรื่องความรักที่น่าจะพอไปต่อยอดได้เยอะก็น่าจะเป็น “Geek อย่างไรให้ไม่โสด” เนื่องจากประชากรกลุ่ม Geek ในเมืองไทยค่อนข้างเยอะ และผู้หญิงก็อ่านได้สนุกๆ เนื้อหาก็แบ่งได้หลายตอน ผมเลยถูกชวนเข้ามาเป็น 1 ใน 12 นักเขียนของหนังสือ Mind Trick ด้วยประการฉะนี้ 11 เรื่องรักจาก […]

khajochi

February 12, 2013

รีวิว: วุ่นรักพักนิ้ว Fingering – ทอม ดี้ เซ็กส์ และสุนันทา เดวา (18+)

ยุคนี้นับเป็นยุคทองของหนังสำหรับชาวรักร่วมเพศอย่างแท้จริง ไล่มาตั้งแต่ เพื่อนกูรักมึงว่ะ, Yes or No, Home ซึ่งจริงๆ แล้วก็ต้องขอบคุณหนัง “รักแห่งสยาม” ที่เปิดทางให้กับวงการนี้อย่างแท้จริงๆ เพราะสามารถแสดงให้เห็นได้ว่าความรักระหว่างชาย-ชาย หรือหญิง-หญิง ก็สามารถสร้างเป็นหนังที่ดีได้ สำหรับหนังในกลุ่มหญิงรักหญิง แน่นอนว่า Yes or No เป็นผู้บุกเบิก โดยเน้นไปที่ความรักใสๆ ความสับสนไม่เข้าใจตัวเอง และดราม่าความรักในแบบญ-ญ. ล่าสุด “วุ่นรักพักนิ้ว” หนังแนวหญิงรักหญิงอีกเรื่อง ที่เปิดตัวมาด้วยภาพลักษณ์ตรงข้ามกับ Yes or No อย่างสุดขั้ว เพราะประเด็นหลักของเรื่องนี้คือ “เซ็กส์” เปิดตัวสุดแรงส์ !! ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา กระแสของหนังวุ่นรักพักนิ้วมาแรงมากใน Social Network เมื่อมีหนังตัวอย่างที่น่าจะแรงส์ที่สุดตั้งแต่เคยมีมา เพราะเปิดมาฉากแรกเธอก็จะใช้ปากทำให้กันแล้ว >///< ตั้งแต่คบกันมานะ นับครั้งได้เลยว่ากูฟินกี่รอบ มึงก็แค่ “เงี่ยน” นิ้วเย็นๆ จะสู้เอ็นอุ่นๆ ได้ยังไงล่ะแก อีกความแรงคือการแสดงหนังเรื่องแรกของเน็ตไอดอลชื่อดัง “เอ็มมี่ สุนันทา เดวา” […]

khajochi

February 11, 2013

รีวิว: ห้องอาหาร Red Sky – ความโรแมนติคบนดาดฟ้าโรงแรม Centara Grand Bangkok

เนื่องในโอกาสวันครบรอบแต่งงาน 1 ปี ผมก็เลยอยากหาสถานที่ทานข้าวกับเชอรี่ (@CherryJaja) เพื่อฉลองกันเสียหน่อย ซึ่งเราสองคนก็ไม่ได้มาทานข้าวบนดาดฟ้าของโรงแรมมาซักพักแล้ว ชื่อของห้องอาหาร Red Sky อยู่ในหัวมานาน ว่าซักวันจะแวะขึ้นไปลองดินเนอร์ดูสักมื้อ เมื่อได้โอกาสวันสำคัญก็เลยไม่รีรอที่จะโทรไปจองที่นั่งเงียบๆ บรรยากาศดีๆ บนชั้น 55 ของตึก Centara Grand Bangkok ทางเข้าจะงงเล็กน้อย คือตัวโรงแรมอยู่ติดกับห้าง Central World แต่หลายคนอาจจะไม่เคยมา ก็เดินมาที่ชั้น 1 แล้วก็ทะลุมาด้านหลัง จะมีป้ายบอกทางว่าไปโรงแรม Centara Grand Bangkok มาถึงปุ๊บ กดลิฟท์ขึ้นมาชั้น 23 ซึ่งเป็น Lobby ของโรงแรม จากนั้นก็เดินไปลิฟท์ตัวในของโรงแรม เพื่อขึ้นไปชั้น 55 อีกครั้งนึง (ถ้ากลัวโก๊ะ ก็ถามพนักงานได้ฮะ) ห้องอาหาร Red Sky จะอยู่ที่ชั้น 55 ถือเป็นชั้นสูงสุดของโรงแรม ขึ้นมาถึงปุ๊บ จะมีห้องอาหารที่อยู่ Indoor ภายในโรงแรม กับที่เป็น […]

khajochi

February 6, 2013

สรุปชีวิตตัวเองในปี 2012 – ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง

บอกกับตัวเองไว้ว่าทุกสิ้นปี จะเขียนบล็อกสรุปชีวิตตัวเองในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา แต่ดองเค็มเขียนค้างไว้นาน เลยมาเสร็จเอาปี 2013 แล้ว ไม่เป็นไร บล็อกตัวเอง อยากเขียนอะไรก็ได้ วะฮะฮ่า คือยุคที่เรามี Social Network ที่เป็น Micro Blog อยู่แล้ว การบันทึกชีวิตตัวเองในบล็อก แบบไดอารีเลยน้อยลงไปมาก แต่บล็อกมันก็ยังมีสเน่ห์ในตัวเองระดับหนึ่ง หลับตานั่งนึกถึงชีวิตตัวเองในปีนี้ เป็นปีที่มีอะไรเยอะมากจนไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี สรุปเฉพาะเรื่องสำคัญก็มีมาแทบทุกเดือนเลยนะเนี่ย ปีแรกของชีวิตในครึ่งหลัง ผมเชื่อเสมอว่าตัวเองน่าจะมีอายุถึงประมาณ 60 ปี ก็ตามเฉลี่ยของคนทั่วไป เพราะงั้นปีนี้ที่อายุ 31 ก็ถือว่าเป็นปีแรกของครึ่งหลังในชีวิต “ชีวิตมันสั้น ใช้ให้คุ้ม” คือคติประจำใจ และก็เชื่อเหลือเกินว่า 30 ปีที่ผ่านมา ผมใช้ชีวิตคุ้มค่ามากๆ แต่มันก็ยังไม่เท่ากับความคุ้มค่าของชีวิตในปีนี้เลย นั่นก็เพราะปีนี้ผมได้ … แต่งงานกับผู้หญิงที่น่ารักที่สุดในโลก ลึกๆ แล้วผมกลัวการแต่งงาน ตามประสาผู้ชายที่ชอบตามความฝันของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ก็นั่นแหล่ะ เมื่อเราได้พบคนที่ชอบ ในเวลาที่ใช่ เพราะงั้นในชีวิตครึ่งหลังนี้ขอเดินไปพร้อมกับอีกหนึ่งคนดีกว่า 🙂 โชคดีที่เรามีเวลาเตรียมงานแต่งงานเป็นปี เพราะผลจากน้ำท่วม และการจองโรงแรมล่วงหน้าสุดๆ เจ้าพ่อไอเดียก็ได้ทำอะไรตามที่ฝันไว้เต็มไปหมด […]

khajochi

February 4, 2013